ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ข้อมูล

    ลำดับตอนที่ #19 : กลอนภาษาอังกฤษ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 75
      0
      14 ก.ค. 55


     

    The only abnormality is the incapacity to love.”
    - - Anonymous - -
    ได้มีรักและสูญเสียมันไป ยังดีเสียกว่า ไม่รู้จักความรักเลย
    ………
    “In real love you want the other’s person good.
    In romantic love you want the other person.”
    - - Mrgret Anderson - -
    คุณต้องการความดีของอีกฝ่ายสำหรับความรักที่แท้จริง แต่คุณต้องการเพียงตัวของเขาในความรักที่ลุ่มหลง
    ………

    “Loneliness is the most terrible poverty.”
    - - Mother Teresa - -
    ความเปล่าเปลี่ยวเป็นความยากไร้ที่ทรมานที่สุด
    ………
    “You can’t change the past but you can change the future into a better past!!!”
    - - Anonymous - -
    คุณไม่สามารถกลับไปเปลี่ยนอดีตได้ แต่สิ่งที่คุณสามารถเปลี่ยนได้คืออนาคตเพื่อที่จะเป็นอดีตที่ดีกว่า
    ………
    “Forget just so you may remember again.”
    - - Anonymous - -
    ยิ่งพยายามที่จะลืม ก็ยิ่งจดจำได้ขึ้นใจ
    ………
    “The one thing you cannot teach a person is COMMON SENSE.”
    - - Anonymous - -
    สิ่งหนึ่งที่คุณไม่สามารถสอนคนอื่นคือ สามัญสำนึก
    ………
    “Love may last for just a moment but memory can make that moment last forever…”
    - - Anonymous - -
    ความรักอาจคงอยู่เพียงระยะเวลาชั่วครู่ชั่วยาม แต่ความทรงจำสามารถทำให้ชั่วระยะเวลานั้น คงอยู่นิรันดร์ได้
    ………
    “Love is not measured by how you feel, but how you make the other person feel.”
    - - Anonymous - -
    ความรักไม่ได้วัดโดยความรู้สึกของคุณ แต่วัดจากการที่คุณทำให้เขารู้สึกอย่างไร
    ……..
    “Letting go does not mean giving up but accepting that there are things that cannot be.”
    - - Anonymous - -
    การปล่อยให้เขาไป มิใช่การยอมแพ้ แต่เป็นการยอมรับในสิ่งที่ไม่สามารถเป็นไปได้ต่างหาก
    ………
    “Listen to your heart, for it knows the truth”
    - - Anonymous - -
    จงฟังหัวใจของคุณ แล้วคุณจะรู้ความจริง

    man overtime falls in love with woman he is attracted to,
    and a woman overtime become more attracted to the man she loves.

    ผู้ชายมักจะตกหลุมรักคนที่เค้าหลงเสน่ห์
    และผู้หญิงจะหลงเสน่ห์คนที่เธอตกหลุมรัก

    .Friendship is love minus sex and plus reason LOVE is friendship
    but love is friendship plus sex and minus reason.

    มิตรภาพคือความรักลบด้วยเซ็กซ์
    และบวกเอาเหตุผลเพิ่มเข้าไป
    ส่วนรักคือมิตรภาพบวกด้วยเซ็กซ์ และลบเอาเหตุผลออกไป
    .To love is nothing. To be loved is something.
    To love and be loved is everything!!!!

    การได้รักเป็นเรื่องขี้ผง
    การถูกรักเป็นเรื่องของอะไรบางอย่าง
    ส่วนการได้รักและการถูกรักเป็นทุกอย่าง (ว้าว)
    .You may only be one person to the world
    but you may also be the world to one person

    คุณอาจจะเป็นแค่ คนๆ หนึ่งในโลกใบนี้
    แต่คุณอาจจะเป็น โลกทั้งใบของคนคนหนึ่งก็ได้
    .You know when you love someone when you want them to be happy
    even if their happiness means that you’re not of it.

    คุณรู้ว่าคุณรักเค้าก็ต่อเมื่อคุณต้องการให้เค้ามีความสุข
    แม้ว่าความสุขนั้นจะหมายถึง
    การที่คุณไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน
    .Love looks not with eyes, but with the mind.
    ความรักนั้นเห็นไม่ได้ด้วยตาแต่สัมผัสได้ด้วยใจ
    .Love is like standing in the wet cement.
    The longer you stay, the harder it is to leave.
    And you can never go without leaving your shoes behind.

    ความรักก็เหมือนปูนเปียกๆ
    ยิ่งคุณอยู่นานเท่าไหร่ก็ยิ่งติดหนึบ
    จากไปไม่ได้เท่านั้น
    และคุณจะไม่มีวันจากมาได้เลย
    โดยที่ไม่ได้ทิ้งรองเท้าไว้ข้างหลัง

    . Don’t marry a person you can live with,
    marry somebody you can’t live without.

    จงอย่าแต่งงานกับคนที่คุณอยู่ด้วยได้
    จงแต่งงานกับคนที่คุณ ขาดไม่ได้
    . If you love someone tell them don’t wait or also
    you will lose the chance.

    ถ้าคุณรักใคร บอกเค้าซะอย่ารีรออยู่เลย
    ไม่งั้นคุณจะเสียโอกาสนะ..
    .It only takes a second to say ” I love you”
    but it will take a lifetime to show you how much.

    ใช้เวลาแค่เพียงชั่ววินาทีในการบอกว่าฉันรักเธอ
    แต่ใช้เวลาตลอดชีวิตในการแสดงให้เห็นว่ารักมากเพียงไร?
    .The essential sadness is to go through life without loving.
    But it would be almost equally sad to leave this
    world without ever telling those you loved that you love them.

    ความเศร้าที่สำคัญคือการใช้ชีวิตโดยปราศจากความรัก
    แต่มันคงจะเศร้าพอๆกันที่จะจากโลกนี้ไปโดยไม่ได้บอกคนที่คุณรักว่า
    คุณรักพวกเค้า
    .A man falls in love through his eyes,
    a woman through her ears.

    ผู้ชายตกหลุมรักทางตา
    แต่ผู้หญิงน่ะตกหลุมรักทางหู
    .To love is to risk not being loved in return.
    To hope is to risk pain.
    To try is to risk failure,
    but risk must be taken,
    because the greatest hazard in life is to risk nothing.

    การที่ได้รักคือการเสี่ยงว่าจะไม่ได้รับความรักเป็นการตอบแทน
    การตั้งความหวังคือการเสี่ยงกับความเจ็บปวด
    การพยายามคือการเสี่ยงกับความล้มเหลว
    แต่ยังไงก็ต้องเสี่ยง
    เพราะสิ่งที่อันตรายที่สุดในชีวิตก็คือการไม่เสี่ยงอะไรเลย
    .When loving someone.. never regret what you
    do..only regret what you didn’t do.

    เวลารักใคร..อย่าเสียใจในสิ่งที่คุณได้กระทำ
    จงเสียใจในสิ่งที่คุณไม่ได้กระทำ….


    Some dream of worthy accomplishments, while others stay awake and do them.
    บางคนฝันที่จะประสบความสำเร็จอย่างสวยหรู ในขณะที่บางคนกำลังลงมือกระทำ
    The determined man finds the way, the other finds an excuse or alibi.
    ผู้ที่แน่วแน่และมุ่งมั่นจะหาหนทางแก้ปัญหา ในขณะที่คนอื่นจะหาหนทางแก้ตัว
    If you always do what interests you, then at least one person is pleased.
    ถ้าคุณลงมือทำในสิ่งที่คุณสนใจอยู่เสมอ อย่างน้อยจะมีคนคนหนึ่งที่พอใจ
    True love is like a jigsaw puzzle. The pieces will find themselves
    when they are right for each other.
    ความรักที่แท้จริงก็เหมือนกับเกมจิ๊กซอร์ ชิ้นส่วนทั้งหมดจะสามารถค้นพบตัวเองได้ ก็ต่อเมื่อแต่ละชิ้นสามารถหาชิ้นที่”ใช่”สำหรับตัวมันเอง
    You get the best out of others when you give the best of yourself.
    คุณจะได้รับสิ่งที่ดีที่สุดของคนอื่น เมื่อคุณได้ให้สิ่งที่ดีที่สุดของคุณไป
    The secret of success in life is to be ready for your opportunity when it comes.
    ความลับของความสำเร็จคือเตรียมตัวให้พร้อมอยู่เสมอสำหรับโอกาสที่มาถึง
    The best and most beautiful things cannot be seen or even touched, they must be felt with the heart.
    สิ่งที่สวยงามที่สุดมิอาจสัมผัสได้โดยสัมผัสทางกาย ทว่าต้องรับรู้ผ่านหัวใจ
    The only thing in life achieved without effort is failure.
    มีเพียงสิ่งเดียวในชีวิตที่จะสามารถพิชิตได้โดยไม่ต้องใช้ความพยายามมากมายคือความล้มเหลว
    To love is nothing. To be loved is something.
    To love and be loved is everything!!
    การได้รักเป็นเพียงความว่างเปล่า การถูกรักเป็นเพียงแค่บางสิ่งบางอย่าง
    ส่วนการได้รักและการถูกรัก นั้นเป็นทุกอย่าง


    อริสโตเติล นักปราชญ์ชาวกรีก กล่าวว่า
    Love is composed of a single soul inhibiting two bodies. รักคือหนึ่งวิญญาณที่แบ่งอยู่ในสองร่าง
    มหาตมะ คานธี วีรบุรุษของอินเดีย กล่าวว่า
    Where there is love there is life.
    ที่ใดมีความรัก ที่นั่นมีชีวิต
    วินเซนต์ แวนโก๊ะห์ จิตรกรเอกของโลก กล่าวว่า
    Love is something eternal; the aspect may change, but not the essence. ความรักคือสิ่งที่ไม่มีวันดับสูญ แม้รูปกายภายนอกจะเปลี่ยน แต่หัวใจสำคัญไม่เคยสลาย
    เพลโต นักปราชญ์กรีก อาจารย์ของอริสโตเติล กล่าวว่า
    At the touch of love, everyone becomes a poet.
    เมื่อได้สัมผัสแห่งรัก ทุกคนจะกลายเป็นกวี
    วิกเตอร์ ฮูโก นักประพันธ์ชื่อก้องโลก กล่าวว่า
    The supreme happpiness of life is the conviction that we are loved. ความเปี่ยมสุขที่สุดในชีวิตก็คือการตัดสินว่าเราถูกรัก
    วิลเลียม เช็กสเปียร์ นักประพันธ์เอกของโลก กล่าวว่า
    Love looks not with the eyes but with the mind; And therefore is winged Cupid painted blind.
    ความรักไม่ได้ดูด้วยดวงตา แต่ดูที่ใจ นั่นเองที่กามเทพคิวปิดยิงศรรักให้คนตาบอด
    คาริล ยิบราน นักประพันธ์เจ้าของรางวัลโนเบล กล่าวว่า
    Beauty is not in the face; beauty is a light in the heart. ความงามมิได้ปรากฏบนใบหน้า ความงามคือแสงสว่างในดวงใจ
    ปาสกาล นักฟิสิกส์คณิตศาสตร์ชาวฝรั่งเศส กล่าวว่า
    The heart has its reasons, whereof reason knows nothing. ใจแห่งรักมีเหตุผลของมัน เป็นเหตุผลที่ไร้ทุกสิ่ง
    จอห์น เลนนอน นักร้องและนักแต่งเพลงชาวอังกฤษที่เสียชีวิตไปแล้ว กล่าวว่า
    Love is promise, love is a souvenir, once given never forgotten, never let it disappear.
    ความรักคือคำสัญญา ความรักคือของที่ระลึก เมื่อได้รับแล้วก็ไม่เคยลืม ไม่เคยปล่อยให้เลือนหายไป
    นอกจากนี้ยังมีบุคคลนิรนามมากมายกล่าวถึงนิยามแห่งความรักไว้ว่า
    You don’t love a woman because she is beautiful, but she is beautiful because you love her.
    คุณไม่ได้รักผู้หญิงคนหนึ่งเพราะเธอสวย แต่เธอสวยเมื่อคุณรักเธอ
    No three words have greater power than “I love you” ไม่มีสามคำใดในโลกจะมีพลังความหมายเท่ากับคำว่า ฉันรักเธอ



     
    True love is like a jigsaw puzzle. The pieces will find themselves
    when they are right for each other.”
    ความรักที่แท้จริงก็เหมือนกับเกมจิ๊กซอร์ ชิ้นส่วนทั้งหมดจะสามารถค้นพบตัวเองได้
    ก็ต่อเมื่อแต่ละชิ้นสามารถหาชิ้นที่ใช่สำหรับตัวมันเอง
    “To love is nothing. To be loved is something.
    To love and be loved is everything!!”
    การได้รักเป็นเพียงความว่างเปล่า การถูกรักเป็นเพียงแค่บางสิ่งบางอย่าง
    ส่วนการได้รักและการถูกรัก นั้นเป็นทุกอย่าง
    “The best and most beautiful things cannot be seen or even touched,
    they must be felt with the heart.”
    สิ่งที่สวยงามที่สุดมิอาจสัมผัสได้โดยสัมผัสทางกาย ทว่าต้องรับรู้ผ่านหัวใจ


     

     การหัวเราะ คือ การเสี่ยงที่จะถูกมองว่าเป็นคนโง่

    To laugh is to risk appearing a fool

    การร้องไห้ คือ การเสี่ยงที่จะถูกมองว่าเป็นคนที่อ่อนไหว

    To weep is to risk appearing sentimental

    การเข้าไปหาผู้อื่น คือ การเสี่ยงที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับผู้อื่น

    To reach out for another is to risk involvement

    การแสดงความรู้สึกให้ผู้อื่นรับรู้ คือ การเสี่ยงที่จะได้รับคำปฏิเสธ

    To expose feeling is to risk rejection

    การตั้งเป้าหมายต่อหน้าผู้อื่น คือ การเสี่ยงที่จะถูกหัวเราะเยาะ

    To place your dreams before the crowd is to risk ridicule

    การรักใครสักคน คือ การเสี่ยงที่จะไม่ได้รับความรักตอบแทน

    To love is to risk not being loved in return

    การก้าวเดินไปหนทางข้างหน้าที่เต็มไปด้วยสิ่งใหม่ๆ คือ การเสี่ยงที่ต่อความผิดพลาด

    To go forward in the face of overwhelming odds is to risk failure

    แต่เราก็ควรที่จะเสี่ยงในสิ่งต่างๆเหล่านี้ เนื่องจากว่าอันตรายที่ใหญ่หลวงที่สุดในชีวิตคือการที่ไม่ยอมเสี่ยงสิ่งใด เลยBut risks must be taken, because the greatest hazard in life is to

    risk nothin

    บุคคลที่ไม่เสี่ยงสิ่งใดเลย, จะไม่ได้ทำสิ่งใดเลย, จะไม่มีสิ่งใดเลย และ จะไม่ได้เป็นอะไรเลย

    The person who risks nothing does nothing, has nothing, is nothing

    เขาอาจจะหลีกหนีจากความทุกข์ยากและความเศร้าโศกได้ หากแต่ว่าเขาจะไม่ได้เรียนรู้, ไม่ได้รู้สึก, ไม่ได้เปลี่ยนแปลง, ไม่ได้เติบโต และไม่ได้รู้จักความรักเลย

    He may avoid suffering and sorrow, but he cannot learn, feel, change,

    grow or loveเขาจะถูกล่ามโซ่ไว้ เขาจะกลายเป็นทาสให้กับสิ่งที่เขากังวลไม่กล้าเสี่ยงนั้น

     

    Chained by his certitudes, he is a slave

    จะมีเพียงแต่บุคคลที่กล้าเสี่ยงเท่านั้น ที่จะมีอิสระทำสิ่งต่างๆได้

    Only a person who takes risks is free


    ” Don’t “…”

    Don’t wait for a smile to be nice.
    อย่ารอคอยให้ได้รับรอยยิ้ม .. แล้วจึงทำดี
    Don’t wait to be loved, to love.
    อย่ารอคอยให้มีคนรัก .. แล้วจึงมอบความรักแก่ผู้อื่น
    Don’t wait to be lonely, to recognize the value of a friend.
    อย่ารอคอยจนกลายเป็นคนโดดเดี่ยว .. แล้วจึงเห็นคุณค่าของเพื่อน
    Don’t wait for the best job, to begin to work.
    อย่ารอคอยให้ได้งานที่ดีที่สุด .. แล้วจึงเริ่มทำงาน
    Don’t wait to have a lot, to share a bit.
    อย่ารอคอยให้มีมากๆ .. แล้วจึงเริ่มแบ่งปันเพียงน้อยนิด
    Don’t wait for the fall, to remember the advice.
    อย่ารอคอยจนพบความล้มเหลว .. จึงจดจำคำแนะนำของผู้อื่น
    Don’t wait for pair, to believe in prayer.
    อย่ารอคอยจนพบเนื้อคู่ .. แล้วจึงเชื่อในคำอธิษฐาน
    Don’t wait t! o have time, to be able to serve.
    อย่ารอคอยให้มีเวลา .. แล้วจึงทำประโยชน์
    Don’t wait for anybody else pain, to ask for apologies .. neitherseperation to make it up.
    อย่ารอคอยให้คนอื่นเจ็บปวดเสียก่อน .. แล้วจึงขอโทษ หรือเลิกคบกันก่อนแล้วจึงหวนมาคืนดี
    Don’t wait .. Because you don’t know how long it will takes.
    อย่ารอคอย .. เพราะคุณไม่รู้ว่ามันจะต้องใช้เวลานานเท่าใด


     
     


     


     

     

     
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×