ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #95 : Fantastic Ride (Bi VER.) (10% แต้งกิ้วซามะสเตうきなすที่ทำให้พ้มได้รุจักเพลงนี้ U/\U)

    • อัปเดตล่าสุด 15 ก.ย. 67


    Fantastic Ride
    Playlist: A.B.C-Z – Fantastic Ride













    .

    หรือว่าโชคชะตาจะกำหนดมาให้เธอต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว

    ขณะแหงนเงยใบหน้าขึ้นจากท่อนแขนของตัวเองที่ฟุบลงกับโต๊ะอยู่นานสองนาน หลังจากอีกหนึ่งคืนที่ร้องห่มร้องไห้จนหนำใจแล้วเหม่อมองออกไปนอกหน้าต่าง คาไว ฮิโตริก็อดไม่ได้ที่จะคิดอย่างนั้น

    ตั้งแต่พ่อเสียไปตอนเธออายุได้สิบสอง แม่ก็ทำงานตัวเป็นเกลียวจนแทบไม่ได้อยู่ติดบ้าน กระทั่งจำต้องส่งลูกสาวคนเดียวมาอยู่กับเพื่อนสนิทฐานะดีกว่าที่โตเกียวให้ช่วยดูแล ทั้งอย่างนั้นฮิโตริก็ไม่ได้สนิทสนมกับหล่อนหรือว่าสามีมากมายไปกว่าผู้อยู่อาศัย มีแฟนคนแรกตอนอายุสิบห้าที่คบกันได้แค่สามเดือนก็นอกใจไปคบกับสาวอื่น แฟนคนที่สองกับสามตอนไฮสคูลก็มาอีหรอบเดียวกันเปี๊ยบอย่างกับเจอเดจาวู ด้วยข้ออ้างที่ว่าเพราะเธออึมครึมเกินไป ต่อให้สวยยังไงก็ฝืนใจต่อไม่ไหวหรอก เอ้า! แล้วจะมาคบกันตั้งแต่แรกทำไมก่อน! ครั้นพอเข้ามหาวิทยาลัย ฮิโตริที่ผ่านมาเยอะ เจ็บมาเยอะ เลยถือคติรักไม่ยุ่งมุ่งแต่เรียน แต่บทจะมาก็เข้ามาไม่ทันให้ได้ตั้งตัว เพราะความรักมันเป็นแบบนั้นไม่ใช่หรอกหรือ

    เพราะการมาถึงของอุกิโช ฮิดากะ สมาชิกแชร์เฮาส์คนใหม่ที่ทำให้หัวใจของฮิโตริเต้นไม่เป็นส่ำ เพียงแค่จากรอยยิ้มกว้างจนตาปิดของเขา ขนาดทำให้ปณิธานอันแน่วแน่ของเธอพังครืนลงมาได้ในพริบตา

    เช่นเดียวกับความหวังที่พังภิณท์หลังจากระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งเดือนกับอีกสองวัน เมื่อเธอแอบไปรู้มาว่าเขากำลังปิ๊งเพื่อนร่วมคณะเดียวกัน ซ้ำร้ายไปกว่านั้นยังเป็นสาวน้อยหน้าตาน่ารัก ร่าเริง สดใส เป็นไทป์แบบเดียวกับที่แฟนเก่าทุกคนของเธอแอบนอกใจไปคบด้วยไม่มีผิดเพี้ยน! ให้ฮิโตริได้แต่หน้าชื่นอกตรม อวยพรขอให้เขาสมหวังกับหล่อนด้วยรอยยิ้มกว้าง ก่อนกลับมานอนร้องไห้น้ำตานองจนหมอนเปียกที่ห้องคนเดียวเงียบๆ และพยายามหลบลี้หนีหน้าเพื่อนร่วมบ้านให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โชคดีที่ไม่ใช่เรื่องยาก เพราะอุกิโชเองก็พยายามออกไปใช้เวลาอยู่กับคนที่ชอบให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้

    เพราะโชคชะตากำหนดมาให้เธอต้องอยู่อย่างโดดเดี่ยว นับตั้งแต่แม่ตั้งชื่อเธอว่าฮิโตริ (ตัวคนเดียว) แล้ว

    ก่อนเสียงเคาะประตูสามครั้งจะเรียกสติของเธอที่ลอยเหม่อให้กลับคืนมา ฮิโตริใช้แขนเสื้อเช็ดหน้าเช็ดตาลวกๆ ลุกจากเก้าอี้ไปอย่างเฉื่อยชา ก่อนเป็นต้องประหลาดใจเมื่อได้เห็นคนที่ยืนอยู่ตรงหน้า

    “อ้าว นาสุ”

    “แต่งตัวเสร็จแล้วไปหาที่ห้องรับแขกนะ ฉันให้ชั่วโมงนึง”

    และยิ่งต้องประหลาดใจมากขึ้นไปอีกกับคำพูดแบบไม่มีปี่มีขลุ่ยของเขา...แม้ว่าจะไม่ได้ต่างจากที่เป็นมาตลอดสักเท่าไหร่

    “เอ๊ะ? อะไร? ไปไหน?”

    “ไปงานวันเกิดรุ่นพี่มัตสึดะ”

    “แต่รุ่นพี่ไม่ได้ชวนฉันสักหน่อยนี่นา!” ฮิโตริร้องท้วง

    “แต่รุ่นพี่ชวนฉัน” เหมือนกับที่นาสุก็จะแย้ง “เอาล่ะ เหลือห้าสิบแปดนาทีแล้ว” จากนั้นก็จับไหล่เล็กทั้งสองข้างของเธอเพื่อดันตัวกลับเข้าไป แล้วปิดประตูใส่หน้าเจ้าของห้องแทนเองเสร็จสรรพ ทำเอาฮิโตริอดไม่ได้ที่จะสั่นหัว กระนั้นก็มีรอยยิ้มบางผุดขึ้นมาเป็นครั้งแรกในรอบค่ำคืน



    จริงๆ แล้วยังคิดพล็อตไม่ออก
    อาจกลับมาต่อเมื่อซามะสเตฯออกแผ่นแล้วกุได้ดูเพิร์ฟนี้จ้ะ

    2024年08月17日
    _______________
     ช่วงซามะสเตนะ กูเห็นรีพอร์ตเพลงนี้ผ่านตาทุกวันเลยนะ แต่ไม่เคยสนใจ ไม่ได้นำพา กระทั่งไม่กี่วันก่อนมีคนลงคลิปจากข่าวละอุกินาสุร้องเพลง Fantastic Ride แค่สามวิกูก็ชักแหง่กๆ ว่าเฮ้ย! นี่มันแนวกู! ทำไมกูพลาด ไม่เคยรู้จักเพลงนี้มาก่อน! พอเอาไปเสิร์ชถึงเห็นว่าทราวิสก็เคยเต้นเพลงนี้ (สมัยยังมี Love Tune ที่กูไม่ทันว่ะ ไม่ได้ย้อนไปขนาดนั้น U_U ละนี่ไปเสิร์ชมาถึงเห็นว่าไฮไฮก็ร้องเพลงนี้ในคอนล่าสุดด้วย แต่แผ่นยังไม่ออกนิ) แล้วกูก็กรี๊ดดดดด มึงรู้! โลกรู้! ว่านี่แหละคือสตาร์โตะไนท์ไลฟ์แบบที่กูชอบจริง เริ้ยจริง แล้วก็ไม่ได้ว่ะ ของมันต้องมา เสียดายที่เวลากูแต่งฟิคจากเพลงไหนแล้วใครคัฟเวอร์กูมักจะให้คนนั้น ไม่งั้นเพลงนี้ยังไงก็ต้องให้ไทโช เพราะกูรักเพลงนี้มากกกก ท๊อป 5 ของไนท์ไลฟ์ค่ายนี้เลยเอ้า! แต่ก็โอเค ไม่ติด เพราะช่วงนี้ดูเพิร์ฟฟลิคกี้กับ BSKLK ก็แอบคิดว่านาสุหล่อพอดี 55555 
     เลือกนามสกุลนางเอกจากวงต้นฉบับงับ คาไว=ม่วง ทสึคาดะ=เหลือง เพราะวงนี้ไม่มีส้มว่ะ U_U / ชื่อฮิโตริมาจากตัวการ์ตูนในเมะฤดูกาลก่อนที่นาสุชอบเป็นอันดับสอง ละบังเอิญมากที่เรื่อง Bocchi the Rock! ภาคมูฟวี่กำลังจะเข้าฉายที่ไทยพอดี (พี่คุก็ชอบเรื่องนี้ กูก็จำได้เนาะ พ้มไม่คุนะคนับ) / ส่วนที่เลือกชิโอะเพราะก่อนหน้านั้นกูย้อนไปอ่านฟิคคิจๆ แบงๆ แล้วในหัวก็นึกภาพเป็นจีวอนไปเลยนับตั้งแต่นั้น งง / เลือกเก็นตะแม้ว่าตอน TJ คัฟเวอร์เพลงนี้แล้วมัตสึมัตสึจะยังไม่มา แต่เพราะกูจำได้ว่านาสุ(น่าจะ)สนิทกับเก็นตะ ก็เลยต้องมาละ บังเอิญที่วันนี้เก็นตะก็เพิ่งเปิดไอจี และบีทูบไปซื้อของหวาน วู้ววว ฟุวะๆ เดกะๆ
    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×