ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฮร์รี่ พอตเตอร์ออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #28 : คุกอัซคาบัน

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 291
      0
      20 พ.ย. 48

    คุกอัซคาบันเป็นคุกสำหรับกักขังบรรดาพ่อมดแม่มดที่กระทำความผิด  ชื่อนี้น่าจะมีที่มาจากคุกของมักเกิ้ล ที่มีชื่อเสียงที่สุดนั้นคือ คุกอัลคาแทรซ  ซึ่งนำมาสลับตัวอักษรจะใกล้เคียงกันมากผิดแค่ตัว n เป็นตัว I  เท่านั้น

        คุกอัลคาแทรซเป็นคุกที่มีชื่อเสียงมาก  ปรากฎในภาพยนตร์ฮอลลีวู้ดหลายต่อหลายเรื่อง  คุกนี้มีชื่อเสียงว่ามีการป้องกันเข้มแข็งที่สุดยากที่จะมีผู้ใดหลบหนีได้จนได้ฉายาว่า The Rook ตลอดเวลา 29  ปี( 1934-1963 )  มีการหลบหนี 14 ครั้ง  มีผู้พยายามหลบหนี 36  คน ( มีอยู้ 2 คนที่พยายามหลบหนี 2 ครั้ง )  ปรากฏว่า  23  คนถูกจับ 6คนถูกยิงตาย  2คน จมน้ำตาย  ที่หลบรอดหนีไปได้มี 2 คนถูกจับได้ในภายหลังและถูกรมแก๊ส    

    แต่ก็มีผู้เชื่อว่าผู้จมน้ำหลบรอดไปได้  แต่สำหรับทางการแล้วไม่มีใครหลบหนีได้    คุกอัลคาแทรซก็คล้ายคกอัซคาบันคือมีชื่อเสียงว่าไม่มีใครหลบหนีได้  ปัจจุบันอัลคาแทรซไม่ได้เป็นคุกแต่มันกลายเป้นสถานที่ท่องเที่ยวไปเสียแล้ว

        คุกอัซคาบันเป็นเกาะในทะเลเหนือของเกาะอังกฤษ  มันไม่จำเป็นต้องมีกำแเพงหรือห้วงน้ำเพื่องป้องกันการหลบหนีแต่อย่างใด  สิ่งเดียวที่มีก็คือผู้คุมวิญญานซึ่งเป็นภูตชั้นต่ำซึ่งคอยดูดเอาความรู้สึกที่ดีๆ  ออกไปเหลือแต่ความหดหู่  สิ้นหวังและหวาดกลัว  เพียงไม่กี่วันนักโทษส่วนใหญ่ก็จะกลายเป็นบ้า และไม่มีความคิดที่จะหลบหนีอีกต่อไป  และมักจะตายในไม่ช้า  แบล็กที่รอดชีวิตและไม่เป็นบ้าก็เพราะแปลงร่างเป็นสุนัข ทำให้ผู้คุมวิญญานไม่สนใจ   แต่บรรดาผู้เสพความตายที่ถูกคุมขังในคุกอัซคาบันก็สามารถมีชีวิตรอดและหลบหนีได้ในภายหลังเช่นกัน



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×