ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฮร์รี่ พอตเตอร์ออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #34 : เกร็ดเล็กๆ น้อยๆ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 238
      1
      23 พ.ย. 48

                            อัลฟองโซ คัวรอน ผู้กำกับ Harry Potter and the

                            Prisoner of Azkaban ปี 2004 ถูกเสนอให้กำกับภาคนี้

                            แต่เขาปฏิเสธไป

                        

    ไมค์ นิวเวลล์

                            ตัดสินใจขัดกับความคิดของสตูดิโอที่ต้องการดัดแปลงหนังสือ

                            734 หน้าเป็นภาพยนตร์ 2 เรื่องแยกกัน

                            และฉายห่างกันหลายเดือน โดย ไมค์

                            เสนอว่าเขาสามารถตัดเนื้อหาย่อยๆ

                            ของหนังสือได้มากเพียงพอที่จะสร้างเป็นภาพยนตร์เรื่องเดียว

                            ซึ่งเขาได้ความคิดนี้มาจาก อัลฟองโซ คัวรอน ผู้กำกับ Harry

                            Potter and the Prisoner of Azkaban ปี 2004



    ได้มีการตัดเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวเดอร์สลีย์ และ

                            มอลลี่ วีสลีย์ ไป เนื่องจากข้อจำกัดทางด้านเวลา

                            

                            
  • ไมค์ นิวเวลล์ คือ ผู้กำกับชาวอังกฤษคนแรกที่ได้กำกับ

                            แฮร์รี่ พอตเตอร์



                            
  • ไมค์ นิวเวลล์ ได้รับเงิน 1

                            ล้านเหรียญเพื่อกำกับเรื่องนี้ ในขณะที่ คริส โคลัมบัส

                            ผู้กำกับ Harry Potter and the Sorcerer\'s Stone ปี 2001

                            ได้รับเงิน 10 ล้านเหรียญ และยังได้ส่วนแบ่งจากการฉายด้วย



                            
  • เคธี่ เหลียง ผู้ซึ่งสมัครเข้ารับการคัดเลือกตัวแสดง

                            และพบว่าเธอเป็นหนึ่งในผู้สมัครสาวรุ่นกว่า 5,000

                            คนที่มีความหวังว่าจะได้รับบทบาท โช แชง ขวัญใจของ แฮร์รี่

                            พอตเตอร์ ในที่สุดเธอก็ได้บทนี้ไปในวันที่ 7 กุมภาพันธ์

                            2004 ที่ลอนดอน

                            

                            
  • เคยมีข่าวลือในอินเตอร์เน็ตว่า โรแวน แอ็ตกินสัน และ

                            จอห์น มัลโควิช ถูกพิจารณาให้รับบท ลอร์ดโวลเดอมอร์

                            แต่แล้วข่าวลือดังกล่าวก็ไม่เป็นความจริง



                            
  • การสร้างภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the

                            Goblet of Fire
    นั้นเริ่มตั้งแต่ตอนปลายฤดูใบไม้ผลิของ

                            ปี 2004 ที่โรงถ่าย ลีฟสเดน สตูดิโอ

                            ฮาร์ทฟอร์เชอร์ในประเทศอังกฤษ หลังจากการถ่ายทำที่

                            ลีฟเวสเดนและสถานที่ถ่ายทำหลายที่รวมทั้งที่มหาวิทยาลัย

                            อ็อกซ์ฟอร์ด เวอร์จิเนีย วอร์เตอร์ ใน เซอร์เรย์

                            แอสช์ริดจ์ ใน ฮาร์ดฟอร์ไชน์ และ เกลน เนวิส ในสก๊อตแลนด์

                            ปิดกล้องในเดือนมีนาคม ปี 2005



                            
  • สิ่งแรกในการแข่งขันท้าประลองนั้นคือการที่แฮร์รี่จะต้องต่อสู้กับมังกรยักษ์ฮังการีหางหนาม

                            ที่มีลมหายใจเป็นไฟ

                            ฉากนี้ทีมงานเทคนิคพิเศษได้สร้างมังกรหุ่นยนต์ที่มีความสูงถึง

                            30 ฟุตและตกแต่งไปด้วยอุปกรณ์ที่ใช้ในการพ่นไฟ

                            

                            
  • การแข่งขันอย่างที่สองนั้น

                            ที่พ่อมดหนุ่มน้อยและแม่มดสาวน้อยต้องดำดิ่งลงไปในทะเลสาบดำ

                            และต่อสู้กับปีศาจน้ำที่มีชื่อว่า กรินดี้โลว์

                            ทีมงานได้สร้างแท้งค์น้ำที่ได้กลายมาเป็นแท้งค์น้ำในการถ่ายทำภาพยนตร์ที่มีความลึกที่สุดในยุโรป





                            
  • แดเนียล แรดคลิฟฟ์, โรเบิร์ต แพตติสัน, สแตนนิสลาฟ

                            อิวาเนสกี้ และ เครเมนซ์ โพเอซีย์

                            ได้ใช้เวลาหลายชั่วโมงเพื่อเรียนรู้การดำน้ำ



                            
  • แดเนียล แรดคลิฟฟ์

                            ต้องฝึกฝนการกลั้นลมหายใจและแสดงโดยไม่มีเครื่องมือในการช่วยหายใจ

                            ในขณะที่ต้องว่ายน้ำด้วยมือและเท้าที่ติดกันเป็นพืด



                            
  • แดเนียล แรดคลิฟฟ์ มีเวลา 3

                            ชั่วโมงเพื่อซ้อมฉากเต้นรำในขณะที่นักแสดงรุ่นเยาว์คนอื่นๆ

                            มีเวลาซ้อม 3 วัน



                            
  • ต้องใช้เวลาถึง 15 นาที เพื่อติดเคราด้วยกาวให้กับ

                            ไมเคิล แกมบอน ที่ต้องรับบท ศาสตราจารย์ ดัมเบิลดอร์



                            
  • การถ่ายทำใต้น้ำทั้งหมดต้องใช้เวลาไม่เกิน 15

                            วินาทีต่อ 1 เทค เพื่อเหตุผลทางด้านความปลอดภัย



                            
  • ภาคนี้เป็นภาคแรกของ แฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่ถูกจัดเรต

                            PG-13 โดยเอ็มพีเอเอ เนื่องจากฉากความรุนแรงและน่ากลัว โดย

                            3 ภาคก่อนหน้านี้ถูกจัดเป็นเรต

                      

                      

  • ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×