ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #234 : True Colors

    • อัปเดตล่าสุด 1 พ.ค. 65


    True Colors
    Playlist: SixTONES – WHIP THAT











    .

    สิ่งที่น่าเบื่อหน่ายที่สุดสำหรับคามิยะ เรมิเอะในเวลานี้ไม่ใช่เสียงอึกทึกและบีทหนักๆ จากลำโพงรอบทิศ จนทำให้คนที่ตัวร้อนรุมๆ จากพิษไข้มาตั้งแต่บ่ายรู้สึกปวดหน่วงศีรษะอย่างกับว่ามันจะระเบิดออกมาแต่ประการใด หากเป็นเพราะชายหนุ่มที่กำลังเดินทักทายคนโน้นที ชนเครื่องดื่มกับคนนี้ที แค่บังเอิญหันไปสบสายตาแล้วเผลอหลุดสีหน้าอ่อนล้าเข้าหน่อยก็เป็นต้องประกบปากกับสาวสวย พร้อมสายตาที่จงใจจะยั่วโมโหมาทางเธออยู่ได้นั้นต่างหาก ที่เรียกความเบื่อหน่ายไปจนถึงขั้นหงุดหงิดใจให้แก่เธอ

    แต่ลำพังแค่ตำแหน่งผู้ช่วยส่วนตัวจะทำอะไรได้นอกจากนั่งแหง็กอยู่หน้าเคาน์เตอร์บาร์ตามคำสั่งอย่างอดทน ตราบเท่าที่เงินเดือนมากโขยังค้ำคอเธออยู่ ถึงจะแลกมาด้วยการถูกปฏิบัติอย่างไม่แยแสก็ช่างปะไร

     “ดื่มด้วยกันไหมครับ?” เธอค่อยเปิดเปลือกตาโดยไม่ขยับเปลี่ยนตำแหน่งแขนที่เท้าอยู่กับบาร์เรืองแสงวิบวับ ส่งรอยยิ้มบางเบาเมื่อสั่นหัวปฏิเสธคำชักชวนภาษาอังกฤษนั้นอย่างสุภาพ ขืนปล่อยแอลกอฮอล์เข้าเส้นเลือดในสภาวการณ์แบบนี้ มีหวังจุดจบคงไม่พ้นบนเตียงที่โรงแรมไหนสักแห่งกับนายแบบนัยน์ตาฟ้าสุดฮอตนี้แน่ จะว่าไปแล้วปัญหามันไม่ได้อยู่ที่ตรงนั้น เพราะเธอไม่เคยเดือดเนื้อร้อนใจอะไรกับความสัมพันธ์ชั่วข้ามคืน ถ้าเพียงแต่เวลานี้เธอจะไม่ได้ถูกล่ามไว้ด้วยปลอกคอที่มองไม่เห็นกับเจ้าของสายจูงที่นัวอยู่กับสาวคนที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ ส้นเข็มสามนิ้วของไฮฮีลหนังแก้วคงจะตอกกลับไปกับผู้ชายแปลกหน้าที่ใส่ใจว่าลิปสติกสีแดงเข้ากับผิวขาวๆ ของเธอมากแค่ไหน ไม่ใช่กับคนที่ไล่สายตามองเธอตั้งแต่หัวจรดเท้าแล้วเผยอรอยยิ้มหยันแบบนั้นแน่

    “มาคนเดียวหรือว่ามารอใครครับ?” เขายังคงเปิดบทสนทนากับเธอด้วยรอยยิ้มกว้าง หากมือก็ลูบไล้ไปตามท่อนแขนผ่านเนื้อผ้าของเดรสสีดำอย่างถือวิสาสะ การแตะเนื้อต้องตัวถือเป็นคนละกรณีกับการนอนกับผู้ชายแปลกหน้า จริงอยู่ที่เธอปล่อยให้ชายแปลกหน้าสามารถสัมผัสส่วนไหนก็ได้หรือจุมพิตริมฝีปากอ่อนนุ่มอย่างลึกซึ้ง แต่กับสัมผัสและการกระทำซึ่งเธอไม่ได้เป็นฝ่ายร้องขอนั้น ไม่ว่าอย่างไรเรมิเอะก็ไม่เคยนึกชอบใจมันได้ลง

    “ขอโทษครับ เธอมากับผม”

    ก่อนใครคนหนึ่งจะหย่อนตัวนั่งลงไปบนเก้าอี้ข้างกันกับเธอเป็นการยืนยันคำพูดที่เขาตอบรับกลับไปแทน รอยยิ้มพลันปรากฏขึ้นในวินาทีที่หนุ่มต่างเชื้อชาติจะรีบกล่าวขออภัย กลับไปแทรกรวมกับเหล่าผู้คนที่เลื้อยไหลไปตามเสียงเพลงกระหึ่ม

    เค้าหน้ายินดีของเธอที่หันขวับไปเจือความฉงนใจไม่น้อยเมื่อเปล่งเสียงทักทาย

    “สวัสดีค่ะ คุณฟุคาซาวะ”

    เจ้าของนามสกุลจากน้ำเสียงใสร้องขอวิสกี้ ออน เดอะ ร็อคกับบาร์เทนเดอร์ ริมฝีปากวาดโค้งขึ้นเป็นรอยยิ้มบางเบา บนใบหน้าขาวจัดแบบชาวเอเชียที่รับกันดีกับกลุ่มผมสีน้ำตาลทองจากน้ำยาสังเคราะห์ แต่ก็กลมกลืนเป็นธรรมชาติกับชาวท้องถิ่นที่กำลังปลดปล่อยความสุขบนฟลอร์เต้นรำ และเหล้าเบียร์นานับชนิดในไนต์คลับกลางกรุงนิวยอร์กของคืนวันเสาร์เช่นนี้

    “เจสซี่ล่ะ?”

    “คงอยู่กับสาวสวยสักหลายๆ คนแถวนี้แหละค่ะ” ให้ทัตสึยะได้หัวเราะร่วนไปกับคำตอบและท่าทีไหวไหล่ไม่ใส่ใจกับคนที่ดำรงสถานะ เจ้านาย ของเธอหรือ ลูกพี่ลูกน้องคนสนิทที่อายุห่างกันสี่ปีของเขา ความสัมพันธ์ในแง่ลบระหว่างหัวหน้าและผู้ช่วยส่วนตัวนั้นต่างก็เป็นสิ่งที่อ่านออกและมองเห็นได้ชัดเจนทั่วทั้งบริษัทที่มีบุคลากรจำนวนน้อยนิดตลอดสี่เดือนดีอยู่แล้ว น่าสนใจแค่ไหน? สำหรับทัตสึยะคงต้องบอกว่ามากเอาการอยู่

    แต่สำหรับเจ้าตัวคงจะสนุกด้วยหรอก!

    “หน้าตาดูซีดๆ นะ”

    “เหรอคะ?”

    เธอยกทั้งสองมือขึ้นแตะข้างแก้มจนสัมผัสได้ว่าตัวกำลังร้อนจี๋

    “ไม่สบายนี่” จู่ๆ มือหนาก็จะทาบลงไปบนหน้าผากผ่านผมม้าที่ปรกบังโดยไม่ทันให้เจ้าตัวได้เบี่ยงหลบ เขาเลิกสนใจแก้วเครื่องดื่มที่วางอยู่และขยับตัวหันมาจ้องสบเธอตรงๆ

    “แล้วนี่เจสซี่รู้หรือเปล่า?”

    “ช่างเถอะค่ะ” เรมิเอะบอกปัด “ฉันกินยามาแล้ว ไม่สบายนิดเดียวเอง แค่นี้ไม่เป็นอะไรมากหรอกค่ะ”

    “นิดเดียวตรงไหนกัน” อดไม่ได้ที่ทัตสึยะจะเอ็ดอึง จากนั้นจึงเริ่มบ่นว่าลูกพี่ลูกน้องถึงความปล่อยปละละเลยแม้พวกเขาจะไม่ชอบหน้ากันก็ตามที ฟังแล้วก็สะใจดี หากพอเรื่องดำเนินมาถึงตอนที่เขาจะลุกไปลากคอตัวปัญหามาต่อว่าก็ทำเอาเรมิเอะต้องรีบห้ามปรามและย้ำว่าเธอไม่เป็นไรจริงๆ เป็นการใหญ่

    “กลับไปนอนพักที่โรงแรมซะไป”

    “แต่คุณลูอิส...”

    “ทีแบบนี้อยู่ๆ ก็นึกสนใจใยดีกันขึ้นมาซะงั้น?” เขาหยอกกลับไปด้วยรอยยิ้มขัน แต่พอได้เห็นใบหน้าบูดบึ้งของเธอจึงตัดสินใจเลิกยวนต่อ อย่างน้อยๆ ก็ในคืนนี้ “เด็กไม่รู้จักโตแบบมันก็แค่พาเธอมาหาเรื่องกวนประสาทเท่านั้นแหละ ตัวร้อนขนาดนี้กลับไปนอนพักได้แล้ว”

    “แต่เจ้านายของฉันคือคุณลูอิสนะคะ”

    “แต่พี่ชายของมันคือฉัน” ว่าแล้วก็ยกวิสกี้ขึ้นดื่มรวดเดียวจนหมด เดินนำเรมิเอะที่ลุกพรวดขึ้นตามหลังคว้ากระเป๋าถือแนบกับวงแขน ด้วยหน้าที่ตามความเคยชิน จึงเหลียวซ้ายแลขวาพยายามที่จะสอดส่ายสายตามองหาเจ้านายของตัวเอง แต่ก็ไม่พบ ในหมู่นักท่องราตรีนับร้อยที่เบียดเสียดยัดเยียด ทั้งกลิ่นแอลกอฮอล์และบุหรี่พากันคละคลุ้งจนเธอรู้สึกคลื่นไส้ กว่าจะได้ออกมาสูดอาการเย็นบริสุทธิ์ในคืนปลายเดือนตุลาคมบนท้องถนนใหญ่ก็เกือบจะขยักขย้อนเอาอะไรก็ตามที่อยู่ในกระเพาะกลวงๆ ออกมาจนจะแย่

    ขณะยืนรอรถลีมูซีนของโรงแรมมารับ เรมิเอะก็พาร่างที่ยืนโงนเงนทั้งจากส้นเข็มสามนิ้วและอาการไข้ไปพิงกับกำแพงอิฐบล็อก พร้อมหายใจเข้าออกด้วยอาการที่ผ่อนคลายกว่าตลอดชั่วโมงครึ่งข้างในนั้นมาก

    “คุณฟุคาซาวะไม่ต้องไปด้วยกันก็ได้นะคะ”

    แต่เขาก็ไม่เอ่ยว่าอะไรต่อถ้อยคำนั้น เพียงยืนกอดอก มองรถราที่ผ่านไปมาบนท้องถนนเป็นเพื่อนเธอ

    ความเงียบก่อร่างขึ้นระหว่างกลาง หากก็หาได้หน่วงหนักเข้มข้นจนรู้สึกอึดอัดเหมือนคนอื่นๆ ที่จริงแล้วมันออกจะสงบดีทีเดียว ราวกับมีออร่าอบอุ่นแผ่ล้อมอยู่รอบตัวเขาให้เรมิเอะที่ไม่คุ้นเคยกับผู้คนนักรู้สึกสบายใจได้ตลอดเวลา เธอยืนหลับตา รับฟังสรรพเสียงความเคลื่อนไหวรอบกายอย่างลอยเลื่อน ใช้เวลาไม่นานนักทัตสึยะก็เอ่ยบอก “ไปเถอะ” แล้วจับข้อแขนเล็กให้ออกเดินไปด้วยกัน

    “นอนพักไปก่อนนะ ถึงโรงแรมแล้วเดี๋ยวฉันจะปลุก”

    “ขอบคุณมากนะคะ”

    เสียงตอบรับของเขาแว่วผ่านเข้ามาในโสตประสาท เช่นเดียวกับความอบอุ่นจากเสื้อคลุมตัวใหญ่ที่ถูกทาบทับลงไปเบื้องหน้า ขณะที่เปลือกตาสีมุกของเธอบดปิดเข้าหากัน ละทิ้งความเหนื่อยล้าแทนทดด้วยห้วงนิทรารมย์ที่เธอเฝ้ารอคอยในที่สุด

     












    2020年11月18日
    _______________
     กลับมาแล้วกับฟิคที่มีแต่มึงรอคอย เพราะขนาดกูคนแต่งยังอยากขังลืม เป็นเรื่องที่กูไม่ย้ายไปลงโคคุโบะเพราะอะไร ไปคิดเอา แต่วันหนึ่งกูก็คิดว่าอยากคอมมิชฉากแสงสีในเมืองตอนกลางคืนอะไรสักอย่างจัง ด้วยความที่ไม่มีฟิคใหม่แนวที่จะจ้างแบบนั้นได้เลยลองคุ้ยฟิคเก่าดูที่ก็เอ้า ยังมีเรื่องนี้ที่มึงเล้าหลือให้เอามาลงใหม่สักทีอยู่นี่นา ขอบคุณคุณพอรสซ่า นักวาดใหม่ที่มาแรงแซงทางโค้งในใจ เพราะกูไปนั่งส่องรูปเค้าแล้วโอ้โห ตกใจ! วาดได้ทุกแนวจริง! ขนาดฉากในเมืองใดๆ เพราะเค้าเคยติวสถาปัตย์ งั้นเราก็ต้องลองแล้วไหม กับฉากเมืองตอนอยู่ในโรงแรมจากเพลงเทคอะไฮค์ของจียอน (ลิงค์) ที่อ้าว ในเอ็มวีเป็นแคลิฟอร์เนีย และเค้าวาดออกมาฟีลเคปทาวน์เหมือนเรื่องเฟรนด์รีเควสมาก 55555 ชอบตรงคุณนักวาดบอกว่าธีมน่าวาด เราคนจ้างก็ดีใจที่ได้โยนอะไรๆ ไปให้เค้า แน่นอนว่าท่าโพสของตกแต่งใดๆ เค้าคิดให้ทุกอย่างหมด ที่จริงตอนแรกจะผมดำ แล้วกูก็คิดขึ้นว่าโอ๊ย แต่ถ้าเป็นสีทองลอนมาม่าแบบนี้ มันต้องสวยแน่เรย สมัยจินโซล OEC (ที่ก็ไปถ่ายเอ็มวีในแคลิ เอ้า!) ที่ก็ออกมาสวยจริง มีวิสัยทัศน์จริงๆ เลยตัวกู ส่วนชุด เมคอัพ ที่คาดผม อะไร ใดๆ มาจากอันยาชุดนี้งับ (ลิงค์) เพราะอยากได้ความฝรั่ง เลยเลือกจากนักแสดงฝรั่งที่พี่จุงชอบงับ >_< แล้วมึงโอ๊ย กูวี้ดว้ายตั้งแต่เห็นภาพร่าง พอภาพเต็มมาน้ำตากูก็ไหลเลยแม่จ๋า เพราะมันสวยมาก สวยจริง สวยจนอยากแฮ้ปมาเป็นนางเอกกูเอง แล้วทำไมต้องมาลงฟิคเห่ยๆ เรื่องนี้ด้วยวะ บ่าเข้าใจ U_U
     ตอนนั้นเขียนว่าเป็นฟิคเปิดตัวพี่คีบตุ๊กตา บ่าไหวแล้ว ทุกวันนี้เรียกลุง 55555 มันคืออินโทรของฟิคยาวเรื่องหนึ่งที่ไปไม่ถึงฝั่งฝัน (ขนาดช่วงนั้นกูแต่งฟิคจริงยังแต่งไม่เคยจบสักเรื่อง อิผี) สมัยบ้าไนท์ไลฟ์ เพลงมะพี (มึงนั่นแหละที่เปิดโลกฟิคแนวเอโร่ยและเพลงมะพีเพราะฟรายเดย์ไนท์ให้กู กูรู้ กูเห็น) แนวอิเล็กทรอนิกส์ ที่ฮาคือกูแต่งแนวนี้ไปแล้วพันล้านเรื่องจนมึงด่า เวอร์ต้นฉบับเป็นพักคยองกับพี่ดงฮยอน และต้นฉบับก็คือนิวหยวกที่เราพาพี่เจสซี่กับพี่ฟุกกะไปอีกแล้วเหรอวะมึง บทของฟุกกะจริงๆ ไม่ได้สลักสำคัญอะไรเลย (กับนางเอกคนนี้ เพราะที่จริงต้องเกี่ยวกับนางเอกอีกคนที่ตอนนั้นเป็นบทมึง ขรรมส์) แต่เวอร์นี้ให้คิดซะว่ามีความเกี่ยวพันกับนางเอกทั้งคู่ อยากคิดว่าเรมิเอะลงเอยกับใครก็ได้ แต่ส่วนตัวก็เชียร์เจสซี่นั่นแหละ เพราะบทจริงๆ คือเคยเป็นแฟนเก่ามาก่อน และที่เรมิเอะยอมเสียศักดิ์ศรีมาทำงานด้วยเพราะชอบเงินมาก ชีวิตฟุ้งเฟ้อ จะว่าไปเมื่อก่อนกูก็ชอบแต่งจังวะบทแนวเลิฟ/เฮทเนี่ย แต่ช่วงนี้ไม่มีเรยส์ แย่จัง โป๊ก *แมวน้ำร้าย*
     รู้ไหม กูช็อกมากที่พอหาเพลงสโตนส์แล้วถึงพบว่าแทบไม่มีแนวไนท์ไลฟ์แบบที่กูชอบเลย (นอกจากฟาสต์เลนกับฮิสทีเรีย) คือแม่งไปทำแต่แนวรถบั๊ม ผับตื๊ดอิหยังวะ แต่ที่เลือกวิปแดทมาเพราะฟีลมันได้ และเพราะอยากให้ได้ฟังคุรเจสสี้ ลูอิสร้องพาสาปะกิตด้วยคนับ >_< แต่พอเข้าท่อนรถบั๊มกูก็ได้แต่เอามือก่ายหน้าผาก เพราะฉะนั้นก็ฟังท่อนรถบั๊มผ่านๆ ไป ก็เหมือนชีวิตคนเราที่เลือกเกิดไม่ได้ เหมือนที่ถ้ากูรู้ว่าเจสซี่จะได้ถ่ายปกทาร์ซานอย่างทุกวันนี้กูก็คงไม่เลือกเมนคนนี้ให้มึงแต่แรก สวัสดี แล้วรู้ไหมว่าอะไรนานที่สุด ก็หารูปเจสซี่ที่ดูเด็กกว่าฟุกกะไงล่ะ! (ไม่มี)
     ปล. ชื่อเรื่องมาจากชื่อเพลงของซินดี้ ลอเปอร์ ซึ่งกูได้มาจากชื่อตอนแรกของเรื่องแครอลแอนด์ทิวส์เดย์ เพราะอนิเมะตั้งชื่อตอนตามชื่อเพลงฝรั่งหมดเลย แต่ขนาดมีแต่เพลงดังๆ แต่มันเข้ากับตอนนั้นๆ หมดเลย ไม่เหมือนบางคนที่ตั้งแล้วก็
    CR.FMlLl


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×