ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #280 : NEON/NIGHT/CITY: PERFECT NIGHT (1/4 บางคนไม่เห้นโลงศพก้ไม่หลั่งน้ำตาจริงๆ โอ๊ยยย หยุดไม่ได้)

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ย. 67


    PERFECT NIGHT
    Playlist: Nakamura Kaito & Sakuma Ryuto – DON'T WANNA DIE (Cover from Kitayama Hiromitsu (Kis-My-Ft2))


    * ver. umi @ ซามะพาระ 2020: https://www.bilibili.com/video/BV1Wv4y1A7tP/
    ver. sakuchan @ shokura: (here) / listen (here) *










    .

    1.

    ถึงจะรู้ว่าไม่ถูกไม่ควร ไม่สิ...ไม่ใช่คำนั้น แต่เป็น ไม่มีสิทธิ์ในฐานะแฟนเก่าที่เลิกรากันไปด้วยไม่ดี ไม่สิ...ก็ไม่ใช่คำนั้นอีกนั่นแหละ เมื่อฝ่ายเดียวที่บอกเลิกด้วยไม่ดีก็คือเธอ แต่ไม่ใช่เพราะความไม่ใยดีของอีกฝ่ายด้วยหรอกหรือไงที่ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างกันต้องดำเนินมาถึงจุดนี้?

    จุดที่ผู้หญิงซึ่งพร้อมพรักไปซะทุกอย่างไม่ว่าจะรูปลักษณ์ ฐานะ หรือตำแหน่งหน้าที่ในฐานะอาร์ตไดเรกเตอร์ของบริษัทโฆษณามันเดย์ ต้องมาแอบทำตัวลับๆ ล่อๆ ในไนท์คลับบรรยากาศห่วยแตก เพลงอิเล็กทรอนิกส์จังหวะตื๊ดก็โหวกเหวก ถึงเครื่องดื่มราคาถูกจะเป็นสิ่งเดียวในที่นี้ที่พอกระเดือกได้ไหว แต่มันก็ช่างเป็นอะไรที่น่าสมเพชเวทนา แม้ว่าที่จริงแล้วมันอาจหมายถึงตั้งแต่แรกเริ่มเลยก็ได้ที่หญิงสาวสมบูรณ์แบบอย่างเธอไปตกหลุมรักผู้ชายที่ด้อยกว่าทุกอย่างทั้งรูปลักษณ์ ฐานะ ถึงตำแหน่งหน้าที่ในฐานะหัวหน้าครีเอทีฟไดเรกเตอร์จะเป็นหนึ่งในสองสิ่งที่สูงกว่าเธอ อย่างไรมันก็ไม่ได้ช่วยเปลี่ยนให้เขาดีเลิศเลอขึ้นมาได้อยู่ดี

    แต่ฟูจิกายะ โคโตะซึ่งเลิกรากับแฟนเก่าครึ่งปีที่มีชื่อว่านากามูระ ไคโตะมาเป็นเวลาสามสัปดาห์กับอีกสองวัน พร้อมกับปณิธานของความเกลียดชังแน่วแน่ขนาดสร้างสงครามเย็นในบริษัทให้บรรยากาศหนาวเยือกยิ่งกว่าช่องแช่แข็งทั้งที่เป็นฤดูร้อนอยู่ครามครัน ก่อนโคโตะจะได้หัวร้อนเป็นไฟหลังจากที่เพื่อนสนิทกริ๊งกร๊างมาบอกข่าวที่ทำให้เธอต้องรีบบึ่งออกจากอพาร์ตเมนต์ทั้งที่ยังติดพันอยู่กับงานซึ่งหอบกลับมาทำในวันหยุดสุดสัปดาห์ว่า “ฉันเห็นอุมิควงอยู่กับยัยเด็กใหม่ในไนท์คลับในชินจูกุ รีบมาเลย! เดี๋ยวนี้!” เพื่อเปลี่ยนมาตาลุกตาร้อนเมื่อได้เห็นแฟนเก่าจี๋จ๋าอยู่กับสาวอื่น ทั้งหัวร่อต่อกระซิก พูดคุยใกล้ชิดสนิทสนม หรือที่โคโตะควรต้องพูดว่าแทบสิงสถิตจากความพยายามของยัยเด็กใหม่ที่ต่างก็ไม่ชอบขี้หน้ากันอยู่แล้วจนโคโตะได้แต่เต้นเร่า

    เพราะถึงเธอจะ ไม่มีสิทธิ์อะไรทั้งนั้นในฐานะแฟนเก่าที่เลิกรากันไปด้วยไม่ดี แต่การที่ไคโตะจะมูฟออนก่อนเธอ — ไปกับผู้หญิงที่เธอเกลียด — ส่วนเขาก็เคยบอกว่าไม่ใช่สเปค — เหมือนกับที่เธอก็เคยไม่ใช่สเปคของเขา — ก็เป็นเรื่องที่คนอย่างฟูจิกายะ โคโตะไม่มีวันทำใจยอมรับได้ลง!

     

    มีคำกล่าวที่เคยทำให้โคโตะหัวเราะเยาะหยันอย่างเช่นว่า “สิ่งที่แตกต่างย่อมดึงดูดกัน” และมันก็เป็นเช่นนั้นมาตลอดยี่สิบห้าปีดี แต่แม้กระทั่งบัดนี้ โคโตะก็ยังไม่แน่ใจว่าจุดเริ่มต้นที่แท้จริงนั้นมาจากไหน จะเป็นตอนที่เขาช่วยกันคนจากบริษัทท่องเที่ยวชั้นล่างที่มาตามตื๊อให้เพราะบังเอิญขึ้นลิฟต์ตัวเดียวกัน จะเป็นตอนที่เขาผ่านมาที่แผนกของเธอแล้วเอ่ยปากชื่นชมผลงานพร้อมกับรอยยิ้มกว้างที่น่ารักเป็นบ้า! หรือจะเป็นตอนที่เขาแค่วางมือตบลงบนไหล่เธอเป็นการช่วยปลอบใจที่โดนหัวหน้าแผนกบ่นว่าเสียใหญ่โตกับความผิดพลาดแค่เล็กน้อย ทั้งที่โคโตะเคยไม่ชอบความธรรมดาสามัญของเขาทั้งหน้าตาที่ใสซื่อ — ถึงเธอจะคิดว่ามันก็ดูดีอยู่หรอก — กับการแต่งตัวที่จืดชืดไร้รสนิยมสิ้นดี ไหนจะนิสัยจำพวกยังไงก็ได้และคอยโอนอ่อนให้กับลูกน้องตลอดให้คนทำงานอย่างเธอนึกรำคาญมาก พาลไม่ถูกชะตาเสียจนเอาไปบ่นก่นด่าให้เพื่อนรักร่วมแผนกฟังอยู่บ่อยครั้ง

    แค่ว่าพอรู้ตัวอีกที โคโตะก็ละสายตาจากผู้ชายที่แตกต่างกันคนละขั้วแบบนั้นไม่ได้อีกเลย

    ขนาดทำให้หญิงสาวที่ไม่เคยต้องสารภาพรักกับใครก่อนในชีวิตอดรนทนไม่ไหว เป็นฝ่ายบุกไปทำอย่างนั้นถึงหน้าอพาร์ตเมนต์สามชั้นสภาพกระจอก ทำเลย่ำแย่ บรรยากาศไม่น่าอภิรมย์ คะเนด้วยตาก็รู้ว่าคับแคบมากและคงจะถูกมากกว่าที่พักของเธออย่างเทียบกันไม่ติด กระนั้นก็ไม่อาจหยุดความมุ่งมั่นระคนอับอายของเธอได้ เป็นครั้งแรกที่โคโตะได้เห็นสีหน้าของไคโตะอึ้งงันไป แต่ก็เป็นอย่างที่เธอมั่นใจว่าไม่มีทางที่เขาจะปฏิเสธ และไคโตะก็เป็นคนรักที่ไม่เคยปฏิเสธความเอาแต่ใจของเธอในทุกเรื่องเลยได้อย่างน่าทึ่ง เสียจนโคโตะไม่คาดคิดว่าวันหนึ่ง เมื่อแผนกของเขารับเด็กฝึกงานสาวคนใหม่ท่าทางคุณหนูหน้าตาน่าหมั่นไส้ที่มีชื่อว่าทากาฮาชิ จิสะเข้ามา ที่เอาไปเอามาดูเหมือนว่าเจ้าหล่อนจะอยากเป็นแฟนใหม่ของหัวหน้าแผนกด้วยมากกว่า และเมื่อความอดทนของโคโตะมาถึงจุดสิ้นสุดในงานเลี้ยงกับลูกค้าที่ยัยเด็กใหม่สบช่องทางออดอ้อนออเซาะแฟนของเธอได้เพราะเธอปลีกตัวจากการพูดคุยกับหัวหน้าของทางฝั่งโน้นไม่ได้ เป็นเพราะพิษรักแรงหึงที่ทำให้โคโตะฟาดงวงฟาดงาหาเรื่องทะเลาะใหญ่โตตั้งแต่บนรถมาจนถึงห้อง กระทั่งคนรักที่ไม่เคยขัดใจเธอมาก่อนจะสบถออกมาด้วยความเหลืออด บอกว่าเธอมันโง่งี่เง่าไม่มีเหตุผล กระตุ้นให้โคโตะที่รู้ตัวดีอยู่แล้วว่าเป็นคนโง่งี่เง่าไม่มีเหตุผลจริงแผดตะโกนใส่หน้าเขากลับไปว่า “งั้นก็เลิกกันไปเลยไป้!” เพียงเพื่อให้เขาเดินหัวเสียจากไปง่ายๆ พร้อมกับประตูห้องที่ปิดดังปังอย่างนั้น

    และความคับแค้นเคืองโกรธของการถูกผู้ชายพรรค์อย่างนั้นหักหน้า ทำลายหัวใจกับอีโก้ที่สูงเสียดฟ้าจนยับเยิน ก็ได้แปรเปลี่ยนไปเป็นความเกลียดชังเหมือนอย่างที่เธอกำลังเป็นอยู่นี้

    หรือไม่...มันก็อาจเป็นความรักมาจนถึงตอนนี้ที่โคโตะไม่อยากยอมรับ เธอถึงได้รู้สึกว่าขอบตากำลังร้อน และเมื่อเขาก้มหน้าลงไปใกล้ โคโตะที่สมเพชเวทนาตัวเองเต็มทีก็ตัดสินใจว่าถึงเวลาที่เธอควรจะเดินหนีไปให้ไกล


    เดี๋ยวมาต่อ ไอ้เด็กนี่

    2024年09月07日
    _______________
     ตอนตื่นนอนเมื่อวานราวๆ สองทุ่มกูวี้ดว้ายมากเพราะข่าวไฮบีจะออกโฟโต้บุ๊คที่ NY แล้วแฟนคลับก็ลุ้นกันมากมายว่านี่อาจเป็นสัญญาณของการเดบิวต์หรือเปล่า เอ๊ะๆๆ / แต่พอสามทุ่มกว่าก็เสือกดันมาเจอข่าวของริวกะ ในหัวกูมีแต่คำว่า...ไอ้เด็ก...ไอ้เด็กไม่รู้จักโต ทั้งตอนโควิดก็ไปเดตกับสาว คดีครีมพัฟ ถ่ายรูปกับแฟนคลับในวัชโช่ย ถ้าเป็นช่วงก่อนมีข่าวอิสเสกูจะไม่อะไรเลยนะ แต่สรุปว่าไม่ใช่เพราะเป็นช่วง Gates+ อหที่ไม่ใช่โอ้โห ก็เห็นว่าตอนนั้นวงดิ่งแค่ไหนก็ยังทำ มันอดไม่ไหวเลยเหรอวะ รอเดบิวต์ก่อนได้ไหมวะ ทำผิดกี่ครั้งแล้วไม่รู้จักจำ เพื่อนในวงก็ช่วยเลิกโอ๋กันสักที สามคนที่ไม่มีข่าวเลยต้องมาซวยเพราะเพื่อนในวงกี่ครั้งแล้ว อุกิไททำงานหนักชิบหายกันทั้งปีเพื่อให้คนจำชื่อวงบชนได้เนี่ย โอ๊ยยย เพราะกูรักบชน 6 มากเลยโกรธมากอยู่ถึงตอนเนี้ย เป็นแค่จูเนียร์แท้ๆ แต่ไม่ควรมีข่าวติดกันทุกปีไหม วงอื่นเคยมีหรือไงวะ ผีเอ๊ย
     แล้วกูก็หงุดหงิดมากที่เคยแต่งฟิคให้เป็นพระเอกตั้งเรื่องนึง กูนะรักเพลง CHO-EXTACY มากกกๆๆๆ และอย่างที่เคยบอกว่าจะไม่แปลงฟิคนั้นให้ใครถ้าไม่ใช่สามคนที่ร้อง (พี่ฟูจิอิไม่ได้บ่ มันผิดผี) แต่ไม่เป็นไร กูหาทางเลี่ยงบาลีด้วยการเปลี่ยนเพลงของอีกคู่แล้วเปลี่ยนพระเอกได้ เพราะแค้นใจมากเลยไปไล่หาของไฮไฮ เพราะจะแต่งเป็น HiB แค่นั้นแหละ ใครคัฟเวอร์เพลงที่เหมาะกับพล็อตอีกคู่ก็ได้เล่นเลย / จากนั้นฟ้าดินก็บันดาลให้กูเจอซาคุมะร้องเพลงนี้ กูเลยเคาะๆๆ เอาคนนี้แหละ! ช่างแม่ง! แต่จิ๊งอีกแล้วเพราะมึงดันมาใจตรงกับกูในวันเดียวกันเด๊ะ! อีผี! ร้อยวันพันปีไม่มานะ! อีดอก! ทีนี้ตอนที่หาฟังกูก็เจออุมิคลิปนี้ในซามะพาระที่กูเพิ่งเจอหลังจากเลิกชอบมาได้เป็นปี โอ๊ยยย! ไม่งั้นกูแต่งไปแล้วไหม! เพลงก็ใช่ อุมิในตอนนั้นก็ชอบ! สัสเน้ยย เพราะงั้นก็เลยเปลี่ยนๆๆ ให้หมด มากันให้หมด เดี๋ยวเวอร์เดิมกูไปตบๆ แปลงๆ ให้เหลือไทโชคนเดียวก่อน เซ็งชิบหาย ขอโทษนะเซย์รุ แต่มึงก็ไม่อยู่ยิ่งกว่ากูอีก 55555 
     ยังเอาลงครบไม่ได้เพราะต้องแก้เกลาพล็อตกับภาษานิดหน่อย พาร์ทอุมิยังคงเดิมกับเวอร์เดิม แต่ของซาคุมะจะมีการเพิ่มเสริมเติมแต่ง ด้วยพระเอกที่ดีจริงๆ แล้วโว้ย หลังมีข่าวหลายปีก่อนก็ทำงานหนักเพื่อวงจริง นี่สิ คนที่จะเปิดซองสแน็คแจ็คได้ (อย่าลืมวงรวมคนทำดีของพี่เค้านะคะ) / เพราะนักร้องต้นฉบับแม่งย้ายไปค่ายเหี้ยนั่นละ ใจจริงไม่อยากเขียนถึงด้วยซ้ำ แต่กูก็ยังให้เกียรติด้วยการเขียนชื่อนะ เลยเลือกนามสกุลของคนอื่นในคิสมายมา สีของผู้หญิงทุกคนใช้ตามเจ้าของนามสกุลในวงนั้น ที่กูตั้งใจเลือกให้สีไม่ซ้ำเฉยๆ ละไฮไฮก็เหลือแค่สีขาวเนี่ย ไม่งั้นกูไม่เอานามสกุลนี้หรอกสู อันจูเลยต้องใช้ของมาจูแทนโนเอรุนะ แน่นอนว่าอุมิเก็นตะเป็นสมัยก่อนไปแอลเอจ้าา และมิซึกิกูมาแล้ววว้อยยย วะฮะฮ่า รอโลเบเลียกูผงาดก่อน / เพราะถ้าให้ใช้ชื่อเรื่องจากชื่อเพลงนี้ก็ไม่เปิงใจ กูเลยไปหาจากวง idlms. ที่เป็นคนแต่งเพลงนี้แล้วก็เจอชื่อ...ซ้ำซากนี้แหละ เพอร์เฟกต์ไปร้อยเรื่อง ไนท์ไปล้านเรื่อง แต่กูก็ยังไม่หยุด
     ช่วงนี้ก็ทนอ่านฟิคแปลงบชนกูไปก่อนแสนล้านแปดเรื่อง เอาจริงกูก็เริ่มเบื่อแล้วเนี่ย (แต่ไม่เบื่อไทโชคนเดียวนะ...เอ้าอี) ส่วนวงใหม่ๆ ให้รอฟิคใหม่ๆ ที่ยังไม่มีไปก่อน จริงๆ มันก็แอบมาแบบว็อบๆ แว็บๆ แบบแสงหิ่งห้อยวิบๆ วับๆ เหมือนความหวังที่วงกูจะได้เดบิวต์ไง โอ๊ยยย หยุดไม่ได้
    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×