ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #97 : Feel The City | Cast & Spoiler

    • อัปเดตล่าสุด 11 ธ.ค. 64


    Feel The City
    Inspiration: The Amazing Spider-Man 2 (Film, 2014)
    Playlist: Phosphorescent – Song For Zula (The Amazing Spider-Man 2 Soundtrack)

     
     
     


    2021年12月10日
    _______________
    ★ ตั้งใจจะเอาลงเมื่อวานที่สโตนส์ขึ้นแสดงเพลงโรซี่ที่แรกที่ FNS แต่กูบ้านหมุนเลยทำคาแรคฯและเมาท์มอยไม่เสร็จจ้า แล้วพอจะเอาลงวันต่อมาก็เอ้า เอ็มวีจะลงวันที่สิบ งั้นกูรอลงพร้อมกันไปเลยค่า! เชื่อว่ามึงต้องจำฟิคในตำนานเรื่องนี้ของกูได้อยู่แล้ว เพราะตอนนั้นกูโคตรพราวด์มาก วางพล็อตไว้ตั้งแต่สมัยอเมซิ่งสไปดี้ 2 เข้าโรง กูจำที่มาและความรู้สึกได้หมด แม้แต่ที่นั่งในโรงว่ากูนั่งตรงไหนขนาดผ่านมาตั้งกี่ปี ชอบมากถึงขนาดไปดูรอบสองทั้งที่ยุคนั้นเป็นสมัยไม่ดูหนังซ้ำ ไปคิดเอา U_U เพราะฉะนั้นพอได้ข่าวว่าสโตนส์จะได้ร้องเพลงประกอบสไปดี้ภาคใหม่ กูก็รำลึกขึ้นมาได้ว่าเคยมีฟิคที่มาจากเรื่องสไปดี้จริงๆ นะโว้ย! ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นแนวซูเปอร์ฮีโร่ ไม่มีสไปดี้ ไม่มีกรีนก็อบลิน ไม่มีอิเลคโทร ฯลฯ เพราะกูจะแต่งดราม่าน้ำเน่าเฉยๆ แต่ที่มาของตัวละครมาจากเรื่องสไปดี้แน่นอน ที่น่าเศร้าคือเป็นหนึ่งในฟิคไม่กี่เรื่องที่พล็อตไว้ตั้งแต่ต้นยันจบ แต่เพราะสมัยนั้นกูอ่อนไหวใจบาง เจอคนมาแต่งฟิคนิวยอร์กตัดหน้าเพราะเห็นว่าเราจะแต่งนิวยอร์กเลยปิดทิ้งแม่งเลย อย่างเซ็ง ไม่งั้นกูได้มีฟิคนิวยอร์กก่อนมึงอีกเนี่ย นิวยอร์กก่อนกาลก็กูนี่แหละแม่ง 55555 ถ้าเป็นสมัยนี้ก็คงโนสนโนแคร์ แต่ช่างเถอะ อย่างน้อยก็จะทำคาแรคฯมาเล่าพล็อตที่เก็บอยู่ในหัวให้ฟัง เวอร์ชั่นต้นฉบับคือ Boys Republic ที่พอเอามาลงกับสโตนส์แล้วเปิงหมดเลยทุกคนได้ไงวะเฮ้ย!
    ★ ชื่อเรื่องมาจากชื่อบั้ม Feel da CITY ของสโตนส์ ที่จริงๆ ก็ชอบคำนี้มากกว่า แต่เผื่อว่าเอาไปลงเรื่องอื่นแทน ถ้ามีปัญญา แต่ถ้าไม่มีก็ถือว่าได้ใช้ชื่อนี้แล้วละกัน 55555 แต่เมาท์นะ จริงๆ ไม่มีบทของจูริ เพราะอีดอก สมัยนั้นโซคงมีห้าคน แค่เดี๋ยวที่ว่างมันเหลือ ละอยากทำคาแรคฯให้สโตนส์ครบวงเลยเอาวะ หกก็หก แต่จะไม่มีพูดถึงนะ เป็นตัวละครลับ...แบบกูผู้กำกับก็ยังไม่รู้ว่ารับบทอะไรวะ สวัสดี (เหมาะสุดก็คงเป็นตำรวจลูกน้องพ่อเมสะมั้งกูว่า)
    ★ เล่าบทก่อนจ้า ไทกะคือแฮร์รี่ เจสซี่คือพีท โรซี่กับเมสะแชร์บทเกว็นกับเอ็มเจกัน โฮคุโตะเป็นซีเนียร์ในบริษัท อมีน่าคือเฟลิซิตี้ ชินาโกะเป็นตัวร้าย ส่วนชินทาโร่คือ กรี๊ดดด บทเอ็ดดี้จากสไปดี้ 3 มันเป็นไปได้อย่างไร! ส่วนโคจิเป็นพี่ของโรซี่จ้า
    สปอยล์แร้วน้าส์: ไทกะกลับนิวยอร์กมาดูแลบริษัทต่อจากพ่อที่เสียไป แต่ฝังใจมากเพราะหลังจากแม่ตายพ่อก็ไม่เคยใส่ใจใยดี ดีแต่ส่งเงินส่งของมาให้เลยโกรธเกลียดมาก พอกลับมาก็ดูแลบริษัทแบบโง่ๆ จะเจ๊งก็ช่างมัน ขนาดดันอมีน่า (กรี๊ด อยากให้แบบชื่อญี่ปุ่นคืออามินะไงล่ะวะ เพิ่งทำซีรีส์โรมันแล้วเจอตัวละครชื่อนี้พอดี) ขึ้นมาเป็นเลขาฯ โฮคุโตะก็เลยพยายามดูแลบริษัทที่พ่อของไทกะรักอยู่ห่างๆ และเพราะรู้จักไทกะมาตั้งแต่เด็กๆ เลยเป็นห่วงด้วย แต่อมีน่าจะเป็นพวกเดียวกับโฮคุโตะจ้า เป็นคนดี
    - ไทกะจะได้เจอโรซี่ที่เป็นเด็กฝึกงานแล้วก็ถูกตาต้องใจในความสวย แต่ก็โดนด่าเข้าให้ เพราะถึงบ้านจนก็มีศักดิ์ศรีไหมล่ะ! (สมัยก่อนพล็อตจะน้ำเน่าแบบนี้แหละ ขอโทษแร้วกัน) แล้วตอนแรกไทกะจะเกลียดขี้หน้าโรซี่จริงเพราะไม่เคยเจอคนด่าแบบนี้มาก่อน มันก็อยากจะไล่ออก แต่โฮคุโตะก็จะขอไว้เพราะเป็นเด็กทุน แต่ด้วยความที่พูดดีๆ ไม่เป็นมันก็จะปากเสียใส่ตลอด แล้วพอโรซี่ด่าว่าเพราะทำตัวแบบนี้ไงเลยไม่มีใครรักทำให้ไทกะโกรธมาก คราวนี้ยังไงก็จะเอาออก โรซี่ก็แบบ เออ ออกก็ออกสิวะ! (แต่สุดท้ายพอไทกะได้รู้ว่าพ่อแม่โรซี่ตายหมดเหลือแค่สองคนพี่น้องเลยสำนึกผิด แล้วก็จะไปตามง้อกลับมาอยู่ดีแหละนะ)
    - ส่วนเจสซี่เป็นเพื่อนสมัยเด็กของไทกะ พอได้เห็นข่าวว่าพ่อเพื่อนตายเลยมาหา แล้วก็ได้เจอกันอีกครั้ง (พ่อกับแม่ของเจสซี่เคยทำงานที่นี่) จากนั้นก็เล่าเรื่องของแฟนอย่างเมสะให้ฟัง แต่ก็ถูกพ่อที่เป็นตำรวจของฝ่ายนั้นกีดกันเพราะเคยมีเรื่องจนลูกสาวตัวเองโดนลูกหลงเจ็บตัวไปด้วย (ว้าย บทเกว็นเลยเหรอ ร้ายนัก) วันหนึ่งเจสซี่ก็จะขอเลิกกับเมสะ ที่เมสะก็จะถามว่าเพราะพ่อ เพราะเธอ หรือเพราะโรซี่ อ้าว ตัดภาพมา โรซี่กับเจสซี่คือเพื่อนข้างบ้านกันไงจ๊ะ หนุ่มข้างบ้านไหมล่ะ แม่งเอ๊ย ก็เออนั่นแหละ ตอนเลิกกันเมสะก็จะได้กับไทกะ ส่วนเจสซี่ก็จะบอกชอบโรซี่ โรซี่ก็จะไม่เอาเพราะมันเลยจุดนั้นมานานแล้ว เจสซี่ก็จะโกรธว่าที่ชอบไทกะเพราะไทกะรวยกว่าใช่ไหม (ใช่) เมสะก็ได้รู้ว่าอ้าว ไทกะก็ชอบโรซี่เหมือนกันเหรอ แล้วตัวเองด้อยกว่ายัยผู้หญิงคนนี้ตรงไหน! ชินาโกะเคยเป็นแฟนเก่าของไทกะที่จะกลับเข้ามาในช่วงนี้ เอาเป็นว่ารายละเอียดน้ำเน่ายิบย่อยอะไรข้ามไปเถอะ พิมพ์ไปกูก็อายนิ แต่เจสซี่ไม่ได้คบไม่ได้กิ๊กไม่ได้อะไรเลยกับโรซี่แน่ๆ จ้า เย่ๆ! ฮูเร่ๆ ฮิปๆ! >_<
    - จากนั้นเมสะก็จะไปคบกับชินทาโร่ที่เป็นนักข่าวที่พยายามสืบข่าวฉาวในบริษัทและกรมตำรวจ หลงแบบหัวปักหัวปำจนไม่รู้ตัวว่าถูกหลอกใช้ ไทกะก็จะถูกข่าวฉาวกระหน่ำจนบริษัทย่ำแย่ แต่โรซี่ โฮคุโตะและอมีน่าก็จะอยู่เคียงข้างตลอด แต่โรซี่กับไทกะก็จะยังไม่ได้คบกันอยู่ดี โอ๊ยกูชอบที่พิมพ์ตรงนี้มาก "โรซี่คือคนแรกที่ทำให้เขาอยากทำอะไรดีๆ เพื่อใครสักคน" ส่วนเจสซี่กับไทกะก็จะได้กลับมาเป็นเพื่อนกันในที่สุด ไทกะรู้ว่าเมสะเป็นคนอยู่เบื้องหลังข่าวฉาวทั้งหมด แต่ก็ไม่ว่าอะไร ทีนี้พอเมสะรู้ว่าชินทาโร่เป็นคนไม่ดี เจสซี่ที่คอยตามดูอยู่ห่างๆ มาตลอดก็จะบอกว่าทั้งไทกะและโรซี่ให้อภัยแล้วนะ รวมถึงตัวเขาเองด้วย พักแปปนะ น้ำตาไหล
    - ชินาโกะคือตัวแปรโว้ย! นางจะโกรธมากที่ไทกะชอบโรซี่เลยจะร่วมมือกับชินทาโร่ด้วย ขนาดจ้างคนมาเผาบ้าน เผาร้าน (เปิดเป็นบาร์) ของโคจิ สองพี่น้องก็จะไม่เหลืออะไรเลย แต่เจสซี่ก็จะให้มาอยู่บ้านด้วยนะระหว่างนั้น โคจิก็พยายามสัญญาว่าจะให้โรซี่ได้เรียนต่อให้ได้ ส่วนเจสซี่จะหาหลักฐานจนเป็นคนเอาชินทาโร่เข้าคุกได้ ส่วนชินาโกะที่ไม่มีวันจะรับจุดจบแบบนั้นก็จะลากไทกะไปตายด้วยกัน แต่ไทกะไม่ตาย แค่พิการ (เล่าหน่อย สมัยก่อนกูชอบแต่งพล็อตให้พระเอกไม่ตายก็พิการตอนท้ายมาก มันเป็นอะไรวะ) ชินาโกะก็ไม่ตายจ้า แต่จะกลายเป็นบ้า ถูกส่งไปบำบัด U_U
    - เมสะไม่กล้าสู้หน้าใคร ไม่กล้ากลับไปคบกับเจสซี่เลยจะไปเรียนต่อที่ต่างประเทศไกลๆ แล้วก็จะแอบให้ความช่วยเหลือโรซี่ด้วยเพราะตัวเองก็เป็นต้นเหตุ แต่เจสซี่ก็จะตามไปด้วยนะ บอกว่าจะไม่มีวันตัดสินใจผิดพลาดเป็นครั้งที่สองอีก แต่ชินทาโร่จะหนีออกมาแก้แค้นเมสะก่อน สรุปก็คือตายทั้งคู่นั่นแหละ แล้วเจสซี่มันก็จะได้รำลึกว่ามันเป็นคนทำให้เมสะต้องตายเหมือนที่พ่อเมสะว่าไว้จริงๆ พักนานหน่อย น้ำตากูไหลยาว ฉากนี้เอามาจากซีนของเกว็นเลยโว้ย พอผ่านไปหลายเดือนที่เจสซี่ไปเยี่ยมเมสะที่สุสาน สุดท้ายพ่อเมสะก็จะเอาแฮนดี้ไดรฟ์ที่ลูกอัดคลิปไว้มาให้ ซึ่งในคลิปนั้นก็คือคลิปที่เคยถ่ายเล่นด้วยกันตอนที่คบกัน บอกว่าเธอชอบเจสซี่เพราะอะไร เธอมีความสุขมากแค่ไหน ขอบคุณทุกๆ อย่างที่ได้เคยทำให้ เธอมีความสุขและดีใจที่ได้เกิดมารักเจสซี่ แม้จะตายไปก็ไม่เสียดายชีวิต ขอบคุณที่ทำให้เธอมีความสุข เพราะฉะนั้นก็ขอให้เจสซี่มีความสุขด้วยเช่นกัน แล้วเจสซี่ก็จะมีความหวังลุกขึ้นมาเริ่มต้นชีวิตอีกครั้ง (ที่เมสะชอบเจสซี่เพราะเจสซี่คอยช่วยเหลือคนอื่นอยู่เสมอยังไงล่ะ U_U)
    - ส่วนโรซี่ก็ย้ายไปใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านนอกกับพี่ หลายปีต่อมาก็ได้รับตั๋วเครื่องบินไปนิวยอร์กจากโฮคุโตะ โคจิก็จะสนับสนุนให้กลับไปทำตามความฝันอีกครั้งเพราะอยากเห็นน้องสาวมีความสุขอย่างที่ได้เคยสัญญากับพ่อแม่ไว้ โดยไม่คิดว่าจะได้เจอไทกะที่บำบัดจนเกือบร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่ที่นั่น กูจะเล่าเลยว่ากูมีภาพฉากตอนจบในหัว มันคือฉากไทม์สแควร์ตอนดึกที่กูว้าวมากตอนดูฉากอิเลคโทรครั้งแรก โรซี่กับไทกะจะได้กลับมาเจอกันที่นั่น แล้วไทกะก็จะพูดว่า "ยังจำนิวยอร์กของเราได้อยู่หรือเปล่า? ยังรู้สึกเหมือนเดิมอยู่ไหม?"
    - เพลง Song For Zula ขึ้นปิดจ้า (พักซับน้ำตา)
    - พอย้อนไปอ่านแล้วมานั่งพิมพ์สปอยล์ก็ประทับใจไม่เบาว่ะ รู้ไหมว่าที่กูเริ่มพล็อตตอนจบแบบมีคนตายคนพิการเพราะมึงเคยเล่าตอนจบฟิคที่แต่งเรื่องหนึ่งให้ฟัง จากนั้นกูก็กลับทางสว่างไม่ได้อีกเลย U_U ถึงจะไม่ได้ดีเด่อะไรมาก แต่กูก็รักพล็อตนี้ของกู แต่ถ้าจะให้กลับไปแต่งก็ทำไม่ได้แล้วว่ะ เอาไรมานิวยอร์ก
    ★ เผอิญว่างอยากด่า ถึงหลายเรื่องเราจะมีแค่คาแรคฯ หรือเยอะมากที่แต่งไม่จบ แต่เผอิญไอเดียเราเยอะมากพอที่จะเปิดทิ้งๆ ขว้างๆ เปิดมาอวดพล็อต หยิบวัตถุดิบโน่นนี่เอาไปแต่งเรื่องใหม่ หรือเอามาแต่งเรื่องสั้นได้เป็นร้อยเรื่องแล้วกัน ก็คิดว่าตัวเองฉลาดพอตัวนะ แต่งเรื่องยาวไม่จบแล้วไง ไม่ชอบก็เท ไม่เห็นจะแคร์ 55555 / ละที่เราใช้อิมเมจเป็นไอดอลเกาหลีเพราะชอบลุคชอบหน้า ไม่ใช่ว่าไม่รู้จักนักแสดงหรือไอดอล/นางแบบฝั่งญป เพราะรู้จักเยอะจริงไม่จกตา แค่ไม่ได้ชอบมากพอจนอยากเอามาใช้คู่กับไอดอลที่รัก แต่ถ้าเราแต่งฟิคนักแสดงญป เราก็คงหาอิมเมจญปมาใช้ หรือถ้าแต่งฟิคฝรั่งเราก็ใช้อิมเมจฝรั่งไหมนะ หรือถ้าจะใช้เกาหลีก็คงเป็นวงดังๆ โกอินเตอร์ แล้วตอนกูแต่งฟิคเกาหลีมันก็เกาทั้งสองฝั่งป่ะ ก็แค่กูชอบเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลี มันจะทำไมวะนิ ไม่ต้องพยายามคอนทราสต์ตลอดหรือก็อปพวกกูตลอดก็ได้มั้ง ขำ / อ้อ เราแต่งฟิคโดยมีอิมเมจไม่ได้แปลว่ามักง่าย ชอบแต่งฟิคไม่เคยคิดว่าจะไปแต่งนิยาย ไม่พอใจก็ดีซะอีกจะได้ไม่ต้องเข้ามาอ่าน :3 ใช้เพื่อไม่ให้พวกที่ไหนไม่รู้มามโนตัวเองว่าเป็นนางเอกของเราหรือแม้แต่ตัวประกอบ 1-100 ด้วยนั่นแหละนะ
    ★ ปล. วันนี้มีโชคุระ (สตรอว์เบอร์รี่เบรคฟาสต์กับทูเกตเตอร์นาว แต่บ้าบอมาก โอมัตสึรินินจามาแรงแซงทางโค้งเฉย) กับเอ็มวีโรซี่ ส่วนพรุ่งนี้มี YTFF เย่ะ!
    SNAP
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×