ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #38 : BEAUTIFUL DREAMERS / EP01: Saikai no Aizu -再会の合図- (33% ก่อนนะจ้าาา เพลงคิเสคิเวอร์คอนลงช่องแล้ว เวอร์เต็ม วู้วๆ >_

    • อัปเดตล่าสุด 30 พ.ค. 66


    BEAUTIFUL DREAMERS
    Playlist: flumpool – Chiisana Hibi 「ちいさな日々」 (Kakushigoto Opening Theme)











    .

    กว่าที่ฮีรากิจะได้มาโรงเรียนหลังจากผ่านพ้นช่วงปิดเทอมฤดูร้อนก็คือวันพุธ เพราะโรคไวรัสลงกระเพาะที่เจ้าตัวก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไปกินอะไรผิดสำแดงมา (ขณะที่แม่บอกว่าเป็นเพราะเอาแต่กินไม่เลือก) แต่ไม่ว่าเหตุผลจะเป็นเพราะอะไร มันก็ทำให้เธอต้องนอนซมอยู่กับบ้านนานหลายวันทั้งที่ปกติแทบจะไม่เคยขาดเรียน หรืออย่างน้อยๆ ก็ไม่ได้เป็นเพราะอาการป่วยมาตั้งแต่ชั้นประถม นอกจากแม่ที่หาหยูกยาและอาหารอ่อนมาให้กับคำบ่นอีกพะเรอเกวียนแต่ก็ด้วยความเป็นห่วงทั้งนั้นแล้ว ก็ยังมีอุกิโชที่โทร.มาถามไถ่ว่าทำไมถึงไม่มาเรียนตั้งแต่ตอนสาย รวมถึงนาสุที่แวะเอาการบ้านมาให้ตอนเย็น ถึงฮีรากิจะไม่มีทั้งแรงลุกไปเปิดประตูที่ก็โชคดีว่าพี่สาวข้างห้องช่วยรับไว้ให้ รวมถึงแรงลุกไปจับปากกาจนไม่มีอะไรคืบหน้าอยู่ดี

    อาการป่วยของเธอทุเลาลงไปบ้างแล้วในวันที่สาม กระนั้นอาการอ่อนเพลียก็ยังคงปรากฏให้เห็นบนใบหน้าที่ขาวซีด ขนาดแม่ก็ยังบอกให้นอนพักต่ออีกสักวัน แต่กว่าหนึ่งเดือนที่ต้องเหินห่างจากบ้านหลังที่สองก็ทำให้ฮีรากิเกิดความโหยหา ถึงพักหลังมานี้มันจะเต็มไปด้วยร่องรอยของความเจ็บปวดหรือเสียใจ ก็ใช่ว่าก่อนหน้านั้นจะไม่มีความสุขความยินดี เธอยังคงรักบรรยากาศที่ครึกครื้น รักโถงทางเดินที่คึกคัก รักห้องเรียนชั้นปีสองบีที่อึกทึก ครูประจำชั้นที่ขี้โหวกเหวก เพื่อนร่วมห้องที่ใจดีมีน้ำใจ

    หรือไม่...ทั้งหมดก็อาจเป็นแค่ข้ออ้างต่อความคิดถึงเขาคนที่ใจดีคนเดียวคนนั้น ฮีรากิที่เลิกร้องไห้เพราะเรื่องของเขาแม้จะยังคงโหวงหวิวเหมือนมีบางส่วนที่ขาดหายไปเกือบเชื่ออยู่แล้วว่าตัวเองทำใจได้ และเมื่อหวนกลับมาเจอหน้ากันอีกครั้ง เธอจะกลับไปเป็นเพื่อนร่วมห้องกับเขาที่มีความสุขอยู่กับผู้หญิงคนอื่นได้ เพื่อที่ฮีรากิจะได้เข้าใจว่าแท้จริงแล้วไม่ใช่เลยสักนิด เพราะไม่อย่างนั้นเธอก็คงไม่รู้สึกปวดแปลบข้างในอกแค่เพียงได้มองเห็นเขากับรอยยิ้มที่เธอรักมาตลอดจากที่ไกลๆ บนโถงทางเดินอยู่อย่างนี้

    แต่เพราะว่าตัวสูงมาก เด็กหนุ่มที่กำลังยืนพิงกำแพงอยู่หน้าห้องถึงได้มองเลยผ่านคู่สนทนามาเห็นเธอ สีหน้าประหลาดใจของไทโชกับริมฝีปากที่ขยับเป็นคำว่า “อ๊ะ” ถึงไร้สุ้มเสียงก็มากพอให้อีกฝ่ายหันมองตาม ฮีรากิทันได้เห็นใบหน้าของซานะกับผมสีเข้มซึ่งดูแปลกตาเพราะสีแดงสดที่เคยเป็นเครื่องหมายประจำตัวมาตลอดหนึ่งปีครึ่งแค่เพียงเสี้ยววินาทีเดียวเท่านั้น ก่อนเธอที่ไม่อยากชักใบให้เรือเสียตั้งแต่วันแรกของเทอมใหม่จะจับกระชับสายกระเป๋านักเรียนบนไหล่เอาไว้แน่นราวกับเครื่องรางมอบความกล้า แล้วก้มหน้าก้มตาเดินต่อไป

    “เอ๊ะ! โรคุ! หายดีแล้วเหรอ!”

    แต่ไม่ทันได้ก้าวฉับผ่านบานประตูหน้าไปด้านหลัง เสียงตะโกนด้วยความตื่นเต้นตกใจระคนดีใจของอุกิโชก็จะเรียกให้เธอแหงนเงยเข้าไปยังตำแหน่งที่นั่งภายในห้องเรียน หนนี้ฮีรากิได้เป็นฝ่ายประหลาดใจบ้างกับผมสีทองสว่างที่เปลี่ยนให้เขาดูราวกับเป็นคนละคนจนเกือบเป็นความไม่แน่ใจในทีแรก เช่นเดียวกับหางตาของเธอที่คิดว่าได้เห็น...เด็กผู้ชาย...นั่งที่ของซานะและกำลังเอียงตัวหันมาคุยกับอุกิโช แน่นอนว่าไม่ใช่นาสุที่ยืนกอดอกพิงโต๊ะตัวข้างๆ อยู่ ฮีรากิไม่ใช่คนสอดรู้ แต่ก็อดความอยากเห็นเอาไว้ไม่ไหว เพราะปกติซานะไม่ชอบให้เด็กผู้ชายมายุ่มย่ามกับโต๊ะของตัวเอง แล้วก็ไม่มีใครอยากมายุ่มย่ามด้วยเพราะเบื่อโดนตะเพิดใส่ ครั้นฮีรากิตัดสินใจขยับใบหน้าหันไปมองดูใครคนนั้นตรงๆ โดยไม่ปิดบัง ร่างกายของเธอก็ชะงักค้างราวกับถูกตอกตรึง มีเพียงริมฝีปากที่พึมพำแผ่วเบาออกมาว่า

    “ไม่จริง...”

    ท่ามกลางความประหลาดใจของทุกคนจนกลายเป็นความเงียบงันราวกับมีใครมากดปิดสวิตช์ เมื่อฮีรากิจะสาวฝีเท้าเข้าไปหยุดอยู่ที่หน้าโต๊ะ แล้วเอ่ยขึ้นด้วยถ้อยเสียงที่ไม่ปิดบังความยินดีเลยว่า

    “กลับมาแล้วเหรอ อิซเซย์”

    “ไม่ได้เจอกันตั้งนานเลยนะ ฮีรากิ”

    และเมื่อเขาตอบคำถามด้วยรอยยิ้มกว้าง ฮีรากิก็กระทำอีกสิ่งหนึ่งที่ไม่มีใครในห้องเรียนนี้เคยได้เห็น — นอกจากการเรียกชื่อต้นของเพื่อนผู้ชายในห้อง — นั่นคือการหัวเราะออกมา












    2023年05月15日
    _______________
     ปากบอกว่าไม่มีฟิคลงวันที่ฮารุดันฉายตอนที่สี่หรอก แต่มันก็มาแล้วจ้ากับตอนที่หนึ่ง (ที่แต่งได้แค่นี้แหละ) เพราะแรงฮึดจากเพลงคิเซคิฯที่ช่องเพิ่งเอาลง เพราะอยากแต่งให้อิซเซย์ได้ออกสักที หนึ่งวิก็ยอม ถือว่าคอมพลีตแล้ว เทได้ (เดี๋ยวๆ) ไหนๆ ก็ขอประกาศเลยแล้วกันว่ากูจะกลับมาอีกกับโปรเจกต์ฟิคใสๆ วัยเรียน ใสกิ๊ง ขายขำ เฮฮา ไม่อมทุกข์แล้ว นางเอกเราจะนิสัยเหมือนเราตอนนี้แหละ 55555 ถึงกูก็คิดว่ามันไม่น่าจะไปรอดเหมือนเดิมนั่นแหละ แต่ไหนๆ กูก็กลับมาเมนวงใสกิ๊งของจริงแล้ว ขอถือโอกาสนี้รีบกอบโกยพล็อตที่เหมาะกับวงนี้เท่าที่จะทำได้ก่อนเทไปหาวงอื่นเถอะนะ ถึงมันอาจมาแค่คาแรกฯ ก็ถือว่ากูพอใจแล้ว ต้องแคร์ใคร จะเปิดแล้วทิ้งล้านเรื่องก็ฟิคกูเนาะ ถือว่ามีปัญญาคิดพล็อต / แล้วจำคำกูไว้ให้ดี ถ้าวีคหน้าอิสเสมีคิสซีนแล้วทำให้กูกรี๊ดได้ กูจะเปลี่ยนพระเอกเรื่องเอสโอเอสเป็นคนนี้แหละ (และกรี๊ดดด บชนจะลงปกไฟน์บอยส์กับมินิเดือนหน้า!!!)
     เหมือนจะยังไม่ได้เล่าว่ากูให้เรื่องนี้ไทโชชอบฮีรากิตอนยิ้มใช่ป่ะ ทีนี้ในฮารุดันตอนที่หนึ่งไทโยก็ตกหลุมรักตอนที่เห็นฮีรากิที่ไม่เคยยิ้มมาก่อนยิ้มให้! แล้วฉากนั้นเนื้อเพลงก็ขึ้นว่ารอยยิ้มนั้นสวยงามเปล่งประกาย (ท่อนของพี่ฟูจิอิ!) ขนลุกมากเพราะกูแต่งก่อนได้เห็นตอนที่หนึ่งอีก แล้วในการ์ตูนกูก็ไม่ได้สนใจฉากนี้มากเท่าฉากโปรยลูกอม / แล้วจำเนื้อเพลงที่กูใส่ในหน้าคาแรกฯได้ไหม ตอนนั้นกูเลือกมาเพราะเป็นท่อนฮุคแล้วชอบความหมาย ทีนี้พอเพลงเต็มออกมากูก็กรี๊ดดด เพราะไทโชได้ร้องเดี่ยวท่อนนี้ด้วยก่อนเข้าฮุคสุดท้ายเต็มๆ ใจกู
     ชื่อตอนได้มาจากชื่อเพลงของ SZ ในบั้มใหม่ที่ยังบ่าได้วางแผงเลย (เป็นเพลงที่ nobodyknows+ มาโปรดิวซ์ให้ด้วย!) แปลได้ว่า 'Signal of Reunion' / ส่วนเพลงของฟลัมพูลที่กูไม่ได้ฟังนานแล้วเกิดจากหาเพลงฟังในสปอติฟายไปเรื่อยแล้วชอบชื่อเพลง ทำไมน่ารัก แปลได้ประมาณว่าแต่ละวันเล็กๆ (มั้ง) พอฟังแล้วก็ใช่เลย นี่แหละ ฟลัมพูลแบบที่กูเคยบ้า แต่ฟังวงนี้แล้วนึกถึงบรรยากาศฟิควัยเรียนสมัยก่อนเลยเนาะ สุขๆ เศร้าๆ ;_; (ที่ก็บังเอิญว่าคะนงที่เล่นริกะจิคู่อิสเสก็เล่นคิมินิโตโดเคเวอร์เน็ตฟลิกซ์เป็นอุเมะจัง...ที่มิเรย์นางเอกกูสมัยก่อนคู่ไทปี้เคยเล่น วู้วว!) / และเปลี่ยนลุคให้นาซึนะกับฮินามิด้วยจ้าา เพราะอยากได้ลุคคัมแบคเดียวกับนางเอก ทำไปทำไมไม่รู้ รู้แค่ว่าอยากทำ / ปล. ไม่รู้สังเกตเห็นไหม แต่ช่วงนี้การบรรยายภาษาอะไรกูฝืดมากเลย แนวไหนก็ฝืดไปหมด เห้ออม์
    TB
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×