ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #111 : Go With The Flow

    • อัปเดตล่าสุด 29 ก.ย. 67


    Go With The Flow
    Playlist: Taiga Kyomoto×Juri Tanaka(SixTONES) – With The Flow











    .

    1

    ไทกะ เคียวโมโตะได้เจอกับผู้หญิงคนนั้นครั้งแรกตอนอยู่ที่กองถ่าย เขาทำงานเป็นผู้ช่วยผู้กำกับภาพ ส่วนเธอเป็นนักแสดงตัวประกอบในร้านกาแฟที่ไม่มีแม้แต่บทพูด แต่ไทกะก็คิดว่าผมสีทองที่มัดสูงของเธอขับให้ใบหน้าแบบเอเชียกลมกลืนกับความเป็นตะวันตกและดูดีมากในชุดสูทกระโปรงอย่างคนวัยทำงาน ครั้งที่สองคือในอีกสองสัปดาห์ให้หลังที่เขาเพิ่งจะกลับมาจากนัดตอนเย็นวันเสาร์ หนนี้ผมของเธอปล่อยยาวสยาย อยู่ในชุดกระโปรงสีดำตัวสั้นเหนือเข่ากับรองเท้าผ้าใบส้นตึกดูท่าทางสบายๆ แตกต่างจากชุดที่สไตลิสต์จัดให้เป็นคนละคน

    ขณะนั้นเธอกำลังเอาโทรศัพท์แนบหูหลังออกมาจากบานประตูห้องข้างๆ ที่ไทกะแน่ใจได้ว่าเจ้าของห้องนั้นยังไม่ได้ย้ายออกไปไหน เหมือนกับที่ก็แน่ใจได้ว่าเธอกำลังพูดภาษาญี่ปุ่นด้วยสำเนียงที่ไม่เพี้ยนผิดเลยกับปลายสาย ครั้นเธอเงยหน้าขึ้นสบประสานสายตากับเขาที่เดินสวนกันตรงขั้นบันได ผงกหัวนิดหนึ่งและส่งยิ้มให้ก่อนจะย่ำฝีก้าวผ่านเลยไป ไทกะก็รู้สึกเหมือนคนอกหักตั้งแต่ยังไม่ได้เริ่มทำความรู้จัก เพราะหนึ่ง...คือเธอเป็นผู้หญิงคนแรกตั้งแต่เขาย้ายมาอยู่นิวยอร์กได้เกือบๆ สามปีที่เรียกได้ว่าสวยสะดุดตานับแต่แรกพบ และสอง...คือเธอดูเหมือนว่าจะเป็นเพื่อนร่วมเชื้อชาติเดียวกันกับเขา ถึงไทกะจะมีเพื่อนร่วมงานหรือแม้แต่เพื่อนข้างห้องเป็นคนญี่ปุ่นเหมือนกัน แต่คำว่า เพื่อนก็แตกต่างจากคนรักที่ไทกะอยากแบ่งปันพูดคุยทุกเรื่องราวได้อยู่ดี

    ไทกะพยายามไม่เก็บเรื่องของเธอมาใส่ใจอีก อาจเป็นความโชคดีบนความร้ายที่มีปัญหาวุ่นวายเกิดขึ้นในกองถ่ายจนพวกเขาต้องรีบเร่งถ่ายทำให้ทันกำหนดก่อนงบประมาณจะบานปลายชนิดหืดขึ้นคอ เขาถึงไม่มีเวลาเหลือเผื่อให้คิดถึงเธอมากนัก หลังจากปิดกองในอีกสองสัปดาห์ต่อมา เพื่อนร่วมงานในกองถ่ายตำแหน่งผู้ช่วยผู้กำกับมือสองอย่างจูริก็ชวนเขาไปพักสมองที่บาร์ในสไตล์อิฐและกระเบื้องเล็กๆ ชื่อวิธ เดอะ โฟลว์ ในวิลเลียมส์เบิร์ก

    ลูกพี่ลูกน้องฉันเพิ่งได้รับมรดกตึกนี้มา ตื่นเต้นใหญ่ถึงขนาดยอมย้ายจากชิคาโกแล้วมารีโนเวตเปิดเป็นบาร์แทนเลยนะ”

    นั่นคือคำบอกเล่าของจูริถึงลูกพี่ลูกน้องคนที่รีบเข้ามากุลีกุจอแนะนำตัวว่าชื่อเมสะด้วยความตื่นเต้นไม่แพ้กัน เธอเป็นหญิงสาวที่หน้าตาดี แต่ที่ดียิ่งกว่าคืออัธยาศัย ขณะชงเครื่องดื่มให้จากหลังเคาน์เตอร์ก็คอยสรรหาเรื่องโน้นนี้มาพูดคุย ทั้งยังแลกเปลี่ยนบทสนทนาถามไถ่ไม่ว่าจะเรื่องชีวิตหรือการงานได้ไม่หยุดหย่อน ไทกะชอบที่ได้พูดคุยกับคนที่ใช้ภาษาเดียวกันโดยไม่ต้องคิดอะไรมากนักบ้าง ยิ่งหลังจากช่วงเวลาหลายสัปดาห์ที่เหน็ดเหนื่อยด้วยอีก

    เธอเป็นคนที่น่าสนใจ ไทกะคิดแบบนั้น ถึงจะยังไม่ใช่คนที่ทำให้หัวใจของเขาโบยบินได้...เหมือนอย่างคนที่เมสะตะโกนเรียกว่า “โรซี่!” ซึ่งจะเรียกทั้งสายตาของเขาและจูริให้หันไปมองตาม

    ผมสีทองยาวของเธอปล่อยยาวสยายเหมือนกับวันนั้น ในชุดกระโปรงลายดอกไม้ตัวสั้นเหนือเข่าที่แตกต่างจากวันนั้น แต่ก็ยังคงทำให้ไทกะรู้สึกเหมือนกับว่าเวลาจะหยุดลงตอนที่ได้เห็นเธอ แม้ผู้ชายคนที่เดินตามหลังมาจะทำให้มันกลับมาเดินอีกครั้งจากการทิ้งตัวนั่งลงบนเก้าอี้ข้างกันกับเขา ทักทายถามไถ่สารทุกข์สุขดิบตามประสาเพื่อนร่วมห้องข้างเคียงที่อาจไม่ได้สนิทสนมอะไรกันมากนัก กระนั้นก็ไม่ถึงกับเหินห่างจนเป็นคนแปลกหน้า

    สวัสดีค่ะ” ครั้นผู้มาใหม่ทั้งสองสั่งเครื่องดื่มกับเมสะที่รีบเผ่นแผล็วไปทำหน้าที่บาร์เทนเดอร์เรียบร้อยแล้ว เธอที่นั่งลงบนเก้าอี้ตัวถัดไปก็จะเอียงคอยื่นหน้ามาส่งยิ้มให้เขา เริ่มต้นเอ่ยทักทายด้วยประโยคแรกนั้น “ไม่รู้ว่าคุณจะจำฉันได้หรือเปล่า แต่เราเคยเจอกันที่กองถ่ายเรื่องเทคส์ ทูกับที่อพาร์ตเมนต์ของพี่”

    ไทกะไม่รู้ว่าเขาละล่ำละลั่กด้วยเหตุผลอะไรอยู่ ถึงได้ตอบรับกลับไปแค่ “ค...ครับ?” ให้เธอได้เปล่งเสียงหัวเราะออกมากับปฏิกิริยานั้นแทน

     “ฉันโรซี่ค่ะ โรซี่ โคจิ เพิ่งย้ายมาจากชิคาโกได้ไม่นานเท่าไหร่ เป็นน้องสาวของพี่ยูโกะที่อยู่ข้างห้องของคุณ”

    แต่ไทกะรู้ถึงเหตุผลที่ตอนนี้เขากำลังยิ้มกว้างๆ ออกมาอย่างแน่นอนแล้ว












    2022年04月01日
    _______________
     ขอบคุณพี่ๆ ทราวิสที่ทำให้หนูกลับมาหาพี่ๆ สโตนส์ค่ะ U_U จดบันทึกเป็นจดหมายเหตุไว้ได้เลยว่ากูกลับมาแต่งฟิคไล่ควายให้ไทกะได้หลังจากฟิคไซโคพาสเมื่อสองปีก่อน บอกให้โลกรู้ไปเลยว่ากูกลับมาแล้ว! ทราวิสอะไร แอลเออะไร ไม่ลับลู้ ต่อไปนี้มึงไม่ต้องด่ากูแล้วว่าเลิกแต่งแต่ฟิคให้อุมิได้ยัง เพราะความฝันมึงกำลังจะเป็นจริงแล้ว!!! (ซะเมื่อไหร่ U_U) บางทีไอเดียกูอาจกลับมาพร่างพรูเมื่อไม่ได้ยึดติดกับคนคนเดียวแล้ว มั้งนะ แต่หลังจากนี้มึงจะได้เห็นสโตนส์ไม่ก็เมนสองสามวงอื่นสี่กูบ่อยขึ้นแน่นอน ฮึ ไม่ง้อ ไม่จกตา กูนะเขียนไว้ในทอล์คฟิคร้อยเรื่องว่ารักทราวิสที่สุด ต้องได้เดปีนี้แน่นอน ย้อนอ่านก็เห้อ นั้มตาจะไหล กูทำกรรมเวรอะไรมา พระเจ้าบอกว่าเลิกบ้าได้แล้วลูก ใครจะดีเท่าพี่ๆ สโตนส์เป็นไม่มี และเพราะความโกรธบังตากูเลยไปนั่งดูเอ็มวีดูไลฟ์ดูเพลย์ลิสต์ของสโตนส์แบบตาแตก แล้วก็คิดว่าเห้อ รักพี่ๆ มากๆ เลยคร่ะ ตอนดูกัมเทปกับโรซี่ก็แบบโอ้ ฝรั่งๆ พอดูวิธเดอะโฟลว์ก็โอ้โห ฝรั่งจริง ไม่เก๊ ไม่ชุบบ๊วย แอลเอแร้วไง หล่อดูดีมีสกุลรุนชาติแบบวงพี่ๆ สโตนส์ก็นิวหยอกไปเรยสิคระ! จัม!
     หยิบยืมตัวละครจากฟิคสไปดี้ที่ไม่ได้แต่ง เพราะไปนิวหยอกเหมือนกัน >_< พล็อตได้มาจากเอ็มวีวิธเดอะโฟลว์ ตอนแรกก็คิดว่าจะให้ไทกะเป็นฝ่ายกำกับเสียงดีไหมนะ แต่ในเอ็มวีมีตอนไทกะยกกล้อง แล้วเราก็แซวกันขำๆ ตั้งแต่คลิปปาปารัสซี่ว่าไทกะถ่ายเจาะแบบนี้ต้องเป็นตากล้องอัมมะริน เลยให้ตำแหน่งนี้ไปเลย 55555 แต่ไทกะยังไงก็จะได้เล่นกีตาร์แน่นอน เพราะเค้าเป็นลูกนักร้องเชียวนะ! ส่วนฉากบาร์มาจากเรื่องแบทวูแมน เมสะกับโรซี่เป็นรูมเมตพักอยู่ที่ห้องข้างบนบาร์ด้วยกัน ใดๆ ก็จะมีคู่ของเจสซี่กับเมสะด้วย (ควรเปลี่ยนชื่อเมสะเป็นมีน่ามีใจดีไหม) แต่ทั้งหมดทั้งมวลคือน้อทพอร์น ใสจริง ไม่จกตา ชื่อหนังเอามาจากเพลงของสโตนส์เพราะคิดไม่ออก ส่วนเรื่องนี้ไม่มีเมนรองของเรานะเพิ่ล มาแค่โคจิกับจูรินี่แหละ อ้อ แล้วถ้ากูแต่งออกมาไม่ฝรั่งก็บอกได้ แต่กูก็ทำอะไรไม่ได้หรอกเพราะกูทำได้แค่นี้แหละ สวัสดี
     บังเอิญมากที่เรื่องนี้ลงตอนที่ 94 ซึ่งเป็นปีเกิดของไทกะ (กับโคจิ) พอดี และเฮ้ย! กูแต่งฟิคจากเพลงดูเอตที่ชอบที่สุดในแต่ละบั้มเลยนี่! ทั้งมายโฮมทาวน์จนมาวิธเดอะโฟลว์ โอ้โห ฟีลใสๆ ที่กูจะชอบจริง (มึงจะยอมกูเหรอ มาเลย เอ้กตร้าวิปแส้บๆ ลาวเดอร์ยุคเก้าสูนอาร์เอส) ว่าไปพระเอกอีกคนควรเป็นจูริ แต่ยังไงเราก็แต่งจูริไม่ได้จริงๆ ใช่ไหมมึง เพราะเหมือนเพื่อนสมัยเรียนที่เป็นเพื่อนจริงๆ เพื่อนแบบสุดๆ เพื่อนไม่ไหวแล้ว 55555 / รูปทุกคนถือโทสับหมดยกเว้นไทกะว่ะ ละกูขำอะไรรู้ไหม โทสับโรเซ่เหลือง ไอซาม่วง เจสสี้เขียว สวัสดี
    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×