ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Frozen x Ride Of The Guardian [elsa x jack frost]

    ลำดับตอนที่ #1 : การกลับมาของพีทซ์และหายนะและผู้ช่วย

    • อัปเดตล่าสุด 6 พ.ค. 57


    elsa talk

    แสงแดดยามเช้าสาดเข้ามาบนใบหน้าของฉันที่กำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่บนเตียง ฉันปิดหนังสือลงและอ่านชื่อหน้าปก ‘jack frost’ ฉันยิ้มแล้วเอามันไปเก็บไว้ที่ชั้นหนังสือแล้วเดินมาที่โต๊ะเครื่องแป้งนั่งหลับตานึกถึงอดีตร้ายที่ผ่านมารวมถึงผู้ชายผมสีขาวดั่งหิมะใส่เสื้อฮู้ดแขนยาวมีลายเกล็ดน้ำแข็งติดอยู่บนเสื้อ สวมกางเกงสีน้ำตาลที่มีเชือกพันไว้อยู่ตรงปลายกางเกงถือไม้คล้องคอแกะและไม่ใส่รองเท้าเขาเป็นคนคอยปลอมใจฉันมาโดยตลอดแต่พอเรื่องร้ายๆจบไปฉันก็ไม่ได้พบเขาอีกเลยจนถึงตอนนี้แต่ยังไงฉันก็ยังเชื่อว่าสักวันเขาจะกลับมา

    เอลซ่าไปทานข้าวเช้ากันเถอะ เสียงของอันนาทำให้ฉันสะดุ้งเล็กน้อยแต่ก็เรียกสติให้กลับมา

    เธอลงไปนั่งทานก่อนเลยเดี๋ยวพี่ตามไป ฉันตะโกนบอกอันนาก่อนจะไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วลงไปทานข้าวเช้า แล้วจังหวะที่ฉันกำลังจะก้าวเท้าเดินออกไปจากห้องก็เห็นม้าสีดำบินผ่านฉันไม่แน่ใจเลยขยีตาตัวเองอีกทีพอเลิกขยีตามันก็หายไปฉันก็เลยตัดสินใจลงไปกินข้าวไม่เดินตามสิ่งนั้นไปเพราะมันเป็นแค่ภาพลวงตาพอเดินลงมาฉันก็เดินไปที่ห้องทานอาหาร อันนากำลังนั่งกินข้าวกับคริสตอฟอย่างมีความสุข ฉันเลยต้องมานั่งทานข้าวในแบบที่ไม่สงบสักเท่าไรและไม่นานคริสตอฟก็ลุกขึ้นและลาฉัน พอเขาเดินออกไปจากห้องแล้วอันนาก็เดินมาใกล้ๆฉัน

    พี่เอลซ่าถ้าไม่ว่าอะไรพี่จะไปดูงานข้างนอกเป็นเพื่อนหนูได้ไหมคะ เอาไงดีหล่ะ งานของฉันก็ยังไม่เสร็จซะด้วยสิ
    น้าๆๆๆๆๆๆ เห้อ ช่วยไม่ได้

    ตกลงจ๊ะ

    เย้ รักท่านพี่ที่สุดเลย ถ้างั้นน้องขอไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนนะ แล้วอันนาก็วิ่งออกไปจากห้องทานอาหาร เป็นน้องที่แสบจริงๆซนยังกะลิงเลย ฉันเลยรีบตักข้าวต้มเข้าปากแล้วไปรออันนาที่หน้าประตูวังไม่กี่นาทีอันนาก็วิ่งออกมาอย่างทุลักทุเล

    ขอโทษด้วยนะคะพี่ที่ให้รอนาน อันนายกมือขอโทษฉัน

    ไม่เป็นไรหรอกพี่ว่าเรารีบไปดูงานดีกว่านะ ว่าคืบหน้าไปถึงไหนแล้ว อันนายิ้มให้ฉันก่อนจะวิ่งนำฉันไป

    ฟิ้วๆ ฉันหันกลับไปด้านหลังแต่ก็ไม่พบอะไรแต่ก็พอจะเห็นเศษทรายสีดำที่ลอยผ่านหน้าฉันไปฉันหันกลับไปทางด้านหน้าแล้วิ่งตามอันนาไป

    Writer talk

    เอลซ่าวิ่งไปหาอันนาโดยที่ไม่รู้เลยว่ากำลังถูกคนที่ยืนอยู่บนต้นไม้ดูอยู่ ทรายสีดำลอยมาหาเธอเธอกำทรายนั้นไว้แล้วแสยะยิ้ม
    อีกไม่นานเกินรอหรอกเอลซ่าราชินีแห่งเอเรนเดล อาณาจักรที่เจ้ารักนักรักหนาจะกลายเป็นผงถุลีต่อหน้าเจ้าเอง ฮ่าๆ หญิงสาวเรือนผมสีดำใส่กิโมโนเปล่งเสียงหัวเราะอันน่าสยองขึ้นแล้วนางก็หายไปในเงามืด

    ทางขั้วโลกเหนือ ปราสาทของนอร์ท

    เห้อ เสียงถอนหายใจของชายหนุ่มผมขาวดั่งหิมะดังขึ้นเขาถอนหายใจหลายครั้งจนทำให้กระต่ายอิสเตอร์บันนี่มันด์รู้สึกรำคาญขึ้นมาเนื่องจากตอนนี้กำลังประชุมกันอยู่ แจ็คถอนหายใจอีกครั้งทำให้เหล่าผู้พิทักษ์หันมามองเขาอย่างสงสัย

    ไอ้เกรียน เมื่อไรแกจะเลิกถอนหายใจสักทีข้านับเสียงถอนหายใจของเจ้าเกือบจะร้อยครั้งแล้วนะ จะไม่ให้อารมณ์เสียได้ยังไงล่ะก็เฮียแกเล่นถอนหายไม่รู้ต่อกี่ครั้งแถมยังเป็นตอนประชุมเสียด้วยถ้าเป็นคนอื่นคงจะลุกไปกระทืบแล้วมั้ง ทูธบินเข้าไปใกล้ๆแจ็ค

    แจ็คเจ้ามีอะไรไม่สบายใจหรือป่าวข้าเห็นเจ้าถอนหายใจแบบนี้มาหลายวันแล้วนะ
    ไม่มีอะไรหรอกทูธ ประชุมต่อเถอะ ทุกคนมองหน้าแจ็คสักแป็บแล้วหันมาสนใจที่กำลังจะพูด

    เมื่อวานนี้ข้าเห็นพีทล่ะ

    ปัง บันนี่เอาอุ้งมือทุบกับโต๊ะด้วยความโกรธ

    เป็นไปได้ยังไงก็เห็นๆกันอยู่ว่าพวกเราพึ่งตอกโลงมันไปแล้ว

    มันก็ใช้ แต่เมื่อวานนี้มันบุกมาที่รังของข้าเลยนะ มีทรายสีดำมหึมาล้อมลูกโลกเอาไว้และข้าก็ได้ยินเสียงพีทหัวเราะแต่ก็ข้าได้ยินเสียงของผู้หญิงติดมาด้วยน่ะ นอร์ทพูดออกมาอย่างออกรสและสักพักก็มีสายลมอ่อนพัดเข้ามาในห้องพร้อมกับกลีบดอกซากุระที่พัดข้ามาในห้อง

    อะไรน่ะ แจ็คยืนขึ้นแล้วดูกลีบดอกซากุระที่ปลิวมากับสายลมมันก่อตัวรวมกันจนเป็นจดหมาย
    นั่นมัน จดหมายนี้นา ทูธพูดขึ้นบันนี่รีบวิ่งไปคว้าจดหมายนั้นมาแล้วจ่าหน้าซอง

    ฟูโรระกับยูเมะส่งจดหมายมาหาพวกเราน่ะ บันนี่พูดขึ้นทำให้ผู้พิทักษ์ทุกคนยกเว้นแจ็ควิ่งไปดูทิ้งให้แจ็คทำหน้างงเป็นไก่ตาแตกอยู่กับที่

    ไหนๆ ฟูโรระว่าอะไรมั่งหรอบันนี่ ทูธกระดี้กระด้าใหญ่เมื่อเห็นเพื่อนสาวส่งจดหมายมา แจ็คเดินเข้ามาแล้วระเบิดคำถาม
    เดี๋ยวๆ ใครคือฟูโรระและใครคือยูเมะ

    อ้อจริงสิ เจ้ายังไม่รู้จัก2คนนี้สินะงั้นข้าบอกให้ นอร์ทพูดขึ้น

    ฟูโรระนางเป็นเทพแห่งพฤกษาและความสมหวังส่วนยูเมะเป็นเทพแห่งความฝันและสรรพสัตว์

    อ๋องั้นหรอ แต่ฟังชื่อเหมือนคนญี่ปุ่นเลยนะ

    ก็ใช่น่ะสิแจ็ค สองคนนี้เป็นผู้พิทักษ์อยู่ที่ญี่ปุ่นให้ตายสิไม่เคยได้ยินเรื่องของพวกนางเลยหรอ นอร์ทเอามือกุมขมับตัวเอง
    ก็เคยได้ยินจากเพื่อนของเจมี่น่ะแต่ไม่นึกว่าจะมีจริง

    ช่างมันเถอะ ว่าแต่บันนี่พวกนางว่าอะไรมั่งล่ะ

    อืม พวกนางเขียนไว้ว่า.......

    ถึง เทพผู้พิทักษ์ทั้งห้า

               ต้องขอโทษด้วยที่ช่วงนี้ข้ากับน้องสาวไม่ได้ส่งจดหมายมาหาพวกท่านเลยข้าได้ยินมาว่าพวกท่านได้สมาชิกใหม่มาสินะ ข้ากับน้องสาวขอแสดงความยินดีด้วยนะและถ้าไม่ว่าอะไรฝากบอกแจ็ค ฟรอสด้วยว่า คราวหน้าอย่ามาโปรยหิมะและสร้างน้ำแข็งที่ศาลเจ้าอินาริอีกเพราะพวกข้าขี้เกียจที่จะเก็บกวาดหิมะและน้ำแข็งพวกนี้บ่อยๆ..........

    ทุกคนหันไปมองแจ็คที่ทำเป็นไม่รู้ร้อนรู้หนาวและคิด ขนาดญี่ปุ่นไกลจากอังกฤษมากยังลงทุนไปอีกนะแถมยังสร้างปัญหาอีกเหนื่อยใจจริงๆ

    “#$%^$&Y%^*&%@#$^@!$#%^&*฿%฿$” แซนดี้สร้างทรายขึ้นเหนือหัวแปลว่า แล้วนางว่าไงต่อบันนี่

            เอาเป็นว่ามาเขาเรื่องกันดีกว่านะ ที่ข้ากับน้องสาวส่งจดหมายมานี้ไม่ใช่แค่จะมาทักทายแต่จะบอกเรื่องหนึ่งให้พวกท่านรู้ไว้ให้ประจัก ตอนนี้พิทซ์ แบล็คฟื้นคืนชีพขึ้นมาแล้วตอนนี้ข้าได้ข่าวมาว่าเขากำลังจะไปสร้างปัญหาที่เอเรนเดลและอีกอย่างหนึ่งพวกท่านควรรีบมุ่งหน้าไปที่นั้นเดี๊ยวนี้ข้าไม่แน่ใจว่าพิทซ์คิดจะทำอะไรกับราชินีแห่งเอเรนเดลหรือป่าวแล้วข้ากับน้องสาวจะตามไปที่หลังเตรียมห้องให้ข้ากับน้องสาวด้วยนะ^o^

         รักและคิดถึงจาก ฟุโรระและยูเมะ

    ป.ล. งานนี้อาจจะอยากหน่อยนะเพราะพี่สาวข้าร่วมมือกับพิทซ์ด้วยและน้องสาวข้าฝากบอกคิดถึงแซนดี้มากเลย

    พออ่านจบทุกคนก็มุ่งหน้าไปดูที่ลูกโลกและพบว่าไฟที่อาณาจักรเอเรนเดลค่อยๆดับลงจนจะไม่เห็นไฟสักดวงแล้วทุกคนอึ้งแต่มีอยู่คนหนึ่งที่กระปรี้กระเปร่าและได้สติดที่สุด

    นอร์ทเร็วเข้าพวกเราต้องรีบไปที่นั้นก่อนที่ไฟศรัทธาของเด็กๆจะดับหมด แจ็คตะโกนเรียกนอร์ทด้วยความเร่งรีบบวกกับเป็นห่วงราชินีน้ำแข็ง นอร์ทและทุกคนรีบวิ่งไปที่รถเลื่อนที่เตรียมเอาไว้ให้แล้ว
    ข้าขอไปด้วยทาง.......โว้ ไม่ทันที่บันนี่จะพูดจบก็โดนนอร์ทจับไปนั่งอยู่บนรถเลื่อนแล้วไม่กี่นาทีเลื่อนกวางเรนเดียร์ก็ออกทะยานสู่ท้องฟ้า

    ตาเถรซิตี้!!!” บันนี่อุทานออกมาและเอาเล็บจิกกับเบาะไว้แน่นแล้วนอร์ทก็หยิบลูกแก้วหิมะขึ้นมา

    ไปอาณาจักรเอเรนเดล นอร์ทโยนลูกแก้วไปกลางอากาศเกิดเป็นหลุมขนาดใหญ่พอที่รถเลื่อนจะเข้าไปได้สักพักพวกนอร์ทที่เข้าไปในหลุมดำก็มาโพล่ที่เอเรนเดลจนได้ทุกคนมองไปที่อาณาจักรก็เห็นเปลวเพลิงกำลังเผาบ้านเรือนของคนอาณาจักรนี้พวกปีศาจมากมายที่ไม่รู้ว่ามันมาจากไหนกำลังวิ่งไล่กินชาวบ้านไปทีละคนนอร์ทรีบเอารถเลื่อนไปจอดไว้ที่ไหนสักแห่งแล้วตรงมาช่วยชาวบ้านแต่ก็สายเกินไปพวกชาวบ้านตายกันหมดแจ็คตั้งใจจะบินไปที่ปราสาทของเอลซ่าแต่ก็ถูกบุคลปริศนา2คนขวางไว้นั้นก็คือ..........

    ติดตามตอนต่อไป

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×