คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #8 : ห้องฝ่ายวิชาการ (อ่านคู่มือการใช้ชีวิตได้ที่นี่)
ห้องฝ่ายวิชาการ
คู่มือการใช้ชีวิตในเรเอทเทอร์
คะแนน
คะแนนคือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการเลื่อนชั้นเรียนของพวกท่านเอง
คะแนนมีที่มาจากไหนล่ะ ? ทำอย่างไร ?
คงสงสัยกันใช่ไหม
ที่มาของคะแนน
ง่ายๆ คะแนนของเรานั้นมาจากชีวิตประจำวัน การบ้าน การสอบ และกิจกรรมภายในโรงเรียน รวมถึงความประพฤติของตัวเธอเองนั่นล่ะ
การบ้าน
ในชั้นเรียนทุกๆคลาส จะมีการอัพเดทการบ้านอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่เธอต้องทำก็คือเข้าไปเช็คดูที่ห้องเรียนว่ามีการบ้านหรือเปล่า คะแนนแบ่งเป็น 8 ระดับ
A , B+ , C , C+ , D , D+, E , F
แต่คิดฉันว่าคงไม่มีอาจารย์คนไหนใจร้ายให้ F กับพวกเธอหรอก
ส่วนคะแนนการใช้ชีวิตประจำวัน
มารยาท – เช่น การเดิน การพูด
ความรู้และทักษะ – เช่น การอ่านหนังสือ การฟันดาบ เล่นเปียโน เล่นดนตรี
พละ – การออกกำลังกาย วิ่ง
นันทนาการและสังสรรค์ – จัดงานน้ำชา ทำกิจกรรมในหมู่เพื่อน
จินตนาการ – การจัดดอกไม้ เขียนวรรณกรรม แต่งเพลง
การสอบ
การสอบ เป็นการทดสอบความรู้ในสิ่งที่ตัวของพวกเธอเองได้เรียนมา แต่ไม่ต้องกังวลไป ข้อสอบของโรงเรียนเราเป็นข้อสอบที่ ‘ง่าย’ มาก
กิจกรรมภายในโรงเรียน (อีเว้นท์)
ในโรงเรียนมีสถานที่ต่างๆมากมายเลยล่ะ พวกเธอรู้ประวัติของที่นี่หรือเปล่า ;) ??
สถานที่ต่างๆของโรงเรียน :: ในโรงเรียนมีสถานที่ลับๆอยู่มากมาย สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของโรงเรียน บางทีเธออาจจะได้ทำกิจกรรมแปลกๆ เช่น ไปขุดหาขุมทรัพย์ใต้โบสถ์ อะไรประมาณนั้น บางทีเธออาจจะพบอะไรดีๆก็ได้นะ อย่างเช่น โครงกระดูก(?)
บุคคลภายในโรงเรียน :: คนทุกคนที่อยู่ภายในโรงเรียนต่างมีประวัติของตัวเอง บางคนหน้าดุแต่กลับชอบของน่ารักๆ บางคนชอบของหวาน บางคนไม่ชอบ ใครจะรู้ พวกเธอสามารถรู้ได้ด้วยการพูดคุยของอาจารย์ในคลาส หรือพวกเธอจะคุยกับเขาเองก็ยังได้ และจำข้อมูลนั้นๆไว้ให้ดี ๆ
เคหาสน์
การที่พวกเธอจะถูกส่งเข้าเคหาสน์จะอิงจากลักษณะนิสัยของพวกเธอ และจากที่ผู้อำนวยการและคณะอาจารย์ได้ประเมิน พวกเธอสามารถเข้าไปในเคหาสน์อื่นๆได้ แต่ห้ามเข้าไปในยามวิกาลและห้ามเข้าไปนอนในเคหาสน์อื่นที่ไม่ใช่เคหาสน์ของตัวเอง
หัวหน้าเคหาสน์
หัวหน้าเคหาสน์หรือเฮดโดม คือ ผู้ที่พวกเธอทุกคนเลือกขึ้นมาเพื่อเป็นคนดูแลพวกเธอ อัพเดทข่าวสาร สอนการบ้าน ตามการบ้าน และทุกๆเรื่อง
คิง-ควีน พริ้นซ์-พริ้นซ์เซสของเคหาสน์
ในทุกๆปีโรงเรียนของเราจะมีการโหวต หนุ่มหล่อ-สวยประจำเคหาสน์
คิงและควีน – หนุ่มหล่อและสวยที่สุดของเคหาสน์
พริ้นซ์และพริ้นซ์เซส – หนุ่มหล่อ-น่ารัก รองอันดับจากคิงและควีน
แล้วพวกคุณอยากจะอยู่ตำแหน่งไหนล่ะ J
บัดดี้
พวกเธอจะต้องเลือกคู่ของตัวเอง ในการเลือกบัดดี้นั้นต้องใช้เวลานาน เราจะไม่มีการกำหนดเวลา บัดดี้จะต้องช่วยเหลือคู่หูของตัวเอง ไม่ว่าจะเรื่องการบ้าน กิจกรรม กิจกรรมบางกิจกรรมต้องทำเป็นคู่ ในชั้นปีแรกนั้นพวกเธอต้องนอนห้องรวม แต่เมื่อขึ้นชั้นปีสอง พวกเธอจะต้องนอนกับบัดดี้ของตัวเอง อ๊ะๆ ห้ามเป็นบัดดี้ข้ามหอกันด้วยล่ะ ;)
การลงโทษ
การลงโทษของเรเอทเทอร์นั้นมีอยู่สามระดับ
ระดับที่หนึ่ง ตักเตือน
ระดับที่สอง พักการเรียนและส่งเข้าสถานบำบัด
ระดับที่สาม ลงโทษ
ระดับที่สี่ ไล่ออก
แต่ไม่ต้องห่วง ในเรเอทเทอร์ไม่เคยมีผู้ใดถูกไล่ออกจากโรงเรียน อย่างมากก็แค่ตักเตือนเท่านั้น
เรื่องรักในโรงเรียน
เรื่องความรักในโรงเรียน ทางโรงเรียนของเราจะไม่มีการห้าม แต่ควรทำให้มีขอบเขตและไม่ทำให้เสียการเรียน ไม่กระทำตัวล่อแหลม รุ่มร่ามจนเกินไป
การใช้จ่าย
ในโรงเรียนของเรานั้นทุกอย่างถือว่า ฟรี ทั้งหมด เพราะฉะนั้นโรงเรียนของเราจะไม่มีการใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น
-----------------------------------------------
สำหรับผู้ปกครอง
วิธีการเล่น
สามารถฝากลูกชายได้เพียง1คนต่อ1ไอดีเท่านั้น !
#แต่ถ้าหากท่านผปค.มีหลายไอดีก็ไม่เป็นไร *-*
วิธีการพูดคุยของนักเรียน
สามารถพูดคุยได้โดยใช้กล่องแสดงความคิดเห็นของตอนนั้นๆ เอาง่ายๆ คอมเมนท์นั่นล่ะ
การรายงานตัว
นักเรียนทุกคนจะต้องรายงานตัวทุกวันจันทร์และวันอาทิตย์ ซึ่งจำเป็นอย่างมาก
ถ้าหากต้องการลาหยุดจะต้องเขียนใบลาส่ง
ปล.ถ้าสมัครแล้วไม่โผล่หัวเข้ามาเล่น ไม่เข้าร่วมกิจกรรม ทางเราจะลบรายชื่อของลูกของท่านออกจากโรงเรียนทันที เพราะทางเราได้เตือนท่านแล้วว่า ห้ามสมัครทิ้ง
หากมีคำถามเชิญถามได้ที่นี่เลยค่ะ
ความคิดเห็น