ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #126 : Kiss Me Red: Cast & Prologue

    • อัปเดตล่าสุด 3 มิ.ย. 66


    Kiss Me Red
    Inspiration: Kitagawa Miyuki: Seisei Suruhodo, Aishiteru 「せいせいするほど、愛してる」 (Manga, 2012)
    Playlist: EJ (ELRIS) – Juice (Cover from Lizzo)

     
     
     












    .

    ภาพยนตร์โฆษณาลิปสติกตัวใหม่สามสิบเจ็ดวินาทีของแบรนด์คู่แข่งที่เพิ่งปล่อยออกมาเมื่อห้านาทีก่อน หลังจากเพื่อนรักเพื่อนร้ายที่รีบโทรศัพท์ทางไกลมาซุบซิบจากชิคาโก จะทำให้อุณหภูมิในศีรษะที่เริ่มปวดตุบๆ ของเธอร้อนฉ่าจนแทบจะระเบิด!

    ทำไมเรเมนีถึงได้ตัวเจสซี่ ลูอิสไป!”

    เธอให้เลขาฯไปเรียกตัวหัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์เข้ามาในออฟฟิศอย่างเร่งด่วน ไม่ปกปิดความเกรี้ยวกราดเอาไว้อีกต่อไป ในฐานะรองประธานที่ครองตำแหน่งผู้รักษาการณ์ของแบรนด์เครื่องสำอางมูนลิต โตเกียว แทนมารดาที่เริ่มถอยออกมาเพราะอยากวางมือไปใช้ชีวิตแบบเอ้อระเหยที่คฤหาสน์สีขาวสุดหรูในอิตาลีด้วยวัยเพียงแค่ห้าสิบได้กว่าครึ่งปีแล้ว ด้วยสถานะเช่นนี้ ไม่ว่าใครในบริษัทก็ย่อมต้องเกรงกลัวประกาศิตและอารมณ์ (ในด้านลบ) ที่แปรปรวนตลอดเวลา ไม่ต่างจากพายุเฮอร์ริเคนของคุณหนูโอริฮาระ มินะด้วยกันทั้งนั้น

    อาจยกเว้นก็แต่หัวหน้าแผนกประชาสัมพันธ์ที่กล้าต่อปากต่อคำกับเธออย่างไม่ยี่หระ เพราะฐานะเพื่อนสมัยเด็กหรือก็ใช่ แต่เหนืออื่นใดคือคนรักเก่าสมัยไฮสคูลที่จบกันในแบบนองเลือดเพราะคำพูดที่เชือดเฉือน จนมินะไม่คาดคิดว่าจะได้พบชื่อของทานากะ จูริ ดำรงตำแหน่งใดก็ตามในบริษัทที่เป็นของครอบครัวเธอ และในอนาคตจะต้องตกเป็นของเธออย่างแน่นอน เมื่อยอมบินกลับจากชิคาโกมารับช่วงต่อจากแม่เร็วกว่ากำหนดในอีกสองปีอย่างช่วยไม่ได้ ถึงหล่อนจะยังคงเกลียดชังอดีตคนรัก ขนาดไม่คิดกลับไปญาติดีด้วยอีกแค่ไหน มินะก็ไม่คิดจะไล่ใครออกเพราะเหตุผลตื้นๆ เพียงเท่านั้น แม้ว่าในตอนที่ต้องร่วมมือกับแผนกประชาสัมพันธ์ หล่อนจะต้องหงุดหงิดใจกับฝีปากของเขาขนาดกลับมาดิ้นเร่าอยู่บ่อยครั้งก็ตาม

    ผมบอกรองประธานไปแล้วไม่ใช่หรือครับ ว่าข้อเสนอของเราไม่โดนใจคุณลูอิส” ด้วยคำพูดคำจาที่สุภาพอย่างจงใจ

    แต่นายไม่ได้บอกว่าคุณลูอิส...” เช่นเดียวกับที่หล่อนจะจงใจเน้นย้ำ ”จะไปเป็นพรีเซนเตอร์ให้เรเมนี!”

    ครั้นได้มองเห็นคู่กรณีที่เพียงยักไหล่ไหว แถมมีรอยยิ้มวาดโค้งบนมุมปากคล้ายกับเหยียดหยันสะใจด้วยอีก เมื่อนั้นมินะจึงแน่ใจ

    นายรู้แต่ไม่ยอมบอกฉันเหรอ!”

    เรเมนีเสนอตัวเข้ามาทีหลัง แล้วปาดหน้าเรากับวีโอเลต้าที่แข่งขันกันในวินาทีสุดท้ายไป แต่เอาจริงๆ ฉันว่าก็ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจอะไร ในเมื่อประธานทางฝั่งโน้นแก้เกมด้วยการส่งประชาสัมพันธ์คนสวยลงไปคุยเองเลยนี่ คงจะคุยกันถูกคอ ไม่ก็อย่างอื่นคงถูกใจด้วยมั้ง”

    มือของหล่อนกำแน่นตั้งแต่ตอนที่เขาเอ่ยปากชมไหวพริบของประธานบริษัทคู่แข่ง ทั้งที่รู้ว่าหล่อนเกลียดชังผู้ชายคนนั้นเป็นนักเป็นหนา ซ้ำยังตอกย้ำด้วยการคาดเดาอันแสนไร้สาระที่มีเจตนายั่วเย้าอย่างชัดเจนด้วยอีก แม้มินะจะมั่นใจเกินล้านเปอร์เซ็นต์ว่า อย่างอื่น คงไม่มีทางเกิดขึ้นแน่ๆ จากการที่เธอรู้จักพรีเซนเตอร์คนล่าสุดของบริษัทเครื่องสำอางเรเมนีดี...เกินกว่าที่จูริจะมาป่วนประสาทให้สั่นคลอน แต่กระนั้นมันก็ยังเป็นเรื่องที่น่าโมโหอยู่ดี

    ไปให้พ้นหน้าฉันได้แล้ว!”

    จูริไหวไหล่ ลุกขึ้นจากเก้าอี้ ไม่ถือสาคำพูดหยาบคายและปฏิกิริยาเหลือรับของเจ้านาย ด้วยรู้ดีว่าตนเองเป็นคนก่อและกวนอารมณ์ขุ่นข้องนั้นขึ้นมาเอง กลับเป็นความชอบอกชอบใจยิ่งขึ้นกว่าเดิม ปล่อยเสียงหัวเราะให้ลอยอวลอยู่ในชั้นบรรยากาศของห้องสี่เหลี่ยมโล่งโปร่งแม้ตัวจะจากไปแล้ว ริมฝีปากสีแดงสดของมินะเม้มเข้าหากันแน่น เช่นเดียวกับปลายเล็บที่กดลงกับฝ่ามือจนรู้สึกแปลบปลาบ ก่อนเอื้อมคว้าโทรศัพท์มือถือที่วางคว่ำหน้าอยู่บนโต๊ะ เลื่อนหารายชื่อหนึ่งในนั้นที่จำใจต้องเมมฯเอาไว้เพราะประกาศิตของผู้ให้กำเนิด แต่ก็ไม่เคยคาดคิดว่าชาตินี้จะมีวันกดโทร.ออกไป...ถึงด้วยความหงุดหงิดที่ไม่บรรเทาอย่างในตอนนี้ก็ตาม

     

    มัตสึมูระ โฮคุโตะไม่แปลกใจที่ได้เห็นรายชื่อซึ่งปรากฏขึ้นบนหน้าจอมือถือขณะนี้เลยแม้แต่น้อย ริมฝีปากยกขึ้นเป็นรอยยิ้ม ส่งน้ำเสียงกลั้วหัวเราะอย่างสดใส ไม่ต่างจากอารมณ์รื่นเริงเหมือนแสงแดดที่จัดจ้าในยามเช้าภายนอกบานกระจกกว้างเบื้องหน้าบนตึกสูง ยามเอ่ยประโยคแรกที่หาใช่คำทักทายอันแสนสามัญไปว่า

    ขอบคุณรองประธานของมูนลิต โตเกียวที่อุตส่าห์โทร.มาแสดงความยินดีเรื่องพรีเซนเตอร์ใหม่ของเรา”

    มัตสึมูระ โฮคุโตะ! ไอ้คนทุเรศ!” มินะกรีดเสียงร้องแหลม ขนาดที่ทำให้โฮคุโตะต้องเขยิบมือถือออกห่างจากใบหูนิดหนึ่ง “กล้าดียังไงถึงมาปาดหน้าแย่งเจสซี่ ลูอิสของเราไป!”

    หมายถึงเคยเป็นของเธอ” แน่นอนว่าเป็นคำพูดแฝงเจตนาที่มากกว่าแค่เรื่องธุรกิจอย่างชัดเจน “ช่วยไม่ได้นะ ในเมื่อเขาถูกใจกับข้อเสนอของเรามากกว่า”

    นายเสนออะไรให้เจสซี่ไป?

    ใครจะยอมบอกความลับทางธุรกิจกับบริษัทคู่แข่งง่ายๆ ล่ะมินะ อุตส่าห์ได้เป็นรองประธานแล้ว แต่เรื่องแค่นี้ดันคิดไม่ได้หรือไง

    เพราะโฮคุโตะสามารถจินตนาการสีหน้าและท่าทางของคนที่ได้ยินเพียงเสียงปลายสายออก รอยยิ้มบนใบหน้าของเขาจึงยังคงสม่ำเสมอ แม้แต่ตอนที่เธอจะส่งน้ำเสียงอาฆาตมาดร้ายอย่างเยียบเย็น เหมือนความสงบนิ่งก่อนภูเขาไฟจะระเบิด สร้างความเสียหายต่อผู้คนรอบข้างไม่ว่าจะใกล้หรือไกล แต่โฮคุโตะคงไม่มีโอกาสได้สัมผัสถึงมัน เมื่อเธอจะกดตัดสายทิ้งไปหลังจบประโยคที่ว่า “อย่าคิดว่าแค่ได้ตัวเจสซี่ไปจะแปลว่านายชนะแล้ว” โดยไม่มีทั้งคำล่ำลา หรือว่ารั้งรอให้เขาเป็นฝ่ายเอ่ยออกมาเพื่อแสดงมารยาทหน่อยก็ยังดี

    แต่เธอผิด...เหมือนที่ผิดกับทุกเรื่องในชีวิตเสมอมานั่นแหละ

    ในเมื่อเขาไม่ได้แค่คิด หากทว่าแน่ใจเลยต่างหาก












    2023年11月27日
    _______________
     พูดถึงบริษัทเครื่องสำอางแล้วจะพลาดเรื่องนี้ไปได้ยังไงล่ะพี่สาว คิดว่าจะย้ายมาลงนานแล้วแต่ก็ลีลาไม่ลงสักที รอแม่มาตัดริบบิ้นมั้ง แต่มันก็ได้กลับมาลงในอีกสองเกือบสามปีให้หลังเพราะคิสซิ่งมายลิปส์ของบชน วู้วๆ! ทอล์คเก่ากูเขียนว่า / เหตุเกิดจากโฆษณาลิปสติก D&G ของเจสซี่ที่ทำให้มือไม้สั่นมากเว่อร์ ที่จริงแต่งไว้ตั้งแต่วันที่โฆษณานี้ออกเลยคือวันที่ 8 แต่ดูเอาเถิด แต่งสั้นแค่นี้แต่กว่าจะเสร็จคือเกือบเดือน อีผี และบอกก่อนโดนล้อว่ายังเมนไทกะที่สุดอยู่ดี แต่บทเรื่องนี้มันต้องเป็นการเชือดเฉือนกันของประธานและรองประธาน (ที่ไม่ได้คู่กันหรอกเพราะเป็นลูกพี่ลูกน้องกัน อุ๊ยสปอยล์) ซึ่งมันต้องเป็นโฮคุโตะเท่านั้น ส่วนเจสซี่กับไทกะก็ต้องเป็นพรีเซนเตอร์เท่านั้น (อุ๊ยสปอยล์) เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะกูชอบผู้ชายแต่งหน้าและอยากแต่งบทให้ไทกะทาลิปเหมือนในจาปอนิก้าสองวิยังไงล่ะ! / ฮ่าๆๆ ขำโว้ยย สมัยโน้นใจกูจะย้ายไปโฮคุโตะจริงแหละเพราะดาร์กมาก อีโมมาก ใช่กับใจกูมาก ตัดภาพมาตอนนี้ เค้าเปลี่ยนไป เค้าไม่ใช่หนุ่มอีโมของกูแล้ว ซมซานกลับไปหาไทกะเหมือนเดิม 55555 แต่ผ่านมาสามปี วงนี้ยังไม่เคยห่างหายไปจากฟิคเรา มาเป็นตัวหลักบ้าง ตัวประกอบ  โผล่มาว็อบๆ แว็บๆ บ้าง ไม่เหมือนกับสโนว์แมน ก็เชื่อแล้วว่านี่แหละวงที่ใช่กับเรามากที่สุด เดี๋ยวสิบปีก็กลับมาตายรังที่พรี่ๆ สโตรนี่แหละทั้งกูมึง 55555
     สมัยจีเฟรนด์เรายังอยู่ว่ะ ก่อนอีค่ายเหี้ยจะทำวงเราแตก เห้อ กูคิดถึงเยรินตอนเป็นเกิวกุ๊ปมาก อิจฉาอึนฮามึง U_U / กับเพลงประกอบที่กูชอบมากตั้งแต่กดฟังครั้งแรก มันม่วนมากจริง มันได้ มันโดน มันต้องใช้ เพราะฟิคเรื่องนี้ก็ออกแนวอินเตอร์ได้อยู่นะ (ถุย) เสอไพร้อีกเหมือนกันที่ผ่านมาสามปีวงนี้ยังอยู่ ปกติวงนูกูกูต้องแตกหมดแล้วไหม / ว่าไปกูใช้ชื่อเรื่องนี้เพราะเป็นสีลิปของ D&G ป่ะวะ น่าจะใช่แหละ จำไม่ได้ สีแดงที่ดีและไม่ทำร้ายจิตใจมึงก็ยังมีอยู่ตรงนี้ในฟิคเรื่องนี้ ฝากไว้ให้คิดนะ
     ขอเล่าบทตัวละครที่ยังไม่ออกหน่อย เมริคือคนที่ดีลจนได้เจสซี่มา (ดีลอะไรจำไม่ได้แล้ว แต่ไม่ได้เอาตัวเข้าแลกนะ) เพราะทำผลงานดีมากเลยได้เข้าตาโฮคุโตะ ส่วนไทกะเป็นแฟนของเมริแต่ทำไมถึงไปอยู่บริษัทคู่แข่ง (อันนี้กูจำไม่ได้แล้ว แต่ไม่ได้ทะเลาะกับเมริและไม่ได้ไปล้วงความลับนะ แต่จำไม่ได้จริงๆ) และจูริจะได้เด่นสักทีแล้วเหรอเนี่ย! (ใช่) ว่าไปเรื่องแนวบริษัทเครื่องสำอางแล้วไม่มีคบชู้กับหัวหน้าถือว่าผิด แต่ไม่เป็นไร กูบอกตรงนี้เลยว่ายังมีสโนว์แมนกับเพลงคิสซิ่งมายลิปส์ยั่วๆ รออยู่โว้ย! (ไม่มีแล้ว)

    HT#
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×