ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #242 : WE ARE YOUNG ~PAINT~

    • อัปเดตล่าสุด 14 ก.ย. 66


    WE ARE YOUNG
    Playlist: I Don't Like Mondays. – PAINT (ONE PIECE Theme Song)












    .

    โชคดีที่แม่เจ้ากี้เจ้าการให้เธอขนข้าวของที่จำเป็นทั้งหมดล่วงหน้ามาก่อนแล้ว โคโคโรกิ มิวะที่เพิ่งลงจากเครื่องจึงสามารถเดินตัวปลิวออกมาจากสนามบินที่แออัดไปด้วยผู้คนในยามสายของวันสุดสัปดาห์ได้อย่างสบายๆ โดยไม่ต้องลากกระเป๋าเดินทางใบเขื่องหรือหอบข้าวของพะรุงพะรังออกไปโบกแท็กซี่ยังจุดหมายปลายทางคืออพาร์ตเมนต์รอบนอก ที่แม้ว่าราคาจะสูงไปสักหน่อยสำหรับอพาร์ตเมนต์ห้าชั้นเมื่อเทียบกับในตัวเมือง แต่มิวะก็ยังตัดสินใจเลือกที่นี่เพราะทำเลริมอ่าวที่ทอดยาวออกไปสุดลูกหูลูกตา แน่นอนว่าเธอยังคงชอบแสงสีและความมีชีวิตชีวาของเมืองหลวงที่ไม่ได้ต่างจากบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองอยู่ หากการได้เห็นสิ่งแปลกใหม่อย่างผืนน้ำสีฟ้าที่สะท้อนแสงแดดระยิบระยับในตอนกลางวัน หรือแสงจากดวงไฟบนสะพานและสุดเส้นขอบฟ้าปรากฏขึ้นในตอนกลางคืน ก็ทำให้รู้สึกตื่นเต้นได้ไม่แพ้กัน

    และเมื่อก้าวฝีเท้าบนผืนผ้าใบลงมาหยัดยืนอยู่เบื้องหน้าลอฟท์อพาร์ตเมนต์สีขาวแซมลายอิฐที่มีชื่ออันน่าประทับใจไม่ต่างกันว่า มูนไนท์ รับสายลมทะเลที่พัดโพยมาหอบใหญ่ในช่วงต้นฤดูร้อนแล้ว มิวะก็รู้สึกได้ว่าชีวิตใหม่ของเธอจะต้องดีกว่าที่เคย

     

    ห้องพักของเธออยู่ตรงกลางของชั้นสูงสุด มิวะคิดว่ามันคือพรหมลิขิตเมื่อมีห้องพักว่างในวันที่โทรศัพท์เข้าไปสอบถาม หลังเสิร์ชหาข้อมูลของเมืองใหญ่ที่ไม่คุ้นเคยในอินเทอร์เน็ตพอดิบพอดี การออกแบบที่ผสมผสานกันของสีสันในโทนธรรมชาติทั้งปูนเปลือย ลายอิฐ และไม้เนื้อหนาให้ความรู้สึกที่ไม่แข็งกระด้างของสีขาวสะอาดซึ่งเธอไม่นิยม มีเฟอร์นิเจอร์เข้าชุดกันมาให้ ทั้งโซฟา ตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของ เคาน์เตอร์คั่นระหว่างส่วนเก็บอุปกรณ์ทำครัวที่รวดเลยใช้เป็นโต๊ะกินข้าวด้วยเพื่อประหยัดพื้นที่ใช้สอย เป็นห้อง 1R ที่ไม่มีผนังกั้นกลางระหว่างส่วนของห้องครัวและห้องนั่งเล่น เว้นก็แต่ห้องน้ำรวมห้องอาบน้ำริมทางเดินซึ่งมีสัดส่วนเป็นของตัวเอง เมื่อเดินเลยเข้าไปจึงจะพบบันไดขึ้นไปยังฟูกนอนบนชั้นลอย มันยังกว้างขวางมากพอที่จะวางโต๊ะญี่ปุ่นตัวเล็กๆ สำหรับเล่นแล็ปท็อปลงไปโดยไม่ต้องกลัวว่าจะเผลอนอนดิ้นแล้วปาดป่ายไปโดน ส่วนกล่องเก็บข้าวของที่แม่จ้างขนส่งมาล่วงหน้าตั้งแต่สามวันก่อนวางกองรวมกันอยู่ที่มุมห้องอย่างเป็นระเบียบ แต่มิวะก็ยังไม่มีแก่ใจจะทำอะไรกับพวกมัน นอกจากเดินไปรูดผ้าม่านผืนสีน้ำตาลเข้มให้เปิดอ้าออก เหลือแต่ผ้าม่านลูกไม้สีครีมบางเพื่อไม่ให้แสงแดดสะท้อนจ้าเกินไปนักแล้วยกบานพับบานหนึ่งขึ้น คงเพราะลมที่พัดเข้ามานี้เอง เธอจึงได้เห็นเศษกระดาษแผ่นหนึ่งปลิวมาอยู่ที่ปลายเท้า

    เมื่อก้มลงไปหยิบขึ้นมาดู จึงได้เห็นว่าเป็นตั๋วคอนเสิร์ตของวงร็อคที่เธอเคยได้ยินแค่ชื่อและฟังเพลงผ่านๆ จากกลุ่มเพื่อนผู้หญิงในสาขาที่นิยมชมชอบนักร้องนำมากกว่าตัวเพลงอย่างไอด๊นท์ไลค์มันเดย์ส. ทีแรกมิวะคิดว่าเจ้าของห้องคนเก่าอาจจะลืมมันไว้ที่นี่ ถ้าไม่ใช่เพราะร่องรอยยับย่นและรอยฉีกที่หัวมุมหนึ่งถึงจะเพียงเล็กน้อย เช่นนั้นก็คงแทนเป็นความตั้งใจมากกว่า วันที่ระบุวันนี้ เวลาหนึ่งทุ่มตรง คงน่าเสียดายถ้ามันจะถูกทิ้งไว้อย่างนั้น

    มิวะตัดสินใจเปิดกล่องใหญ่ใบที่ไม่มีอะไรซ้อนทับ คว้าแล็ปท็อปกระโจนขึ้นไปนอนบนโซฟาตัวยาว เปิดแอปสปอติฟายหารายชื่อศิลปินแล้วเล่นเพลงแบบสุ่ม ขณะเดียวกันก็หาสถานที่จัดงานพร้อมวิธีเดินทางในค่ำคืนนี้ไปด้วย ครั้งล่าสุดที่เคยไปดูไลฟ์ก็ตั้งแต่สมัยเข้าเรียนมหาวิทยาลัยใหม่ๆ ที่เพื่อนร่วมสาขาเฮละโลชวนกันไปกระโดดเย้วๆ เคล้าเหล้าเบียร์ในผับไม่อั้นเป็นกลุ่มใหญ่ ใช่ว่ามันเป็นประสบการณ์ที่ไม่ดีหรืออะไร มิวะก็แค่ไม่ชอบสถานที่ที่แออัดและพลุกพล่านแบบนั้น ไม่ต้องพูดถึงการไปสนุกคนเดียวกับวงที่แทบจะไม่ได้รู้จักเลยก็ตาม แต่หลังพานพบกับพรหมลิขิตครั้งแรกที่ชักพาเธอมาที่นี่แล้ว มิวะก็คิดว่าบางที...นี่อาจจะเป็นพรหมลิขิตครั้งที่สองถึงเรื่องดีๆ อะไรสักอย่างก็ได้

     

     

    เพราะกลัวว่าจะหลงทางหากใช้บริการขนส่งสาธารณะอย่างรถไฟใต้ดินที่เส้นทางยั้วเยี้ยยุบยับเต็มไปหมด มิวะจึงตัดสินใจเลือกใช้วิธีที่ปลอดภัยกว่าอย่างการจับแท็กซี่แล้วบอกจุดหมายปลายทางมายังคลับเอดจ์แทนในเวลาหกโมงนิดๆ ความโล่งอกแล่นปราดเข้ามาในตอนที่ได้เห็นว่าพื้นที่จัดงานในไนท์คลับไม่ได้กว้างมากอย่างที่ได้เห็นในเว็บไซต์ของร้าน ขณะที่คนอื่นต่างจับกันเป็นกลุ่มก้อน มิวะจะเพียงยืนชิดติดผนังกับเมลอนจินเจอร์ที่เพิ่งสั่งมาจากบาร์เครื่องดื่ม ทำเลตรงนี้จัดว่าไม่เลว แม้จะอยู่หลังสุดก็ยังสามารถมองเห็นบนเวทีได้ชัดเจน ขณะดูดเครื่องดื่มรสซ่าเข้าไปและมองผู้คนที่อยู่เบื้องหน้าอย่างไม่จับจดนั้นเอง มิวะก็จะได้ยินเสียงร้องเรียกชื่อต้นจนต้องรีบเลื่อนสายตากลับมายังบาร์เครื่องดื่ม เพื่อจะได้พบกับชายหนุ่มผมสีทองที่กำลังยืนหันหลัง พิงข้อศอกกับเคาน์เตอร์ มือข้างหนึ่งถือขวดเบียร์ไฮเนเก้น และส่งยิ้มมาให้...เป็นรอยยิ้มที่มิวะคุ้นเคยดี เมื่อนั้นเธอจึงร้องเรียกนามสกุลของเขาคืนกลับไป ตอบรับด้วยปฏิกิริยาเดียวกันบนใบหน้าที่กว้างกว่าไม่รู้ตั้งกี่เท่า

    “โอ้โห! เมืองก็ตั้งกว้าง แต่เรากลับได้มาเจอกันในคลับเล็กๆ แถมต้องตบตีแย่งชิงตั๋วไม่ถึงห้าร้อยใบด้วยซ้ำแบบนี้ เหลือเชื่อไปเลย!

    ริมฝีปากของเขายังคงไม่ได้ทำหน้าที่อะไรมากไปกว่านั้น เมื่อเธอจะยังคงถือครองบทสนทนาเจื้อยแจ้วตามประสาอยู่เช่นเดิม

    “อ๊ะ! แล้วก็ตอนนี้ฉันย้ายมาอยู่ที่นี่จริงๆ แล้วนะ!

    “ได้ยินมาจากคุณมิอะแล้วล่ะ” เขาหมายถึงพี่สาวของเธอที่รู้จักกันตั้งแต่สี่ปีก่อนที่เขากับครอบครัวไปเที่ยวพักผ่อนช่วงวันหยุดยาวที่โอซาก้า แต่เพิ่งจะได้มาสนิทสนมกับมิวะเมื่อปีที่แล้วหลังเธอหลบเมืองกรุงไปพักใจที่บ้านเกิด กระนั้นความสัมพันธ์ระหว่างกันก็ยังคงไม่ได้มากไปกว่าคนรู้จักธรรมดาจากการพบปะพูดคุยเรื่องสัพเพเหระทั่วไปที่ร้านอาหารของพี่มิอะ เพราะบาดแผลภายในใจยังคงตกสะเก็ด มิวะจึงมักจะปลีกตัวไปเดินเล่นในเมือง พลางครุ่นคิดถึงภาพอดีตที่เคยใช้ร่วมกันกับคนรักเก่า ทำตัวเป็นนางเอกโง่เง่าที่มักจะก่นด่าในหนังรักเสียเอง

    ดังนั้นในตอนที่เธอตัดสินใจแบบปุบปับว่าจะย้ายมาอยู่ที่นี่โดยไม่ปรึกษาแม่และพี่สาวล่วงหน้า ชื่อของนาสุ ยูโตะจึงไม่ผ่านเข้ามาในหัวเลยแม้แต่น้อย

    “แล้วนี่ย้ายมาตั้งแต่เมื่อไหร่?”

    “เมื่อเช้านี้เองแหละ!” ด้วยน้ำเสียงกระตือรือร้นซึ่งยังคงไม่จางหายไปขณะเอ่ยต่อ “นาสุรู้ไหม ที่จริงแล้วฉันไม่ใช่แฟนคลับของวงนี้หรอก แต่เผอิญว่าเจอตั๋วคอนเสิร์ตถูกทิ้งอยู่ในห้องพัก ถึงจะรู้สึกไม่ค่อยดีที่ไปเอาของของคนอื่นมา แต่ถ้ามันจะต้องถูกทิ้งไว้เฉยๆ ก็น่าเสียดายออก แล้วก็ลัคกี้! โชคดีชะมัดเลยที่ได้เจอนาสุ! ไม่แน่ว่ามันอาจเป็นพรหมลิขิตก็ได้”

    งั้นฉันก็คงต้องขอบคุณพรหมลิขิตที่ทำให้ได้เจอเธอ”

     

     

    いざ手を伸ばして 風を切り裂いて 暗闇を蹴っ飛ばして

    ยื่นมือออกไป ฝ่าสายลม ขับไล่ความมืดมิด

    僕らは何処までもゆける 涙も迷いもいっそ引き連れて

    เราจะไปที่ไหนก็ได้ที่อยากจะไป พาน้ำตาและความลังเลใจไปด้วย

    己の色で描いてゆけ

    มาระบายให้เป็นสีสันของเรากันเถอะ












    2023年09月14日
    _______________
     ขณะนั่งคุ้ยฟิคเก่าอ่านไปเรื่อยกูก็วนกลับมาหาเรื่องนี้อีกรอบที่เคยบอกในเวอร์โมโตดากะว่ากูจะไม่เอามาแปลงแล้ว ที่ตอนแรกก็จะไม่เอามาแปลงจริงๆ แหละ กระทั่งกูมึ๊งขึ้นมาว่าเดี๋ยวนะ นาสุเคยบอกว่าชอบเพลงวงนี้มากเลยนี่หว่า กูไปเสิร์ชมาเลยว่าเป็นวันที่ 28 เดือนที่แล้วในรายการเลิฟอิท! (วันที่ไปกับจากะนั่นแหละ ฮ่าๆๆ) นาสุบอกว่าชอบเพลงเพนท์มาก เพราะอะไรสักอย่าง กูลืมไปละ แล้วรายการก็เซอร์ไพรส์ด้วยการให้วงมาร้องเพลงเพนท์เว้ยย! แต่สิ่งที่กูไม่ลืมคือนาสุดูแฮปปี้มาก ภาพตอนเค้ายิ้มบอกว่ายาไบตอนดูไปด้วยยังตราตรึงอยู่ในหัวใจกู น่ารักชิบหาย เห้ออ มาระบายรักของเราให้เป็นสีน้ำเงินกัน TvT ทีนี้ไหนๆ กูก็มีฟิคที่เคยแต่งจากวงนี้...ที่คงไม่มีอีกแล้วในเวลาอันใกล้เพราะมู้ดอินดี้กูหายไปไหนหมดบ่าฮู้นิ งง เป็นฟิคที่ไม่มีสตอรี่อะไรเลยแต่ก็จะลงเป็นจดหมายเหตุให้ตัวกูนี่แหละ แต่อ่านแล้วขำดีว่ะ สมัยนั้นกูบรรยายห้องอะไรเบอร์นั้น รายละเอียดยิบย่อยเยอะแยะมากมายด้วยนะขนาดตัดไปแล้วเยอะมาก ที่จริงตอนท้ายมันควรแต่งต่อสักนิดก็ยังดี แต่ไม่อยากบรรยายแล้ว ถึงอย่างนั้นก็ออกมาน่าพอใจตามสมควร
     ตัวละครเอามาจากเรื่องเลิฟซิทูเอชั่นจ้า ฟิคควิซคลับทีไรนาสุโมโตดากะต้องมาเป็นคู่ทุกที ขนาดสมัยนี้มีฮิดากะไทเสก็ยังไม่เปิงใจเท่าคู่นี้นะ 55555 ในฟิคเรื่องนั้นกูใช้ชื่อมิเนะที่เบื่อมากแล้วเลยหามิใหม่จนได้มิวะที่พิมพ์สนุกกว่ามาก ขอบพระคุณ และน้องยุนจูขวัญใจนูกูคนใหม่ของกูนับตั้งแต่ทำผมสีชมพูที่สดมาก ไว้เดี๋ยวไปเปลี่ยนในเรื่องนั้นโตยบ่ะ เพราะฉะนั้นให้เรียกกูได้เลยว่าเจ้าหงิญแห่งวงการนูกู >_< / เลือกนาสุตอนผมทองเพราะทวิตที่กูฟอลหลายวันก่อนจู่ๆ ก็บอกว่าคิดถึงสมัยนั้นแล้วก็ลงรูป กูก็เลยกรี๊ดดดๆๆ เพราะหล่อมาก หล่อจริง จำได้ว่าสมัยที่กูเพิ่งตามใหม่ๆ ก็กรี๊ดตอนผมทองเหมือนกันนี่แหละ แต่หารูปยากมากเว่อร์ ชอบวงนี้แล้วค่อนข้างลำบากกับชีวิตนิดหน่อย แต่ก็มีความสุขตามสมควร
     กูรู้ว่านาสุชอบวันพีซมาก (สปายแฟมิลี่ด้วย) เพราะอ่านใน Animage มา (ไม่แน่ใจว่าเคยรู้จากราจิราด้วยหรือเปล่า) ละเมมบิโชเน็นสองคนที่ได้ลงอนิเมจด้วยกันคือ...นาสุไทโช ฮ่าๆๆ สุดปังจริงๆ โว้ยยยย! ไค่หัวบ่ะ ขอผู้ชายสายเกมเมอร์จัดๆ เหมือนสองคนก่อนโน้นจะได้ไหม ทำไมหักมาเป็นแฟนพันธุ์แท้อนิเมะได้วะ ไม่เข้าใจอะไรเลย เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าสุดท้ายเราก็หนีจากสิ่งที่ครั้งหนึ่งเราเคยเป็นไม่พ้น (เอ้ย บ่ กูไม่เคยเป็นโอตาขุนี่หว่า ลืมๆ >_<)
     ไม่เชื่อก็ดูเลย ทวิตอันนี้ของวงเขียนขอบคุณนาสุ ยูโตะซังด้วย กูที่ชอบวงนี้มาเจ็ดปีคอมพลีตละ https://twitter.com/IDLMs_OFFICIAL/status/1695966760179319248

    ? cactus
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×