ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หากฉันตาย....(If I'm die)...[Yaoi]

    ลำดับตอนที่ #1 : Prologue

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 64
      0
      27 ส.ค. 57

    Prologue

     

              “เชิญ นาย นารายณ์ ที่ห้องตรวจ 2 ค่ะ เสียงพยาบาลเรียกชื่อผมที่กำลังครึ่งหลับครึ่งตื่นหลังจากที่รอมานานกว่า 3 ชม. ใช่ครับ วันนี้ผมมาพบแพทย์เพราะเมื่อสองวันที่แล้วอยู่ๆผมก็ปวดหัวอย่างหนัก ลำบากให้ เนย คนรักของผมต้องพามาส่งโรงพยาบาล ซึ่งวันนี้เป็นวันที่แพทย์นัดมารับฟังผลตรวจครับ

     

                    หลังจากที่ผมเลื่อนประตูห้องตรวจที่ 2 ปิด แพทย์วัยกลางคนที่นั่งรออยู่แล้วจึงกวักมือเรียกผมให้ไปนั่งยังเก้าอี้ที่ทางโรงพยาบาลจัดเตรียมไว้ให้

     

                    คุณ นารายณ์ ใช่ไหมครับ

     

                    ครับผม มีอะไรหรือเปล่า ผมถามหลังจากเห็นสีหน้าลำบากใจของแพทย์วัยกลางคน

     

                    มีแน่นอนครับ แต่ผมต้องมั่นใจก่อนว่าคุณรับฟังได้จริง แพทย์วัยกลางคนพูดออกมาด้วยน้ำเสียงวิตกกังวล เล่นเอาผมรู้สึกใจคอไม่ดีเลย แต่ในเมื่อเป็นเรื่องของตัวเองก็ต้องมีแต่ยอมรับความจริง

     

                    แน่นอนครับ ผมรับฟังได้ ผมยืนยันกับแพทย์วัยกลางคนด้วยน้ำเสียงจริงจัง

     

                    งั้นฟังดีดีนะครับคุณอย่าเพิ่งตกใจ... แพทย์วัยกลางคนหยุดพูดไปดื้อๆเล่นเอาผมแอบหงุดหงิดเล็กน้อย แสดงว่าต้องเป็นเรื่องใหญ่พอดูไม่งั้นแพทย์คงไม่มีทีท่ายึกยักอย่างนี้

     

                    ครับผม...

     

                    คุณเป็นเนื้องอกในสมอง ต้องได้รับการผ่าตัดด่วน แต่มีโอกาสรอดเพียงแค่ 50 เปอร์เซ็น... สิ้นคำพูดของแพทย์วัยกลางคน ผมรู้สึกเหมือนโลกหยุดนิ่งไปเสียดื้อๆ ตอนนี้สมองขาวโพลนไปหมด ตัวผมเองนั้นไม่ห่วงหรอก แต่ห่วงคนข้างหลังมากกว่า ไหนจะน้องสาว คุณพ่อ คุณแม่ และที่สำคัญ เนย คนรักของผมเค้าจะยอมรับได้หรือไม่ หากผมไม่มีโอกาสรอดจริง สภาพจิตใจของคนทั้งหมดจะเป็นเช่นไร ผมไม่อาจจะรู้ได้เลย ถามว่ากลัวตายไหมตอบได้เลยว่ากลัว แต่ในเมื่อมีเกิดย่อมมีตายเป็นสัจธรรมของโลกที่ถูกคุณพ่อกรอกหูแทบทุกครั้งที่เจอหน้า ทำให้ผมไม่เสียใจมากนัก

     

                    จริงหรือครับ มีโอกาสรอดแค่นั้นจริงๆหรือ... ผมถามด้วยน้ำเสียงเบาโหวงบ่งบอกสภาพจิตใจตอนนี้ได้เป็นอย่างดี

     

                    ขอโทษด้วยนะครับที่ต้องตอบว่าจริง... คำตอบที่ผมไม่อยากได้ยินหลุดออกมาจากปากซีดนั่นจนได้ ตอนนี้ผมอึ้งจนทำอะไรไม่ถูกแล้ว แต่ประโยคถัดมาทำให้ผมใจชื้นได้เล็กน้อยเท่านั้นก็ต้องสลดลงอีกเพราะประโยคสุดหลังๆที่นายแพทย์วัยกลางคนบอก

     

                    เพราะเคสคุณเป็นเคสที่หนักเอาการ แต่จะมีโอกาสเพิ่มมากขึ้นอีก 15 เปอร์เซ็นถ้าได้คุณหมอ เบรฟ ดี เชสแมน ผ่าตัดให้แต่ตอนนี้ท่านไปทำธุระที่ต่างประเทศ กว่าจะกลับก็คงอีกประมาณ 6 เดือนครับ ไม่ทราบว่าคุณจะรอคุณหมอ หรือนัดผ่าตัดเลยครับ

     

                    รอคุณหมอเบรฟได้ไหมครับ ผมตอบออกไป อย่างน้อยก็ขอยืดวันผ่าตัดออกไปอีกหน่อย เพราะมันกะทันหันเกินผมยังไม่ได้ร่ำลาครอบครัวผม ทดแทนคุณพ่อแม่ก็ยังไม่ได้ทำ ไหนจะคนรักของผมอีกละ

     

                    ได้อยู่ครับ แต่คุณอาจต้องทรมานกับอาการปวดหัวมากพอตัว คุณแน่ใจนะครับแพทย์วัยกลางคนถามด้วยความเป็นห่วง ถึงยังไงเขาก็เป็นแพทย์เจ้าของเคส ถึงแม้เขาจะพยายามหาวิธีรักษาทุกอย่างแล้วแต่ไม่ใคร่จะลองนัก วิธีผ่าตัดจึงเป็นวิธีที่ดีที่สุดแม้ความเป็นตายของคนไข้จะมีค่าเท่ากัน แต่มันก็คุ้มที่จะเสี่ยงเพราะหากปล่อยไว้คนไข้ก็จะเสียชีวิตอยู่ดี

     

                    ไม่เป็นไรครับ หากผมทนไม่ไหวจริงๆจะมาพบคุณหมอนะครับ ผมขอตัวก่อน แพทย์วัยกลางคนพยักหน้าเข้าใจพร้อมกับยื่นนามบัตรให้ นารายณ์รับมันมาก่อนที่จะลุกจากเก้าอี้ ยังลุกไม่สุดนารายณ์ก็หยุดชะงัก

     

                    คุณหมอครับ รบกวนช่วยอย่าบอกเรื่องนี้กับทางครอบครัวได้ไหมครับ เมื่อผมพร้อมผมจะบอกเอง นารายณ์ว่าดักไว้เพราะ เนย คนรักของเขาต้องมาสอบถามแน่นอน รายนั้นเป็นห่วงเขายังกับอะไร ด้วยจรรยาบรรณแพทย์คุณหมอต้องบอกอาการเขาแก่เนยแน่นอน

     

                    และนั่นเป็นสิ่งที่เขาไม่อยากให้เกิดที่สุด เพราะอะไรนะเหรอ ก็เพราะเนยเป็นลูกคุณหนูทำอะไรไม่เป็นซักอย่าง แต่ด้วยนิสัยที่จริงใจ ทะเล้นๆ ออกจะบ้าๆบอๆ เล็กน้อย และขี้เป็นห่วงคน ทำให้มีเพื่อนมากมาย และที่สำคัญยังเซ็นซิทีฟมากอีกต่างหาก ถ้าได้ยินอาการของเขาไม่มีอะไรสามารถการันตีได้เลยว่าเนยจะทำใจได้ เพราะงั้นปิดเงียบไว้ดีสุดค่อยบอกเมื่อพร้อม

     

                    “ขอบคุณสำหรับคำปรึกษาครับ ไว้พบกันใหม่ นารายณ์เดินก้าวออกจากห้องตรวจ ในใจหวาดวิตกเป็นอย่างมากด้วยห่วงถึงคนข้างหลัง แต่ในเมื่อโชคชะตาเล่นตลกกับเขา เขาก็จะยอมรับมัน และหลังจากนี้เขาจะทำทุกอย่างเท่าที่ทำได้เพื่อให้คนที่เขารักมีความสุขที่สุกตราบจนเขาสิ้นใจ

     

    **************************************************************************


     

    มาเจิมเเค่นี้ก่อนอิอิพอดี
    ไรท์ง่วงเจอกันพรุ่งนี้นะครัช
    หลังเรียนเสร็จจะรีบมาลงเลย

                                                                                                                                         มีคำผิดบอกนะ

     

                                                                                                                                         HiDdEn_BlAdE

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×