ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฮร์รี่ พอตเตอร์ออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #24 : แผนที่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 356
      0
      19 พ.ย. 48

    แผนที่

    ขอบคุณเว็บ The Wizard World.com สำหรับข้อมูลที่หาค่ามิได้บนหน้านี้!



    แนะนำแผนที่



    โลกมักเกิ้ล : จากคำนิยามของพ่อมดแม่มดนั้น มักเกิ้ลคือพวกที่ไม่มีเวทมนตร์ถึงแม้ว่าพวกเขาจะไม่มีเวทมนตร์ แต่พ่อมดแม่มดบางคนก็ยังเกิดจากพวกมักเกิ้ล(แต่มาจากครอบครัวผู้วิเศษ) คำหยาบที่ใช้เรียกพวกมักเกิ้ลนั้นคือ เลือดสีโคลนŽ แต่เราไม่ใช้ภาษา

    แบบนั้นกันที่ฮอวอตส์ โลกมักเกิ้ลคือบริเวณที่มักเกิ้ลอาศัยอยู่ เราพยายามให้พวกเขาอยู่ไกลไปจากโลกเวทมนตร์



    บ้านเดอร์สลีย์ : สถานที่ที่ลุงกับป้าของแฮร์รี่อาศัยอยู่ พวกเขารับแฮร์รี่มาเมื่อพ่อแม่ของเขาถูกฆ่าตาย พวกเขาเกลียดพ่อมดแม่มด

    และมีอคติกับแฮร์รี่มาก พวกเขามีลูกชายคนหนึ่งชื่อดัดลีย์ ซึ่งเป็นเด็กที่อ้วนที่สุดและถูกตามใจจนเสียคนมากที่สุดในโลกนี้ เขากับ

    แฮร์รี่ทะเลาะกันมาก



    ชานชาลาที่เก้าเศษสามส่วนสี่ : ชานชาลารถไฟที่พ่อมดแม่มดเดินทางจากที่นี่ไปฮอกวอตส์

    คุณต้องวื่งผ่านกำแพงไปสู่ชานชาลา ชานชาลานี้เป็นที่ๆ รถไฟด่วนฮอกวอตส์ออกเดินทาง



    รถไฟด่วนฮอกวอตส์ : รถไฟที่พาพ่อมดแม่มดไปโรงเรียนคาถาพ่อมดแม่มดและเวทมนตร์ศาสตร์ฮอกวอตส์



    ฮอกส์มี้ด : หมู่บ้านพ่อมดแม่มดเล็กๆห่างไปจากฮอกวอตส์ นักเรียนปีสามได้รับอนุญาตให้มาที่นี่

    ได้ตอนวันหยุดสุดสัปดาห์ มันประกอบไปด้วยร้านไม้กวาดสามอัน(บาร์พ่อมดแม่มด) ฮันนี่ดุกส์(ร้านขนมหวาน) ร้านซองโก้(ร้านขาย

    อุปกรณ์ตลกชั้นเยี่ยมมากมาย) เพิงโหยหวน(บ้านที่ถูกเรียกว่าบ้านผีสิง)และอีกมากมาย



    ตรอกไดแอกอน : ตรอกขายของที่พ่อมดแม่มาหาอุปกรณ์เครื่องใช้ไปโรงเรียน ประกอบไปด้วย ร้านนกฮูก ร้านเสื้อคลุม ร้านไม้กาย

    สิทธิ์ ร้านหนังสือ และอีกมากมาย



    กระท่อมของแฮกริด : แฮกริดเป็นผู้ดูแลสัตว์ที่ฮอกวอตส์ เขาเป็นเพื่อนกับแฮร์รี่ รอนและเฮอร์ไมโอนี่ เขาเป็นยักษ์ร่างสูงกำยำ เขา

    ถูกไล่ออกจากฮอกวอตส์ตอนอยู่ปีสาม แต่ดัมเบิลดอร์อนุญาตให้เขาอยู่เป็นผู้ดูแลสัตว์ เขาดัดแปลงไม้กายสิทธิ์ที่หักของเขาให้ดู

    เหมือนร่ม กระท่อมนี้เป็นที่ที่เขาอาศัยอยู่ในปัจจุบันกับหมาของเขา เจ้าเขี้ยว



    ป่าต้องห้าม : พื้นที่แปลกประหลาดในฮอกวอตส์ที่เต็มไปด้วยสัตว์ป่าวิเศษมากมาย เช่น ยูนิคอร์น บิคอร์น เซ็นทอร์ และแมงมุมยักษ์ตัวหนึ่งชื่ออาราก็อก ที่นี่อยู่นอกเขตจำกัดของนักเรียน



    ฮอกวอตส์ : โรงเรียนพ่อมดแม่มดสำหรับพ่อมดแม่มดเด็กชายและเด็กหญิง ในนั้น นักเรียนต่างถูกคัดสรรไปในแต่ละบ้าน พวกเขาเรียนตามวิชาต่างๆกับสมาชิกในบ้านของพวกเขา เช่น วิชาตัวเลขมหัศจรรย์ อักษรรูนโบราณ สมุนไพรศาสตร์ เวทมนตร์คาถา และอีกมากมาย



    ไม่อยู่บนแผนที่ :



    สนามแข่งควิดดิช : ควิดดิชเป็นกีฬาของพ่อมดแม่มด สำหรับกฏกติกาของเกมนี้ ดูได้ที่ หน้ากติกาควิดดิช ของเรา ควิดดิชเล่นกันที่

    สนามนี้



    หอคอยทางทิศเหนือ : ส่วนพื้นที่ของฮอกวอตส์ที่มีการสอนวิชาพยากรณ์ศาสตร์และดาราศาสตร์





    --------------------------------------------------------------------------------



    ตัวละครหลัก



    แฮร์รี่ : ตัวละครหลัก พ่อมดผู้ยิ่งใหญ่ที่เป็นศัตรูกับเดรกโก และรอดชีวิตมาจากการโจมตีของโวลเดอมอร์ผู้ชั่วร้าย



    รอน : เพื่อนรักของแฮร์รี่ มาจากครอบครัวพ่อมดที่ยากจน



    เฮอร์ไมโอนี่ : เพื่อนรักของแฮร์รี่อีกคน เกิดมาจากมักเกิ้ล แต่มีความรู้เรื่องพ่อมดแม่มดมากมาย

    และรู้ทุกๆคาถาในหนังสือ



    แฮกริด : ดู กระท่อมของแฮกริดŽ ด้านบน



    ลอร์ดโวลเดอมอร์ : พ่อมดผู้ชั่วร้าย เขาฆ่าพ่อแม่ของแฮร์รี่และพยายามอย่างซ้ำๆซากๆที่จะฆ่าแฮร์รี่ให้เสร็จสิ้น แต่พลาดไปทุกครั้ง

    เขาเป็นคนทำให้แฮร์รี่มีรอยแผลเป็น



    ดัมเบิลดอร์ : อาจารย์ใหญ่โรงเรียนฮอกวอตส์ เขาเป็นที่รู้จักกันว่าเป็นพ่อมดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล เขาเป็นเพียงคนเดียวที่ลอร์ด

    โวลเดอมอร์กลัว



    เดรโก มัลฟอย : ศัตรูสำคัญของแฮร์รี่ เขาเป็นนักเรียนสลิธีรินผู้ชั่วร้ายที่ไม่มีความกรุณาให้กับคนที่มีชั้นต่ำกว่าเขา เขาทะนงตัวและมีเพื่อนแค่ในบ้านสลิธีรินเท่านั้น เขาจะติดสอยห้อยตามไปกับเพื่อนสองคน แครบบ์กับกอยล์หลายครั้ง และไม่ค่อยอยู่ห่างจากพวก

    เขามากนัก                





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×