ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    แหล่งรวมทุนเรียนฟรี ทั้งไทยและเทศ

    ลำดับตอนที่ #17 : *** การสอบภาษา เรื่องจำเป็นที่ควรรู้ ***

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 310
      0
      16 มิ.ย. 53

    http://interscholarship.eduzones.com/update-scholarship/118


    สอบ TOEFL ไปทำไม??

    สอบ TOEFL ไปทำไม??

     

     

     

    สอบ TOEFL ไปทำไม??

    สอบ TOEFL ไปทำไม??

     

     

     

    จุดมุ่งหมายของ TOEFL

                TOEFL เป็นข้อสอบที่ใช้ประเมินความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษของผู้ใช้ภาษาอังกฤษเป็น ภาษาที่สอง ในช่วงปี 2006 ประเมินว่าจะมีผู้ที่สมัครสอบข้อสอบ TOEFL กว่า 700,000 คน เราจึงสามารถกล่าวได้ว่า TOEFL เป็นการสอบทางภาษาที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด และข้อสอบ TOEFL ได้ใช้เป็นต้นแบบสำหรับข้อสอบอื่นรวมทั้งข้อสอบ CU-TEP, TU-GET, IELTS รวมทั้งข้อสอบภาษาอังกฤษของ ก.พ.

    โครงสร้างของข้อสอบ

                ข้อ สอบ TOEFL iBT วัดความสามารถการใช้ภาษาใน 4 ทักษะคือ Reading, Listening, Writing, และ Speaking 
    ข้อสอบ TOEFL iBT ได้เปลี่ยนไปจากข้อสอบ TOEFL CBT และ TOEFL PBT มาก มีการเพิ่มข้อสอบวัดทักษะในการพูดแบบเสนอผลงาน (presentation) และการทดสอบทักษะการใช้ภาษาหลายอย่างพร้อมกัน (integrated task) โดยมีรูปแบบของข้อสอบดังนี้

    Reading เป็นการวัดความสามารถในการอ่าน

    - 3 เรื่อง (39 ข้อ)
    - 60 นาที
    - คะแนน 0-30
    - ข้อสอบ TOEFL ในส่วนการอ่านมีการเปลี่ยนแปลงจากเดิมน้อยมาก ได้นำโจทย์ประเภทสรุปใจความมาใช้เป็นครั้งแรก และให้คะแนนในบางข้อสูงถึง 3-5 คะแนน

    Listening เป็นการวัดความสามารถในการฟัง

    - ประกอบด้วยข้อสอบ 2 ประเภท (1) Academic Lecture 4 เรื่อง (24 ข้อ) และ (2)  Campus Conversation 2 เรื่อง (10 ข้อ)
    - 60 นาที
    - คะแนน 0-30
    - มีการเปลี่ยนแปลงข้อสอบจากเดิมบ้าง เช่น บทสนทนาแบบสั้นถูกตัดออกทั้งหมด, มีการนำสำเนียงอื่นที่ไม่ใช้สำเนียง American มาทดสอบ, และการนำโจทย์ประเภทการสื่อความหมายมาทดสอบเป็นครั้งแรกด้วย

    Writing เป็นการวัดความสามารถในการเขียน

    - ประกอบด้วยข้อสอบ 2 ประเภท (1) Integrated Reading + Listening 1 ข้อ และ (2)  Independent 1 ข้อ
    - 55 นาที
    - คะแนน 0-30 โดยมีคะแนนดิบ (raw score) สำหรับแต่ละงานเขียนระหว่าง 1-5 คะแนน
    - เพิ่มข้อสอบประเภท Integrate taskซึ่งยากสำหรับนักเรียนไทยที่ไม่ถนัดการเขียนในเชิงวิเคราะห์และต้องใช้ ทักษะในการอ่านและฟังเข้ารวมด้วย

    Speaking เป็นการวัดความสามารถในการพูด

    - ประกอบด้วยข้อสอบ 3 ประเภท (1) Independent 2 ข้อ (2)  Integrated Reading + Listening 2 ข้อ และ (3) Integrated Listening 2 ข้อ
    - 20 นาที
    - คะแนน 0-30 โดยมีคะแนนดิบ (raw score) สำหรับแต่ละการพูดระหว่าง 1-4 คะแนน
    - ผู้ออกสอบได้กล่าวอ้างว่าข้อสอบ Speaking เป็นข้อสอบที่เป็นระบบใหม่แบบ “ยังไม่ถอดด้าม” (New! Everything) แต่หลายข้อมีความคล้ายคลึงกับข้อสอบ TSE (Test of Spoken English) ซึ่งสถาบัน Kendall จะนำมาประยุกต์ใช้ในหลักสูตร TOEFL iBT ของสถาบัน

     
    ***หมายเหตุ สถาบันนี้ มีตัวแทนอยู่ที่สยามด้วยนะคะ ค่าสอบ 160 เหรียญ US. CBT***


    รายละเอียดเพิ่มเติม

    www.prometric.com

    ถ้าจะสอบที่ กรุงเทพ จะเป็นแบบ CBT-Computer Based Test โดยมาสอบที่อาคารมณียา เซ็นเตอร์ นอร์ธ วันสอบเอาpassport มาด้วยนะคะน้อง
    อยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
    Institute of International Education, Southeast Asia
    6th Floor, Maneeya Center North
    518/3 Ploenchit Road, Pathumwan
    Bangkok 10330 Thailand
    Tel. 66 2 652 0653
    Fax 66 2 652 0633

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×