ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #282 : AO TO NATSU -青と夏- (10% วัยซนคนรักหนัง)

    • อัปเดตล่าสุด 30 ก.ย. 67


    AO TO NATSU -青と夏-
    Playlist: SHE’S – Dance With Me

     
     











    .

    ทั้งที่พวกเขาเป็นสมาชิก ที่แท้จริงของชมรมภาพยนตร์ ที่แท้จริงผู้รักภาพยนตร์ ที่แท้จริงแต่เพราะยังไม่เคยมีผลงานอะไรเป็นชิ้นเป็นอันสักอย่าง — หรือต้องบอกว่าเพราะไม่มีเงินถุงเงินถังให้ทำอะไรสักอย่างจนได้แต่เปิดแผ่นหนังวนดูในห้องชมรมกันไป — พวกเขาเลยถูกเมินเฉยในการเป็นตัวแทนโรงเรียนส่งหนังไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ประจำจังหวัด แต่อะไรก็ไม่เท่าการที่ต้องมาแพ้ให้กับไอ้อิการิ โซยะ ลูกเศรษฐีประจำจังหวัดที่รวยฉิบหาย รวยโคตรพ่อโคตรแม่ ขนาดที่ว่าเอาเงินมาโปรยทิ้งโปรยขว้างขนหน้าแข้งก็ยังไม่ร่วงเลยสักเส้น เพราะอย่างนั้นมันก็เลยมีปัญญาซื้อกล้องทำหนังราคาแพงระยับมาถ่ายหนังเล่นๆ เพราะบ้าเห่อตามกระแสอะไรไม่รู้มัน บวกซีจีสุดว้าวอีกเด็ดๆ ที่ไปจ้างเขาทำตามประสาคนกระเป๋าหนัก แล้วก็ดันคว้ารางวัลรองชนะเลิศอันดับสามจากการประกวดหนังสั้นในเว็บนิตยสารเด็กแนวห่าเหวอะไรก็ไม่รู้ด้วยความเจ๋ง ความคัลท์ ที่พวกกรรมการคูลปลอมๆ มันทำเป็นอวดภูมิไปเรื่อย!

    และด้วยความคับแค้นใจอย่างหนัก สมาชิกทั้งสี่คนเลยตกลงกันว่าปิดเทอมหน้าร้อนนี้ พวกเขาจะถ่ายทำภาพยนตร์ ที่แท้จริงมาตบหน้าไอ้ลูกเศรษฐีขี้โม้กันให้สะใจไปข้าง!

     

    หัวหน้าชมรม อิวาซากิ ไทโช เสนอให้ถ่ายหนังมิวสิคอลสุดเริ่ดแบบเรื่อง เดอะ แฟนท่อม ออฟ ดิ โอเปร่าเลยโดนด่าไปว่า ช่วยฟังเสียงของเพื่อนในชมรมด้วยนิดนึงจ้า

    โคดะ มิโอนะ เสนอให้ถ่ายหนังสยองสุดกอร์แบบเรื่อง สิงหาสับเลยโดนด่าไปว่า หน้าร้อนใครจะอยากตัวอาบเลือดเหนอะหนะก่อน

    โอโนเสะ อายาเมะ เสนอให้ถ่ายหนังไซไฟสุดเจ๋งแบบเรื่อง เดอะ ติงเลยโดนด่าไปว่า จะเอาตังค์ไหนมาทำพร็อพทำซีจีเอ่ย

    มายูมิ ทาเคยูกิ เสนอให้ถ่ายหนังฮีโร่สุดเท่แบบเรื่อง เดดพูลเลยโดนด่าไปคำเดียวสั้นๆ ว่า ถุย!

     

    ด้วยงบประมาณที่อย่าบอกแค่ว่าจำกัดจำเขี่ย แต่ให้บอกว่าไม่มีเลยจะถูกต้องกว่า จนไทโชต้องไปช่วยพี่สาวทำขนมขายทุกเย็นหลังเลิกเรียนและวันหยุดสุดสัปดาห์ มิโอนะต้องไปคุ้ยหาเศษเหรียญทั่วบ้านไม่ก็เปิดกระเป๋าตังค์แม่แล้วตอดมาทีละใบสองใบให้เนียนที่สุด อายาเมะต้องเอาแผ่นหนังที่ไม่ดูแล้วหรือของสะสมจากหนังที่มีเต็มบ้านไปขายต่อในเน็ต ส่วนทาเคยูกิก็ต้องไปทำงานพิเศษที่ร้านเช่าหนังจนถึงค่ำมืดดึกดื่น ชีวิตต่างต้องลำบากยากเข็ญเพราะไม่ได้เป็นลูกเศรษฐีเหมือนไอ้อิการิขี้โม้กันทุกหย่อมหญ้า เพราะอย่างนั้น ทางเลือกเดียวที่ดูจะง่ายดายที่สุดและเหมาะสมกับเงินทุนอันน้อยนิดที่ได้มาที่สุดสำหรับพวกเขา ก็คืออย่างที่ทาเคยูกิเสนอขึ้นตอนนัดรวมพลที่ร้านของพี่สาวไทโชในเย็นวันหนึ่งว่า

    ไหนๆ แล้ว พวกเรามาถ่ายหนังคัมมิ่งออฟเอจเพื่อระลึกถึงวัยเรียนเป็นครั้งสุดท้ายกันดีกว่า”

    เป็นวัยรุ่นทั้งที ต้องมีเรื่องราวความรักด้วยสิ!” อายาเมะเสริมให้

    งั้นมาทำหนังจากเพลงแบบเรื่อง จีซานะ โคอิ โนะ อุตะ’ (เพลงรักเล็กๆ) กันเป็นไง?” ตามด้วยมิโอนะที่จิ้มเค้กส้มเข้าปากซึ่งว่าต่อ

    แล้วพอได้ยินดังนั้น ไทโชที่นั่งข้างๆ และแย่งจิ้มเค้กส้มของมิโอนะอยู่ได้ก็จะรีบวางส้อมลง แล้วยกมือข้างหนึ่งขึ้นชูสูงๆ

    งั้นฉันเสนอให้เอาเพลงของมิสชิล!”

    ชีส์!”

    ลารุคุ!”

    มิเสะสุ!”

    ก่อนที่ทั้งสี่คนจะมองจ้องตากัน รู้สึกได้ถึงการฟาดฟันอยู่ในที และเมื่ออายาเมะตะโกนขึ้นกลางป้องว่า “เป่ายิ้งฉุบ!” ทุกคนก็จะรีบยื่นมือทำสัญลักษณ์ออกมาตรงหน้าอย่างพร้อมเพรียง




    2024年09月27日
    _______________
     เพราะเมื่อวานไทโชอำลาราวิทแล้ว ร้องเพลง Don't Stop Me Now ของควีนด้วย U_U (และอลัน เวคจะมีดีแอลซีใหม่ แต่แอนีมอยอา 2 กูที่คิดไว้ในหัวอีกแค่สองตอนก็ยังไม่มาต่อสักทีโว้ยย) / และเพราะเมื่อวานปล่อยทีเซอร์โทชิคาเระ 2 ของเด็กคันไซพอดี ก็เลยเอาวะ มาลงสักหน่อยร้อยคำ ความจริงก็ยังงดแต่ง HiB อยู่นะ แต่ไทโชคือทุกข้อยกเว้นสำหรับดิชั้นค่ะ BIG LOVE
     ก็คิดไว้อยู่แล้วว่าวันนี้มันจะต้องมาถึง วันที่ประวัติศาสตร์คันไซมันย้อนรอย Orz แม่มเอ๊ย กูว่าแล้วว่าตอนที่บอกว่าชอบมายูมิแล้วจะอวยเพื่อนมันจะต้องมาเวย์นี้ เวย์ที่กูเก็บไปฝัน...สองวัน (ไม่ติด มีเว้นหนึ่งวันฝันถึงไทโช) ละอีเหี้ย น่ารักชิบหาย โอ้โห ทำไมมันดูคุ้นๆ เหมือนตอนเคียวเฮกับเคนเลยวะ อาถรรพ์คันไซเล่นกูแล้ว ชาติก่อนกูไปลบหลู่เทพอะไรที่นั่นเข้าหรือเปล่า เพราะงั้นวงนี้ก็ไปหาเมนเอาเองได้เลยจ้า ถ้าไม่มีก็ไม่ต้องชอบก็ได้ ขำๆ หยอกๆ อำๆ 55555 แน่นอนว่าบทในเรื่องแอนีมอยอาเค้าจะยังอยู่เหมือนเดิม เพราะที่คิดไว้แต่ต้นก็ไม่ได้อะไรกับใครอยู่แล้ว แต่เรื่องไซเบอร์พังค์นี่รอกูว่างก่อนเดี๋ยวมาเปลี่ยน เพราะผู้กำกับไล่นักแสดงเก่าออก หาคนมาเล่นไม่ทัน (ไม่หา) เลยต้องเล่นเองจ้าา >_< (หน้าหมานะแบบนี้) / และเปลี่ยนพระเอกของฮิโนฮะในเรื่องฮิสทีเรียแล้วน้าา จะแต่งต่อหรือไม่แต่งไม่รู้ (แต่แอบอยากแต่งนะ เพลงโปรดกูเนี่ย) ถ้าอยากเปลี่ยนแคสต์ก็จะเปลี่ยน ต้องแคร์ไร :p / ปล. อยากแปลงอิเลคทริคดรีมทิ้งว่ะ รำคาญ แต่พอย้อนอ่านละภาษาเวิ่นชิบหาย (แต่ก็ดีจังวะ เป๊ะมาก เริ่ดมาก อวยตัวเองแบบฟูกะ) ขอเวลากูตบๆ เกลาๆ ก่อน ฟิคดี พระเอกต้องดี ใครไม่ดีก็เททิ้งดิ ต้องแคร์ไร :p
     เพราะเมียวโจเล่มล่าสุดที่บชนถ่ายคอนเส้ปชุดนักเรียน คำถามก็เลยเป็นคอนเส้ปโรงเรียน โน่นนี่นั่น ละไทโชบอกว่าอยากอยู่ชมรมหนังเพราะชอบดูหนัง ละอยากถ่ายหนังตอนหน้าร้อน กูก็เหยดด คิริชิมะติง (แต่ไอ้ชมรมถ่ายหนังในเรื่องนี่มันเนิร์ดจัด คามิคิกู) / แล้วตอนเพิ่งชอบแอมบิกูก็ไปไล่อ่านบล็อก เจอมายูมิบอกว่าช่วงนี้ (น่าจะช่วงต้นเดือนนี้) กำลังชอบดูหนัง เดือนที่แล้วแค่เดือนเดียวดูหนังไป 20 เรื่อง เข้าโรงดูไป 8 เรื่อง (เรื่องล่าสุดคือ Last Mile กับหนังฮีโร่ที่มีเรื่องเดียวแหละช่วงนี้) กูก็เหยดดด มันมึง (สมัยก่อน) เลยไม่ใช่เหรอวะ ก็เลยเอาวะ สักเรื่อง เป็นจดหมายเหตุ ฅ.ฅนรักหนัง (หาคอคนนานมาก) / เล่าหน่อยว่าเรื่องจีโค่ยทำมาจากเพลงชื่อเดียวกันของ Mongol800 ที่ดังมากกกกในยุคเรา (ยุคสองพัน ถ้าไม่รู้จักก็ออกกลุ่มไปเลยจ้า) ตอนนั้นกูอยากดูมากเพราะชอบฮายาโตะวงมิลค์ ขนาดซื้อแผ่นซิงฯจากหนังเรื่องนี้เก็บไว้ด้วยแหระ สั่งจากซีดีเจแปน TvT จำได้ว่าเทศกาลหนังญี่ปุ่นเอามาฉายแต่ไม่เข้าเชียงใหม่ แต่วันนึง (ที่ก็หลายปีมากแล้ว) กูก็ได้ดูทาง HBO Go (สมัยที่ยังมีหนังญี่ปุ่นเยอะๆ) ละพอดูแล้วก็บ้ากอร์ดอนมากกก เคยฟอลไอจีสมัยที่เค้ายังมีอยู่เล้ย คนตามหลักพันเอง กูยังจำได้ขนาดนั้นอ่ะ TvT / เอ๊อะ ในจีโค่ยฉากเป็นโอกินาวะเพราะวงมาจากโอกิฯ งั้นฟิคกูก็ต้องโอซาก้าตามชีส์เหรอ ไม่เอาอ่ะ
     ตอนแรกกูจะแต่งแนวดราม่าแบบสี่เส้า แต่แต่งไปแต่งมามันมาเวย์นี้ได้ไงไม่รู้ ก็เลยตามเลยไปวะ วงมิเสะสุก็คือ Mrs. GREEN APPLE เพราะกูไม่รู้เค้าชอบวงไหน ไปเจอบทสัมในวีวี่ที่มายูมิบอกชอบเพลงวงนี้ก็เลยจิ้มมา กูบอกเลยว่าเคยชอบวงนี้ตั้งแต่สมัยเมเจอร์เดบิวต์เพลง Speaking ปี 2015 แต่พอฟังๆ ไปละแนวเพลงมันช้ำกูเลยเลิกฟังไป ไม่คิดว่าวันนึงจะดังมาก ดังชิบหายวายวอด ที่ฟังยังไงก็ไม่คลิกกับกูจริงว่ะ แต่วัยรุ่นชอบมาก งง / แน่นอนว่ามิสชิลกับลาร์คยังไงก็ต้องหลุดโผ เพราะกูจะแต่งแนวอินดี้ เลยต้องลงให้มิโอนะชนะ ฮ่าๆๆ ตอนแรกก็จะไม่ใช่ SHE'S หรอก แต่เพราะไล่ฟังเพลงอินดี้แล้วจะเอาฟิวนี้แหละ แต่งฟิคมา 2-300 เรื่อง ก็ถึงเวลาที่เพลงเก่าๆ จะวนมาแล้วสินะ / แต่เอาจริงเลยนะ มันจะมีตอนต่อไหมไม่รู้ เพราะใจอยากแต่งแบบดราม่ามากกว่า แต่แนวใสๆ มันก็เข้ามือจริง ไม่รู้ว่ะ
     ปล. มีข่าวลือว่าเด็กจูเนียร์อาจมีการรวมวงไม่ก็วงแตก รอดแค่นินจาซามูไร อันนี้กูว่าไม่ใช่ละ ไฮบีรวมกันนี่เป็นไปได้สุด แต่ที่เหลือกูให้หารสิบหารร้อย
    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×