ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #217 : THE STRANGE TALES OF PANORAMA ISLAND | Meet The Family

    • อัปเดตล่าสุด 11 ก.พ. 67




    2024年02月11日
    _______________
     เกิดจากตอนที่กูว่างแล้วก็คิดขึ้นได้ว่ายังไม่ได้ดูเรื่องนี้เลยนี่หว่า เล่นเกมก็เบื่อแล้วเลยพักดูซีรีส์สยองสักเรื่องหน่อยแล้วกัน บอกเลยตรงนี้ว่าไม่ได้ชอบอะไรมากมาย โลกรู้กูไม่อินงานของฟลานาแกน 55555 ตอนดูก็ไม่ได้คิดว่าจะได้พล็อตอะไร กระทั่งกูดูไปสามตอน เห็นตอนแมวดำเป็นฉากสีเหลือง เลยเริ่มคิดว่า...เค้าเล่นเรื่องสีหรือเปล่าวะ พอไปเสิร์ชหาดูแล้วก็ใช่จริงว่ะ (ทำไมก่อนหน้านั้นกูไม่สังเกตวะ หรือเพราะสีแดงเงินมันไม่ชัดพอ 55555) จากนั้นพอถึงตอนที่สี่แล้วมันมีพล็อตที่ถูกใจกูมากแล้วพล็อตก็พร่างพรูออกมาเหมือนห่าฝน >_< / แต่ตอนแรกไม่ได้คิดว่าจะมีแค่ HiB หรอก แต่พี่น้องบ้านรวยยืนพื้นที่กูจะไม่เปลี่ยนคือไทโชเรียวอิการิ แล้วทีนี้ก็คิดว่าเอ้า ถ้าเรย์อะคัตสึกิมาก็สีช้ำ ไม่ได้ ไม่เอา! แต่ในบชนคนที่สีซ้ำคือแต่งก็ได้ไม่แต่งก็ไม่เป็นไร เลยเอวังด้วยประการฉะนี้ และบังเอิญเว่อร์มากที่พ่อหน้ารวยก็สีไม่ช้ำ เพราะกูอยากให้ชื่อพ่อมีคำว่าไทเหมือนชื่อลูกคนโตไงร่ะ >_<
     มีช่วงหนึ่งแอบลังเลว่าหรือจะมาแนวกุโระ(ไม่เอโระ)ดี แต่พอนั่งดูฉากในเรื่องก็คิดว่าสวยจัง ในเรื่องก็เซ็ตติ้งนิวหยวก (แต่ส่วนใหญ่ถ่ายที่แคนาดา) เลยหมูหมาว่าไงก็ว่าตามกัน แต่ก็ตั้งใจให้ใช้ชื่อญี่ปุ่นหมดทั้งเรื่องแบบงี้แหละ ส่วนชื่อเรื่องเพราะอยากได้อะไรยาวๆ เหมือนชื่อซีรีส์ แล้วก็คิดว่าเฮ้ย! ชื่อบทความที่มาจากกุโระมังงะของกูนี่แหละที่เหมาะสมที่สุดแล้ว! เพราะทุกเรื่องมันคือสเตรนจ์เทลของจริงจ้า มิติพิศวง >_< แต่ละคนได้ตอนของใครของมัน เผชิญชะตากรรมกันแบบแล้วแต่จะคิดชีวิตคนละแบบ (ตั้งใจแต่งให้เป็นเซ็ตเหมือนเดอะโชว์ กุโระมาสเตอร์พีซครั้งเดียวในชีวิตของกู T_T) ในซีรีส์ความตายจะไล่จากคนเล็กไปหาคนโต แต่ฟิคกูบ่ ให้คิดว่าทุกเรื่องเกิดในช่วงเวลาเดียวกันหมด แล้วแต่ว่ากูจะแต่งใครก่อน (หรือไม่แต่งใครเลยก็เรื่องของกู อย่างน้อยก็คิดพล็อตได้เพราะกูชลาด) ในซีรีส์เน้นพล็อตชลาดอะไรก็ปล่อยไป กูเน้นความรักและความตายเท่านั้น!  
     ตระกูลอิวาซากิเป็นบริษัทเวชภัณฑ์เหมือนในซีรีส์เลย ไทกะกับโคโกะเป็นพี่น้องกัน ไทกะเป็นซีอีโอ โคโกะเป็นซีโอโอ ความจริงแล้วน้องฉลาดกว่าและบงการให้พี่ทำทุกอย่าง ไทโชกับจิไอเป็นลูกที่เกิดกับเมียคนแรก(ตายไปนานแล้ว) ที่เหลือเป็นลูกชู้หมดเลยไม่มีใครได้ใช้นามสกุลพ่อ ขอโทษด้วยแล้วกัน ถึงเมนกูจะหน้าไม่รวยเท่าอีกวง แต่ลุคก็เปิงกับพี่คนโตสุดแล้วนะ T_T / ตั้งชื่อบริษัทว่าพาราดิโซเพราะมีสี่คำเหมือนพาโนรามา คำก็คล้ายๆ กัน แค่นั้นจริงๆ 55555 เผอิญที่ไปทดลองอ่านนิยายของฮิงาชิโนะเรื่องฆาตกรรมปิดตายบนภูเขาหิมะมา แล้วมันเป็นเรื่องของกลุ่มนักแสดงละครเวทีพอดี ก็เลยเอาแบบนี้แหละ ทุกคนที่เป็นคู่ของฝั่งพาราดิโซคือฝั่งพาโนรามาหมด ไม่งั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เกาะพาโนรามาสิวะ อุบ๊ะ! ต่อจากนี้กูจะเล่าบทให้ฟังเฉยๆ เพราะพล็อตกูคิดได้แค่คร่าวๆ ออกบ้างไม่ออกมากกว่า งุงิ / ปล. ลักคำภาษาปะกิตของลูกหกคนมาจากในซีรีส์หมดเลย แต่อาชีพนิสัยลำดับอะไรกูก็สับๆ ปนๆ กันไป คิดใหม่บ้าง ตามแต่ใจต้องการ
    - (๑.) ชื่อตอนแรกไม่ได้มาจากกินนีพิกแน่นอนเว้ย อู๊ยย แค่คิดก็ขนลุก Orz แต่เสิร์ชหาเพลงไปเรื่อยแล้วเจอ แล้วชอบ เลยใช้อันนี้แหละ เพราะกูอยากแต่งเลือด! อยากแต่งกอร์! เผอิญที่อีกวงไม่มีสีเหลืองเลยยัดลีดเดอร์สองวงมาลงเรื่องเดียวกันที่บทก็ลงตัวมากเว่อร์ เอาเป็นว่ายูไทก็คือหลักใหญ่ใจความของฟิคเรื่องนี้แหละ :3 / ไทโชกับนานะเป็นคู่แต่งงานใหม่ นานะเป็นน้องของยูปี้ แต่พี่มีเป้าหมายในการส่งน้องไปแต่งงาน เรย์นะที่เป็นเพื่อนสนิทนานะก็จะไม่เห็นด้วย แน่นอนว่าไทโชเรื่องนี้ไม่ใช่คนดี เพราะถ้าไม่รูธเลสแล้วจะสืบทอดได้ยังไงล่ะโว้ยย!
    (๒.) ชื่อตอนลักมาจากการ์ตูนเรื่องเฮลเต้อสเกลเต้อถูกแล้วจ้าเพื่อน / จิไอเป็นหัวหน้าพีอาร์ของบอสัดพ่อนี่แหละ เป็นคนเดียวที่สนิทกับไทโชสุดแต่ก็ต่อปากต่อคำกันสุด นิสัยก็แย่พอกันสุด นาโอมิเป็นผู้ช่วยที่ลึกๆ ก็เกลียดหัวหน้า ก่นด่าสาปแช่งทุกวัน อุกิโชเป็นลูกของทนายประจำตระกูลอิวาซากิ จิไอแอบชอบแต่อุกิโชเกลียดบ้านอิวาซากิ (ออล) แต่ยังไม่รู้ว่าจะโยงไปกับพาโนรามายังไง คิดก่อนๆ
    - (๓.) กูจะเล่าเลยว่าเจอชื่อเพลงนี้จากซาวนด์แทรกเรื่องโคเปนเฮเกนคาวบอยนานมากกกกแล้วก็ทดไว้ในใจมาตลอด ในที่สุดก็ถึงเวลาแล้วสินะ TvT กูจะบอกเลยว่าตั้งแต่กูวนดูคลิปที่คัฟเวอร์เพลงของไทปี้แล้วกูก็ว้าวุ่นกับสีฟ้าคนนี้มากเรย เค้าหล่อมากจนน่ากลัวมากแต่กูจะยอมเอาใจไปลงเล่น 55555 / เรียวเป็นพวกเพลย์บอยไม่ทำงานทำการอะไรทั้งนั้น มีกิ๊กคือรูมิเอาไว้เล่นๆ แต่ได้ไปเจออุเรฮะก็ปิ๊งเลย นาสุก็ปิ๊งผญคนเดียวกัน
    - (๔.) ชื่อตอนจากเพลงประกอบไซเลนต์ฮิลล์สี่เพราะอาชีพพระเอกคือคนจัดจำหน่ายเกม กูเลยหาเอาจากเกมสยอง เน้นชื่อยาวเฉยๆ ความหมายค่อยว่ากันอีกที ที่ก็เริ่ดมากเพราะภาคสี่คือเดอะรูม และกูก็ตั้งใจให้เรื่องนี้เกิดขึ้นในห้อง ขนลุกๆ ว่าไปสำหรับกูสีเขียวน่ากลัวสุด แต่จะแต่งยังไงให้น่ากลัวสุดขอไปคิดก่อน / อิการิทำเกมได้อยู่แหละเพราะไปนั่งดูไทโชเล่นเกมกับเรย์อะหนิ 55555 ที่ก็บังเอิญว่าสีเขียวอีกคนก็เกมเมอร์ตัวจริงเลยให้เป็นเพื่อนกันจ้า ส่วนอามิกะเป็นแฟนของอิการิ (และเป็นสมาชิกของพาโนรามาด้วย)
    - (๕.) ขอบคุรชื่อตอนจากเพลงของโคเปนเฮเกนฯอะเกน ตอนแรกก็จะไม่ใช้แล้วนะ ทีนี้พอคิดว่านางเอกเป็นศัลยแพทย์ ทำงานภายใต้บอสัดของพ่อ ที่ก็ต้องเกี่ยวพันกับความตายก็เลยโอเคเรย! / รู้ป่ะว่าตอนแรกที่จริงกูยังคิดพล็อตไม่ออกหรอก กระทั่งไปเจอมิซึกิแมกฯใหม่แล้วก็จำได้ว่าไทโชด่าไม่ให้มิซึกิก๊อปปี้ทรงผม 55555 เอ้า! งี้ก็ต้องมาแล้วสิวะ! ที่ก็บังเอิญว่ามีเพิร์ฟที่กูเห็นมิกะหน้าเหมือนไอสา (คิดเองคนเดียว) ก็เลยให้เป็นน้องที่อิจฉาพี่มาก ขนาดทำงานด้านการแพทย์ให้พ่อรักก็ยังไม่เท่าพี่ ในใจก็แอบรักพี่คนโตแต่เค้าก็ไม่แลแถมแต่งงานมีเมีย น้องคนเดียวที่ไทโชสนใจก็มีแต่จิไอ พอเจอมิซึกิที่คล้ายพี่ (แค่ทรงผม) ก็เลยไปหาที่พักใจ ส่วนริวกะเป็นเพื่อนสนิทนาเอะที่ไม่สนสี่แปดอะไรทั้งนั้น สวัสดี
    - (๖.) เป็นชื่อตอนเดียวที่ได้มาจากชื่อกลอนของโพ เลยกลายเป็นว่าดูโรแมนติกเลยว่ะ 55555 / เอาจริงกูบอกเลยว่ายังคิดพล็อตคู่นี้ไม่ออก แต่จะให้ริวโตะเป็นลูกที่นิสัยดีสุดของบ้านแค่โง่ๆ เลยเป็นอินฟลูแบบกากๆ กับแก๊งเพื่อนที่ก็ง่อยๆ พ่อเลยไม่ค่อยสนใจ แต่ยังไงต่อไม่รู้ นางเอกเกี่ยวอะไรก็ไม่รู้ กูติดไว้ก่อนแล้วกัน
     บอกเลยละกันว่าตายห่านกันยกบ้าน แต่เพราะความตายไม่ใช่จุดจบ เหมือนกับรักของกูกับไฮไฮและซามูไรที่คิดว่าจบไปนานแล้วซึ่งได้กลับมาผงาดในปีนี้เพราะอยู่ก๊กเดียวกับเมนกู แค่นั้นแหละ โอ้โห ความรักที่กูมีให้เค้าตอนนี้น่ากลัวมากเหรือเกิน สั่นหงึกๆๆๆ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×