ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฮร์รี่ พอตเตอร์ออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #2 : Blood

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 716
      0
      17 พ.ย. 48

    ในหนังสือแฮร์รี่ พอตเตอร์ เจเคได้แต่งให้กลุ่มพ่อมดแม่มดมีสายเลือดแตกต่างกัน และน่าเชื่อว่าเรื่องของเลือดน่าจะมีความสำคัญในหนังสือเล่มที่ 6 Harry Potter and the Half-Blood Price ตอนนี้เรามาดูกันก่อนดีกว่าค่ะว่าพ่อมดแม่มดในหนังสือแฮร์รี่พอตเตอร์นั้นมีสายเลือดแบ่งออกเป็นกี่ชนิด



    Pure Blood (เลือดบริสุทธิ์) - ครอบครัวที่เกิดจากมีพ่อและแม่เป็นพ่อมดแม่มดทั้งคู่



    ครอบครัวเลือดบริสุทธิ์



    ครอบครัวแบล็ก

    ครอบครัวเคราช์

    ครอบครัวลองบัตท่อม

    ครอบครัวมัลฟอย

    ครอบครัววีสลีย์



    Half-Blood (เลือดผสม) - คนที่เกิดจากมักเกิ้ลกับพ่อมดแม่มด ปัจจุบันพ่อมดแม่มดส่วนใหญ่ก็เป็นพวกเลือดผสมทั้งนั้น



    คนที่เป็นพวกเลือดผสม



    แฮร์รี่ พอตเตอร์ (แม่เป็นแม่มดแต่เกิดจากมักเกิ้ล - พ่อเป็นพ่อมด)

    ทอม ริดเดิ้ล (พ่อเป็นมักเกิ้ล - แม่เป็นแม่มด)

    เซมัส ฟินนิกัน (พ่อเป็นมักเกิ้ล - แม่เป็นแม่มด)

    นิมฟราดอร่า ท็องค์ (พ่อเกิดจากมักเกิ้ล - แม่เป็นพวกเลือกบริสุทธิ์)

    ดีน โทมัส (แม่เป็นมักเกิ้ล - พ่อเป็นพ่อมด แต่ดีนโทมัสไม่รู้เรื่องนี้ (เจเค))



    Muggle-born (คนที่เกิดจากมักเกิ้ล) หรือ Mud Blood (เลือดสีโคลน) - คำว่าเลือดสีโคลนเป็นคำหยาบที่ใช้เรียกคนที่เกิดจากครอบครัวมักเกิ้ล คนที่พ่อแม่ไม่ใช่ผู้วิเศษ ไม่มีเวทมนต์คาถา มีพวกพ่อมดแม่มดบางคน อย่างเช่นครอบครัวมัลฟอย ที่คิดว่าตัวเองดีวิเศษกว่าคนอื่นๆเพราะเขาเป็นพวกที่เรียกว่าเลือดบริสุทธิ์



    คนที่เกิดจากมักเกิ้ล



    คอลินและเดนนิส ครีฟวีย์

    ท็องค์

    เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

    จัสติน ฟิลช์ เฟลชลีย์

    ลิลลี่ อีวานส์ (แม่แฮร์รี่)



    Squib (สควิป) - คือคนที่เกิดมาในครอบครัวของพ่อมดแม่มด แต่ไม่มีอำนาจเวทนต์เลย ก็ตรงข้ามกับพ่อมดแม่มดที่เกิดจากครอบครัวมักเกิ้ล แต่สควิปค่อนข้างผิดปกติ



    คนที่เป็นสควิป



    อราเบลล่า ฟิกซ์

    อาร์กัส ฟิลซ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×