ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #130 : Lies of P: IN PARADISUM (5.5% ไปก่อน เพราะที่ใดมีรักที่นั่นมีทุกข์นะ จัม)

    • อัปเดตล่าสุด 5 ต.ค. 66


    IN PARADISUM
    Inspiration: Lies of P (Video Game, 2023)
    Playlist: Lies of P OST – Divine Service













    .

    มันค่อยๆ แดงขึ้นเรื่อยๆ

    นั่นก็คือหลักฐานของความรักสีกุหลาบ

    ไม่ช้าเธอจะพร่ำรำพันได้อีกครั้ง

     

    ขนที่หลังคอของเขาลุกชัน นับตั้งแต่วินาทีที่ได้เห็นชายตัวสูงใหญ่กับเรือนผมสีเขียวกระจ่างเช่นเดียวกับใบหน้าขาวสว่าง หากดวงตาไร้แววที่สบประสานกันเพียงชั่วเสี้ยววินาทีเดียวเท่านั้นกลับมืดมิดผิดประหลาด เหมือนหนึ่งว่าเขากำลังมองเข้าไปในหลุมลึกยิ่งกว่าผืนดินเบื้องล่างสะพานหินหรือบนยอดมหาวิหารที่เขาชอบชะโงกลงไปดู กระนั้นซาโต้ โชริก็ไม่เคยบังเกิดความรู้สึกของการถูกจ้องตอบกลับมาด้วยแรงดึงดูดราวกับการเรียกร้องให้เขากระโจนลงไปสู่ภยันตรายเช่นนี้มาก่อน

    ขณะนั้น เขาในฐานะหลานชายกำลังยืนอยู่เคียงข้างกับผู้เป็นลุงอย่างอาร์ชบิชอปอันเดรอุสที่ฝั่งด้านซ้ายหน้ามหาวิหารบนสะพานหิน ร่วมกับเหล่าสมาชิกคนสำคัญอื่นๆ ที่มารอต้อนรับคณะเดินทางกลุ่มเล็กไม่ถึงหยิบมือหนึ่งจากต่างบ้านต่างเมือง อันเป็นเรื่องที่แสนจะธรรมดาสามัญของมหาวิหารโอ่อ่าซึ่งต้องทำหน้าที่ต้อนรับเหล่าผู้แสวงบุญปีละไม่รู้เท่าไหร่ ครั้นเมื่อดวงตาคู่นั้นตวัดกลับไปหาอาร์ชบิชอป มันก็กลับมาเต็มเปี่ยมด้วยประกายเริงรื่น รอยยิ้มกว้าง และน้ำเสียงทุ้มนุ่มยามเริ่มต้นกล่าวแนะนำตัวเองว่าเจสซี่ ลูอิส หัวหน้ากลุ่มอัลเคมิสต์ที่มาขอหลบภัยจากแดนไกล

    ไม่มีใครตระหนักรู้ถึงความดำมืดนั้นเหมือนอย่างโชริ ทุกคนต่างตื่นเต้น ยินดี และเต็มใจต้อนรับเหล่านักเดินทางแปลกถิ่นเข้าสู่มหาวิหารเซนต์ฟรานเจลิโกที่ทั้งงดงามและศักดิ์สิทธิ์ในเมืองครอท เหมือนกับที่โชริก็แน่ใจว่าไม่ช้า...ดินแดนแห่งนี้ก็จะเปื้อนแปดด้วยความโสมม

    เฉกเช่นเดียวกับทาเคียว ริไอ น้องสาวของซิสเตอร์เซซิลล์ที่ทั้งงดงามและบริสุทธิ์ราวกับเทพธิดาในสายตาของโชริตลอดห้าปีที่ผ่าน แต่ช่างน่าเศร้า เมื่อไฟลุกโชนที่เต็มไปด้วยแรงปรารถนาของเธอไม่เคยมอดไหม้จากชายผู้นั้น และโชริก็จำต้องรับรู้เรื่องราวที่เขาเฝ้าหลอกตัวเองด้วยความโหดร้ายอย่างที่สุด กับเสียงครวญครางที่ดังแว่วมาอย่างชัดเจนตอนที่เขาเดินผ่านห้องสมุดยามวิกาลโดยแทบไม่ต้องเงี่ยหูฟังเลยด้วยซ้ำ เป็นเพราะโชริมัวแต่คร่ำเคร่งกับตำราเล่มหนาอยู่ในห้องน้อยตลอดทั้งบ่าย พอล้วงนาฬิกาพกขึ้นดูถึงได้พบว่าเป็นเวลาดึกดื่นที่ทุกคนต่างพากันเข้านอนกันไปหมดแล้ว โชริจึงไม่มีวันแม้แต่จะคิดฝันถึงภาพที่สะท้อนอยู่ในแววตาของเขาซึ่งจะชะงักฝีก้าวค้างราวกับมีก้อนหินมาถ่วง แสงสลัวของเชิงเทียนที่จุดให้ความสว่างตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงเพราะเป็นชั้นใต้ดินทำให้เขามองเห็นร่างที่ขยับเคลื่อนไหวอยู่เหนือหญิงสาวบนโต๊ะไม้นั้นได้ เทพธิดาที่มีผิวสีขาวราวกับน้ำนม ผมสีทองส่องสว่างดุจพระอาทิตย์ยามเช้า เพียงหนามกุหลาบทิ่มตำปลายนิ้วก็ครวญคร่ำ บัดนี้กำลังถูกทิ่มแทงพรากเอาความบริสุทธิ์ผุดผ่องครั้งแรกไปตลอดกาล แล้วมันที่ล่อลวงเด็กสาวให้ทำเรื่องน่ารังเกียจในบ้านของพระเจ้าจะเป็นเทวดา — หรือแม้แต่พระเจ้าอย่างที่พวกอัลเคมิสต์สรรเสริญ — ไปได้อย่างไร

    การต้องเห็นหญิงผู้เป็นที่รักพลีกายให้กับชายอื่น แม้จะหลับตาก็ยังได้ยินเสียงน้ำเสียงกระเส่าร้องเรียกชื่อของชายอื่น แค่เพียงเท่านั้นก็ทำให้หัวใจของโชริราวกับถูกมีดกรีดแทง

    และเมื่อลืมตากลับขึ้นมาอีกครั้ง โชริก็ได้สบประสานกับมันที่มองตรงมายังทิศทางของเขา ณ ตำแหน่งที่เขาซุ่มซ่อนอยู่ในเงามืดไม่มีเพี้ยนผิด พลันนั้นเองที่ริมฝีปากของมันจะแสยะเป็นรอยยิ้มเหยียดหยัน ทั้งที่ยังไม่หยุดเคลื่อนไหว

    มหาวิหารศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ได้รับการอวยพรโดยพระผู้เป็นเจ้ามาเนิ่นนานนับร้อยปี ทว่าบัดนี้ ปีศาจชั่วช้าเลวทรามตนนั้นกำลังครอบงำและหยามหมิ่น ทุกอย่างเป็นเรื่องผิดพลาดมาตั้งแต่แรกแล้วที่อนุญาตให้พวกมันเข้ามาเหยียบย่ำ ขณะที่โชริแหงนคอมองดูเบื้องหน้ารูปปั้นของพระผู้ไถ่ เขาจึงได้เข้าใจถึงภารกิจที่ตนเองต้องทำ

    ว่ามีเพียงเขาซึ่งมองเห็นธาตุแท้ของปีศาจเท่านั้นที่จะช่วยเหลือและชำระจิตวิญญาณให้กลับคืนมาบริสุทธิ์แก่เซนต์ฟรานเจลิโกและริไอได้...อีกครั้ง



    เค้าไม่ปล่อยรูปคอนเส้ปอาร์ทมาเลยว่ะ
    งั้นเก๊าะแคปเองได้ไม่ต้องกลัวใคร >_<

    2023年10月05日
    _______________
     เข้าเดือนฮาโลวีนแล้ว เกาะกะโหลกกูเก๊าะย่อมต้องเฉลิมฉลองอย่างยิ่งใหญ่! เหมือนกับที่กูลุกจากหลุมกลับมาได้อะเกน เห็นหายไปนานแบบนี้แต่ยังไม่ตายโว้ยย >_< เดือนนี้งานสบายแต่ยุ่งจริงพับผ่า แต่งฟิคไว้เยอะมากไม่มีเวลามาเกลาสักเตื้อ วู้วว ไม่รู้อีกเหมือนกันว่าหลังจากนี้จะหายไปอีกหรือเปล่า แต่ก็เป็นกำลังใจให้ด้วยนะมึงนะ / ประเดิมเดือนปล่อยผีด้วยฟิคจากเกมที่เป็นลูกรักกูประจำปีนี้หน่อยสิ ไม่เคยคิดฝันมาก่อนว่าตัวกูนี้จะแต่งฟิคแนววัดโบสถ์ มหาวิหาร หรือมีความเกี่ยวข้องกับพระเจ้าศาสนาใดๆ แม้แต่สมมติได้ เพราะศรัทธากูเงียบไม่เหมือนมึงน่ะ (นอกจากไฟนอลเพราะอันนั้นแนวกูจ้าา) ทีนี้ตอนกูทำงานก็ดูคนเล่นเกมนี้ในทวิตช์ไปเรื่อย แล้วพอเค้าอ่านคำบรรยายเพลงดีไวน์เซอร์วิสที่พูดถึงสีแดงจู่ๆ พล็อตก็มาเฉย งง ทั้งที่ตอนเล่นเองก็ไม่อะไรนะ งง และแน่นอนว่าบทเทวดาสีแดงสำหรับเราเก๊าะต้องโชริใช่ไหมเอ่ย >_< แต่ทีนี้พอคิดว่าต้องมีปีศาจแล้วเป็นเรื่องในโบสถ์ เราจะคิดถึงใครได้อีกนอกจากเจสสี้...ที่ก็เป็นสีแดงของมึงว่ะเพื่อน ออกตัวนะว่ากูแต่งตั้งแต่ก่อนเปิดรายการฮามาดะฯให้มึงดูด้วย เริ่ดมาก สุดปัง
     ลักชื่อโน่นนี่นั่นกับฉากในเกมมาเฉยๆ แต่ไม่อิงสตอรี่ เพราะกูเล่นไปได้ไม่ถึงไหน ยังไม่รู้เรื่อง หาอ่านแค่คร่าวๆ อยู่ แต่ถ้าเป็นในเกมนะ หลวงพ่อจะเป็นปีศาจเองเพราะความโลภ เลยได้เป็น One Winged Angel (เซฟิรอธต้องมาแล้วไหม) พอเมืองพังแล้วในโบสถ์ก็เต็มไปด้วยพิษ ที่ก็เฮ้ย! ผมสีเขียวของเจสสี้ก็สื่อถึงพิษได้อยู่ไหมมึงว่า! ได้ไม่ได้กูว่าได้เอง ขอบคุรงับ / ในเกมอัลเคมิสต์เป็นตัวร้าย แสวงหาชีวิตอมตะอะไรสักอย่างนี่แหละ ละมันจะมีจดหมายที่หลวงพ่อเขียนว่าเราไม่น่ารับพวกมันเข้ามาแต่แรก และอัลเคมิสต์ในเกมก็มีชื่อจริงว่า Paracelsus ซึ่งมาจากชื่อบุคคลจริงที่เป็นบิดาของพิษวิทยานั่นเอง วู้ว! แต่ว่าเรื่องนี้ใครจะได้เป็นเทวทูตตัวจริง แล้วจะเป็นลาสต์บอสอัปลักษณ์น่าเกลียดน่ากลัวเหมือนในเกมไหม ไม่รู้ๆๆ เพราะกูก็ไม่รู้จ้าา >_< / ซีนต่อจากนี้ถ้าให้พูดจริงๆ คือกูยังคิดไม่ออก เอาไปเท่านี้ไม่ถึงพันคำก่อน แต่เพราะตื่นเต้นมาก อยากอวดว่ากูก็แต่งแนวนี้ได้โว้ยย แต่ดีไม่ดีก็อีกเรื่องหนึ่ง
     เป็นอะไรไม่รู้ หมู่นี้แต่งโชริแล้วสนุกดีว่ะ พิมพ์ชื่อม่วนดี ผีเข้ามั้ง งง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×