ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #120 : I'll Carry On For You

    • อัปเดตล่าสุด 8 เม.ย. 65


    I'll Carry On For You
    Inspiration: Pokémon Detective Pikachu (Film, 2019)
    Playlist: Kygo, Rita Ora – Carry On (Pokémon Detective Pikachu Theme Song)











    .

    ฮินานะรู้สึกตงิดใจอยู่ครามครัน มันตามเธอมาได้สักพักแล้ว นับตั้งแต่เธอเพิ่งลงจากรถไฟที่โดยสารมายังไรม์ ซิตี้ จนเข้ามาในตัวเมือง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่หันขวับไปมอง ก็จะเห็นเงาสีเหลืองชะแว้บหายไปที่มุมตึกบ้าง หลังถังขยะบ้าง หรือท่ามกลางฝูงชนบ้าง

    มันคือโปเกมอน...ฮินานะแค่ไม่รู้ว่ามันคือชนิดไหน

    เธอไม่มีโปเกมอนเป็นของตัวเอง จริงอยู่ที่เธอคลุกคลีใกล้ชิดกับพวกมันได้ แต่ไม่ต้องการพวกมันมาเป็นคู่หู แม้จะทำให้ใครหลายคนพูดว่ามันทำให้เธอเหมือนคนโดดเดี่ยวไร้มิตรสหาย พวกเขาล้วนแต่ถามว่า “ทำไมเธอถึงไม่มีโปเกมอน?” แต่สิ่งที่เธอทำก็มีเพียงแค่ยิ้ม เป็นอันปิดบทสนทนาที่ไม่ต้องการจะตอบ

    กลับมาที่เจ้าสีเหลืองตัวนี้ มันทำให้เธอเริ่มหมดความอดทน เพราะการถูกแอบตามมันน่ารำคาญ และเธอก็อยากรู้ด้วยว่ามันคือโปเกมอนอะไร หนนี้เธอจึงไม่หยุดฝีเท้าระหว่างเดินเพื่อจะหันมองอีก รองเท้าผ้าใบของเธอเดินดุ่มตรงไปไม่หยุด เมื่อเหลือบมองด้วยหางตา เจ้าตัวเหลืองก็เดินสวบสาบตามมาอย่างระมัดระวัง ฮินานะจึงฉวยจังหวะนั้นหมุนตัวหันหลังแล้ววิ่งไปทางมันทันที เจ้าตัวสีเหลืองดูจะตกใจกับการเคลื่อนไหวที่ไม่คาดคิด มันสะดุ้งโหยง ร้องจ๊าก แล้วก็หันหลังอุ้ยอ้ายออกวิ่งอย่างงุ่นง่านเพื่อจะหนีไป มันไม่ได้วิ่งไวมากนัก แต่ก็ยังไวกว่าเธออยู่ดี

    มันเลี้ยวเข้าไปในตรอกหนึ่ง และเธอก็กำลังจะตามมันเข้าไป ถ้าไม่ใช่เพราะขาของเธอเกิดชนกับขยะอิเล็กทรอนิกส์ที่หล่นอยู่ข้างถังขยะตรงมุมตรอกเข้า ปลายแหลมของมันเกี่ยวกางเกงขายาวสีดำจนขาดและบาดเข้าไปถึงเนื้อข้างใน นั่นทำให้เธอร้องออกมาด้วยความตกใจและความเจ็บ ซ้ำร้ายขาอีกข้างก็ยังสะดุดกับขยะชิ้นใหญ่อีกชิ้นจนล้มพังพาบลงไปกับพื้น

    เจ้าตัวสีเหลืองหยุดวิ่งและหันกลับมามอง ฮินานะจึงได้เห็นว่ามันคือตัวอะไร และจำได้แล้วว่าเจ้า ‘เป็ด’ ตัวนี้มีชื่อว่าอะไร

    โกดั๊ก

    แต่วินาทีนี้ฮินานะไม่มีอารมณ์จะมาสนใจกับเจ้าตัวดีที่แอบตามมาอย่างกับสายลับฝีมืออ่อนหัดอีก ครั้นพยายามจะลุกขึ้นก็ทำไม่ได้ แผลที่โดนเกี่ยวทำให้เลือดออกและแสบ แต่แผลจากการสะดุดล้มมันมากกว่านั้น เธอปวดมากจนลุกยืนไม่ไหว เจ้าเป็ดเดินต้วมเตี้ยมเตาะแตะกลับมาด้วยตีนพังผืด ระหว่างนั้นมันก็ส่งเสียงร้องไปด้วย โกดั๊ก! ดั๊ก! ดั๊ก! ฮินานะคิดว่ามันตลกดี และในมุมหนึ่งมันก็น่ารักดี เธอหายโกรธมันแล้วจากการที่เห็นมันเดินมาหาเหมือนรู้สึกผิดที่ตัวเองเป็นต้นเหตุ

    แต่ยังไม่ทันที่มันจะเดินมาถึงตัวก็มีเสียงหนึ่งรัวเรียกชื่อมันซะก่อน พร้อมกับที่ร่างของใครคนหนึ่งจะวิ่งมาหาเจ้าเป็ดสีเหลืองตัวร้ายจากทางด้านหลัง เขาหยุดหอบหายใจตรงหน้ามัน ขณะพูดด้วยเสียงเหนื่อยหอบว่า

    หายไปไหนมา! ให้ตามหาตั้งนาน!”

    เจ้าเป็ดหันไปหา — คนที่เธอคิดว่าน่าจะเป็น — คู่หูของมัน แล้วก็ร้องว่าดั๊ก ดั๊ก มือป้อมปุ้มปุ้ยของมันชี้มาทางนี้ เป็นตอนนั้นเองที่ชายหนุ่มตัวสูงเปลี่ยนสายตาจากมันมาเป็นเธอ แล้วเมื่อสายตาของเขาเลื่อนมาเห็นแผลที่ขาของเธอซึ่งกำลังนั่งพับเพียบเรียบร้อยเพราะหมดสภาพ เขาก็ย่อตัวลงตรงหน้า ส่วนเจ้าโกดั๊กก็เดินมายืนอยู่ข้างๆ

    เจ็บมากไหมครับ? เป็นยังไงบ้าง? เพราะคู่หูของผมใช่ไหม?” เขารัวคำถามมาเป็นชุด ประโยคสุดท้ายหันไปทำสีหน้าตำหนิใส่คู่หูที่ยืนก้มหน้าหน้าจ๋อย จนฮินานะอดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมา

    แผลที่ขาไม่เท่าไหร่ค่ะ แต่ข้อเท้าเจ็บมาก ลุกไม่ขึ้น”

    เขาเอื้อมมือไปจับขาข้างที่ไม่เจ็บของเธอ มันเป็นการวางมือเพื่อดูอาการของขาอีกข้างเท่านั้น และเธอก็อ้าปากร้องห้ามไม่ทัน แต่รู้ว่าผู้ชายตรงหน้าจะรู้ว่าอะไรที่อยู่ใต้กางเกงเนื้อผ้านั้น

    มันเป็นขาเทียม ครั้งหนึ่งเธอเคยประสบอุบัติเหตุจนต้องสูญเสียขาข้างนั้นไป ต้นเหตุมาจากโปเกมอน...และมันคือเหตุผลที่เธอไม่ต้องการโปเกมอนมาเป็นคู่หู ขาเทียมที่ได้มาก็เป็นขาเทียมคุณภาพต่ำ แต่มันก็ดีที่สุดเท่าที่ฮินานะจะทำได้ในเมืองบ้านนอกที่เดินทางจากมา หมอบอกว่าในไรม์ ซิตี้ มีนวัตกรรมและเทคโนโลยีชั้นยอด เธอจะได้ขาเทียมที่มีคุณสมบัติเยี่ยมยอดและใช้งานได้อย่างมหัศจรรย์ แต่มันก็หมายถึงเงินจำนวนมากโขด้วยเช่นกัน

    เพราะอย่างนั้นฮินานะจึงเดินทางเข้าไรม์ ซิตี้มาพร้อมเงินเก็บก้อนหนึ่ง เพื่อมาหางานทำ และหวังว่าจะเก็บเงินได้มากพอทำขาเทียมใหม่ที่ดีกว่าเดิมได้

    มันเป็นเรื่องที่ทำให้เธออับอายแค่เพียงคิดว่าจะมีใครล่วงรู้ เธอเคยแอบได้ยินคนที่บังเอิญมาเห็นขาเทียมนี้พูดว่า หน้าตาก็ออกจะดี เสียดายไม่น่าพิการเลย จนกลายเป็นปม ทำให้เธอรู้สึกด้อยค่า แต่ผู้ชายคนตรงหน้ากลับไม่ได้มีท่าทีอย่างที่ฮินานะคิดว่าจะเป็นเลยแม้แต่นิดเดียว หากเขาก็ดูปฏิกิริยาอัตโนมัติฉับพลันของเธอออก จึงปล่อยมือออกจากขาข้างนั้น และเลิกขากางเกงอีกข้างขึ้นดูข้อเท้า ตอนนี้มันเริ่มบวมแล้ว เมื่อนั้นเขาจึงเงยหน้าขึ้น ยื่นข้อเสนอให้

    ผมทำงานที่ศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพไม่ไกลจากนี้มาก ให้ผมแบกคุณไปทำแผลที่นั่นได้ไหมครับ?”

    เธอพยักหน้าตอบรับ ยังรู้สึกเก้อและกระดากอายอยู่บ้างกับขาเทียมของตัวเอง แต่เหมือนเขาจะดูออก เมื่อเขาส่งยิ้มให้ราวกับต้องการจะบอกว่าไม่ต้องคิดมาก ไม่ว่าจะเรื่องขาเทียมหรือเรื่องแบกเธอ

    ชายหนุ่มปลดเป้สีดำที่สะพายมาลง แล้วยื่นมันส่งให้ “รบกวนช่วยสะพายแทนผมหน่อยได้ไหมครับ? ถ้าผมสะพายเองคงแบกคุณได้ไม่สะดวก”

    ฮินานะตอบรับและเอามันมาสะพาย ทีแรกเธอนึกว่ามันจะเป็นกระเป๋าเป้ แต่ไม่ใช่ มันโล่งและเบามาก เธอไม่รู้ว่ามันเป็นกระเป๋าใส่อะไร แต่ก็ยินดีสะพายมันให้เขาอย่างเต็มใจ จากนั้นเขาก็หันหลัง บอกให้เธอขึ้นหลังของเขา

    อาจเจ็บข้อเท้าบ้าง แต่ก็อดทนหน่อยนะครับ” เขาหมายถึงตอนที่เธอต้องโยนร่างตัวเองขึ้นบนแผ่นหลังกว้างตรงหน้า แต่ฮินานะคิดว่าน้ำใจจากเขาก็เป็นเหมือนกับยาชั้นดีที่จะทำให้อาการเจ็บบรรเทาได้เอง

    พอเขาลุกขึ้นหลังจากที่เธอขึ้นหลังเรียบร้อยดีแล้ว เจ้าเป็ดที่นิ่งเงียบมาตลอดก็เริ่มส่งเสียงร้องออกมา เรียกให้มนุษย์ทั้งสองต้องก้มลงมองมัน มันยื่นมือป้อมๆ เล็กๆ ทั้งสองข้างออกมา ท่าทางเหมือนจะบอกให้คู่หูช่วยอุ้มมัน แต่ชายหนุ่มโวยออกไปว่า

    ตอนนี้ฉันอุ้มนายไม่ไหวหรอกนะ!”

    มันจึงเปลี่ยนท่าเป็นหันหลังให้ แล้วกำมือทั้งสองข้างขึ้นลงอยู่ข้างหน้าตัวมัน กระโดดโหยงเหยง จนโดนคู่หูสวนเข้าให้อีกว่า

    อย่าหวังว่าฉันจะให้เธอแบกนายขึ้นหลังด้วย!”

    มันทำหน้าหงอย ร้องดั๊ก ดั๊กออกมา ทำให้ฮินานะอดหัวเราะออกมาด้วยความขำปนไปกับความเอ็นดูไม่ได้ จากนั้นก็บอกเขาว่า

    ฉันแบกได้ค่ะ ขอฉันแบกมันได้ไหมคะ?”

    ชายหนุ่มพยายามจะคัดค้านและทักท้วง แต่ฮินานะก็ตื๊อขอทำหน้าที่นี้ให้ได้ จนเขาต้องยอมอย่างเสียมิได้ พ่วงด้วยคำสวดที่เจ้าโกดั๊กได้รับเสียยกใหญ่ เธอหัวเราะ ส่วนเจ้าเป็ดตัวกลมกระโดดโลดเต้นด้วยความดีใจ มันยิ้มจนตาปิด

    ขอโทษนะคะที่ต้องให้คุณมาแบกน้ำหนักสองเท่า” ฮินานะบอกเขาที่เริ่มออกเดินอีกครั้งแล้ว อีกทั้งมันคงจะเป็นภาพที่ตลกน่าดูในสายตาคนอื่นเมื่อพ้นตรอกนี้ไป แต่ชายหนุ่มก็ดูจะไม่ได้คิดมากทั้งเรื่องนี้หรือเรื่องนั้น เขาเพียงหัวเราะออกมาเหมือนจะบอกว่าเขาไม่ได้สนใจเรื่องพวกนั้นเลยสักนิด

    เพราะสิ่งที่เขาควรสนใจมากกว่าคือเรื่องอื่น อย่างการแนะนำตัวเองกับคนแปลกหน้า...อย่างเธอ

    ยังไม่ได้แนะนำตัวเลย ผมไคโตะ”

    “ฉันฮินานะค่ะ” เธอแนะนำตัวกลับไป และเมื่อเขาหันมายิ้มให้ด้วยใบหน้าที่ห่างกันแค่คืบ เธอก็คิดว่าคงจะดีหากได้ช่วยเขาแบกกระเป๋ารัดเจ้าเป็ดโกดั๊กไปทั้งชีวิต

    แน่นอนว่าต้องมีคู่หูของมันอยู่ด้วยกันไปทั้งชีวิตด้วยนะ!










     


    2021年04月15日
    _______________
     สุขสันต์วันเกิดอายุครบ 24 แด่อุมินจู อุมิจัง นากามูระคุง ไคโตะคุง หรือก็คือแฟนกูนั่นเอง สวัสดี กับฟิคที่ขอลิขสิทธิ์จากคุณจูนิโบ๊ะโกะมาแปลงอย่างถูกต้อง ไม่ต้องลักพล็อตขโมยพล็อตนะ เพราะกูอยากแบกโกดั๊กโว้ย กูจะแบก ถึงห้ามให้นางเอกกูแบกกูก็จะแบกโว้ย!
     ตัดสินใจเอาเรื่องนี้กลับมาลงใหม่เพราะแต่งฟิคโคคุโบะใหม่ให้ไม่ทัน เกลาฟิคเกาะกะโหลกเก่าก็ไม่ทัน ถึงเราจะไม่ได้เป็นคนแต่งฟิคเรื่องนี้เอง แต่ก็เอามาแปลงเอง (เหรอวะ) ทำโปสเอง (เหรอวะ) และจ้างคอมมิชเอง (เหรอวะ) เช่นเคยกับรูปคอมมิชจากคุณแองเจิ้ลคนดีของกูที่จะจิบิ ซิตี้ป็อป หรือแนวการ์ตูนญี่ปุ่นกูก็ชอบหมดทุกสิ่งอัน ถึงรูปจะเกินเรื่องกับฟิคแค่พันกว่าคำไปไม่หน่อย เพราะอย่างที่บอกว่าคุณเค้าเพิ่งวาดฉากได้เลยเกินเบอร์เหมือนเรื่องพี่ฟุกกะอีกแล้วว่ะ กูก็เลยได้ งั้นจัดเต็มไปเล้ย! ถึงปิกาจูไม่ออกแต่กูจะใส่มาเป็นเพื่อนโกดั๊กใครจะทำไมเอ่ย (ว่าไปทำไมฟิคกูมีแต่รูปแนวๆ การ์ตูนญี่ปุ่นวะ ส่วนมึงก็ชิคๆ เกินเบอร์ ขนาดรูปคอมมิชเรายังไม่ทับไลน์กันเหรอวะเพื่อน) ขอโม้หน่อยว่าชุดนางเอกกูเอามาจากน้องปิกาจูตัวนี้ (ลิงค์) เป็นไงๆ น่ารักป่าว มีหมวกปิกาจูด้วยนะ และด้วยความที่รูปเว่อร์มากทั้งที่ตอนแรกกูคอมมิชเล่นๆ กูเลยอยากแต่งฟิคใหม่ให้ แต่ก็คิดอะไรในโลกโปเกมอนไม่ออกเลยช่างมัน ถือว่าอุทิศแด่โอตาคุและเกมเมอร์ของค่ายกันไปนะจ้า
     กลับมาพร้อมฮินานะจังคนใหม่ (แม้อันที่จริงเราจะพอใจกับเวอร์ชั่นโฮคุโตะมากแล้วเพราะน่าจะแบกเราไปได้จนสุดทาง) แต่ก็นั่นแหละมึง เพราะคลิปที่อุมิใช้ผ้าปิดตาโปเกมอนแล้วก็ครั่นเนื้อครั่นตัว คิดในใจเลยว่ายังไงก็ต้องแปลงเรื่องนี้ให้เค้า ถึงไม่คิดว่าเค้าน่าจะแบกใครได้ก็ตาม ยังไงก็ขอบคุณมึงมากนะที่แต่งฟิคน่ารักร่าเริงสดใสเรื่องนี้ขึ้นมาให้กูเอามาแปลงซ้ำแปลงซาก ก็พอประทังชีวิตไปได้อีกมื้อ ว่าไปอุมิก็หน้าซื่อบื้อๆ เหมือนโกดั๊กดี ลองไปดูแมกเมื่อก่อนดิ ชอบทำปากเป็ดด้วย 55555
    T
    B
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×