ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฮร์รี่ พอตเตอร์ออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #18 : ประวัติของ Hogwarts

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 311
      0
      19 พ.ย. 48

    ประวัติของ Hogwarts

    โรงเรียนเวทมนตร์ของพ่อมดแม่มดเป็นโรงเรียนที่ดีที่สุดในโลก พ่อมดและแม่มดที่ยิ่งใหญ่เป็นผู้ก่อตั้งโรงเรียนแห่งนี้ มาแล้วกว่า 1000 ปี มีด้วยกันทั้งหมด 4 คน ทั้งหมดได้ร่วมสร้างปราสาทที่ห่างไกลเพื่อที่จะได้ฝึกฝนพ่อมดแม่มดอย่างปลอดภัย แล้วต้องเรียนด้วยกัน ทั้งหมด 7 ปี นักเรียนจะเริ่มเรียนตั้งแต่อายุ 11 ปี เพื่อที่ได้จะฝึกฝนการใช้เวทมนตร์คาถาต่างๆ ที่นี่มีบันได 142 แห่ง มีทั้งบันไดสูงใหญ่โต หรือแคบๆ ง่อนแง่นเหมือนจะพัง บางบันไดจะนำไปสู่ที่ต่างๆ บ้างก็มีบันไดที่มันหายไปหนึ่งขั้นเมื่อขึ้นไปได้ครึ่งทาง ซึ่งต้องกระโดดข้ามไป ที่นี่ดูเหมือนอะไรๆ จะย้ายอยู่เรื่อย และรูปภาพก็ไปมาหาสู่กัน ก่อนที่เราจะเข้าแต่ละบ้านได้ต้องมีรหัสผ่านประตูด้วย



    การศึกษา

    เมื่อผู้ที่เข้าวัยที่จะต้องเข้าเรียนโรงเรียนพ่อมด (อายุครบ 11 ปี) ก็จะได้รับจดหมายจากทางโรงเรียนฮอกวอตส์เพื่อเข้ารับการ ศึกษา มีอาจารย์ใหญ่ชื่อ ศาสตราจารย์อัลบัส ดัมเบิลดอร์และมีรองอาจารย์ใหญ่คือ ศาสตราจารย์ มิเนอร์ว่า มักกอนนากัล ซึ่งมักจะแปลงร่างเป็นแมวเสมอๆ ที่โรงเรียนนี้ มีบ้านพักหรือ หอพักย่อยอีกสี่แห่งด้วยกันคือ กริฟฟินดอร์ ฮัฟเฟิลพัฟ เรเวนคลอ และสลิธีริน ที่มีสัญลักษณ์รูปสิงโต (กริฟฟินดอร์) ตัวแบดเจอร์ (ฮัฟเฟิลพัฟ) นกอินทรี (เรเวนคลอ) และ งู (สลิธีริน) ตามลำดับ โดยที่บ้านทั้งสี่หลังนี้ได้ถูกตั้งชื่อตามพ่อมดผู้ยิ่งใหญ่สี่คนด้วยกัน คือ ก็อดดริก กริฟฟินดอร์ / โรวีนา เรเวน-คลอ / เฮลก้า ฮัฟเฟิลพัฟ และ ซัลลาซาร์ สลิธีริน หลักสูตรในการเล่าเรียนมีด้วยกันทั้งหมดเจ็ดปี บรรดานักเรียน ต้องศึกษาให้ครบถ้วน เวลาที่จบออกมาแล้วอาจจะไปทำงานที่ธนาคารกริงกอตส์ หรือไปวิจัยเรื่องต่างๆ เช่น มังกร เป็นต้น และในช่วงปิด เทอมต้องกลับไปอยู่ที่บ้านห้ามใช้คาถาอาคมจนกว่าจะจบการศึกษาหรือบรรลุนิติภาวะของพ่อมด ซึ่งบรรดาพ่อมดทั้งหลายจะมีอายุยืนยาว กว่าคนปกติ



    หลักสูตรที่พวกนักเรียนต้องสอบ

    - ส.พ.ป.ร (N.E.W.Ts) : การทดสอบวัดความรู้พ่อมดเบ็ดเสร็จสมบูรณ์ (Nasity and Exhausting Wizarding Tests) เป็นวุฒิการศึกษาสูงสุด

    - ว.พ.ร.ส (O.W.Ls) : วิชาระดับสามัญศึกษา (Ordinary Wizarding Levels) ของโรงเรียนนี้ เป็นการทดสอบขั้นพื้นฐานที่ฮอกวอตส์ วิชาพ่อมดระดับสามัญ นักเรียนทุกคนต้องสอบเมื่ออายุครบ 15 ปี

    วิชาที่จะต้องเรียนในโรงเรียน

    - การป้องกันตัวจากศาสตร์มืด (Defence Against the Dark Arts) อาจารย์ผู้สอนเปลี่ยนทุกปี

    +ศจ.ควีเรลล์ ตายเพราะแบ่งร่างกับคุณก็รู้ว่าใคร

    +ศจ.กิลเดอรอย ล็อกฮาร์ต ถูกคาถาลบความจำสะท้อนใส่ ปัจจุบันรักษาตัวที่เซนต์มังโก

    +ศจ.รีมัส ลูปิน ลาออก เพราะเป็นมนุษย์หมาป่า

    +ศจ.อลาสเตอร์ มู้ดดี้ XXX(ไม่ควรบอกสำหรับผู้ที่ไม่ได้อ่านหนังสือ)

    +ศจ.อัมบริดจ์ จากกระทรวงเวทมนตร์

    - วิชาดาราศาสตร์ (Astronomy) : ศึกษาท้องฟ้ายามค่ำคืน สอนโดย Prof.ซินิสตร้า

    - วิชาดูแลสัตว์วิเศษ (Care of Magical Creatures) : การเรียนรู้วิธีการดูแลสัตว์วิเศษต่างๆ สอนโดย Prof.แฮกริด และมี ศจ.กลับบลี แพลงก์ ช่วยบ้างเป็นครั้งคราว

    - วิชาตัวเลขมหัศจรรย์ (Arithmancy) : เป็นวิชาโบราณเกี่ยวกับตัวเลข สอนโดย Prof.เวคเตอร์ เชื่อว่าวิชานี้แทบมีเฮอร์ไมโอนี่คนเดียวที่ลงเรียน

    - วิชาปรุงยา (Potions) : เกี่ยวกับการเรียนรู้ด้านการปรุงยาพิษ หรือยาต่างๆ ขึ้นมา สอนโดย Prof.เซเวอร์รัส สเนป

    - วิชาพยากรณ์ศาสตร์ (Divination) : เป็นอีกศาสตร์หนึ่งที่บอกอนาคต สอนโดย Prof.ซีบิลล์ ทรีลอว์นีย์

    - วิชามักเกิ้ลศาสตร์ (Muggle Studies) : วิชาเกี่ยวกับพวกที่ไม่มีเวทมนตร์ในมุมมองของพ่อมด

    - วิชาอักษรรูนโบราณ : เกี่ยวกับ ภาษาในสมัยก่อน

    - วิชาสมุนไพรศาสตร์ (Herbology) : เกี่ยวกับพืชสมุนไพร สอนโดย Prof.สเปราต์

    - วิชาแปลงร่าง : เกี่ยวกับการแปลงสิ่งของจากสิ่งหนึ่งให้เป็นอีกสิ่งหนึ่ง สอนโดย Prof. มักกอนนากัล

    - วิชาเวทย์มนตร์ : เกี่ยวกับเวทย์มนตร์ต่างๆ สอนโดย Prof. ฟลิตวิก

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×