ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Rayestter HighSchool (เปิดเทอม+ปิดรับสมัครแล้ว)

    ลำดับตอนที่ #14 : ห้องสภานักเรียน (สภานักเรียนประจำปี 2556)

    • อัปเดตล่าสุด 8 มี.ค. 57



    ห้องสภานักเรียน





     


     



    อาร์ชดยุค เลเวอร์ธาร์ เอรอน บริตทาเลียร์

    รองประธานนักเรียนรุ่นที่หนึ่งแห่งเรเอทเทอร์ ไฮสคูล

    “สวัสดีครับ .. ชื่อของผมคือเลเวอร์ธาร์ เอรอน บริตทาเลียร์ อดีตรองประธานนักเรียนรุ่นแรกของเรเอทเทอร์ มาทำหน้าที่แทนประธานนักเรียนที่ตอนนี้ติดธุระด่วน ” ชายหนุ่มเรือนผมสีทองส่งยิ้มให้ผม ดูจากท่าทาง กิริยา และเสื้อผ้าที่ใส่เขาคงจะไม่ใช้บุคคลธรรมดา ไหนจะออร่ากดดันนั่นอีก

    “เอาล่ะ ไม่ต้องเกร็งไปหรอก ทีนี้ ฉันจะประกาศรายชื่อประธานและรองประธานนักเรียนประจำปีนี้”

    “ตำแหน่งประธานนักเรียนเรเอทเทอร์  ไฮสคูลประจำปี 2556

    ขอแสดงความยินดีกับมิสเตอร์ลีฟีรัส ชาเรีย”

     

    “และตำแหน่งรองประธานนักเรียนเรเอทเทอร์ ไฮสคูล ประจำปี 2556

    ขอแสดงความยินดีกับมิสเตอร์ไบรอัน เลเฟบเวอร์”

     

    “ผมหวังว่าพวกคุณทั้งหมดจะทำหน้าที่ได้ดี *ยิ้ม* และนี่ คือเครื่องหมายของพวกคุณ”

    ชายหนุ่มเอ่ยพลางยื่นกล่องสี่เหลี่ยมสีน้ำเงินเข้มให้ผม ภายในบรรจุเข็มกลัดสีทองแสดงตัวอักษร R เจ็ดอันไว้ภายใน

     

    “ สิ่งนี้เป็นเหมือนเครื่องเตือนใจในหน้าที่ที่พวกคุณจะต้องแบกรับ แน่นอนว่าคุณจะต้องเตรียมใจแล้ว

    ขอให้พวกคุณทำหน้าที่ให้ดีที่สุด”


    **************

     สำหรับบุคคลที่ลงสมัครตำแหน่งประธานและรองประธานนักเรียนทั้งสี่คนไม่ต้องเสียใจไป J

    ตำแหน่งหน้าที่ที่พวกเธอจะได้รับคือ สารวัตรนักเรียน

    ขอให้ทำหน้าที่ให้ดีที่สุดนะคะ

    (สัญลักษณ์ของพวกเธอคือเข็มเข็มกลัดเงินตัวอักษรย่อ K และแถบแขนดำ)

     

    บทบาทหน้าที่ของประธานนักเรียน

    1.ตรวจดูการปฏิบัติงานกิจกรรมต่างๆ ให้เป็นไปอย่างเรียบร้อย

    2.เสนอและสรุปรายงานข้อมูลต่างๆ  ที่ได้ปฏิบัติในรอบสัปดาห์  ให้ผู้บริหาร

    และคณะครูอาจารย์ในโรงเรียน  รับทราบ  พร้อมทั้งรายงานให้นักเรียนทุกคนทราบในวันสุดสัปดาห์

    3.เป็นผู้ประสานงานระหว่างฝ่ายต่างๆ

    4.ร่วมกับคณะกรรมการนักเรียนทุกคน  พิจารณาโทษ  นักเรียนที่กระทำผิดกฎระเบียบของโรงเรียน

     5.ช่วยเหลือนักเรียนภายในโรงเรียนอย่างเต็มความสามารถ

    6.สร้างเสริมสัมพันธภาพระหว่างนักเรียนและครู

     

    บทบาทหน้าที่ของรองประธานคณะกรรมการนักเรียน

    1.ปฏิบัติงานทุกอย่างแทนประธาน  เมื่อประธานไม่อยู่หรืองานที่ประธานมอบหมาย

    2.ปฏิบัติงานในหน้าที่เหรัญญิกของโรงเรียน

    3.ปฏิบัติงานตามที่ผู้บริหารและครูอาจารย์มอบหมาย

     4.บันทึกการประชุมคณะกรรมการนักเรียน

    5. เก็บรวบรวมข้อมูลต่างๆ  ที่เกี่ยวกับงานของคณะกรรมการนักเรียน

    6. ปฏิบัติงานตามที่ผู้บริหารและครูอาจารย์มอบหมาย

     

    บทบาทและหน้าที่ของคณะกรรมการนักเรียน

    1.รับฟัง  รวบรวม  ความคิดเห็นต่างๆของนักเรียนแล้วเสนอต่อทางสภานักเรียน

    2.รับนโยบายโรงเรียนไปประชาสัมพันธ์  ชักชวน  ขอความร่วมมือกับนักเรียนเพื่อปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ

    3.ดูแลสวัสดิการและสิทธิประโยชน์ของนักเรียนให้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุด

     4.แสวงหาวิธีหรือแนวทางปฏิบัติตามกฎระเบียบ  ข้อบังคับต่างๆของโรงเรียนอย่างเหมาะสม

    5.ช่วยเหลือ จัดกิจกรรมตามประเพณีและเทศกาลต่างๆ

    6.ช่วยเผยแพร่ความรู้และกระบวนการประชาธิปไตย

    7.ดูแลความเป็นไปและความเรียบร้อยของโรงเรียน

     

    บทบาทหน้าที่ของสารวัตรนักเรียน

     (1)  สอดส่อง ดูแล   ตักเตือนนักเรียนที่มีความประพฤติไม่เรียบร้อย 

     (2) รายงานผล  นักเรียนที่ประพฤติไม่เรียบร้อยและฝ่าฝืนกฎระเบียบของโรงเรียน

     (3) ดูแลนักเรียนไม่ให้ซุกซนจนเกินเหตุ

    (4) ตักเตือนและทำโทษนักเรียนที่ไม่เข้าคลาสเรียน

    (5) ตรวจตราทุกซอกทุกมุมของโรงเรียน หากพบสิ่งแปลกปลอมสามารถรายงานประธานนักเรียนหรือสมาชิกสภานักเรียนได้เลย

    (6.) หากเป็นเหตุการณ์ร้ายแรงขอให้สารวัตรนักเรียนเข้าจับกุมและส่งเข้าสภานักเรียนเพื่อทำการพิพากษา(หากร้ายแรง ย้ำ หากร้ายแรง)

    (หากพบนักเรียนปฎิบัติตนผิดกฏระเบียบของโรงเรียน สารวัตรนักเรียนสามารถเข้ารายงานประธานนักเรียน หรือทำการตัดคะแนนได้เลย)



    สภานักเรียน 



    ลีฟีรัส ชาเรีย

    ประธานนักเรียนปี 2556 เรเอทเทอร์ไฮสคูล



    ไบรอัน เลเฟบเวอร์

    รองประธานนักเรียนเรเอทเทอร์ไฮสคูล ประจำปี 2556
     

    คณะกรรมการนักเรียน(R และแถบเเขนแดง)

    1.จิโอโน่ โซเฟโร่

    2. นิวตัน  ไบรล์

    3. เรนค์ตาส  ไซส์โนว

    4.  เนโร โคเรล

    5. ริโก้ 
     

    สารวัตรนักเรียน (K และแถบเเขนดำ)

    จุฑาวุธ บีโอเดส

    โคฮาคุ ไทม์

    มาซาอิ ทามาซากิ

     

     


     

    แบบฟอร์มยืนยันรับตำแหน่ง

    ชื่อ ::

    รหัสนักเรียน ::

    ตำแหน่ง ::



     

     


     


     
    B B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×