ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #58 : CITY/POP/WAVE: Je Ne Sais Quoi (เศษฟิค 0.01% ของจริง แต่ไม่ได้ว่ะ บีทูบขับรถมาแล้ว กูก็ต้องมาไหม TvT)

    • อัปเดตล่าสุด 22 ส.ค. 66


    Je Ne Sais Quoi
    Playlist: RYUJI IMAICHI – Talkin' bout love & RIP SLYME – Sence of Wonder 「センス・オブ・ワンダー」











    .

    โตเกียวเปล่งประกายวิบวับ

    ดูราวกับอัญมณีตลอดทั้งวันคืน

     

    ขณะทอดสายตามองดูทิวทัศน์ของตึกสูงประดาแสงไฟสว่างไสวตลอดสองข้างทางบนพาหนะซึ่งเธอกำลังนั่งเป็นผู้โดยสารเคลื่อนผ่านอย่างนุ่มนวล ไม่มีความเร่งรีบแม้รถราบนท้องถนนจะเริ่มบางตาเพราะเวลาที่เกือบล่วงเข้าวันใหม่แล้วก็ตาม หากทันทีที่ได้ยินหนึ่งในไม่กี่บทเพลงฮิปฮอปที่เธอชอบอย่าง เซนส์ ออฟ วันเดอร์ของวงริป สไลม์ — ที่แฟนเก่าของเธอชอบ — ดังมาจากวิทยุแล้ว ก็อดที่จะเปล่งเสียงหัวเราะน้อยๆ ออกมาหลังจากความเงียบงันระหว่างกันไม่ได้ ก่อนที่เธอจะผินใบหน้ากลับเข้ามาหาสารถีหลังพวงมาลัย แล้วเริ่มต้นเอ่ยผ่านริมฝีปากที่ยกขยับขึ้นเป็นรอยยิ้มกว้างว่า

    “ถ้าอยู่ที่นี่นานวันเข้า ฉันจะตาบอดไปด้วยหรือเปล่านะ?

    “ตาบอดเพราะความรักน่ะเหรอ?” เขาสวนกลับไปด้วยน้ำเสียงราบเรียบกับใบหน้าเรียบนิ่งที่ไม่ละจากท้องถนนเบื้องหน้ามาเลยด้วยซ้ำแทบจะในทันที

    “อะไร? หึงเหรอ?” เหมือนกับที่เธอก็จะยอกย้อนกลับคืนไปอย่างเร็วรี่

    “อยากให้ฉันตอบว่าใช่หรือไง?

    ดวงตากลมโตที่กรีดอายไลเนอร์มาอย่างดี แต้มแต่งด้วยสีชมพูกับคอนแทกเลนส์สีเทาจนดูแปลกตาไปจากยามปกติของเธอยิบหยีลงไป หากก็เต็มไปด้วยประกายสดใส ในตอนที่ตอบคำถามเสียงดังฟังชัดกลั้วไปกับเสียงหัวเราะรื่นรมย์ว่า

    “ใช่! เพราะคนที่ฉันรักที่สุดในโลกก็คือคุณอิวาซากินี่นา!”


    แต่งได้แค่สามร้อยคำนี่แหละ แต่จะเอาลง
    มันจะมาต่อเมื่อไหร่ไม่รู้ กูไม่สน
    แต่เพราะบีทูบเพิ่งไปขับรถมาพอดีโว้ยยย บังเอินเว่อ!!!
    กูเลยต้องอวดหน่อยสิว่าเราก้ไม่น้อยหน้าใคร
    ขอบคุณบีทูบกับคลิปขับรถโกคาร์ท
    ไทโชก็ไม่ได้ขับรถหล่อไรเบอร์นั้นแต่กุก็บ้าว่ะ
    5555555555555555555
    มึงก้อย่าช้า ตามมาแต่งฮิดากะ(ที่สอง)ขับรถกับกุเร้ว!!!


    2023年07月24日
    _______________
     เริ่มจากว่าคุรพอยวาดรูปนี้ให้กูแทนคำขอบคุณในฐานะลูกค้ากิตติมศักดิ์ (ข้างหลังเค้าไม่ได้พูด กูเติมเอง) ทุกอย่างคือเค้าวาดมาให้เองหมดเลยไม่เกี่ยวอะไรกับกูทั้งนั้น น้องตาสีม่วงก็ฝีมือคุรพอย! ที่ก็บังเอิญมากว่าไม่กี่วันจากนั้นโออีซีก็คัมแบค แล้วก็มีชเวรีลุคไอดอลออกมาให้กูกรี๊ดดดๆๆๆ ตั้งแต่รีเดบิวต์เป็นอาร์เทมิสก็คือสวยน่ารักที่สุดแล้วในเคพ้อพในใจกู ณ ตอนนี้ เดี๋ยวเจอกันอีกร้อยเรื่อง U_U ที่หลายอย่างในรูปคุรพอยกับชเวรีลุคนี้คือเหมือนกันมากแบบไม่ได้ตั้งใจ ผม โบว์ สร้อย เสื้อ มาเวย์เดียวกันจนขนลุก! หรือกิ๊ปหัวใจที่ชเวรีก็เคยติดขึ้นสเตจในชุดไอดอลนี่แหละ! แล้วกูก็คิดว่าไม่ได้การละ พล็อตไอดอลต้องมาแล้วไหม เพราะในเอ็มวีตอนใส่ชุดนี้ละเป็นซิลูเอ็ตคือฟีลวงแชมในเรื่องเพอร์เฟกต์บลูมาก...ที่ก็เคยเป็นแรงบันดาลใจให้กับเรื่องนีออนเอสเคปปิซึม (ที่ตายห่านไม่ทันได้แต่งเพราะแอลเอ ว่าที่เรือธงปีนั้น คว่ำ พัง ยับ!) จากผจก.มิยาจิกะในวันนั้นจึงได้ตกมาสู่ผจก.อิวาซากิในวันนี้ (ที่ดีกว่าเยอะไหมวะ) จำได้แค่ว่าเรื่องนั้นนางเอกก็แอบรักผจก.นี่แหละ แค่บทไคเน่ไม่ได้ร่าเริงเท่านี้ จากะก็ชอบเพื่อนในวงอีกคนแทน แต่อันนี้ชอบกันรักกันล้านเปอร์เซ็นต์แน่นอนจ้าาา >_< / และโห บังเอิญมากที่แมกฯเคนโตะที่เพิ่งออกไม่กี่วันก่อนก็คอนเส้ปที่เขียนว่า...ดิไอดอล!
     ที่เป็นซีนบนรถเพราะช่วงก่อนหน้านี้กูติดดูคลิปขับรถบนท้องถนนตอนดึกตอนฝนตกที่โตเกียวตอนทำงานมาก ดูไปเพลินๆ แล้วคนโน้นคนนี้ก็พูดถึงทชขับรถ แมกฯอะไรสักอย่างก็มีพูดถึงเดตหน้าร้อนแล้วทชก็เขียนว่าขับรถไปเอง โน่นนี่นั่น และก็บังเอิญมากเว่อร์ที่วันเสาร์บีทูบไปขับรถโกคาร์ทพอดี! (ที่ฉากแสงสีสไตล์กูมาก ไนท์ไลฟ์แบบสีพาส 55555) ถึงฝันที่กูจะได้เห็นเค้าขับรถจริงๆ จะยังมาไม่ถึง แต่กูก็โอเคซิกกาแร็ตเว้ยเพื่อน เพราะอิสเส (กับฟูจิอิและฮิดะเดส) ขับรถหล่อจริง ว่าที่พระเอกฟิคขับรถรายต่อไปของกูแล้วบ่นิ (บ่าใจ้แกรนทัวริสโม่) / รู้ไหม ในหัวกูตอนนี้มีฟิคที่กะจะแต่งให้ขับรถอีกสามเรื่อง เดือนหน้าจะมาอีกเรื่อง โอ๊ยยยย หยุดกูที มันจะอะไรเบอร์นี้วะ 55555
     ขอบคุณชื่อเรื่องจากชื่อเพลงของโออีซีที่อ่านว่าอะไรไม่รู้ กูลาแล้วภาษาฝรั่งเศส ส่วนความหมายก็อยู่ในภาพใต้ชื่อเรื่องนั่นแหละจ้าา / และ S.O.W ที่กูรู้จักจากมึงเป็นครั้งแรกสมัยสิบกว่าปีก่อนยุคอาราชิโว้ยยย! ตอนแรกก็จะใช้เพลงนี้แหละ แต่ช่วงโค้งสุดท้ายกูดันไปเจอเพลงทอล์คกิ้งที่กดไลค์เป็นชาติแล้วก็เอ้า! บั้มนี้สไตล์ฟิวเจอร์เหมือนฟิคกูเลยนี่นา! พ้มก็คอเอ็กไซล์เก่าซะด้วย งั้นก็มาดิคนับ! แต่ในเรื่องก็ยังใส่เพลงริปสไลม์ไว้เหมือนเดิมนี่แหละ แฟนเก่าที่ฟังฮิปฮอปก็เป็นอิสเสไปแล้วกันนะ 55555 / ส่วนชื่อจิซาโตะกูได้มาจาก ฮ่าๆๆ เมะเรื่อง Lycoris Recoil ที่ไทโชชอบ (เหมือนพี่คุจะชอบด้วยไหมวะ คุ้นๆ) ฮ่าๆๆ แม่งสเปคชอบสาวร่าเริงจริงว่ะ กูจะบ้า ฮ่าๆๆ บ้าตั้งแต่เป็นแฟนอนิเมะตัวยงแล้ว แต่กูก็ยังรักเค้า orz / รู้ไปก็ไม่ได้อะไร แต่อยากเล่าแค่ว่าตัวซากิในนามสกุลสองคนนี้ไม่เหมือนกัน ตัวซากิของไทโชมีคนใช้น้อยกว่า OoO (มิน่าริวกะสะกดไม่ถูก 55555) เหมือนที่ตัวทากา(ฮาชิ)ของไคโตะยูปี้ไม่เหมือนของเคียวเฮอ่ะ (กูไปเสิร์ชมาแล้วตกใจมาก นามสกุลของไคโตะมีคนใช้น้อยกว่าเคียวเฮที่เป็นอันดับสามว่ะ ของไคโตะที่สามพันกว่า OoO)
    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×