ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #237 : UBURABU ♥️ うぶらぶ

    • อัปเดตล่าสุด 16 ต.ค. 67


    UBURABU
    Playlist: Naniwa Danshi – UBU LOVE 「初心LOVE」












    .

    “แค่รอยยิ้มเดียวจากเธอ

    หัวใจของฉันก็เต้นรัวเลย”

    — อุบุเลิฟ, นานิวะ ดันชิ

     

    เด็กผู้หญิงที่กำลังยืนดูเขาเต้นท่าตลกๆ อยู่นานสองนาน ก่อนที่เขาจะเปลี่ยนไปยืนเท้าเอวพิงเสา มองดูใบหน้าที่แตะรอยยิ้มกว้างระคนไปกับเสียงหัวเราะเริงร่าด้วยความขบขัน ตามด้วยการวิ่งเข้ามาเขย่าแขนเขาไปมาก็คือคุริตะ ฮิมาริ เจ้าของฉายา เจ้าหญิงน้ำแข็งที่เพื่อนร่วมห้องของเขาพากันใช้เรียกเด็กสาวต่างห้องที่หน้าตาสะสวยมาก แต่ก็พ่วงมาด้วยคุณสมบัติที่เข้ากันมาก ทั้งความหน้านิ่ง เย่อหยิ่ง เย็นชา จนไม่มีใครกล้าเข้าไปคุย ไปจีบ หรือแม้แต่จะแค่เข้าไปทำความรู้จักเลยด้วยซ้ำ

    ทว่าคุริตะ ฮิมาริที่มายูมิ ทาเคยูกิได้เห็นอยู่ตอนนี้กลับดูผิดแผกแตกต่างจนเหมือนกับเป็นคนละคน ไม่ใช่แค่นิสัยใจคอภายใน แต่ยังรวมถึงรูปลักษณ์ภายนอกอย่างผมสีน้ำตาลแดงที่มักจะมัดรวบไว้ที่ต้นคอลวกๆ ก็ถูกปล่อยให้ยาวสยาย สไตล์การแต่งตัวแบบสตรีททั้งเสื้อยืดโอเวอร์ไซส์ กางเกงขาสั้น ถุงเท้าครึ่งน่อง กับผ้าใบส้นตึก แม้จะไม่ใช่สไตล์คุณหนูอย่างที่เขาเห็นว่าเธอเป็น แต่ก็ต้องบอกว่าดูดีมีรสนิยมมาก อย่างที่ทาเคยูกิจะเสริมให้ด้วยว่า โอ๊ย! น่ารักเป็นบ้า!

    ยิ่งในตอนที่ริมฝีปากสีแดงคู่นั้นจะยกขึ้นเป็นรอยยิ้มกว้างในตอนที่พูดกับเขาว่า

    นี่ๆ คุณแพนด้า เต้นอุบุราบุหน่อยสิ!”

    และเขาที่ว่าก็คือทาเคยูกิที่อยู่ในชุดมาสคอตหมีแพนด้า เพื่อโปรโมตงานอีเวนต์ให้กับห้างสรรพสินค้าเฮปไฟว์แทนพี่ชายข้างบ้านที่ดันไม่สบายขึ้นมากะทันหัน และน้องชายข้างบ้านที่ไม่ได้มีนัดหมายอะไรเป็นพิเศษในวันหยุดสุดสัปดาห์เลยเต็มอกเต็มใจช่วย แลกกับเงินค่าจ้างที่พี่ชายจะยกให้เขาทั้งหมดก็ถือว่าไม่เลว

    หรือที่ทาเคยูกิต้องบอกว่าดีเยี่ยมไปเลยต่างหาก!

    เพราะไม่อย่างนั้นเขาคงไม่มีวันได้เห็นเด็กผู้หญิงคนที่แอบชอบ — และไม่มีทางที่เด็กผู้ชายธรรมดาอย่างเขาจะกล้าเข้าหา — ในระยะใกล้ขนาดนี้ แถมด้วยแง่มุมที่แตกต่างมากขนาดนี้แน่

    ฉันจะเป็นคนร้อง ส่วนคุณแพนด้าก็เต้นนะ”

    ทั้งที่ปากบอกอย่างนั้น แต่ฮิมาริก็เต้นตามท่อนฮุคที่ตัวเองเป็นคนร้องไปกับเขาด้วย อีกครั้งที่ทาเคยูกิต้องกรีดเสียงร้องในใจออกมาว่า โอ้มายก๊อด! น่ารักเป็นบ้า! ขนาดทำให้มือไม้ของเขาสั่น เสียงหัวใจก็เต้นดัง ทุกอย่างดูผิดที่ผิดทางไปหมด และมันก็ไม่ควรจะเป็นแบบนี้กับเด็กหนุ่มอย่างทาเคยูกิเลย

    ก่อนสายเรียกเข้าจากโทรศัพท์ที่เธอถือไว้ในมือจะแผดดัง ปลุกให้เขาตื่นขึ้นจากช่วงเวลาที่ราวกับอยู่ในความฝันอันแสนสั้นนี้ หากฮิมาริก็จะเพียงแค่ดูชื่อคนโทร.เข้ามา ครั้นแล้วก็ยื่นสองมือขึ้นแปะกับเขา แล้วกระทำในสิ่งที่ทาเคยูกิอาจช็อกไปเลยก็ได้ถ้าไม่มีชุดหมีแพนด้ามากั้นกลาง นั่นคือการพุ่งตัวเข้ามากอดเขา!

    บ๊ายบาย คุณแพนด้า ขอบคุณที่เต้นอุบุราบุให้ดูมากๆ เลยนะ!

    และเมื่อเธอวิ่งโบกมือจากไปจนลับตาแล้ว คุณแพนด้าก็เข่าอ่อน ล้มลงไปนั่งพับเพียบกับพื้นมันซะเดี๋ยวนั้น

     

    ในตอนที่ทาเคยูกิกำลังจะหันไปตามแรงดึงที่แขนเสื้อเชิ้ตระหว่างโถงทางเดินไปยังห้องเรียน เจ้าของการกระทำนั้นก็จะเดินตีฝีเท้าคู่กับเขามาก่อน เด็กสาวผมสีน้ำตาลแดงโบกมือไหว ส่งยิ้มกว้าง มองจ้องเข้ามาในตาโดยไม่เบือนหลบ แล้วเอ่ยปากทักทายเขาด้วยน้ำเสียงสดใสว่า “อรุณสวัสดิ์ คุณแพนด้า ไว้มาเต้นอุบุราบุด้วยกันอีกนะ!” ไม่รอให้เขาที่อึ้งงันไปได้ตอบว่าอะไร เมื่อเดินลิ่วจากไปพร้อมกับสายหูฟังที่เสียบเข้ากับหูอันเป็นปกติวิสัยของเธอไปแล้ว

    หากมีสิ่งหนึ่งที่ทาเคยูกิผู้ยังอ่อนหัดกับเรื่องความรักได้แน่ใจ

    เขาได้เจอพระอาทิตย์ (ฮิมาริ) ที่ส่องสว่างกว่าดวงไหนแล้ว











    2024年10月06日
    _______________
     โอเค แมกฯออกมาสปอยล์ละว่าไฮบีแค่ถ่ายรวมกัน กูจะคิดว่าอิสเสแค่ป่วยเลยไม่ได้ถ่ายเฉยๆ ส่วนฝั่งคันโตหลังจากนี้อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดละ (ร้องเพลง que sera sera) แต่ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ถึงยังไงกูก็ยังรักบชน 6 มากที่สุด แค่มันเฮิร์ทที่เหมียวๆ กุมใจ กูเลยต้องกลับไปพักใจที่คันไซชั่วคราว (นาน) แค่ว่า...
     กูเริ่มเชื่อแล้วว่าต้องมีเทวดาดลใจให้ชีวิตกูในการเลือกเมนแน่นอน เพราะเมนเก่ากูตั้งแต่อุมิแทบทุกคนคือมีข่าวหมด ไม่ขอพูดชื่อย้ำเพราะด่าไปหลายละ แต่มันต้องมีอะไรฮั่นอย่างให้กูสละเรือก่อนตลอด 55555 และอย่างเช่นว่ากูไม่มีเมนรองมาเป็นปีเพราะอิสเสดันมีข่าวก่อน แล้วกูก็เทเลย ขอลาไปสู่ galaxy far far away เอง ส่วนคทรก็ไปไม่สุดเพราะข่าวเหมือนกัน (แต่กูก็ชอบเค้ามากนะ) ไวโอลินแล้วไงวะ กูก็ตีฉิ่งฉาบได้ละกัน U_U / กระทั่งวันที่ได้เห็นเด็กคันจูใน TGC ผ่านมาในไทม์ไลน์ ถึงจะแอบคิดว่ามันต้องซ้ำรอยวงรุ่นพี่คันไซแน่เลยที่ตอนแรกรักมาก บ้ามาก แต่สุดท้ายก็เบื่อหมดเลย all แต่ ณ ตอนนี้ เวลานี้ แอมบิเชียสก็คือที่สองในใจกูนี่แหละ (ปาฏิหาริย์มากที่ชื่อวงก็มีคำว่า Bi) เพราะงั้นก็สวัสดีค่ะ เมนสอง สาม และห้า (โคตะอยู่สามร่วม)
    ★ คุ้ยเจอฟิคนี้ที่แต่งไว้ตั้งแต่สมัยไหนรู้ไหม เอ๋กรุ๊ป! เมื่อสองปีก่อนสมัยได้เป็น PR ห้าง HEP FIVE ที่ไอ้เคนมันแต่งชุดหมีแพนด้าแล้วไม่มีใครรู้เลย พอเปิดหน้ามาถึงกรี๊ดกร๊าดแตกตื่นกันทั้งไทม์ไลน์ ไปค้นเจอรูปมาละว่าโปรโมตกุเระโชว์ (ลิงค์) แต่ไม่แน่ใจว่ามันเต้นเพลงอุบุด้วยจริงๆ หรือกูแค่ใส่มาเอง -_- / แล้วทีนี้ก็นึกขึ้นได้ว่าในดรีมไอส์แลนด์ปีนี้ แอมบีเป็นเจแพนด้า (เพราะเพลงของ TOKIO มีชื่อ AMBITIOUS JAPAN!) เลยลองเอามาเปลี่ยนชื่อเล่นๆ แล้วก็ดันแต่งได้จนจบ งง แถมออกมาอย่างที่คิดไว้ตั้งแต่ตอนแรกสุดด้วยนะ งง ไหนๆ ฉากก็เป็นโอซาก้า พระเอกเดิมก็รุ่นพี่คันไซ เพลงอุบุก็ของนานิวะอีก เลยขอเลือกแอมบีนี่แหละนะ ถึงไทโชจะเป็นแพนแพนในใจกูเสมอ (และแมกฯโปเตโต้วันพรุ่งนี้ไทโชก็ตะได้แต่งชุดแพนด้าแบ้ว) / ที่เลือกมายูมิเพราะคนนี้ทรงเคนมาก ฟีลเด็กบ้านๆ น่ารักนิสัยดี (แต่ไม่น่ารำคาญจ้าา) ละเค้าก็เพิ่งร้องอุบุเลิฟใน TGC (แต่จริงๆ เด็กคันไซแม่งร้องกันหมดทุกวงทุกคนแล้วแหละ แต่งงว่าช่องจูเนียร์ไม่เอาคลิปมาลงสักทีวะ) เล่าหน่อยว่ามายูมิร้องท่อนโจ (ที่ก่อนท่อนเน่ อิมาโมดาโยอ่ะ) ละเสียงฟีลโจมากกก ตอนนั้นกูยังไม่ได้ตามวงนี้แต่ตกใจเสียงมาก แต่เพลงอื่นท่อนอื่นก็ไม่แล้วแหละนะ

     ปล. ภาษาเรื่องนี้กากๆ หน่อย เพราะกูแค่แต่งขำๆ ฟิคก็ขำๆ คั่นเวลา แต่เหยดดด แค่ 800+ คำ แต่จบครบทุกกระบวนความที่กูอยากแต่งเลยว่ะ ได้ไงวะ / ลืมเล่า ที่ฮิมาริรู้ว่ามายูมิเป็นแพนด้า เพราะบังเอิญไปเห็นตอนถอดชุดหลังเลิกงาน จำหน้าได้ว่าเป็นเพื่อนที่โรงเรียน แล้วก็คิดว่าคนนี้น่ารักนิสัยดี เพราะเต้นอุบุให้ตามที่ขอ เดี๋ยวเพลงอุบุก็สื่อรักให้คู่นี้เองแหละ
    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×