ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    CARTOON Cafe'แจก+หารูปการ์ตูน <โมเอะ!!!>

    ลำดับตอนที่ #11 : [Strawberry Panic Y]

    • อัปเดตล่าสุด 26 เม.ย. 53



    วันนี้ขอนอกเรื่องการ์ตูนหน่อยนะ คือว่าเรื่องนี้มันเป็นการ์ตูน Y ซึ่งหลายคนก็คงจะเคยดูการ์ตูนมาบ้างเนอะ ซึ่งในเรื่องก็จะมีแต่ผู้หญิง ผู้หญิง และก็ผู้หญิง !!!! 

    YURI นี่นา 

    เราลองมาดูข้อมูลของเรื่องนี้ดีกว่า 

    Strawberry Panic หรือชื่อไทย "สาวหน้าใส หัวใจสตอเบอรี่"  เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นที่แต่งโดย ซากุระ  คิมิโนะและวาดภาพประกอบโดย นามุจิ ทาคุมิ มีเนื้อหาเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตของเด็กผู้หญิงวัยรุ่นในโรงเรียนมัธยมปลาย รวมถึงมีเนื้อหาเกี่ยวกับความสัมพันธ์แบบ ยูริ ของตัวละครในเรื่อง

    สตรอเบอรี่ พานิค! ตีพิมพ์ในฉบับหนังสือการ์ตูนครั้งแรกโดยสำนักพิมพ์ Media Work เมื่อ 30 กันยายน พ.ศ 2548 หลังจากนั้นได้มีการนำเรื่องนี้มาสร้างเป็นไลท์ โนเวล จำนวน 3 เล่ม และ ภาพยนต์โทรทัศน์ 26 ตอน 

    เรื่องย่อนะจ๊ะ


     เป็นเรื่องที่เกิดภายในรั้วโรงเรียนสตรี 3 โรงเรียน ที่เป็นโรงเรียนพี่โรงเรียนน้องกัน โดยที่โรงเรียนทั้ง 3 แห่งนั้นตั้งอยู่ติดกัน แถมยังใช้หอพักร่วมกันอีกด้วย (=w=b!!!)

       มีตัวละครหลัก 3 ตัว เป็นนักเรียนหญิงของทั้ง 3 โรงเรียน เรื่องราวน่ารัก น่าลุ้น น่าปวดหัว ของ 3 สาวเกิดจาก รุ่นพี่ รุ่นน้อง และเพื่อนร่วมชั้น ที่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เรื่องจึงแสนจะชุลมุนวุ่นวาย(และน่าอิจฉาสุด ๆ เหอ ๆ ๆ) และในเมื่อ 1 โรงเรียน มี 4สาวเรื่องนี้มี 3 โรงเรียน ก็เท่ากับสาวสวยน่ารัก 12 คน o_O !!!...โอ...พระเจ้าจอร์จ...มันยอดมาก 
    และในเรื่องนี้ยังไม่มีผู้ชายอีกด้วย

      เจ้ดูไปแล้วยิ้มไป กรี๊ดดดดดดดดดน่ารักมากเลยเจ้าค่ะ 



                                        



      หนังสือเรื่องนี้มี 2 เล่มจบ(เมื่อวันก่อนไปร้านหนังสือยังเห็นเรื่องนี้อยู่เลย อยากซื้อๆๆๆ >O<)  

    สาวหน้าใส หัวใจสตรอเบอร์รี่ เล่มที่ 1    <<<< เล่ม 1   สาวหน้าใส หัวใจสตรอเบอร์รี่ เล่มที่ 2   <<<< เล่ม 2   




    แนะนำตัวละครกันนะจ๊ะ  (เจ้จะแบ่งเป็น ร.ร)

    โรงเรียนเซนต์เมียเทอร์
    โรงเรียนที่เป็นดั่งศูนย์กลางของทั้งสามโรงเรียน ก่อตั้งมานาน และมีชื่อเสียงยาวนานที่สุด โรงเรียนนี้จึงมีแต่เหล่าคุณหนูผู้สูงศักดิ์


    อาโออิ นางิสะ  

    เด็กสาวธรรมด๊าธรรมดา เป็นนักเรียนใหม่ที่พึ่งย้ายเข้ามา รร.เมียเทอร์ จึงไม่รู้เรื่องราวเกี่ยวกับโรงเรียนนี้มากนัก(เสร็จแน่หนูเอ๋ย T T) นางิสะเป็นคนที่มีนิสัยซื่อตรง ใจดี คิดอย่างไรก็พูดอย่างนั้นและอ่อนต่อโลกอย่างมาก จนหารู้ไม่ว่านอกจากคุณพี่ชิสุมะแล้ว ยังมีคนอื่นหมายตาเธออยู่อีก… อืม…  หลายคน
    (รู้สึกเจ้กับเพื่อนจะนินทานางเอกคนนี้มากนะ ทำตัวหน้าตบ -_-/   (ยัยเจ้เดี๋ยวพวกเราจะตบเธอเอง : คนอ่าน)  )    

                                                                          

      <<<< ในอนิเมะ

                                                                  ***************************

    ฮานาโซโนะ ชิซุมะ

    สาวงามผู้แสนสง่า แถมยังมีมารยาทสมเป็นกุลสตรีลูกผู้ดีไฮโซ อีกทั้งยังเป็นเอโตวารุ ผู้มีอำนาจสูงสุดในสภาของทั้งสามโรงเรียนอีกด้วย จึงทำให้เป็นที่หลงไหลของเด็กสาวทั่วโรงเรียน แต่เธอมีนิสัยไม่ดีอยู่อย่างคือชอบหลอกเด็ก(ผู้หญิง)ไปทำ…. นี่แหละ (ละไว้ในฐานที่เข้าใจ เอ๊ะ...หรือไม่เข้าใจ!!!) 

    * ตอนสุดท้ายก็ได้รักกับนางิสะจัง >/////< (อยากเป็นนางิสะอ่า) 


     

                                                        

                                                             


      <<< ในอนิเมะ

      <<<< ชิสุมะ & นางิสะ

                                                                          *********************

    ซุซุอิ ทามาโอะ

    เด็กสาวน่ารักผู้อ่อนโยนละเมียดละไม เพื่อนของนางิสะแต่คิดกับนางิสะเกินกว่าเพื่อน... เธอรู้สึกชอบนางิสะตั้งแต่แรกพบเจอ และคอยช่วยเหลือนางิสะทุกครั้งที่เธอโดนคุกคามจากท่านเอโตวารุ เรียกว่าหวงยิ่งกว่าหวงจริงๆ เธอเป็นคนที่ชอบแต่งกลอนมากแถมแต่งได้เก่งซะอีก พรสวรรค์แบบนี้นางิสะจะเลียนแบบแต่เลียนแบบไม่ด้าย~
     

                                                                   



    **เจ้เชียร์คู่ ทามาโอะ - นางิสะ อ่ะน่ารักดี (คนผมสีฟ้า ทามาโอะในอนิเมะ)  


    สึคิดาเตะ จิโยะ

    คุณหนูขี้อาย ขี้ตื่น ชอบประหม่าเวลาพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องตัวเอง เวลาที่อายขึ้นมาเมื่อไหร่จะตัวสั่น น้ำตาเล็ด พูดติดอ่างขึ้นมาทันที….. โอว อะไรจะปานนั้น   เธอนั้นใฝ่ฝันอย่างยิ่งที่จะเป็นน้องสาวของนางิสะ เพราะความอ่อนโยนและใจดีของเธอ
     
                                                                 
                                                                    


      <<<< ที่จริงผมสีเขียวนะ 

                                                                       ******************

    โรงเรียนเซนต์สปีก้า
    เป็นโรงเรียนที่สร้างขึ้นมาหลังจากโรงเรียนเซนต์เมียเทอร์ จุดเด่นของโรงเรียนนี้ คือ เรียนดี กีฬาเด่น เงียบขรึม แต่แฝงไว้ซึ่งความร่าเริง เป็นโรงเรียนที่บุคลากรเพรียบพร้อมในทุกๆด้าน จึงเป็นคู่แข่งสำคัญของโรงเรียนเมียรเทอร์

    โคโนฮานะ ฮิคาริ

    เด็กสาวผู้หลงไหลในสิ่งสวยงามแม้แต่คนก็ด้วย(เอ้า~!) ถ้าเธอได้เจอของสวยๆงามๆ น่ารักๆ เมื่อไหร่ จะอยู่ในภวังค์แห่งความหลงไหลจนลืมเวลาไปซะทุกที เคยตกม้าและได้รับการช่วยชีวิตจาก อามาเนะเจ้าชายแห่งสปีก้า  เธอจึงหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้อยู่เคียงข้างและตอบแทนเธอ  

                                                                        

           <<<< ในอนิเมะ

     
                                                                   ************************


    โอโทริ อามาเนะ

    หนึ่งในห้าคนดังแห่งรร. สปีก้า มองผิวเผินอาจนึกว่าเป็นหนุ่มหน้าสวยแน่ๆ และด้วยความหล่อเหลาเธอจึงถูกขนานนามว่าเป็นเจ้าชายแห่งสปีก้า แต่ความจริงแล้วเธอเป็นคนสวยมากคนหนึ่ง  ดูท่าว่าเธอจะลำบากใจกับนักเรียนที่มารุมล้อมเธอเหมือนกันอีกอย่างตอนสุดท้ายเธอได้รักกับฮิคาริสาวสวยของเรานั่นเอง


                                                                         


     หล่อมั๊ยจ๊ะ ? 

                                                                            *******************

    นันโตะ ยายะ

    สุดสวยผู้สนใจแต่หญิงสาวเท่านั้น!!? เธอเป็นคนสวยมีเสน่ห์และเป็นเพื่อนร่วมชั้นของฮิคาริ เป็นยูริเต็มดีกรีที่สนใจแต่ผู้หญิง ไม่เหลียวแลผู้ชายซักกะติ๊ด …   สุดยอด~ (น่านับถือ)  แอบ(เรอะ?)ชอบฮิคาริ แต่เป็นความลับที่อยู่ในใจ บอกเธอไม่ด้าย


                                                                     

      <<<< เอดูอะไรอยู่นะ ยายะ

     
                                                                    ************************

    โอคุวากะ สึโบมิ

    เด็กสาวไร้เดียงสาผู้ร่าเริง แต่เวลาที่ดีใจหรือถูกใจอะไรขึ้นมา เป็นต้องเผลอกอดคนข้างๆ(ผู้หญิง) ทุกทีไป(ดีมาก!!XD ) คนที่ตกเป็นเหยื่อบ่อยที่สุดไม่ใช่ใครที่ไหน ฮิคารินั่นเอง - -
     


                                                                 


      

                                                                             
    ************************* 

    โรงเรียนเซนต์ลิลิม
    โรงเรียนนี้เปรียบเสมือนน้องเล็กสุดในบรรดาสามโรงเรียน เพราะถูกสร้างขึ้นมาหลังสุด จึงเป็นเหมือนโรงเรียนธรรมดา แต่เพราะความธรรมดานี่แหละ ทำให้โรงเรียนนี้อิสระที่สุด ย้ายไปอยู่ข้างไหนได้ตามสะดวก (เหมือนสามก๊กเลย) โรงเรียนนี้โดยรวม มีแต่คนไม่เต็มเต็ง (ดูได้จาก Op)

    ฮิวงะ คิซุนะ

    เด็กสาวที่นิสัยเหมือนเด็ก มีนิสัยชอบจับมือคนที่ชอบหรือสนิทด้วย ถ้าเธอจับมือใครเมื่อไหร่นั่นก็แสดงว่า.. เธอเปิดใจให้คนๆนั้นแล้วล่ะ
      


                                                                       


                                                                       *************************
    มินาโมโตะ จิคารุ

    ประธานลิลิมผู้แสนเฉลียวฉลาด ได้รับการนับถือว่าเป็นคนที่ทำหน้าที่ได้ดีสมเป็นประธานนักเรียน และเป็นคนที่ชอบจับคนที่ถูกใจมาแต่งตัวสวยๆซะทุกครั้ง ใครได้เป็นพี่สาวนี่ดีใจตายเลย 

                                                                  

      <<< อันนี้ไม่ใช่รูปจากอนิเมะอ่ะ (หายากค่อด)

                                                                          ********************

    นัตสึเมะ เลม่อน

    สาวแว่น ที่ต้องใส่แว่นเพราะสายตาสั้น(แหงอยู่ละเฟ้ย สาวแว่นสุดยอด!!) ด้วยความสายตาสั้นของเธอ จึงติดนิสัย เวลาเจอใครต้องยื่นหน้าเข้าไปใกล้เพื่อดูหน้าฝ่ายตรงข้ามให้ชัดๆ นี่ถ้าอีกฝ่ายไม่รู้จะคิดยังไหงหนอ
     


                                                                        

                                                                        ****************************

    เบียคุดัน คาโกเมะ

    เด็กสาวซึมๆ ผู้ทำหน้าเบื่อโลกตลอดเวลา ง่วงเมื่อไหร่ก็นอนเมื่อนั้น  ซึ่งปรกติเธอก็ทำตัวง่วงๆเหมือนอยู่ในความฝันตลอตเวลา ถ้าเกิดง่วงนอนเมื่อไหร่ก็ล้มตัวลงไปนอนเมื่อนั้น ช่างไม่ระวังตัวเสียเลยอันตรายนะ… ถึงรร.จะมีแต่ผู้หญิงก็เหอะ -*-


                                                                   
    หารูปเดี่ยวๆไม่ค่อยได้เอารูปรวมเลยละกัน 

     




                                                                   *******************************

    เอาล่ะในที่สุดก็หมด ไปดูภาพน่ารักๆของพวกเธอกันดีกว่า ^^


     



          


         

     


      


      <<<< ติดเรทแน่นอน T^T


          


             



     <<<<  คู่กันซักที






      






    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×