ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แฮร์รี่ พอตเตอร์ออนไลน์

    ลำดับตอนที่ #15 : Wizarding World - โลกเวทมนต์

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 316
      1
      19 พ.ย. 48



    Wizarding World - โลกเวทมนต์



    Diagon Alley ตรอกไดแอกอน



    How to get there : เราสามารถพบตรอกไดแอกอนได้ในลอนดอน ด้านหลังของร้านหม้อใหญ่รั่ว ผับที่พ่อมดแม่มดเท่านั้นที่จะเห็นได้ ร้านนี้ตั้งอยู่ระหว่างร้านบันทึกเสียง และร้านหนังสือ ขณะที่อยู่ในร้าน พ่อดมแม่มดจะเข้าไปตรงด้านหลังที่มีกำแพงอยู่และเคาะอิฐก้อนที่สามจากด้านซ้าย เหนือถังขยะ



    Book Publishers โรงพิมพ์



    WhizzHard Books : โรงพิมพ์แห่งนี้ได้ผลิตหนังสือที่ไกลจากพวกมักเกิลเหลือเกิน

    ทั้งเราและมักเกิ้ลต่างก็รู้จักมันในนามของ”ควิดดิชในยุคต่างๆ” โรงนี้ตั้งอยู่ที่ 129b ตรอกไดแอกอน ลอนดอน



    Obscurus Books : โรงพิมพ์แห่งนี้ ได้ผลิตหนังสือชื่อก้องโลกอย่าง”สัตว์มหัศจรรย์และถิ่นที่อยู่” โรงพิมพ์นี้ตั้งอยู่ที่ 18a ตรอกไดแอกอน ลอนดอน



    The Leaky Cauldron : ร้านหม้อใหญ่รั่วเป็นทางเข้าไปสู่ตรอกไดแอกอน คุณสามารถหาของกิน หรือดื่ม หรือ พักค้างคืนในห้องที่แสนสะดวกสบาย ถ้าคุณรู้สึกเหงา…ลองคุยกับกระจกดูสิ



    Gringotts : ธนาคารปแห่งโลกพ่อมดแม่มด ดำเนินการโดยพวกก็อบลิน ขณะที่คุณยืนอยู่ที่ทางเข้าด้านหน้า จะมีข้อความสลักไว้ว่า:



    เข้ามาสิคนแปลกหน้าแต่ระวัง

    อยากได้ตังค์คนอื่นเขาบาปหนา

    คนที่เอาแต่ไม่หานี่น่าระอา

    ในไม่ช้าต้องใช้หนี้ที่สุดแพง

    ถ้าคุณค้นหาของใต้พื้นเรา

    สมบัติเขาใช่ของคุณจงแสยง

    หัวขโมย--ขอเตือนว่าอย่าเสียแรง

    แทนเจอแหล่งขุมทรัพย์กลับเจอภัย



    Flourish and Blotts (ร้านตัวบรรจงและหยดหมึก) : โดยทั่วไปแล้วจะเป็นร้านหนังสือที่ใหญ่มากๆ หนังสือของโลกเวทย์มนตร์ทุกชนิดสามารถพบได้ที่นี่ บ้างก็เบาเหมือนขนนก บ้างก็มองไม่เห็น…



    Madam Malkins Robes For All Occasions (ร้านเสื้อคลุมสำหรับทุกโอกาสของมาดามมัลกิ้น) : เสื้อคลุมสำหรับทุกโอกาศของมาดามมักกิน นี่เป็นที่เดียวที่สามารถหาซื้อชุดเสื้อคลุมของโรงเรียนฮอกวอตส์ได้



    Quality Quidditch Supplies (ร้านอุปกรณ์ควิชดิชชั้นเยี่ยม) : แฟนๆควิดดิชคุณโชคดีแล้วละ ร้านนี้มีอุปกรณ์ทุกๆอย่างเกี่ยวกับควิดดิชที่คุณต้องการ ไม่ว่าจะเป็นไม้กวาด หรือโปสเตอร์ของทีมควิดดิชที่คุณชื่นชอบ



    Ollivanders (โอลลิแวนเดอร์) : ความต้องการอันวิจิตรปราณีตของโอลิแวนเดอร์ได้ไปอยู่ในกระบวนการผลิตตั้งแต่ 382 ปีก่อนคริสตกาล ไม้กายสิทธิ์นั้น เป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมคุณโอลิแวนเดอร์ต้องวัดตัวคุณ และทดสอบเพื่อที่จะหาไม้ที่ดีที่สุดด้วยตัวของเขาเอง



    Cauldron Shop : นักเรียนฮอกวอตส์สามารถซื้อหม้อของพวกเขาได้ที่นี่ โดยเลือกได้จากหม้อทองเหลือง ดีบุก ทอง เงิน และทองแดงในทุกๆขนาด บางอันก็สามารถคนได้ บางอันก็สามารถพับเก็บได้ด้วย



    Apothecary (ร้านเครื่องยา) : ร้านนี้ขายอุปกรณ์ที่ใช้ในการปรุงยา ยาหลายตัวซับซ้อนมากและส่วนผสมก็สามารภซื้อได้ที่นี่



    The Junk Shop : บอกว่าไงดีละ? พวกนี้ขายขยะ มันทั้งเก่า ใช้แล้ว หรือแตก……..ไม่มีอะไรต้องอธิบายอีกแล้ว



    Florean Fortescue’s Ice-cream Parlor (ร้านไอศกรีมของฟลอเรียน ฟอร์เตสคิว) : ร้านนี้ขายไอศครีมที่ดีที่สุดในโลกเวทย์มนตร์ ลองหยุดดูส่วนผสมอันน่ามหัศจรรย์ของไอศครีมบางตัวสิ



    Eeylops Owl Emporium : ร้านนี้ขายนกฮูก แค่นกฮูก ส่วนชนิดนั้น เราสามารถเลือกได้จาก พวกที่มีสีน้ำตาลปนนเหลือง พวกที่ชอบส่งเสียงร้องแหลมเล็ก นกฮูกโรงนา นกฮูกสีน้ำตาล และนกฮูกหิมะ



    Magical Menagerie : ที่ร้านนี้ คุณสามารถซื้อสัตว์ได้ทุกชนิด หนู แมง และอื่นๆอีกมากมาย!



    Knockturn Alley : หมายเหตุ : ตรอกนอกเทิร์นนี้เป็นสถานที่ต้องห้ามสำหรับนักเรียนฮอกวอตส์ ของทุกอย่างที่ขายที่นั่นชั่วร้ายทั้งนั้น และถูกสร้างขึ้นมาสำหรับใครก็ตามที่ต้องการมีชีวิตอยู่แบบเวทย์มนตร์ชั่วร้ายเท่านั้น



    Borgin & Burkes : ขายตั้งแต่ลูกตาไปจนถึงมือร้านนี้ส่วนผสมของการปรุงยาหลากหลายมากๆ และสิ่งที่เกี่ยวข้องกับเวทย์มนตร์มืด นายบอร์จินดูแลและเป็นเจ้าของกิจการด้วยตนเอง





    --------------------------------------------------------------------------------



    Hogsmeade



    คุณต้องเป็นนักเรียชั้นปีที่สาม พ่อแม่หรือผู้ปกครองต้องเซ็นใบอนุญาต



    The Stores : ร้านขายของ



    Zonko\'s Joke Shop (ร้านของเล่นตลกซองโก้) : ที่ซึ่งแม่มดและพ่อมดมาซื้อของเล่นตลกๆ(โดยเฉพาะอย่างยิ่งเฟรดและเจอร์จ)



    The Three Broomsticks (ร้านไม้กวาดสามอัน) : ร้านนี้เป็นบาร์ เสิร์ฟเครื่องดื่ม ของโลกเวทย์มนตร์ที่ดีที่สุด (บัตเตอร์เบียร์….อืมมมมม)เป็นของมาดามโรสเมอร์ทา



    Honeydukes (ร้านฮันนี่ดุกส์) : ลูกกวาดทั้งหมดที่คุณนึกถึง! ฉันต้องการอยากที่ที่จะลองTeethflossing Stringmints จริงๆ



    Dervish and Banges : ซื้อหรือซ่อมอุปกรณ์เวทย์มนตร์



    Shrieking Shack (เพิงโหยหวน) : นี่ไม่ใช้ร้านค้าหรอกนะ แต่ไม่อยากแนะนำให้เข้าไปใกล้แถวๆนั้น บางที่อาจมีอะไรสิงอยู่ในนั้นก็ได้ ความจริงก็คือ…..อืม……คุณอยากรู้มั้ยละ? ลองกลับไปอ่านเล่มสามสิ



    Hog\'s Head (ร้านหัวหมู) : ผับเล็กๆอยู่ด้านล่างหมู่บ้านฮอกส์มี้ด ที่ๆครั้งหนึ่งแฮกริดได้มังกรอย่างผิดกฏหมายโดยการเล่นไพ่





    --------------------------------------------------------------------------------



    Honeydukes Sweets : รายชื่อขนมหวานในร้านฮันนี่ดุกส์



    นี่เป็นรายการของหวานที่คุณสามารถพบได้ที่ Honeydukesที่ตั้งอยู่ภายในฮอกส์มี้ด

    ขอขอบคุณเรนนี่สำหรับการไปหาข้อมูลมาให้ . นี่สำหรับคนที่ชอบของหวานๆ …..:



    Acid Pops : ลูกอมกรด

    Bertie Bott\'s Every Flavour Beans : ลูกอมทุกรสของเบอร์ตี้ บอตตส์

    Blood Lollipops : อมยิ้มรสเลือด

    Canary Creams : ครีมคานารี

    Cauldron Cakes : เค้กหิน

    Chocoballs : ชอคโกบอล

    Chocolate Frogs : กบชอกโกแลต

    Cockroach Cluster : ลูกอมก้อนรสแมลงสาบ

    Cribbage\'s Wizard Crackers : แครกเกอร์พ่อมดของคริบเบจ

    Drooble\'s Best Blowing Gum : หมากฝรั่งเป่าได้ดีที่สุดของดรูปเบิล

    Exploding Bonbons : ขนทสอดไส้ระเบิดได้

    Fizzing Whizzbees : ฟีชซิ่งวิซบี้

    Fudge Flies : ขนมฟัดจ์

    Ice Mice : ลูกอมน้ำแข็งหนู (กินแล้วฟันกระทบกันและส่งเสียงจี๊ดๆ)

    Jelly Slugs : เยลลี่ทาก

    Levitating Sherbet Balls : ลูกอมเชอร์เบตลอยได้

    Liquorice Wands :

    Pepper Imps : ลูกอมรสพริกไทยสีดำเม็ดเล็กจิ๋ว (พ่นไฟใส่เพื่อนได้)

    Peppermint Toads : ลูกอมเปปเปอร์มินต์ครีมรูปร่างเหมือนกบ (กระโดดได้จริงๆในกระเพาะ)

    Pumpkin Pasties : พายฟักทอง

    Sugar quills : ปากกาขนนกทำจากน้ำตาลปั่น

    Ton-Tongue Toffees : ลูกอมลิ้นล้น

    Toothflossing Stringmints : ไหมขัดฟันรสสตริงมินต์



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×