ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล

    ลำดับตอนที่ #77 : อเลน วอคเกอร์

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 37
      0
      13 ก.ค. 56



    อเลน วอคเกอร์ (อังกฤษ: Allen walker; ญี่ปุ่น: アレン・ウォーカー) ตัวละครจากหนังสือการ์ตูนและแอนิเมชั่นเรื่อง ดี.เกรย์แมน ของ คาสึระ โฮชิโนะ โดยเป็นตัวละครเอกที่มีบทบาทสำคัญในเรื่อง และเป็นเอ็กโซซิสท์ที่มีอายุน้อยที่สุด ให้เสียงพากย์ภาษาญี่ปุ่นโดย ซานาเอะ โคบายาชิ ให้เสียงพากย์ภาษาไทยโดย ศรีอาภา เรือนนาค (TIGA) และ ปิยะ ประวังสุข (ทรูวิชั่นส์)

    เนื้อหา

    ข้อมูลส่วนตัว

    • ชื่อ : อเลน วอคเกอร์
    • สีผม : ขาว (ตอนที่ยังไม่ถูกมานาที่อยู่ในร่างอาคุม่าสาป ผมสีน้ำตาล)
    • สีตา : เทา
    • อายุ : ประมาณ 15 ปี
    • ส่วนสูง : 169 ซม.
    • น้ำหนัก : 55 กก.
    • วันเกิด : ไม่ทราบแน่ชัด วันที่มานาเก็บมาเลี้ยงคือวันที่ 25 ธันวาคม
    • ศาตราปราบอาคุม่า (อินโนเซ็นส์) : แขนซ้าย ดาบจากแขนซ้าย

    ประวัติ

    อเลนเชื่อว่าตนเองเป็นเด็กที่ถูกทิ้ง เนื่องจากมีแขนซ้ายที่น่าเกลียด ซึ่งแท้จริงแขนข้างนั้นมีอินโนเซนส์สิงสถิตอยู่จึงทำให้รูปร่างผิดปกติ แต่เขาก็ได้รับการเลี้ยงดูด้วยความรักจากมานา วอคเกอร์ ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรม อเลนรักมานามาก ทั้งสองจะออกเดินทางแสดงละครข้างถนนไปในที่ต่าง ๆ ซึ่งอเลนเคยรับบทเป็นปิเอโรขณะแสดงละครข้างถนน ทำให้มีความสามารถในการแสดงและเล่นมายากลต่างๆ

    ต่อมาเมื่อมานาซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมตายจากไป ความเศร้าเสียใจทำให้อเลนตกลงทำสัญญากับท่านเคาน์ทพันปี เพื่อจะนำมานากลับคืนมาโดยใส่วิญญาณของมานาไว้ในอาคุม่า แต่เขาหารู้ไม่ว่าอาคุม่าคืออาวุธฆ่าคนที่จะทำตามคำสั่งของเคานท์ โดยอาศัยพลังงานจากวิญญาณอันทนทุกข์ทรมานต่อบาปซึ่งถูกเรียกให้มาอยู่ในอาคุ ม่า เมื่อเรียกวิญญาณมาแล้ว มานาได้สาปแช่งอเลนด้วยความโกรธ และทำให้ดวงตาของอเลนมองเห็นวิญญาณที่ต้องทนทุกข์ในอาคุม่าได้

    เคานท์พันปีได้สั่งให้มานาในร่างอาคุม่าสังหารอเลนเสียเพื่อสวมใส่ผิว หนังของอเลน แต่ก่อนที่มานาจะลงมือสังหารอเลน อินโนเซนส์ที่แขนซ้ายของอเลนก็สำแดงฤทธิ์ออกมา และทำลายอาคุม่าที่มีวิญญาณของมานาอยู่โดยนอกเหนือความตั้งใจของอเลน คำพูดสุดท้ายของมานาก่อนจะหายไปคือ "พ่อรักลูก ทำลายพ่อเสีย" ขณะนั้นเอง เคาน์ทพันปีจึงถือโอกาสจากไป

    จากนั้นครอส มาเรี่ยน ซึ่งเป็นเสนาธิการของศาสนจักรแห่งความมืด (Black order) ได้มาพบตัวอเลนหลังจากมานาถูกทำลายไม่นานนัก ครอสได้บอกว่าทางเดียวที่จะช่วยวิญญาณที่อยู่ในอาคุม่าได้คือการทำลายอาคุ ม่าให้วิญญาณนั้นเป็นอิสระ และให้อเลนมาเป็นลูกศิษย์ของเขา จากนั้นอเลนจึงได้รับการฝึกฝนจากครอส จนกระทั่งวันหนึ่ง ครอสได้บอกอเลนว่าเขาสามารถเป็นเอ็กโซซิสท์อย่างเป็นทางการได้แล้ว และได้สั่งให้อเลนไปที่ศาสนจักรแห่งความมืด พร้อมโกเลมชื่อทีมแคนพี และได้ใช้ค้อนตีหัวอเลนจนสลบ เมื่ออเลนตื่นขึ้นมา ก็ไม่เห็นครอสอีก เขาจึงได้ไปที่ศาสนจักรพร้อมทีมแคนพี เชื่อกันว่าผลจากคำสาปของมานาทำให้ที่ใบหน้าข้างซ้ายของอเลนปรากฏสิ่งที่ คล้ายรอยสักรูปดาวห้าแฉกอยู่ด้วย

    อเลนไม่ถูกกับคันดะ ยู เอ็กโซซิสท์อีกคนหนึ่งตั้งแต่แรกพบและมักทะเลาะกันตลอดเวลา แต่ทั้งสองยังคงสู้ร่วมกันกับคนอื่นเสมอ ความที่เขาผ่านอดีตอันเลวร้ายมา อเลนจึงเข้าใจความรู้สึกของผู้คนที่ทุกข์ทรมานกับการจากไปของบุคคลอันเป็น ที่รักเป็นอย่างดี จึงคอยเตือนสติคนที่พบเจอชะตากรรมแบบเดียวกับตนให้เข้มแข็งเพื่อไม่ให้ตก เป็นเป้าหมายรายต่อไปของเคาท์พันปี

    ในมังงะฉบับที่17 อเลนได้รับรู้ความจริงจากปากครอส มาเรี่ยนว่า เขาคือมนุษย์ที่ถูกบรรจุความทรงจำของโนอา[ลำดับที่14] เนีย พี่น้องของมาน่า เจ้าของเรือนที่คงอยู่เพื่อเป็นร่างให้ลำดับที่14ใช้กลับมายังโลกนี้ ซึ่งเป็นความขัดแย้งอย่างที่สุดเนื่องจากอินโนเซนส์ได้เลือกสรรเขาให้เป็น เอ็กโซซิสท์ แต่ในร่างเดียวกันนี้กลับมีโนอาอยู่ด้วย ดังนั้นดาบของตัวตลกแห่งพระผู้เป็นเจ้าซึ่งไม่สร้างความเสียหายใดๆให้มนุษย์ จึงมีผลกระทบกับตัวอเลนเอง

    อาวุธ

    ดวงตาข้างซ้าย
    ตาข้างซ้ายของอเลนสามารถมองเห็นดวงวิญญาณที่ทุกข์ระทมของอาคุม่าได้ จากคำสาปมานาในการทำให้เป็นอาคุม่า ในช่วงแรก ตาของเขาจะเปลี่ยนเป็นสีดำและแดงเมื่อเห็นอาคุม่า แต่ภายหลังปรากฏเลนส์รูปร่างคล้ายฟันเฟืองอยู่นอกดวงตาด้วย สามารถใช้สัมผัสถึงการคงอยู่ของอาคุม่าได้โดยไม่ต้องมองตรงๆ
    อินโนเซนต์
    ในช่วงแรก แขนของอเลนย่นขรุขระเป็นสีแดงสด มีสัญลักษณ์กางเขนอยู่ที่หลังมือ แต่หลังจากอินโนเซนส์ของเขาทำการวิวัฒน์จึงเปลี่ยนเป็นแขนแบบคนปกติ แต่มีลวดลายสีดำมาแทน

    ก่อนทำการวิวัฒน์ อินโนเซนส์รูปแบบแรกสุดคือมือสีเงินขนาดยักษ์ที่เปลี่ยนเป็นปืนและดาบได้ ภายหลัง เขาได้สู้กับโนอาลำดับ3 ทีกี้ มิคส์และวิวัฒนาการรูปแบบสู่[ตัวตลกแห่งพระผู้เป็นเจ้า]

    ตัวตลกแห่งพระผู้เป็นเจ้า
    ศาสตรากำราบอาคุม่าของอเลนมีชื่อว่าตัวตลกแหงพระผู้เป็นเจ้า (神ノ道化 ; Crown Clown) ซึ่งเป็นศาสตราประเภทสิงสถิตที่อยู่ในร่างผู้เป็นผู้เชื่อมต่อ มือซ้ายเป็นกรงเล็บสีดำ ส่วนมือขวาสวมถุงมือสีขาว มีผ้าคลุมขนาดใหญ่และหน้ากากสีเงินรวมทั้งปล่อยเชือกยาวเพื่อรัดร่างศัตรู ได้ เป็นอินโนเซนส์ที่สามารถประยุกต์ใช้ได้หลากหลาย โดดเด่นทั้งการโจมตีและป้องกัน
    ดาบปราบมาร
    แขนซ้ายของอเลนสามารถเปลี่ยนไปเป็นดาบได้ เมื่อดึงออกมาแล้วจะเหลือแค่มือขวาข้างเดียวเพื่อใช้ดาบ ตัวดาบมีรูปร่างเหมือนกับดาบของเคานท์พันปีแต่สลับสีกัน มีอำนาจทำลายโนอาและอาคุม่าได้ แต่ไม่ส่งผลใดๆหากเสียบแทงหรือฟันมนุษย์ อย่างไรก็ตาม เนื่องจากในตัวอเลนมีความทรงจำของโนอาอยู่ เขาจึงได้รับผลกระทบจากดาบไปด้วยเมื่อใช้แทงตัวเองในตอนพบกับเอ็กโซซิสท์ทิ โมธี

    ความแตกต่างระหว่างฉบับหนังสือการ์ตูนและแอนิเมชั่น

    อเลน วอคเกอร์ ในฉบับหนึ่งสือการ์ตูนเล่มแรก จะตัวเตี้ยกว่าอเลนที่ปรากฏในฉบับแอนิเมชั่น และอเลนในฉบับแอนิเมชั่นจะมีทรงผมที่สั้นกว่า อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ ดี. เกรย์แมน เล่มที่ 6 เป็นต้นมา คาสึระ โฮชิโนะได้เริ่มเปลี่ยนลายเส้นของตนเอง ทำให้อเลนในฉบับหนังสือการ์ตูนเริ่มตัวสูงขึ้น ซึ่ง คาสึระ โฮชิโนะ กล่าวไว้ในหน้าปกด้านในของเล่มที่ 9 ว่าอเลนเริ่มตัวโตขึ้นทุกทีเมื่อเทียบจากที่ปรากฏในเล่มหนึ่ง

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×