ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #68 : Dead by Daylight: All Things Wicked (13% พรุ่งนี้ไวท์เดย์นี่หว่า คุกกี้ LVOE ไหม)

    • อัปเดตล่าสุด 20 ต.ค. 67


    All Things Wicked
    Inspiration: Dead By Daylight: All Things Wicked (Video Game, 2024)













    .

    ทั้งที่ครอบครัวของอุรุ ทากาชิมะและเคย์ระ มิฟุเนะได้ย้ายมาอยู่ที่ชานเมืองซึ่งมีชื่อว่ากรีนวิลล์นับตั้งแต่หนึ่งและสองปีก่อนตามลำดับ นานพอให้เด็กสาวต่างถิ่นได้คุ้นเคยกับเมืองเล็กน่ารักเป็นมิตรเช่นนี้แทบจะทุกซอกทุกมุมแล้ว อย่างไรก็ดี เพื่อนร่วมห้องที่ได้กลายมาเป็นเพื่อนสนิทตัวติดกันเพราะความชื่นชอบในหนังสยองขวัญ ตำนานเมือง เรื่องลี้ลับ และไสยศาสตร์เหมือนกัน ก็เพิ่งจะได้รู้เรื่องราวลึกลับดำมืดของเมืองที่มีบรรยากาศสดใสน่าอยู่ผ่านตำนานเมืองอันน่าสะพรึงขวัญจากรายการวิทยุเถื่อนคลื่นสั้นของนักจัดรายการนามเซเบิลที่มีชื่อว่า ใดๆ ในคืนนี้ล้วนชั่วร้ายซึ่งพวกเธอจะนัดกันมาฟังที่บ้านต้นไม้ของอุรุราวกับกิจวัตรในคืนวันพุธตลอดทุกสัปดาห์เป็นครั้งแรก

    หัวข้อในคืนนั้นคือ ตำนานเมืองกรีนวิลล์ที่ทำให้อุรุและเคย์ระถึงกับต้องหยุดปากที่กำลังเมาท์มอยพลางกินขนมพลาง โดยเริ่มต้นจากผู้ฟังรายแรกที่โทร.เข้ามาเล่าว่า

    “เมืองนี้สร้างขึ้นเหนือรอยแตก” เขาเปิดประเด็นด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่าอย่างนั้น “มันคือพื้นที่ทับซ้อนระหว่างโลกต่างๆ”

    จากนั้นก็ตามด้วยหลากหลายทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับเรื่องรอยแตกซึ่งผู้ฟังมากมายโทรศัพท์เข้ามาแลกเปลี่ยนความเห็นอย่าง

    “เป็นฝีมือของลัทธิโบราณซึ่งอุทิศตนให้ปีศาจที่ถูกหลงลืมสร้างรอยแตกนี้ขึ้นมา”

    “เทพเจ้าโบราณจะมาดื่มกินความเจ็บปวด ความหวาดกลัว และความทุกข์ตรมผ่านทางรอยแตกนี้”

    เพียงเท่านั้นก็เรียกความสนอกสนใจจากเด็กสาวต่างเมืองได้มากโข ด้วยไม่เคยคาดคิดถึงความสยองขวัญสั่นประสาทในโลกชานเมืองอันแสนจะสดใส...หรืออย่างน้อยๆ พวกเขาก็ทำให้พวกเธอเชื่อแบบนั้น

     

    “มันคือดิอันโนว์นต่างหาก”




    2024年03月13日
    _______________
     บังเอิญมากที่จู่ๆ วันนี้มีปล่อยเทรเลอร์หนังเรื่องใหม่ที่อิการิเล่น ในบทแอบชอบครูที่ถูกใจเราจังโว้ยยย :p (แต่มันแนวดาร์กว่ะ ละเหมือนพ่วงไป ไม่ใช่พระเอก แต่กูก็ดีใจมากเหรือเกินเจ้าข้า) และไทโชเลิฟอิท! ที่วันนี้ได้ร้องคัฟเวอร์เพลงของอันเซ็นจิไต (คุณทามากิ โคจิ) ที่ไทโชรักมาก (อีจุง อีเหี้ย ไปตาย) ที่เพราะที่สุดตั้งแต่กูเคยได้ยินเค้าร้องเพลงทั้งหมดไม่ว่าจะเพลงคัฟเวอร์หรือของวงตัวเองบนโลกนี้ รักมาก อยากตาย ใจเดียว เรนโบว์ T_T / แต่เป้าหมายแรกเริ่มจริงๆ คือกูจะเอาลงเพราะ DLC ของ DBD ที่เพิ่งปล่อยเมื่อวาน เป็นเรื่องที่กูแต่งทิ้งไว้ตั้งแต่สามอาทิตย์ก่อนตอน PTB ออกแล้วนั่งอ่านประวัติอ่านลอร์อะไรแล้วชอบมาก ชอบสตอรี่บันยากาดตั้งแต่ตอนปล่อยเทรเลอร์ที่เหมือนหนังเลยว่ะ แอบดูเป็นแอบดูตาย (มึงตาย) ประจวบเหมาะกับที่ช่วงนั้นเรย์อะเพิ่งลงอันอันแล้วกูก็ลงแดง ชักแหง่กๆ คิดว่าอยากแต่งสักเรื่องจัง ทีนี้ก็จำที่เรย์อะเคยบอกว่าอยากทำช่องเกมสามคนเพราะเคยไปดูไทโชเล่นเกมผีแล้วนั่งขำกับอิการิ งั้นสามคนนี้ต้องมาเป็นจดหมายเหตุสักเรื่องแล้วไหม (สักวันยูไทไทก็ได้มาแน่ รอกูก่อนเท๊อ) / ที่ก็บังเอิญอีกแล้วว่าไม่กี่วันก่อน แมกฯเล่มหนึ่งไทโชก็บอกว่าเพิ่งไปดูโมโนกาตาริ(จำชื่อภาคไม่ได้)ในโรงกับเรย์อะอิการิ บร๊ะ! มันจะเกินปุยมุ้ย! / และบังเอิญอีกที่ไทโชก็เพิ่งอัพบล็อกว่าไปว่ายน้ำกับเรย์อะรินเนะมา อิการิก็อัพบล็อกว่าไทโชชวนไป NY มา เออ ถ้าจะเขียนถึงกันบ่อยขนาดนี้ก็ไม่ต้องอั้นเหมือนอั้นเลขหวยแล้วโว้ยย! (ประเด็นคือทชมันไปไหนกับเพื่อนในวงบ้างไหมวะ อะไรวะ งง)
     ที่จริงกูกำลังจะแต่งเพิ่มอีกนิดหน่อยจะได้เอาลงแล้วไม่น่าเกลียด (เพราะทำน่าเกลียดบ่อยแล้ว >_< ช่วงนี้ไฟแต่งฟิคให้จบไม่มาเลยว่ะ มาแบบกะปริดกะปรอย) แต่บุรบาปที่กูดูกำหนดส่งงานผิดเลยต้องหูตาเหลือกไปทำงานก่อน แต่เมื่อใจกูเรียกร้องจะลงวันนี้ก็จะลงให้ได้ แค่สามร้อยกว่าคำแร้วไง ใครแคร์ (จากที่แต่งได้แปดร้อยกว่าคำ >_<) / พล็อตหลักๆ เอามาจากในเกมนี่แหละ ดำเนินเรื่องในยุคเก้าศูนย์สองพันมั้ง ราวๆ นั้น สตอรี่หลักคือที่โรงหนังวันฮาโลวีน กะแต่งแค่ตอนเดียวจบ...ถ้าจบได้ ไม่เน้นเรื่องรักเท่าตำนานเมือง แต่มันก็ต้องมีแหละ นิดๆ หน่อยๆ พอกึ่มๆ แค่ว่าไม่ได้มีใครคู่กันหรอก ตอนจบก็ตาย5กันหมด...มั้ง อิอิ >_< / และบังเอิ๊ญบังเอิญที่กูเพิ่งมึ๊ง (แก่แล้ว กูเลอะเลือน) ว่าสองนางเอกมาจากเรื่องแอควันที่ก็ตั้งใจให้เป็นเรื่องในโรงหนังเหมือนกันเลย ในเกมมันมีเพื่อนซี้สองคนหัวแดงกับหัวขาว เบียวๆ แม่มดเหมือนบทที่กูลักมานี่แหละ เลยเลือกอุรุตอนหัวแดง แต่ตอนแรกกูยังหาหัวขาวที่เปิงใจไม่ได้เลยใช้เนี่ยนๆ ไปก่อน แล้วก็ไปเลย หัวดำยาวไปเลย / เอ้าอีเหี้ย กูเพิ่งรู้ว่าอิการิสูงแค่ 167 พับผ่า! ไทโชกับเคย์ระกูได้เป็นยักษ์ระ ตัวยืดเป็นดิอันโนว์นหรือเปล่า
     วันก่อนกูไล่ดูรูปแมกฯบชนที่เซฟไว้ แล้วตกใจมากที่มีเล่มหนึ่งหัวข้อคือ Unknown คิดดูว่าเว่อร์แค่ไหน ร้อยวันพันปีกูไม่เคยสังเกต แต่เพิ่งสังเกตเห็นเมื่อวันก่อนเนี่ย! / และกูลักคำแปลไทยในเกมมาใส่ในเรื่องเยอะมาก เพราะเห็นพาสาปะกิตเยอะๆ แล้วปวดหัว แปลไม่ออก หาอ่านแปลไทยดีกว่า อิอิ >_< 
    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×