ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ✚ love plus

    ลำดับตอนที่ #2 : จะรู้ได้อย่างไร ว่านี่คือความรัก หรือแค่หลง กันแน่?

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 94
      0
      2 มิ.ย. 55


    จะรู้ได้อย่างไร ว่านี่คือความรัก หรือแค่หลง กันแน่?

      อธิบาย
    ช่วง นี้เริ่มปลายฝนต้นหนาวแล้ว ความเหงาเริ่มเข้ามาเยือนหัวใจของสุภาพสตรีหลายๆคน จนต้องเปิดหน้าต่างรับคำเชิญจากสุภาพบุรุษรอบข้าง โดยหวังว่าต้องมีสักคน ต้องมีสักคน ที่จะเข้ามาจุดไฟอารมณ์ของคุณให้โชติช่วงขึ้นมาอีกครั้ง.....โอย เริ่มซึ้งแล้วสินะครับ แต่ก่อนจะซึ้งกันมากไปกว่านี้ ลองมาดูปัจจัย 3 ประการ ที่จะบอกได้ว่าความร้อนแรงของความสัมพันธ์ ในช่วงเริ่มต้นของการออกเดทนั้นระหว่างคุณกับเขาหรือเธอคนนั้น เป็นพรหมลิขิตจากสวรรค์ หรือเป็นเพียงความกลัดมันชั่วข้ามคืนกันแน่!?
    เกณฑ์ ที่เขาใช้กัน ในการวัดความสัมพันธ์ชายหญิง ว่าเพียงพอจะเรียกว่าความรักได้หรือไม่นั้น มี 3 หมวดหลักๆ คือ การสื่อสารกัน ความรู้สึก และความนับถือ ซึ่งหากคุณตอบคำถามในประเด็นเหล่านี้ว่า‘ใช่’ มากกว่าครึ่งหนึ่งแล้วล่ะก็ ถือว่าพอจะพัฒนาต่อไปได้ครับ

    1. การสื่อสาร (Communication) – ลองทบทวนดูว่า ความกลมกลืนในการพูดคุยซึ่งกันและกัน ระหว่างคุณกับเขา ส่วนใหญ่แล้วเป็นไปในรูปแบบใด?
    • คุณกับเขา มักจะคุยกันในเรื่องเป้าหมายในหน้าที่การงาน การลงทุน ความคาดหวังเกี่ยวกับชีวิตคู่ แผนการเกษียณอายุฯ
    • คุณและเขา สามารถประนีประนอมกันได้ ในเรื่องเล็กๆน้อยๆ เช่นสถานที่นัดพบ เวลาที่นัดกัน ฯลฯ
    • คุณและเขา เปิดเผยอารมณ์ความรู้สึกกันได้อย่างตรงไปตรงมา ไม่ว่าจะด้านบวกหรือลบ
    • คุณทั้งคู่ จำได้ว่า ต่างคนชอบหรือไม่ชอบอะไร เช่น สีที่ชอบ อาหารที่ชอบ ฯลฯ
    • เวลาเกิดความขัดแย้งหรือมีปากเสียงกัน บางครั้งเขาจะเป็นฝ่ายเข้าหา และกล่าวคำขอโทษ

    2. ความรู้สึก (Feelings) – คำถามเหล่านี้ จะวัดได้ว่าคุณควรจะยุติความสัมพันธ์กับเขาหรือเดินหน้าต่อไป
    • คุณเข้าข้างกันและกัน เวลาเกิดปัญหากับบุคคลที่สาม
    • คุณยังไม่เคยมีความลับต่อกัน
    • คุณทั้งคู่ต่างก็ยืนยันว่า หากเลิกกันแล้ว จะยังคงเป็นเพื่อนกันต่อไปได้
    • เวลาออกเดทกัน คุณต่างก็ไม่ค่อยมองคนอื่นๆที่เป็นเพศตรงข้าม
    • คุณมักจะหัวเราะในมุขฝืดๆของกันและกัน
    • คุณมักจะคอยอัพเดทความเคลื่อนไหวในสังคม ให้แก่กันและกัน

    3. ความนับถือกันและกัน (Respect) – คำถามเหล่านี้ จะวัดได้ว่าความสัมพันธ์ของคุณกับเขาจะราบรื่น หรือขรุขระ
    • คุณมองเห็นจุดบกพร่องทางกายภาพของกันและกัน แต่ยอมรับได้ และไม่เรียกร้องให้เปลี่ยนแปลง เช่น หน้าอกคุณอาจจะเล็ก แต่เขาก็ไม่ได้ขอให้คุณไปเสริม หรือใบหน้าเขาอาจจะมีสิวเยอะไปหน่อย แต่คุณก็ไม่ได้พูดออกมา
    • คุณทั้งคู่ไม่มีปัญหาในรสนิยมของอีกฝ่าย เช่น เขาอาจจะชอบพรรครัฐบาล ในขณะที่คุณชอบพรรคฝ่ายค้าน รวมถึงความแตกต่างด้านศาสนาด้วย
    • คุณไม่เคยวิจารณ์กันและกัน ต่อหน้าเพื่อนฝูง
    • คุณไม่เคยผิดนัดกันและกัน โดยที่ไม่แจ้งล่วงหน้าแต่เนิ่นๆ
    • คุณทั้งคู่ไม่เคยออกปากชมแฟนคนอื่น หรือแม้แต่ดาราในโทรทัศน์ ถึงเรื่องปัจจัยภายนอก เช่น รูปร่าง หน้าตา ฐานะการเงินฯ

    ทาง ต่างประเทศ เคยมีการทำแบบสำรวจ แล้วพบว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ในช่วงชีวิตของคนๆหนึ่งนั้น จะมีความสัมพันธ์แบบที่สามารถพูดได้เต็มปากว่าเป็น ‘ความรัก’ ประมาณคนละ 4 ครั้ง …แล้วคุณล่ะครับ ความสัมพันธ์ครั้งล่าสุดนี้ เป็นสิ่งที่พอเรียกว่าความรักได้หรือยัง...ถ้าใช่ จะเป็นครั้งที่เท่าไร ก็ไม่สำคัญหรอกครับ...ขอให้โชคดีครับ  (อ่านบทความ การออกเดท ความรัก ความสัมพันธ์ ได้ที่ http://www.NadDate.com และทางโทรศัพท์มือถือในระบบ AIS(GSM/1-2-call) ผ่านทาง http://wap.mobilelife.co.th เลือกเมนู Chat / Community สำหรับผู้ที่ต้องการนำเรื่องไปใช้ กรุณาให้เครดิตที่มา จาก NadDate.com ค่ะ)
    บทความนี้จัดทำโดย NadDate Exclusive บริษัทจัดหาคู่มาตรฐาน USA ที่ทำหน้าที่จัดหาคู่สำหรับผู้ที่พร้อมทั้งสถานะทางการงาน และการเงิน และ NadDate Online สื่อกลางสำหรับคนวัยทำงานคุณภาพ เพื่อค้นหาเพื่อน หาแฟน หาคู่ ด้วยตัวเอง
    และท่านสามารถอ่านบทความจาก NadDate.com ได้อีก 1 ช่องทางแล้ววันนี้ ทางโทรศัพท์มือถือในระบบ AIS(GSM/1-2-call) ผ่านทาง http://wap.mobilelife.co.th เลือกเมนู Chat / Community ค่ะ

    อ้างอิ้ง
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×