ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฮร์รี่ พอตเตอร์ออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #21 : กระทรวงเวทมนต์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 234
      0
      19 พ.ย. 48

    กระทรวงเวทมนต์

    กระทรวงเวทมนต์ตั้งอยู่ที่ไหนสักแห่งใต้กรุงลอนดอน พ่อมดแม่มดส่วนใหญ่จะใช้วิธีการเดินทางไปกระทรวงเวทมนต์โดยใช้วิธีการหายตัว แต่ก็ยังมีอีกวิธีสำหรับทางเข้าของผู้มาติดต่อ ทางเข้าเป็นตู้โทรศัพท์เก่าๆสีแดงแผ่นกระจกหายไปหลายแผ่น มันตั้งอยู่บนถนนเส้นหนึ่งที่เต็มไปด้วยสำนักงานที่ดูโกโรโกโส มีร้านเหล้า และถังขยะสี่เหลี่ยมถังใหญ่ที่ขยะล้นออกมา

    เมื่อก้าวเข้าไปในตู้โทรศัพท์ ยกหูโทรศัพท์ขึ้นมาแล้วหมุนไปที่เลข 6 ... 2 ... 4 ... 4 ...2 เมื่อแป้นหมุนหมุนกลับมาที่เดิม จะมีเสียงของผู้หญิงดังขึ้นในตู้โทรศัพท์ว่า \"ยินดีต้อนรับสู่กระทรวงเวทมนต์ กรุณาบอกชื่อและธุระของคุณด้วยค่ะ\" จากนั้นให้บอกชื่อ และธุระที่ต้องการติดต่อ จากนั้นจะมีเสียงตอบรับออกมาว่า \"ขอบคุณค่ะ ผู้มาติดต่อกรุณารับบัตรและติดไว้ที่ด้านหน้าของเสื้อคลุมด้วยค่ะ\" สักครู่จะมีบัตรสีเงินที่เขียนชื่อและธุระของผู้มาติดต่อ หล่นออกมจากช่องคืนเหรียญ จากนั้นตู้โทรศัพท์จะค่อยๆจมลงไปในดินเลื่อนลงไปเรื่อยๆ มันจะหยุดจนกว่าจะถึงชั้นโถงทางเข้า

    เมื่อเข้ามาแล้วจะเห็นโถงทางเดินที่สวยงามและยาวมาก พื้นเป็นไม้สีเข้มขัดเป็นมันวาววับ เพดานสีน้ำเงินอมเขียวฝังเครื่องหมายสีทองส่องประกายวาววับซึ่งเคลื่อนที่และเปลี่ยนแปลงรูปร่างอยู่ตลอดเวลา เหมือนเป็นป้ายประกาศขนาดใหญ่บนสวรรค์ ผนังแต่ละข้างกรุด้วยแผ่นไม้สีเข้มเป็นมัน และมีเตาผิงทาสีทองสุกปลั่งหลายเตาฝังอยู่ในผนังทั้งสองด้าน ทุกๆสองสามวินาทีจะมีแม่มดหรือพ่อมดโผล่ออกมาจากเตาผิงด้านซ้ายมือพร้อมกับเสียงหวือเบาๆ ส่วนด้านขวามือนั้นมีแถวสั้นๆหน้าเตาผิงแต่ละเตาเพื่อคอยเดินทางจากไป

    กึ่งกลางโถงทางเดินมีน้ำพุ รูปปั้นสีทองกลุ่มหนึ่ง ขนาดใหญ่กว่าของจริง ตั้งอยู่กลางสระน้ำรูปกลม รูปปั้นที่สูงที่สุดในกลุ่มคือพ่อมดที่ดูสง่าภาคภูมิ ถือไม้กายสิทธิ์ชูขึ้นไปในอากาศ ที่ชุมนุมกันอยู่รอบๆตัวเขาได้แก่แม่มดแสนสวย เซ็นทอร์ ก็อบลิน และเอลฟ์ประจำบ้าน สามตัวหลังนี้ต่างเงยหน้าขึ้นมองพ่อมดและแม่มดอย่างเคารพรักและบูชา สายน้ำที่เป็นประกายระยิบระยับพวยพุ่งลงมาจากไม้กายสิทธิ์ของทั้งสอง จากปลายลูกศรของเซ็นทอร์ จากยอดหมวกของก็อบลิน และจากหูแต่ละข้างของเอลฟ์ประจำบ้าน ที่ก้นสระจะมีเหรียญซิกเกิ้ลและคนุตส์สีทองเต็มไปหมด มีป้ายเล้กๆมีรอยด่างตั้งอยู่ข้างๆสระเขียนไว้ว่า \"รายได้จากน้ำพุภราดรภาพผู้วิเศษนี้จะนำไปมอบให้โรงพยาบาลวิเศษเซนต์มังโกเพื่อผู้ป่วยและบาดเจ็บ\"

    เมื่อเดินต่อไปเรื่อยๆจะพบกับประตูสีทอง ด้านซ้ายมือมีพ่อมดนั่งอยู่ที่โต๊ะที่มีป้ายเขียนไว้ว่า \"ฝ่ายรักษาความปลอดภัย\" ผู้มาติดต่อทุกคนจะต้องผ่านการตรวจค้นและมอบไม้กายสิทธิ์ให้ลงทะเบียนที่โต๊ะรักษาความปลอดภัยนี้ เมื่อผ่านประตูสีทองเข้าไปจะพบกับลิฟต์อย่างน้อยยี่สิบตัวตั้งอยู่หลุงลูกกรงเหล้กดัดสีทอง ซึ่งจะเป็นทางไปสู่ชั้นต่างๆของกระทรวงเวทมนต์ที่มีด้วยกันทั้งหมด 10 ชั้น

    ชั้น 10 : ชั้นพิจารณาคดี

    ในชั้น 10 นี้ ลิฟต์จะลงมาไม่ถึง จะต้องลงบันไดจากชั้น 9 ลงมา ระเบียงทางเดินมีลักษณะคล้ายคุกใต้ดินของฮอกวอตส์ กำแพงหินขรุขระ คบไฟที่เสียบไว้กับฐานเสียบ ประตูตามทางเดินเป็นไม้หนาหนักสลักประตูและรูกุญแจเป็นเหล็ก และห้องที่แฮร์รี่ใช้พิจารณาคดีคือ ห้องพิจารณาคดีหมายเลขสิบ

    ชั้น 9 : กองปริศนา

    ในชั้นนี้จะมีระเบียงทางเดินที่แตกต่างจากชั้นอื่นๆ ผนังสองด้านว่างเปล่า ไม่มีประตูหน้าต่างใดๆเลย นอกจากมีประตูสีดำเรียบๆตรงสุดทาง ซึ่งก่อนจะถึงประตูนั้น ด้านซ้ายมือจะมีช่องเปิดไปสู่บันไดเพื่อไปยังห้องพิจารณาคดี

    ชั้น 8 : โถงต้อนรับ

    ชั้นนี้ก็เป็นเหมือนกับชั้นต้อนรับของกระทรวงเวทมนต์ เป็นที่ตั้งของน้ำพุภราดรภาพผู้วิเศษ และเป็นชั้นที่จะพาไปสู่ชั้นต่างๆของกระทรวงเวทมนต์

    ชั้น 7 : กองควบคุมดูแลเกมและกีฬาเวทมนต์

    ประกอบไปด้วย สำนักงานใหญ่สโมสรควิชดิชเกาะอังกฤษและไอร์แลนด์ สโมสรก็อบสโตนอย่างเป็นทางการ และสำนักงานจดทะเบียนสิทธิบัตรห้าแต้ม

    ชั้น 6 : กองการขนส่งวิเศษ

    ประกอบไปด้วย การเครือข่ายฟลู หน่อยออกระเบียบและควบคุมไม้กวาด สำนักงานกุญแจเดินทาง และศูนย์ทดสอบการหายตัว

    ชั้น 5 : กองความร่วมมือด้านเวทมนต์ระหว่างประเทศ

    ประกอบด้วย สภามาตรฐานการค้าเวทมนต์ระหว่างประเทศ สำนักงานกฏหมายเวทมนต์ระหว่างประเทศ และที่ทำการของผู้แทนสมาพันธ์พ่อมดนานาชาติแห่งประเทศอังกฤษ

    ชั้น 4 : กองออกระเบียบและควบคุมสัตว์วิเศษ

    ประกอบด้วย แผนกสัตว์ แผนกสิ่งมีชีวิตชั้นสูง และแผนกวิญญาณ สำนักงานก็อบลินสัมพันธ์และสำนักที่ปรึกษาเรื่องสัตว์รบกวน

    ชั้น 3 : กองอุบัติเหตุและความหายนะเนื่องด้วยเวทมนต์

    ประกอบด้วย หน่อยกู้ภัยวิเศษ สำนักงานใหญ่ผู้ลบความจำ และคณะกรรมการข้อแก้ตัวที่เหมาะสมสำหรับมักเกิ้ล

    ชั้น 2 : กองบังคับควบคุมกฏหมายเวทมนต์

    ประกอบด้วย กองการใช้สิ่งประดิษฐ์ของมักเกิ้ลในทางที่ผิด สำนักงานใหญ่มือปราบมาร และหน่วยบริหารศาลสูงวิเซ็นกาม็อต ซึ่งห้องทำงานของนายวีสลีย์ก็อยู่ที่ชั้นนี้

    ชั้น 1 : ไม่รู้

    เราเชื่อว่าชั้นนี้คงเป็นห้องทำงานของรัฐมนตรีกระทรวงเวทมนต์ และกลุ่มคนทำงานที่มีตำแหน่งสูงๆ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×