ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    The Strange Tales Of Panorama Island

    ลำดับตอนที่ #102 : FF7: WELCOME TO THE GOOD LIFE

    • อัปเดตล่าสุด 16 ส.ค. 66


    WELCOME TO THE GOOD LIFE
    Inspiration: Final Fantasy VII Remake (Video Game, 2020)
    Playlist: MAN WITH A MISSION – evils fall / MAN WITH A MISSION – When My Devil Rises











    .

    อาจเรียกว่าเป็นโชคดีที่ไม่มีใครอยู่ที่สกายวิวฮอลล์บนชั้นห้าสิบเก้าของทากาฮาชิบิลด์ดิ้งในเวลาเกือบๆ สี่ทุ่มขณะนี้ หรือต่อให้จะมี อามาโนะ อลิซก็ไม่อาจกดกลั้นความไม่พอใจที่ตีตื้นขึ้นมาได้ไหวอีกต่อไป หลังจากคำพูดที่ใกล้เคียงกับคำเทศนาอย่างน่าโมโหของชายคนรัก ทั้งที่ตอนแรกทุกอย่างก็ดูเหมือนจะดำเนินไปด้วยดี เริ่มจากการที่เธอยกมือขึ้นโบกทักทายเขาซึ่งมาตามนัดหมายด้วยความกระตือรือร้น เฉกเช่นเดียวกับน้ำเสียงและรอยยิ้มกว้างที่แผ่กระจายอยู่เต็มใบหน้า ในตอนที่ลุกขึ้นจากโซฟาไปกึ่งดึงกึ่งลากท่อนแขนของเขาให้มาหยุดยืนดูทัศนียภาพของมหานครอันยิ่งใหญ่ผ่านบานกระจกใสในยามค่ำคืน แบบที่อลิซไม่เคยและไม่มีวันจะมองเห็นมันจากสลัมในเขต 7 ที่อาศัยอยู่มาทั้งชีวิตได้ ถ้าไม่ใช่เพราะคำปรามาสที่ทำให้ความอดทนตลอดสิบเก้าปีของเธอสิ้นสุดลง กระทั่งสามารถถีบตัวเองขึ้นมาทำงานในทากาฮาชิคอมปะนีได้แล้วล่ะก็ ป่านนี้เธอก็ยังคงได้แต่แหงนคอมองดูเพลต พร้อมกับความฝันลมๆ แล้งๆ และคำเสียดเย้ยได้ไม่เว้นแต่ละวันของแม่กับพี่สาวขี้เมาหยำเปไปตลอดทั้งชาติ

    เพราะอย่างนั้นอลิซถึงได้จงเกลียดจงชังสลัมที่เติบโตมาเสียยิ่งกว่าอะไร เธอเกลียดกลิ่นอับๆ ในบ้านที่ทั้งคับแคบและสกปรก เกลียดคุณภาพชีวิตที่แสนต้อยต่ำ เกลียดการที่ต้องมองเห็นจานเหล็กขนาดใหญ่แทนท้องฟ้าหรือว่าดวงดาว เกลียดการต้องปากกัดตีนถีบทำงานเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารกระจอกๆ แลกทิปที่แทบจะไม่มี เพื่อเอามาประเคนให้ครอบครัวเฮงซวยที่คอยรีดไถ แน่นอนว่าถ้ามีหนทางที่ดีกว่า เธอก็ไม่ลังเลเลยที่จะไป

    การได้เข้าเป็นพนักงานในบริษัทพลังงานไฟฟ้าที่มีอำนาจมากที่สุดในประเทศอย่างทากาฮาชิคอมปะนีคือเป้าหมายที่เธอรู้ว่ามันจะช่วยให้หลุดพ้น ทันทีที่ได้เข้าบรรจุในแผนกพัฒนาเมือง เธอก็ทิ้งทุกอย่างในสลัมที่ไม่มีแม้แต่เศษเสี้ยวของสิ่งใดให้ถวิลหามาด้วยหัวใจที่ลิงโลด ไม่สนใจทั้งคำด่าทอสลับกับคำขอร้องอ้อนวอนของสองแม่ลูกให้พาขึ้นไปอยู่ข้างบนด้วยกันเลยแม้แต่น้อย

    อลิซไม่แคร์ว่าคนอื่นในสลัมจะคิดกับเธออย่างไร ในเมื่อตอนที่เธอลำบากก็ไม่เห็นจะมีใครเคยยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ นอกจากคำพูดพล่อยๆ ที่บอกให้อดทน อดทน และอดทน เสียจนอลิซอดทึ่งใจไม่ได้ว่าเธอสามารถอดทนกับคำว่า อดทนมาเนิ่นนานขนาดนั้นได้อย่างไร

    แต่ใครที่ว่าไม่นับรวมถึงโคจิมะ เคน ชายคนรักอายุมากกว่าสองปีที่ยึดอาชีพเป็นทหารรับจ้างและพำนักอยู่ที่สลัมเขต 7 ซึ่งก็เป็นบ้านเกิดของเขามาได้กว่าหกเดือนแล้ว ในตอนที่เธอหลบไปนั่งร้องไห้คนเดียวในสุสานหลังเลิกงานเพราะปัญหาที่ถาโถมเข้าใส่ ก่อนกลับไปยังกล่องสี่เหลี่ยมที่เธอยกให้เป็นแค่ที่ซุกหัวนอนเหมือนกับทุกวัน โดยไม่ได้นึกหวาดกลัวต่อเรื่องผีสางที่เด็กๆ และชาวบ้านต่างพากันร่ำลือให้หนาหู

    อลิซไม่เคยเห็นหน้าผู้ชายคนนี้มาก่อน ด้วยเพราะไม่ได้อยากทำความรู้จัก เธอเลยไม่สนใจว่าทำไมเขาถึงมาอยู่ที่นี่ในตอนดึกดื่นค่อนคืนเหมือนกัน แต่เขาก็เพียงนั่งทอดสายตาไปยังความมืดมิดเบื้องหน้าอย่างเงียบงัน ไม่ทำอะไรเลย หรือแม้แต่จะเหลียวแลมองเธออยู่บนม้านั่งตัวข้างๆ วันแล้ววันเล่า ก่อนระยะห่างจะขยับเข้ามาใกล้กันมากขึ้นอย่างปุบปับจากสิ่งที่ไม่อาจเรียกได้ว่าเป็นความตั้งใจ เมื่ออารมณ์ของเธอปะทุเดือดดาลเพราะวันแย่ๆ แล้วเกิดนึกพาลเสียจนเดินไปหยุดยืนอยู่เบื้องหน้าเขา กระแทกน้ำเสียงที่จัดเจือด้วยความหงุดหงิดไปว่า “ฉันไม่เชื่อในเรื่องความบังเอิญเกินกว่าหนึ่งครั้ง และฉันก็ไม่ชอบผู้ชายที่ขี้ขลาดด้วย!” ที่จะตามมาด้วยรอยยิ้มกว้างของเขาที่ตอบรับว่า “ไม่คิดว่าคุณจะเป็นพวกหลงตัวเอง” ให้อลิซโกรธจัดจนใบหน้าเปลี่ยนเป็นสีแดง บางทีอาจมีต้นเหตุมาจากเสียงหัวเราะน่าหมั่นไส้ที่ตามมาหลังจากนั้นด้วยว่า “และผมก็ไม่ได้ขี้ขลาดสักหน่อย” กับริมฝีปากที่ถูกช่วงชิงไปไม่ให้ทันได้ตั้งตัวแม้แต่การปิดเปลือกตาหลับ แต่ไม่ว่าจะเป็นเพราะอะไร ทั้งหมดนั้นก็ได้ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างคนแปลกหน้าทั้งสองเปลี่ยนแปลงไป

    อลิซใช้เวลาช่วงสั้นๆ ในยามค่ำคืนอยู่กับเคนเพื่อหลบหนีความจริง จากม้านั่งในสุสานเปลี่ยนไปเป็นดาดฟ้าของห้องเช่าสองชั้นที่ก็ไม่ได้ดีเด่อะไรเมื่อสิ่งที่เห็นบนท้องฟ้าหาใช่ดวงดาวพราวระยับ หากเธอก็มีความสุขเมื่อได้อยู่กับเขา จุมพิตกับเขา และหายใจเอาอากาศอับๆ ของในห้องเช่าที่ทั้งร้อนและคับแคบจนเธออาจหลอมละลายรวมไปกับเขาในวินาทีที่เป็นหนึ่งเดียวกัน แต่ถ้าหากมันจะเป็นเช่นนั้นจริง อลิซก็คิดว่าเธอเต็มใจที่จะตายไปกับเขา...แม้ในขุมนรกนี้

    ครั้งหนึ่ง เธอเคยบอกเล่าความฝันที่อยากจะไปจากสลัมให้เขาฟัง และเคนก็ไม่เห็นด้วยกับการที่เธอเลือกทากาฮาชิคอมปะนีเป็นคำตอบ เขาให้สัญญาว่าจะทำงานเก็บเงินอีกสักปีแล้วพาเธอย้ายออกไปอยู่ที่เมืองอื่นแทน แต่ทหารรับจ้างอย่างเขาจะหาเงินถุงเงินถังกับงานเล็กๆ น้อยๆ ในสลัมมาจากไหน ต่อให้รวมกับเงินจากงานบริการของเธอที่ไม่ได้เจียดไปให้ใครด้วยก็ตาม อาจเพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้เข้าใจความรู้สึกของการมีใครสักคน อลิซเลยไม่คิดว่าอยากอดทนรอคอยอีกต่อไปแม้แต่วินาทีเดียว อีกทั้งข้อความจริงที่ว่าเธอไม่ได้อยากไปจากนีโอโตเกียว เธอแค่ต้องการขึ้นไปอยู่บนเพลตชั้นบน มองลงมายังสลัมที่แม่กับพี่สาวต้องอยู่อย่างอดสูไปตลอดชีวิตแล้วเหยียดยิ้มหยันด้วยความสะใจต่างหาก เคนไม่ได้พูดอะไรเมื่อรู้ว่าเธอแอบไปสอบสัมภาษณ์และได้เข้าทำงานที่ทากาฮาชิคอมปะนีในที่สุด แต่อลิซก็รู้ได้จากสีหน้าและท่าทีที่อีกฝ่ายแสดงออกถึงเพียงเล็กน้อยได้ว่าเขาไม่พอใจ

     

    “สวยเนอะ”

    เขาไม่ได้ตอบรับเป็นถ้อยเสียง นอกจากยกมือขึ้นกอดอก ทอดมองออกไปนอกบานกระจกสูงลิบซึ่งสะท้อนภาพของแสงไฟสังเคราะห์เบื้องล่างข้างกันกับเธอ ใบหน้าของเขาไม่ปรากฏอารมณ์ใด ขณะที่สีหน้าของหญิงสาวนั้นเพ้อฝัน ดื่มด่ำกับแสงสีของมหานครที่ไม่ว่าจะจับจ้องมองกี่ครั้งก็ไม่รู้เบื่อ

    “ฉันอยากเห็นแสงไฟจากบนเพลตมาตลอดเลย”

    “เธอเคยบอกฉันว่าอยากเห็นดวงดาวบนท้องฟ้าที่ไม่มีเพลตมาบดบัง”

    แม้คำพูดโต้แย้ง — ที่เป็นความจริง — ของเขาจะไม่มีสิ่งใดที่ผิดแปลก แต่อลิซก็สามารถจับความเฉยชาทั้งบนใบหน้าและในน้ำเสียงได้  เมื่อรับรู้ถึงการจดจ้อง เขาก็จะกระทำแบบเดียวกันด้วยการขยับหันร่างกายมา สบประสานนัยน์ตาสีเข้มของเธอที่ยิ่งสั่นระริกไหว แน่ใจได้ว่ามันคือความโกรธหลังจากคำพูดของเขาที่ว่า “ขึ้นมาอยู่บนนี้แค่ไม่กี่เดือน เธอกลายเป็นคนของทากาฮาชิเต็มตัวไปแล้วหรือไง?”

    “หมายความว่ายังไง?”

    “ดื่มด่ำไปเถอะอลิซ อีกไม่นานโลกนี้อาจไม่มีแม้แต่แสงไฟสังเคราะห์สักดวงให้เธอได้เห็นด้วยซ้ำ”

    พลันเปลี่ยนไปเป็นความขบขัน ซึ่งจะทำให้เธออดพ่นลมหายใจเย้ยเยาะออกมาไม่ได้จริงๆ จนต้องยอกย้อนกลับไปด้วยประโยคที่แทบจะถอดแบบกันมาว่า “ว้าว อยู่ข้างล่างโดยไม่มีฉันแค่ไม่กี่เดือน นายกลายเป็นคนของแอวะแลนช์เต็มตัวไปแล้วหรือไง?”

    “อย่างกับเธอไม่รู้ว่าพวกทากาฮาชิ...”

    “เป็นพวกชั่วช้า เห็นแก่ตัว เพราะการใช้และตามหาแหล่งพลังงานอย่างสิ้นเปลือง โดยไม่สนใจว่าจะต้องทำลายอะไรไปมากเท่าไหร่ และสักวันหนึ่งโลกของเราก็จะตายเพราะเงื้อมมือของพวกนั้น” เธอโพล่งขัดจังหวะด้วยประโยคที่รู้ว่าเขาจะพูดให้เสร็จเสียเอง โดยไม่ปิดบังอารมณ์ที่คุกรุ่นขึ้นเรื่อยๆ เลยแม้แต่น้อย “ขอทีเถอะ อย่างกับว่าไฟฟ้าที่พวกนายใช้กันในสลัมไม่ได้มาจากที่นี่อย่างนั้นแหละ ไอ้เรื่องรักษ์โลกอยากปกป้องโลกงี่เง่าอะไรนั่น ฉันฟังพวกเพื่อนๆ ในแอวะแลนช์ของนายพล่ามจนเอียนจะแย่อยู่แล้ว ทำเป็นพูดอวดโอ่ ยึดมั่นในอุดมคติที่จอมปลอมสิ้นดี”

    “อลิซ...”

    แต่เธอหูอื้อตาลายจนเสียงของเขาไม่อาจทะลุไปถึง เมื่อภูเขาไฟที่กักเก็บความร้อนเอาไว้เป็นเวลานานปะทุขึ้นครั้งหนึ่งแล้ว ก็เป็นเรื่องยากที่จะดับลงไปได้ง่ายๆ

    “อีกอย่างนะ ที่นายไปเข้ากับพวกแอวะแลนช์ก็เพราะนายอยากอยู่กับมารินต่างหากใช่ไหมล่ะ? ใช่สินะ เพื่อนสมัยเด็กคนสวยของนาย นางฟ้าของสลัมที่ใครๆ ก็รัก ไม่เหมือนกับฉันที่มันน่าสมเพชเลยสักนิด! รู้อะไรไหมเคน ถ้านายอยากอยู่กับเธอหรืออยากช่วยเหลือโลกอยู่ที่สลัมมากขนาดนั้น งั้นเราก็เลิกกันไปเลยดีกว่า! เพราะฉันไม่สนใจหรอกว่าพวกทากาฮาชิจะทำอะไรกับโลกหรือสลัมเส็งเคร็งนั่นที่ฉันหลุดพ้นมาได้สักที ในเมื่อมันไม่ใช่ปัญหาของฉัน! ตราบที่พวกทากาฮาชิทำให้ชีวิตของฉันสุขสบายได้ ฉันก็ไม่แคร์อะไรทั้งนั้น!”

    อลิซรู้สึกเหนื่อยหอบเป็นบ้าจากการร่ายยาวโดยไม่หยุดพัก ไหนจะการตะเบ็งเสียงดังลั่นไปทั่วฮอลล์โดยไม่สนใจอะไรเลยนั่นก็อีก ในตอนที่เดินผ่านเขาไปทิ้งตัวนั่งลงบนโซฟา อีกฝ่ายหนึ่งกลับไม่ได้ขยับตัวหรือแม้แต่จะหันมองตามเลยด้วยซ้ำ

    มีเพียงความเงียบอันเข้มข้นที่ลอยอวลอยู่ในชั้นบรรยากาศ คล้ายว่าท่วงทำนองของดนตรีแจ๊ซที่แสนเสนาะหูจากตู้เพลงจะเป็นเพียงสิ่งที่เล่นวนอยู่ห่างออกไป ไม่ต่างอะไรจากเขาและเธอ อลิซไม่รู้เลยว่าเวลาผ่านไปเท่าไหร่แล้ว แต่เมื่อมันเดินทางมาถึงจุดสิ้นสุด ในที่สุดเขาก็เป็นฝ่ายเริ่มต้นพูด

    “เรื่องนี้ไม่ได้เกี่ยวกับคนอื่นเลยอลิซ ทั้งเพื่อนของฉันหรือบริษัทของเธอ” เขาจงใจเน้นย้ำมันอย่างเชื่องช้าทว่าชัดเจน “แต่มันเกี่ยวกับเธออลิซ...แค่เธอ”

    เรี่ยวแรงทั้งหมดของเธอคล้ายว่าจะเหือดหายไปจนไม่อาจแม้แต่จะแหงนเงยใบหน้าขึ้นมอง ยิ่งหลังจากประโยคสุดท้ายผ่านน้ำเสียงที่เย็นชาที่สุดซึ่งเธอเคยได้รับ ก่อนเสียงฝีก้าวจากรองเท้าบู๊ตหนาหนักจะค่อยๆ ไกลห่างออกไป ปล่อยให้ม่านน้ำตาของเธอทะลักทะลาย ได้แต่สะอื้นไห้จนตัวโยน

    “ฉันเสียใจจริงๆ ที่เคยรักคนเห็นแก่ตัวอย่างเธอ”

    คำพูดของเขายังคงวนเวียนอยู่ราวกับเสียงของแผ่นเพลงที่ตกร่อง แม้เมื่อน้ำตาจะหยุดไหลลงไปแล้วหลังจากนั้นอีกเนิ่นนาน อลิซทอดมองออกไปนอกบานกระจกสูงอย่างเลื่อนลอย ถึงแสงไฟระยับที่มาจากพลังงานสังเคราะห์จะกำลังสะท้อนพร่าอยู่ในแววตาก็ตามที

    ได้...ถ้าเขารักสลัมงี่เง่านั่นนัก รักแอวะแลนช์มากกว่าเธอที่กลายเป็นคนเห็นแก่ตัวแค่เพราะต้องการมีชีวิตที่ดีขึ้นนัก เธอก็จะทำลายสิ่งที่เขารัก เหมือนที่เขาทำลายความรักของเธอให้ดู

     

     

    อลิซต้องใช้เวลาถึงสองสัปดาห์กว่าจะเจอชายชุดดำ — สมาชิกกลุ่มปฏิบัติการลับของทากาฮาชิคอมปะนีหรือที่คนอื่นๆ รู้จักในนามเอ็มไอบี — ผ่านมาในที่สุด ถ้าเป็นเวลาปกติ อลิซคงไม่มีทางที่จะกล้าเดินดุ่มๆ เข้าไปหาชายผมแดงที่ทั้งใบหน้าและทีท่ายังคงนิ่งสนิทแม้ในยามที่ถูกเธอพุ่งเข้าจู่โจมแบบนี้ แต่หลังผ่านไปกว่าสองสัปดาห์ที่เธอยังไม่อาจหยุดคิดถึงคำพูดในวันนั้นของอดีตคนรักที่ไม่ติดต่อมาหาเธออีกได้ ความโกรธแค้นที่สุมแน่นอยู่ในอกต่อทุกสิ่งที่โลกเบื้องล่างคงจะไม่มีวันจางหายไปถ้าไม่ได้ลงมือทำอะไรสักอย่าง นั่นเองที่จะทำให้เธอหลงลืมความกลัวไปได้อย่างน่าอัศจรรย์

    “ฉันอยากพบท่านประธานค่ะ” เอ่ยเข้าเรื่องตรงๆ โดยไม่มีอ้อมค้อม ก่อนทางออกไปยังชั้นจอดรถใต้ดินเพื่อเตรียมตัวกลับบ้านในเวลาอีกไม่กี่นาทีก่อนเข้าวันใหม่เป็นปกติ...หรืออาจต้องบอกว่าเพิ่งกลายมาเป็นปกติหลังเลิกรากับชายคนรัก จนทำให้เธอไม่อยากกลับไปฟุ้งซ่านอยู่ในอพาร์ตเมนต์คนเดียวแล้วนอนร้องห่มร้องไห้เป็นวรรคเป็นเวรต่างหาก

    “มีธุระอะไรกับท่านประธาน?”

    “เรื่องของแอวะแลนช์ค่ะ” เธอไม่ได้หลบสายตาเยือกเย็นภายใต้คิ้วที่เลิกขึ้นเลยแม้แต่น้อย “และฉันอยากคุยกับท่านประธานโดยตรงเท่านั้น” บางทีอาจเป็นเพราะเจตนารมณ์อันแน่วแน่ของตัวเอง

    อลิซรู้ว่าเขาต้องสัมผัสถึงมันได้ เมื่อเขาล้วงหยิบมือถือขึ้นจากกระเป๋าเสื้อสูท ก่อนผละจากไปไม่ไกลนักเพื่อสนทนากับเป้าหมายที่พนักงานระดับล่างอย่างเธออาจต้องใช้เวลาทั้งชีวิต...หรือไม่ก็อาจไม่มีวันนั้นเลย...เพื่อขึ้นไปอยู่ในตำแหน่งที่ท่านประธานจะเหลือบแลแค่เพียงปรายตาลงมา

    แต่อลิซไม่จำเป็นต้องรอคอยขนาดนั้น หลังจากที่วางสายเขาก็จะหันมาพยักหน้า เอ่ยเพียงสั้นๆ แค่ว่า “ตามฉันมา” จากนั้นเดินนำเธอกลับเข้าไปในตัวอาคารใหม่ จบเรื่องเมื่อไหร่ เธอควรจะแสดงมารยาทด้วยการโทรศัพท์ไปขอบคุณเคนและกลุ่มเพื่อนของเขาที่ช่วยร่นระยะเวลาให้กลายมาเป็นรวดเร็วได้ถึงเพียงนี้ ไม่มีใครเอ่ยปากพูดอะไรออกมาระหว่างโดยสารลิฟต์แก้วพร้อมกับคีย์การ์ดระดับสูงที่ทำให้พวกเธอขึ้นไปถึงชั้นหกสิบเก้าได้ในทันที

    ทั้งที่เคยเฝ้าฝันว่าอยากจะเห็นมันกับตาตัวเองสักครั้งมาโดยตลอด ทว่าในยามนี้อลิซกลับไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นหรือว่าตื่นตาตื่นใจไปกับความหรูหราโอ่อ่าของห้องชุดผู้บริหารเลยแม้แต่น้อย ทางเดินที่ทอดยาวตลอดขั้นบันไดที่ปูด้วยพรมสีแดงคือช่วงเวลาที่ทำให้เธอรู้สึกหวาดหวั่น กระทั่งจะได้ขึ้นมายังส่วนออฟฟิศของประธานทากาฮาชิคนปัจจุบันในที่สุด วินาทีที่ชายชุดดำพาเธอมาหยุดยืนอยู่หน้าโต๊ะทรงครึ่งวงกลมที่ผู้ถือครองตำแหน่งสูงสุดของบริษัทกำลังนั่งเท้าแขนพิงแผ่นหลังอยู่กับพนักเก้าอี้สูง เบื้องหน้าแผ่นเหล็กประดับสัญลักษณ์ของบริษัทพลังงานไฟฟ้าทากาฮาชินั้นก็ช่างดูน่าเกรงขาม ขับบารมีของเขาให้หญิงสาวตัวจ้อยยิ่งรู้สึกหดลีบลงไปอีก

    และเมื่อชายชุดดำออกจากห้องไปตามคำสั่งผ่านใบหน้าที่พยักเพยิดแทนคำพูดแล้ว บัดนี้จึงเหลือแค่เพียงอลิซกับท่านประธาน ราวกับภาพแทนของสาวกผู้ต้อยต่ำเบื้องหน้าบัลลังก์ของพระเป็นเจ้า

    เป็นครั้งแรกที่เธอได้พบลูกชายของท่านประธานทากาฮาชิ โชเฮ ที่เพิ่งจะเสียชีวิตไปแบบปุบปับเมื่อไม่กี่เดือนก่อน น้อยคนนักที่ได้เคยพบเจอเขากระทั่งหลังจากขึ้นมารับตำแหน่งแล้วก็ตาม หากทากาฮาชิ เคียวเฮก็ดูเหมือนว่าจะถ่ายทอดทุกอย่างจากบิดามาอย่างเต็มเปี่ยม ทั้งรัศมีของความน่าพรั่นพรึง ใบหน้าที่มีความคล้ายคลึงกับบิดาในวัยหนุ่มจากภาพถ่ายในส่วนจัดแสดงที่เธอเคยเข้าไปเยี่ยมชม และความต้องการที่จะปกครองโลกทั้งใบให้อยู่ภายใต้อำนาจของทากาฮาชิคอมปะนี พลันนั้นเองที่อลิซรู้สึกได้ว่ามือที่กุมกันอยู่ข้างหน้าของเธอกำลังชื้นไปด้วยเหงื่อ

    “หวังว่าเธอคงจะไม่ทำให้ฉันเสียเวลาเปล่า”

    “ฉันรู้ว่าพวกแอวะแลนช์อยู่ที่ไหนค่ะ” และอลิซก็นึกชื่นชมตัวเองที่บังคับน้ำเสียงไม่ให้สั่นได้

    “ฉันจะเชื่อใจเธอได้ยังไง?”

    “คนรู้จักของฉันทำงานกับพวกเขาค่ะ”

    “คนรู้จัก?” เขาทวนคำของเธอด้วยน้ำเสียงเย้ยเยาะ “ไหนบอกสิว่าเธอยอมหักหลังคนรู้จักได้เพื่ออะไร เงิน? ตำแหน่ง? หรือมากกว่านั้น?”

    “ฉันไม่ต้องการอะไรที่ท่านประธานว่ามาทั้งนั้นค่ะ” นั่นไม่ใช่เรื่องโกหก ตอนนี้ทุกความกังวลดูเหมือนจะสลายหายไปเมื่อความเคืองแค้นเข้ามาแทนที่ “ฉันแค่อยากจะเห็นมันถูกทำลายให้หมด ทั้งแอวะแลนช์กับไอ้สลัมชั้นต่ำนั่น”

    อลิซได้ยินเสียงหัวเราะในลำคอ ตามมาด้วยรอยยิ้มตรงมุมปากที่ยกขึ้น หากไม่ว่าจะด้วยเจตนาเช่นไร ข้างในอกของเธอก็คล้ายกับว่าจะถูกกระชากให้จมดิ่งลงไปยังขุมนรกที่อาจไม่มีวันขึ้นมาได้อีก ถึงจะกำลังอยู่บนชั้นสูงสุดของหอคอยเทียมฟ้า หากไม่ใช่เพื่อการตะเกียกตะกายขึ้นไปหาพระเจ้า เมื่อพระองค์กำลังหยัดยืนอยู่เบื้องหน้า ใช้มือข้างหนึ่งจับลำคอบอบบางเอาไว้ ทั้งที่ฝ่ามือของเขาไม่ได้สากด้านเพราะการจับอาวุธเหมือนอย่างที่อดีตคนรักของเธอเป็น แต่ทันทีที่ปลายนิ้วทั้งห้ากดลงไปในตอนที่เขาโน้มใบหน้าลงมา เอ่ยประโยคด้วยน้ำเสียงกระซิบหากดังก้องอยู่ข้างใบหูจากระยะประชิดที่ว่า “ถ้าข้อมูลของเธอเป็นความจริง ฉันจะให้ทุกอย่างกับเธอ แต่ถ้าทั้งหมดเป็นเรื่องโกหก ฉันจะพรากสิ่งเดียวเท่านั้นไปจากเธอ” ตามด้วยริมฝีปากที่บดขยี้ลงมาอย่างรุนแรงมากจนเธอทั้งเจ็บและหายใจไม่ออก ทว่าเป็นตอนนั้นเองที่ความคิดของเธอกลับแจ่มชัดขึ้นมา เพียงแค่คิดว่าเคนจะกระทำสิ่งเดียวกันนี้ด้วยร่างกายแข็งแกร่งของเขาที่เธอเฝ้าหลงใหลมาตลอด ก็จะทำให้เธอสั่นสะท้านขึ้นมา

    เธอยังคงยินยอมพร้อมตายไปกับเคนได้ในขุมนรก แต่ก่อนจะทำเช่นนั้น เธอจะให้เขาได้สัมผัสกับความรู้สึกของนรก เหมือนกับครั้งหนึ่งที่เธอเคยต้องเผชิญ

     

     

    ออฟฟิศของแผนกพัฒนาเมืองตลอดทั้งชั้นสามสิบมีอันต้องสั่นคลอน เมื่อในอีกแค่สองวันถัดจากค่ำคืนนั้นในออฟฟิศผู้บริหาร อลิซก็จะได้รับเกียรติจากชายชุดดำที่มารับถึงโต๊ะทำงาน ท่ามกลางความตื่นตะลึงของทุกคนในแผนกรวมถึงตัวเธอเอง แล้วพาขึ้นไปยังลานจอดเฮลิคอปเตอร์ด้านนอกอาคารชั้นเจ็ดสิบที่ประธานหนุ่มคนปัจจุบันนั่งรออยู่ก่อนแล้ว พวกเขากำลังจะเริ่มแผนการระเบิดเสาค้ำเพื่อให้เพลตถล่มลงมายังสลัมในเขต 7 เหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับเขต 6 มาก่อน ต่างกันที่เหตุการณ์ในอดีตนั้นคืออุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น หากปฏิบัติการณ์ ณ ปัจจุบันนี้คือความตั้งใจ

    “เธอควรจะได้เห็นมันอย่างใกล้ชิดที่สุด”

    และเคียวเฮก็ให้เธอได้ มากกว่านั้น มากกว่าทุกอย่างที่เขามอบมันให้ในค่ำคืนนั้นอย่างที่ว่าไว้จริงๆ

    มีความโกลาหลเกิดขึ้นระหว่างพวกทหารของเคียวเฮและผู้อยู่อาศัยในสลัมที่อลิซพูดได้อย่างเต็มปากว่ารู้จักพวกเขาทั้งหมด ใช่ว่าเธอจะไม่รู้สึกสงสาร หากมันก็แค่ความรู้สึกที่ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป ก็เหมือนกับตอนที่พวกเขาให้ความเห็นใจเธอเพียงชั่วครั้งชั่วคราวแล้วก็ผ่านไป เพราะมันไม่ใช่เรื่องของตัวเอง ไม่มีทางที่พวกสลัมจะเอาชนะศึกนี้ได้ เธอหมายถึงทั้งในแง่ของกำลังคนและเทคโนโลยีจากแผนกพัฒนาอาวุธที่ทันสมัยกว่ามาก จนทำให้อาวุธปืนหรือระเบิดทำมือของพวกเขาเป็นเพียงแค่ของเด็กเล่น

    ที่ชั้นบนสุดนั้นเองที่เธอจะได้เห็นเขา

    เป็นชายหนุ่มที่นั่งอยู่ตำแหน่งข้างคนขับฮ. ซึ่งจะกระโดดลงไปพร้อมกระบองคู่ รับหน้าที่ป้อนข้อมูลกดปุ่มแยกเพลตออกจากกัน เธอเคยชอบการได้เห็นเคนกวัดแกว่งดาบและต่อสู้กับศัตรูด้วยความมุ่งมั่นแบบนี้เสมอ กระทั่งยามนี้มันยังคงเป็นความรื่นรมย์ ยิ่งกับคู่ประมือที่ทัดเทียมกันอย่างพวกชายชุดดำด้วยแล้ว ฉะนั้นการที่เขาจะเพลี่ยงพล้ำไปบ้างก็ไม่ใช่อะไรที่น่าอับอายเลยแม้แต่น้อย ในเมื่อจังหวะของชายตัวเล็กผู้นั้นรวดเร็วกว่ามาก และกำลังหนุนของเขาที่เธอจงเกลียดจงชังเป็นนักหนาอย่างพวกแอวะแลนช์ก็ตามขึ้นมาช้าเกินไป เฮลิคอปเตอร์ของพวกเธอที่บินวนอยู่รอบๆ ขับเข้าไปรับตัวลูกน้องที่อยู่ในสภาพบาดเจ็บเล็กน้อยเช่นเดียวกับคู่ต่อสู้กลับมา หลังจากเสียงประกาศของคอมพิวเตอร์ที่แสนจะเสนาะหูว่า “เริ่มต้นแยกเพลต” ดังขึ้น ก็ไม่มีอะไรที่เคน แอวะแลนช์ หรือว่าคนจากสลัมในเขต 7 จะทำได้อีกแล้ว ความโกรธของเขาแปรเปลี่ยนไปเป็นพลังงานในตอนที่เปลี่ยนด้ามดาบให้เป็นปืน แล้วยกขึ้นเล็งเพื่อหมายทำลายทั้งคนรวมถึงอากาศยาน เพียงเพื่อที่จะระบายความคั่งแค้นแม้รู้ว่าไม่มีสิ่งใดที่จะระคาย

    แต่ทันทีที่เขาได้สบประสานสายตากับเธอซึ่งนั่งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับประธานทากาฮาชิคนปัจจุบัน ห้วงเวลาก็คล้ายกับว่าจะหยุดนิ่งไป

    แล้วอลิซก็มอบสิ่งที่เคนเคยบอกว่ามันจะยังคงงดงามแม้ทุกสิ่งจะพังทลายอีกกี่ร้อยพันครั้งก็ตามให้กับเขา

    นั่นคือรอยยิ้ม

     

    ภาพของเสาที่ค่อยๆ ระเบิดส่งลูกไฟให้พวยพุ่งกับกลุ่มควันที่ฟุ้งกระจาย ปล่อยโครงสร้างเหล็กขนาดยักษ์ร่วงหล่นลงไปเบื้องล่าง ทะเลเพลิงสีส้มสุกใสส่องสะท้อนในแววตาของเธอ ที่ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นบ้านซึ่งเธอเรียกขานมันว่านรก บัดนี้ได้กลายเป็นนรกของจริงเพียงชั่วข้ามคืน...นรกที่เธอเต็มใจร่วมเป็นหนึ่งในผู้ก่อ

    อลิซรู้ว่าเคนจะต้องรอดไปได้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง พร้อมกับความโกรธแค้นและเกลียดชังอย่างเท่าทวี ทั้งต่อทากาฮาชิคอมปะนี และต่อตัวเธอเองที่พรากสิ่งสำคัญไปมากกว่าบ้านที่เขาอาจเรียกขานมันว่าสรวงสวรรค์ หลังจากนี้เขาจะต้องหาทางกลับมาสะสางพร้อมกับพวกของแอวะแลนช์ที่ยังเหลืออยู่ แต่สำหรับเคน มันจะไม่มีทั้งคำว่าแพ้หรือชนะ ถ้อยคำที่ทำร้ายจิตใจของเขาจนม่านน้ำตาทะลักทลายบีบให้เธอมาจนถึงจุดนี้ แต่น่าแปลกที่เมื่อคิดว่าเขาอาจจะใช้ริมฝีปากคู่เดียวกันนั้นทำร้ายร่างกายของเธอเพื่อตอบแทนต่อการกระทำอันชั่วร้ายนี้ให้สาสม เธอก็แทบทนรอคอยช่วงเวลานั้นเอาไว้ไม่ไหวเสียจนอยากกระโจนลงไปหาเขา ณ วินาทีนั้น

    ดวงตาของเธอจับจ้องมองดูภาพความล่มสลายราวกับวันโลกาวินาศที่เบื้องล่าง เนื้อตัวของเธอสั่นระริกซึ่งหาได้มาจากความหวาดกลัวหรือสำนึกเสียใจในสิ่งที่เกิด อลิซคิดว่าตัวเองอาจจะสูญเสียจิตวิญญาณของความเป็นมนุษย์ไปแล้วจริงๆ ก็ได้ เมื่อสิ่งที่เธอกำลังรู้สึกคือความปีติ

    นรกของเธอกำลังมอดไหม้ และอีกไม่ช้ามันจะเลือนลับหายไปแม้แต่ในความทรงจำของเธอตลอดกาล

    เสียงหัวเราะในลำคอของเคียวเฮและรอยยิ้มที่ผุดพรายขึ้นแสดงถึงความพึงพอใจไม่ได้ต่างกัน เขาไม่คิดเลยว่าหญิงสาวท่าทางใสซื่อที่มาจากสลัมจะกล้าขอให้ทำลายล้างหมดทั้งชุมชน แค่เพราะความโกรธแค้นที่มีต่อคนๆ เดียว และมองดูภาพหายนะนั้นด้วยความสุขสันต์

    เธอมีคุณสมบัติของการเป็นคน...ผู้หญิง...ของทากาฮาชิอย่างครบถ้วน

     











    2022年07月07日
    _______________
    ★ เนื่องจากเน็ตฟลิกซ์ได้นำ FFVII:AC คอมพลีตเวอร์มาลง (แผ่นที่กูมีไม่คอมพลีตว่ะ) อันเป็นหนังภาคที่ทำให้กูเปลี่ยนผัวในเกมคนแรกในชีวิตจากคลาวด์มาเป็นรูฟัสแบบถวายหัวหลังจากได้ดูตอนโต เนื่องจากเดือนที่แล้วสแควร์ปล่อยเทรเลอร์ภาค 7R พาร์ท 2 ที่ใช้ชื่อว่า REBIRTH ซึ่งจะวางขายในปีหน้า และเนื่องจากนี่คือฟิคของไฟนอล 7 กูเลยเอามาลงวันที่ 7 เดือน 7 คำขอทานาบาตะปีนี้ของเคียวเฮคืออยากเป็นโปรจี๊ทคุนโดอันดับหนึ่งของจอห์นนีส์ เช้ดด บรูซลีว่ะ เคนโตะอยากไปดูเรอัลมาดริดที่สเปน เช้ดด คอบอลว่ะ นานิวะมี 7 คน ชื่อวงมีคำว่า 7 และกูชอบเลข 7 สวัสดี / อีดอก! มึง! ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ! วันนี้มีแมกอะไรสักเล่มออกนี่แหละกูเลยไปส่องสแกนมา แล้วเคียวเฮก็บอกว่าเลขที่ชอบคือ 777 อ๊ากกกกก!!! ไซคิกแม่หมอยูจุงยังแรงดีไม่มีตก ของจริงแล้วว่ะ
    ★ ตั้งใจไว้แล้วว่ายังไงก็ต้องแปลงเรื่องนี้เพื่อลบภาพไม่จำของวงที่กูไม่อยากจำแล้ว (แต่ก็เก็บอันเดิมไว้เป็นอนุสรณ์ทุกเรื่องให้กูอ่านคนเดียวนี่แหละเอาไว้แสลงใจ) ตอนแรกพิมพ์เป็นชื่อเคียวเฮกับมิจิเอดะไปแล้ว เคียวเฮจะได้เป็นสายบู๊ หล่อๆ ควงปืนควงดาบไปเลยดิคนับ >_< แล้วจะมีใครในวงหน้าคุรชาย เหมาะเป็นประธานหนุ่มเท่ามิจิเอดะได้อีกล่ะวะ! แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้เอามาลงสักที จนกระทั่งปลายเดือนที่แล้วกูเพิ่งได้ฟังเพลง My Life ที่คันไซจูเนียร์สีม่วงร้องด้วยกัน! (กูเคยฟังเพลงรวมสีอื่นหมดแล้วแต่ตอนนั้นหาสีม่วงไม่เจอ เอ้า!) จริงๆ เพลงมันฟีลไนท์ไลฟ์ เหมือนของสโตนส์ (ที่บ่ค่อยม่วน) แต่ก็ทำให้กูกรี๊ดดดดๆๆๆ ลงไปดิ้นๆๆๆๆ เพราะอีเหี้ย! ในเนื้อเพลงมีคำว่าเวลคัมทูเดอะกู๊ดไลฟ์! ซึ่งคือชื่อฟิคเรื่องนี้ที่ยังไง๊ยังไงกูก็ไม่ยอมเปลี่ยน! เนี่ย พระเจ้าดลใจไม่ให้กูเอามาลงสักทีเพื่อให้เจอเพลงนี้ก่อนยังไงล่ะวะ! เพราะฉะนั้นกูจึงจะขอเรียกฟิคเวอร์นี้ว่า PURPLE EDITION!
    ★ เพราะฉะนั้นพระเอกก็ต้องเป็นบ่าวสีม่วงเต้าอั้น! แน่นอนว่ากูยังเชียร์โคจิเคนให้มึงเสมอเว้ยเพื่อน แต่มึงจะให้กูเอาน้องฟูกะมาเล่นก็ไม่ได้ป่าววะ U_U (น้องที่เล่นอะม็องอัสแล้วไล่โทษคนอื่นเป็นอิมพอสเตอร์ไปเรื่อยไงล่ะ มาเล็งน้องสีเหลืองกูบ่อยนะ อย่าให้ได้ถือรองเท้าแตะฟาด) โคจิเคนก็เลยต้องมาเป็นสายบู๊แทน เพราะเคียวเฮลุคประธานไม่เปิงตรงไหนเอาปกกามาวงเลยมา! ลุคได้ หน้าให้ ไม่จกตา มาดรูฟัสที่แท้ ยืนยันจากปากกูเมียรูฟัสเองนี่แหละ เอาไปสิบสิบสิบ! ก็เลยว่างั้นนางเอกก็คงคอนเส้ปสีม่วงไปด้วยเลยติ! เพราะชเวรีคือสีม่วงของลูน่า และเป็นคนที่ทำให้กูซึ่งชอบสีชมพูมาทั้งชีวิตเปลี่ยนมาชอบสีม่วงที่สุดหลังจากดูเลิฟเชอร์รี่โมชั่นตอนปี '17 ที่กูก็จำไม่ได้ว่าทำไมถึงชอบขนาดนั้นวะทั้งที่หน้าไม่ใช่ไทป์เลย แต่ชอบเพลงโคตรๆ นี่เรื่องจริง เล้ทเมคเพอเพิ่ลกันงับ >_< / ที่จริงตอนแรกก็คิดว่าจะเปลี่ยนชื่อนางเอกด้วย แต่พอย้อนอ่านทอล์คก็รำลึกได้ว่าอลิซเอามาจากแอริธ แค่ตัดตัวเอะหน้าสุดทิ้ง ส่วนนามสกุลอามาโนะก็มาจากคุณอามาโนะ โยชิทากะ ที่เป็นคนวาดรูปโลโก้หรืออะไรใดๆ ให้ไฟนอลอย่างที่เราคุ้นเคยกันดี เลยตัดสินใจคงเดิมทั้งหมดเป็นอนุสรณ์จ้า / แต่พิมพ์ชื่อเคนละกูเหม่อเลย ใครวะ
    ★ จำเป็นต้องเปลี่ยนเพลงแม้จะไม่อยากเท่าไหร่เพราะเพลงเดิมนั้น ชื่อเพลงสีแดงก็จากะ เลือดในเอ็มวีสีเขียวก็อุมิ เห้อ เห้อ เห้อ เลยท้าทายความตายด้วยการใช้เพลงพี่หมี...เพลงเดียวกับที่เคยใช้ในฟิคของอุมิไปเลยสิวะจะแคร์อะไร!!! ขอยืมคำของพี่นัทปิ่นโตมาว่า...ก็จูบทับไปเล้ย! เมนเก่าสำหรับกูนั้นมีไว้ให้แซะเหมือนที่เป้าหมายมีไว้พุ่งชน! จงใจเลือกสองเพลงนี้มาเพราะชื่อเพลงคือ fall กับ rise ให้ดูเป็นขั้วตรงข้ามกัน เริ่ดๆๆๆ คนอะไรเริ่ดจริงๆ >_<
    ★ ฟิคก่อนหน้าก็เซ็ตติ้งไฟนอลเจ็ดเหมือนกัน แต่อันนั้นใช้ชื่อสถานที่และอะไรใดๆ ในเกมมาทั้งหมด เพราะงั้นขอให้ไปโยงกับฟิคของพี่เจสซี่ (รูปหล่อ พ่อรวย ฝรั่งจริงไม่เก๊ไม่จกตา มีดีตั้งขนาดนี้ ปล่อยคนโง่ไปค่ะพี่ชาย >_<) ที่เป็นประธานชินระไปอยู่ฮีลินลอดจ์นะงับ ส่วนฟิคประธานทากาฮาชิกูสแตนด์อะโลนจ้า ยืนหนึ่งไม่ต้องนั่งอีกเลย
    ★ ต่อไปจะเอาทอล์คเดิมมาลงเพื่อเป็นจดหมายเหตุ: ตัวหลักจริงๆ คืออลิซกับท่านประธาน (ที่รัก) น่าจะไม่เคยบอก แต่เรื่องนี้คือหนึ่งในฟิคเกมที่รักมาก แต่งเสร็จเกลาเสร็จในสองวันเองมั้ง (แต่พอย้อนอ่านแล้วไม่ชอบภาษาเท่าไหร่ ว่าไปไม่ค่อยชอบภาษาช่วงแต่งฟิคเกมเลยว่ะ สลิดยิ่งกว่าปลา แต่ก็ไม่รู้จะแก้ยังไง ปรับๆ ตบๆ ได้แค่นี้แหละ -*-) ต้นฉบับเขียนไว้ว่าแต่งฟิคนี้เพราะรำคาญแอวะแลนช์ ขำเพราะจำไม่ได้ นึกว่าแรงบันดาลใจมาจากตอนยืนดูวิวบนตึกชินระ แต่ถึงอย่างนั้นก็มีพล็อตหลักมาจากตอนขึ้นไปดูวิวจริง ละแบร์เร็ตก็พูดทำนองว่าสวยแต่เลวร้าย ความคิดเห็นแก่ตัวของอลิซคือความคิดชั่วๆ ของเราตอนเล่นเกมจริง แบบชินระจะทำอะไรกับโลกหรือสลัมแล้วยังไง ไม่ใช่เรื่องของเราสักหน่อย ก็รู้เลยว่าสันดานชั่วนะคะ อีขี้ข้าชินระ ทุนนิยมนี่มันเหี้ยจริงๆ / คำว่าเพลตก็คือจานเหล็กจริงๆ แบบมึงจำฉากเปิดได้ไหม ที่เมืองมันจะเป็นวงกลมล้อมรอบตึกชินระใหญ่มากตรงกลาง แล้วก็แบ่งเป็นเซกเตอร์เหมือนแบ่งเค้กอ่ะ ทีนี้สลัมก็จะอยู่ด้านล่างเมืองเค้กอีกที เวลามองขึ้นไปก็จะเห็นไอ้เพลตเนี่ยบัง คือจริงๆ มันก็มีจุดที่เห็นท้องฟ้าได้แหละ แต่มันก็ไม่ได้โล่งเหมือนคนที่อยู่ข้างบนไง เกะกะลูกตา / ที่พวกชินระอยากทำลายแอวะแลนช์เพราะพวกนี้เป็นคู่ปรับของเทิร์กมานานแล้ว เกะกะลูกตา / ส่วนที่ใช้โค้ดเนมเป็นเอ็มไอบีเพราะคิดชื่ออื่นไม่ออก แต่ก็ตั้งใจให้มันคือคำที่คนอื่นสุบสิบเรียกกัน ไม่ได้ใช้เรียกแทนตัวเอง จริงๆ ก็คือหน่วยปฏิบัติการณ์ลับ (ก็ไม่ลับเท่าไหร่) ที่เหมือนบอดี้การ์ดให้ประธานมากกว่า แต่ส่วนใหญ่คนในบริษัทก็จะรู้จักอยู่แล้วเพราะอยู่กับประธานหรือพวกระดับสูงตลอด / จุดนี้ไม่ได้เล่า แต่เหตุผลที่ถล่มสลัมคือเพื่อทำลายแอวะแลนช์จริง (ถ้าอิงจากในเกมคือเพราะแอวะแลนช์ไปถล่มเตาปฏิกรณ์ตอนต้น ถ้าจำไม่ผิดนะ แต่เหมือนจะผิดว่ะ) ก็คือพอรู้ว่าอยู่ที่ไหนก็ส่งลูกน้อง (ระดับล่าง) ไปจัดการ แต่เพราะว่าจัดการไม่ได้ โดนเล่นงานกลับ เลยตัดสินใจทำลายสลัมทั้งหมดไปเลยเป็นการสั่งสอน เพราะเกะกะลูกตา (เหมือนมึงที่เกะกะลูกตากูน่ะ)
    ★ ปล. เฮ้อออ งานมาแล้ว ปิดตำนาน กูอดบ้าลงฟิคติดกันทุกวันทั้งเดือนแล้ว ยังเหลือให้แปลงอีกตั้งเยอะ U_U
    SQW
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×