ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #54 : Chinurareta Kajitsu~血塗られた果実~

    • อัปเดตล่าสุด 13 ก.ย. 67


    Chinurareta Kajitsu~血塗られた果実~
    Playlist: the GazettE – Ruthless Deed












    .

    ฮาตายานางิ อิจิโกะ พยายามใช้ชีวิตใหม่ ในรั้วโรงเรียนใหม่ ของเมืองใหม่ในย่านชานเมืองที่เพิ่งจะย้ายมาอยู่กับพี่ชายให้เงียบเชียบที่สุด ไม่สุงสิงกับใครที่สุด และไม่เข้าไปยุ่งวุ่นวายกับเรื่องของคนอื่นให้มากที่สุดถ้าทำได้ เมื่อลำพังแค่ปัญหาของตัวเองก็เป็นภาระหนักอกมากพออยู่แล้ว อย่างเช่นการที่เธอต้องปกปิดความลับน่าหนักใจเรื่องที่ตัวเองไม่ใช่มนุษย์หากเป็น...แวมไพร์

    หากเจตนาเพียงฝ่ายเดียวย่อมเป็นเรื่องยากต่อให้จะพยายามมากแค่ไหน นับตั้งแต่ตอนที่เธอได้ทำรายงานคู่กับเด็กหนุ่มร่วมห้องที่มีชื่อว่าฮาชิโมโตะ เรียว ผู้ที่อยู่ตรงข้ามกับทุกสิ่งอย่างที่อิจิโกะต้องการ ด้วยความที่เป็นเด็กหนุ่มป๊อปปูลาร์เลยเป็นจุดสนใจของสาวๆ ตลอดเวลาไม่ว่าจะในหรือนอกรั้วโรงเรียน อิจิโกะแทบไม่ได้พบกับความสงบสุขเลยในวันเสาร์ที่เขานัดไปทำรายงานในห้องสมุดหรือตอนที่แวะเข้าร้านฟาสต์ฟู้ดก่อนแยกย้ายกันกลับบ้าน (เธอตัดปัญหาแต่ต้นลมด้วยการปฏิเสธไม่ให้เขาเดินไปส่ง) เมื่อสาวๆ มากหน้าหลายตาต่างก็แวะเวียนมาพูดคุยกับเขากันไม่ว่างเว้น และเจ้าตัวก็เก่งที่ทำให้พวกหล่อนพออกพอใจก่อนปิดท้ายด้วยการเน้นย้ำสถานะของเธอให้พวกหล่อนมั่นใจว่า “ขอฉันทำรายงานกับเพื่อนก่อนนะ แล้วเราจะได้ไปเดตด้วยกันไวๆ ไง” ได้ทุกราย

    นอกจากรูปร่างหน้าตาในระดับแนวหน้าของเขาที่อิจิโกะก็ยอมรับแล้วนั้น คารมคมคายเองก็ไม่แพ้น้ำเสียงทุ้มที่ฟังดูหล่อเหลาเป็นบ้า ขนาดทำให้อิจิโกะเข้าใจเหตุผลของพวกหล่อนที่ยอมถวายหัวทั้งที่เจ้าตัวก็เอาแต่สับรางไปเรื่อย ไม่เห็นว่าจะจริงจังกับใครเลยสักคน

    อย่างไรก็ดี ความสัมพันธ์ฉันเพื่อนร่วมห้องของพวกเขาก็ได้เขยิบขึ้นมานิดหนึ่งหลังจากการทำรายงานและออกไปนำเสนอหน้าชั้นร่วมกัน ไปเป็นเพื่อนที่ทักทายพูดคุยส่งยิ้มให้กันเมื่อเดินสวนทางหรือว่าบังเอิญได้สบตา...แน่นอนว่าส่วนใหญ่หมายถึงฮาชิโมโตะที่อัธยาศัยดีมากกว่าและไม่ใช่ในเชิงชู้สาวเลยด้วยซ้ำ แต่บางครั้งก็จะมีพวกสาวๆ ที่หึงหวงเขามากเกินไปเลยพาลขึงตาหาเรื่องให้อิจิโกะเป็นต้องได้นึกฉิวนึกรำคาญใจ แต่แค่เท่านั้นก็มากพอให้ชีวิตในรั้วโรงเรียนของอิจิโกะไม่อาจเรียกได้ว่าสงบสุขอย่างที่ต้องการ

     

    ทว่าเหตุการณ์วิปโยคที่แท้จริงกลับมาจากตัวเธอเองต่างหาก

    มันเป็นตอนเย็นย่ำของวันกลางฤดูร้อนที่เธอต้องอยู่โยงทำเวรคนเดียวเพราะคู่ไม่มา หลังจากเอาขยะไปทิ้งเรียบร้อยแล้วเลยถือโอกาสนี้นั่งอ่านหนังสือการ์ตูนที่ค้างไว้ให้จบ และเมื่อได้ยินเสียงเลื่อนบานประตูห้องเรียนก็จะรีบโดดผลุงลงจากโต๊ะตัวหน้าสุดเพราะกลัวโดนครูด่า ก่อนค่อยถอนหายใจออกมากลั้วไปกับเสียงหัวเราะน้อยๆ เมื่อได้เห็นว่าเป็นใคร

    “ฮาชิโมโตะ มีอะไรเหรอ?”

    “เอ๊ะ?” สีหน้าของเขาแสดงความงุนงง หยุดฝีก้าวเอาไว้ที่หน้าประตูห้องเรียนซึ่งเปิดค้างไว้อยู่อย่างนั้น “ฮาตายานางิไม่ได้เรียกฉันมาเหรอ?”

    คิ้วของอิจิโกะเลิกขึ้น สั่นหัว คำถามหลุดรอดออกมาจากริมฝีปากได้แค่ “หมายความว่ายัง...” ก็จะถูกกลบกลืนด้วยเสียงตะโกนดังลั่นว่า “แกบังอาจมาแย่งอิจิโกะของฉัน! ตายซะเถอะ!” กับจังหวะที่รวดเร็วมากเสียจนฮาชิโมโตะที่รีบหันไปแล้วก็ยังไม่ทันได้ป้องกันตัวเมื่อมันแทงลึกลงมาที่ไหล่ขวา ขนาดทำให้เขาต้องหลุดร้องออกมา แต่มันก็หาได้สนใจนอกจากกระหน่ำซ้ำลงไปบนลำตัวสะเปะสะปะโดยไม่เจาะจงว่าเป็นที่ใด ใช่ว่าฮาชิโมโตะเป็นเด็กหนุ่มปวกเปียกในเมื่อเขาเก่งกีฬาหลายชนิดออกจะตายไป แต่เป็นเพราะขนาดตัวของมันที่ใหญ่กว่ามากถึงเกือบสองเท่า ไหนจะคมมีดปลายแหลมเปี๊ยบที่กรีดเฉือนทะลุผ่านผิวหนังคน — ไม่แน่ว่าอาจรวมถึงกระดูก — ได้อย่างง่ายดาย เช่นนั้นก็ย่อมไม่มีทางที่เด็กหนุ่มธรรมดาอย่างฮาชิโมโตะจะทำอะไรได้

    หากเด็กสาวที่ไม่ใช่คนธรรมดากลับได้แต่ตะลึงงันมองดูภาพเบื้องหน้าที่เกิดขึ้นในแววตาอยู่อย่างนั้นด้วยเนื้อตัวที่สั่นเทา

    “ไม่มีใครจะขัดขวางเราได้อีกแล้ว” มันหันใบหน้าชั่วช้าน่ารังเกียจเฉกเช่นเดียวกับรอยยิ้มอัปลักษณ์ที่เปื้อนเปรอะไปด้วยเลือดมาทางเธอ “นับจากนี้ไป อิจิโกะจะเป็นของฉันคนเดียว”

    ประโยคสุดท้ายของมันดังก้องอยู่ในหัวสมองของเธอ เหมือนกับอีกเหตุการณ์วิปโยคเมื่อเก้าปีก่อนที่เปลี่ยนชีวิตปกติสามัญของอิจิโกะไปตลอดกาล

    หาใช่ความกลัวที่ทำให้เนื้อตัวของเธอสั่น หากแต่เป็น...ความแค้น

    นัยน์ตาของอิจิโกะเปลี่ยนไปเป็นสีดำสนิทแล้วพุ่งตัวเข้าไปแย่งมีดจากมัน หวนนึกไปถึงชีวิตครั้งยังเป็นมนุษย์อิจิโกะในยามนั้น ยามที่เธอยังเป็นเด็กสาวป๊อปปูลาร์เพราะใบหน้าที่สะสวย นิสัยใจคอที่ร่าเริง สดใส มีน้ำใจกับเพื่อนฝูงรอบข้างโดยไม่แบ่งแยก เพราะอย่างนั้นเธอถึงได้พยายามเปลี่ยนตัวเองให้แตกต่างเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ต้องซ้ำรอยเดิมอีก แต่นอกจากไม่มีอะไรเปลี่ยนแล้ว หนนี้เธอยังดึงคนที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย เหมือนกับที่เดรัจฉานตัวนั้นแปลเจตนาบริสุทธิ์ของเธอผิดไปเป็นอะไรที่เลวทรามน่ารังเกียจ ความรักที่มากเกินไปจนถึงขั้นเพ้อฝันจินตนาการไปเอง หมกมุ่นอยากครอบครองเอาไว้กับตัวคนเดียวถึงต่อให้เธอต้องกลายเป็นร่างไร้วิญญาณ ที่อย่างน้อยๆ มันก็ได้สาสมในชั่ววินาทีหนึ่ง ไม่ต่างจากเดรัจฉานตัวนี้ที่ก็หลงละเมอไปกับความตายของศัตรูที่มันคิดไปเองแต่เพียงฝ่ายเดียว

     ก่อนที่อิจิโกะจะมอบความรักที่มันว่ากลับคืนไปให้จากมีดเล่มเดียวกันที่เธอเจาะเข้าลำคอจนทะลุ แล้วกระชากออกมาจ้วงแทงลงไปยังหน้าอกและแขนที่ยกขึ้นกุมลำคอซ้ำๆ ไม่รู้ต่อกี่แผล จนเลือดกระเซ็นกระซ่านสาดกระจายไปทั่วใบหน้าและเนื้อตัวของเธอ ขณะที่มันก็กระอักไอออกมาแล้วดิ้นพราดอย่างกับปลาขาดน้ำที่ไม่สามารถขยับหนีไปไหนได้เพราะร่างที่คร่อมอยู่ด้านบน

    ความทรงจำในอดีตที่เฝ้าลืมเลือนมาตลอดหวนกลับคืนมาอีกครั้ง ความรู้สึกทั้งหมดชัดเจนแจ่มชัดราวกับเหตุการณ์ที่กำลังทับซ้อน เรี่ยวแรงของเธอมหาศาลประหนึ่งอะดรีนาลีนเฮือกสุดท้ายกำลังออกฤทธิ์ ไม่รู้สึกถึงความเจ็บปวดทรมานที่ช่องท้องซึ่งถูกกระซวกแทงแล้วคว้านบิดถึงก่อนหน้านั้นจนเธอเฝ้าภาวนาให้ความตายมาถึงโดยไวอีก สิ่งเดียวที่อิจิโกะปรารถนาคือขอให้มันต้องเจ็บปวดทรมานยิ่งกว่าที่เธอ...หรือเขา...ได้รู้สึก กระทั่งร่างนั้นแน่นิ่งลงไป อิจิโกะก็ทิ้งมีดลงแล้วระเบิดเสียงร้องไห้โฮออกมาให้กับทุกสิ่งที่ต้องถูกพรากไปอย่างชีวิตและอนาคตสดใสนับจากนี้ของเธอ...และเขา












    2023年10月30日
    _______________
     แต่งฟิคนี้ก็ขนลุก อ่านฟิคนี้ก็ขนลุก แต่ถ้าฟังที่มาจะขนลุกกว่า ว่าเรื่องนี้มาจากความฝันกูเมื่อวันที่ 26 มันเหี้ยตรงก่อนหน้านี้กูฝันถึงวงเมนบ่อยมาก แต่ไม่สนุกบ้างล่ะ ตื่นมาก็จำไม่ได้บ้างล่ะ กระทั่งมาเจอคนนี้ที่ฝันแม่งสนุกมาก ตื่นมาก็ยังจำได้ตั้งแต่ต้นยันจบ แม่โว้ยย! กูว่าเพราะกูเพิ่งฟอลคนเกาที่เมนฮาชิโมโตะ ละช่วงนี้เค้าเล่นละครอยู่เลยเห็นหน้าบ่อยขึ้นนี่แหละ แต่ก็ตื่นเต้นมากที่มีพล็อตสยองขวัญมาลงรับฮาโลวีนปีนี้จนได้...และตื่นเต้นกว่าที่วันนี้เป็นวันเกิดเค้า! ก็ว่าแล้วว่ามีวงจูเนียร์สักวงที่เกิดวันเดียวกับโชริ ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าจะเป็นคนนี้ที่กูเพิ่งฝันจนมาลงวันเกิดได้ (แต่ยังไม่จบ) อู๊ยยย ขนลุกไปหมดเลยค่ะพี่สาว ฟิคนี้มีแต่ความขนลุก TwT
     ชื่อเรื่องได้มาจากเพลงของมาลิซไมเซอร์ เพราะกูไล่หาเพลงวิชวลเคย์แนวแวมพาย กอธิค ไรวี้ แล้วเราจะพลาดวงนี้ไปได้อย่างไร คำแปลก็คือผลไม้(ที่เปื้อน)เลือด แรกสุดกูคิดว่าจะหาชื่อเรื่องที่มีคำว่ามูน/บลู (แต่ไม่บลูมูน) อะไรทำนองนั้น แต่สุดท้ายก็มาเปิงใจที่ชื่อนี้ เพราะแวมพายก็ต้องเลือดไหมล่ะ! แล้วทีนี้ก็เลยให้นางเอกชื่อผลไม้อะไรสักอย่าง แต่เอาจริงๆ คือกูไม่เปิงใจสักชื่อเลยนะ ถ้าเป็นดอกไม้นี่ได้เป็นแสนล้านแปดไปละ (ไฮๆ ก็มีเพลงชื่อโลเบเลีย ฮ่าๆๆ) แต่ก็สู้กันไป แรงใจไม่มีวันหมด (และวงวิชวลเคย์ชื่อคิซึก็มีเพลงชื่อสตรอว์เบอร์รี่บลูด้วย วู้วว!) / และในที่สุดกูก็ได้กลับมาแล้วกับเพลงของพ่อกาเซตต์ที่ห่างหายแนวนี้ไปนานเหลือเกินพี่จ๋า TT_TT บรรยากาศฟิคนี้ก็ญี่ปุ่นจ๋าไม่กอธิกละนะ กูนึกถึงเรื่อง Laughing Vampire ของพ่อแห่งเกาะกะโหลกอย่างคุรสุเอฮิโระ มารุโอะ (ที่กูรักเรื่องนี้มากกกๆๆ โอ๊ยย มึงรู้ไหมว่าเรื่องจานลูอิสกับ DEICIDA NO HOUFUKU กูก็ได้แรงบันดาลใจมาจากเรื่องนี้แหละ TT_TT ที่เรื่องหลังกูมีพล็อตอยู่ในหัวจนจบเลยนะ อีกแค่พาร์ทสองพาร์ทเองด้วยซ้ำแต่ทำไมแต่งไม่ออกก็ไม่รู้ จนกูกับเคียวเฮกลายเป็นคนแปลกหน้าที่ไม่รู้จักกันไปแล้วเนี่ยอีเหี้ย โอ๊ยยย แต่กูรักพล็อตแวมพายของเรื่องลาฟฟิ่งจริงๆ อยากตาย กูต้องกลับมาได้แล้วสินะ เพราะปีนี้เมนกูใส่ชุดแวมพายวันฮาโลวีนไม่ใช่เหรอวะ! เหยดดดด  TvT (และโม้เรื่องแดรกคูลาในคลิปกินหนมทั่วโลกด้วย อันนี้เรียก...เลอะเทอะ)
     แน่นอนว่าสไตล์กูคือแต่งช้าเหมือนเดินลุยท้องทุ่งแวะเถียงนานั่งกินข้าวไปกับควาย ไม่ได้ไล่ควายเหมือนมึง (ตบกันเลยไหมร่ะ!) เพราะฉะนั้นกูจะบอกเลยว่าพล็อตตอนต้นเนี่ยมันไม่ได้อยู่ในฝันของกูเลย นอกจากเรื่องที่ว่านางเอกเป็นแวมพาย 55555 ไอ้ที่น่าขนลุกจริงอ่ะอยู่ครึ่งหลัง ขนาดนั่งอ่านพล็อตที่จดไว้ยังโอ๊ยยย ขนลุกชิบหายมากเว่อร์แม่จ๋า กูบอกเลยว่าถ้ามึงอ่านแล้วไม่ขนลุกกูให้เหยียบหน้า แต่จะบอกเลยว่าหล่อชิบหาย อีเหี้ยยย คิดดูว่าที่กูจดไว้หลังตื่นนอนกูเขียนเลยว่าแม่งหล่อมากกกๆๆๆ หล่อมากอยากตาย มันขนาดไหนไปคิดเอา! (แต่ฝันจบกูก็จบนะ ไม่ได้หวีดอะไรอย่างที่คิด กูรอดได้ไงก็ยังงง ฮ่าๆๆ)
     ปล. เฮ้ยยยย! อีละครเกาที่กูทำมันมีฉากตัวอย่างตอนต่อไปที่นางเอกถูกตัวร้ายหลอกให้ไปหาพระรอง แล้วแม่งพระรองถามว่า คุณมาทำอะไรที่นี่ นางก็บอกว่า คุณเรียกฉันมาไม่ใช่เหรอคะ แต่กูแต่งฉากนี้ตั้งแต่สองวันก่อนแล้ว เฮ้ยยย! ทำมาแปดตอนเพิ่งมาเจอเอาวันนี้พอดี! บ้าไปกันใหญ่แล้ว!

    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×