ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic HSJ]………… SHIKI SERIES………… [Hey! Say! JUMP]

    ลำดับตอนที่ #3 : [Aki] .....Jyougen no tsuki ....Part 1...... [Yuma x Ryosuke feat. Keito x Yuto]]

    • อัปเดตล่าสุด 8 เม.ย. 54


     


    じょげんの月「Jyogen no tsuki

    Yuma x Ryosuke

     

                    บรรยากาศโดยรอบอึมครึมตัดกับอากาศช่วงเช้าที่สดใสแบบสุดๆ หนุ่มๆในโรงเรียนที่เคยสดใสร่าเริง เมื่อวันวาน ก็มีอันต้องหม่นหมองลงไปด้วย .... มองไปทางไหนก็เหมือนกองซากอะไรซักอย่างที่ส่งเสียงครางฮือ สลับกับถอนหายใจเป็นช่วงๆ

                    ส่วนสาเหตุที่สร้างความปั่นป่วนไปทั่วทุกหัวระแหงนี้ ตัวการสำคัญมีเพียงคนเดียว  นั่นก็เป็นเพียงเพราะว่า ยามาดะ เรียวสุเกะ คนสวยไอดอลของประชาชนไม่ยิ้ม!!! แถมยังทำหน้าเศร้าให้คน(แอบ)มองได้คลุ้มคลั่งกันเป็นพักๆ

     

    ........ อะไรทำให้ยามะจัง ที่เคยสดใสดั่งดอกไม้แรกแย้มต้องเศร้าถึงเพียงนี้!!!!..........

     

                    "เฮ้ย! อัพเดทๆ  เพื่อนๆ เกิดเรื่องใหญ่แล้ว!!!!"

    เจ้าคนที่ทำหน้าที่เป็นนักข่าวประจำห้อง วิ่งหน้าตาตื่นเข้ามาในบริเวณที่เพื่อนๆ นั่งจับกลุ่มคุยกันอยู่ตามมุมห้องต่างๆให้ได้ลุกขึ้นแตกฮือ ตรงเข้ามารอรับฟังข่าวสารประจำวัน

                    "เกิดอะไรขึ้นวะ?"

                    "เออๆ นั่นสิ  พูดมาเร็วๆ"

    ท่าทางอันกระตือรือร้นของเพื่อนๆ บวกกับกิริยาที่ตั้งใจฟังกันตาแป๋ว ทำให้เหยี่ยวข่าวหนุ่มเกิดอาการอยากเล่นตัวขึ้นมาซะเฉยๆ  แต่เมื่อเผลอไปประสานสายตากับหนุ่มโฉดที่ส่งสายตาอันเหี้ยมเกรียมมาบังคับให้คายความลับออกมา ก็ได้แต่ยิ้มแหยๆ

     

                    "วันนี้ ยามะจัง ไม่ยิ้ม" บรรยากาศนิ่งสนิทไปชั่วอึดใจ  ก่อนจะพร้อมใจกันปล่อยพลังเสียงคลื่นต่ำออกมาทำลายโสตประสาทของผู้ที่อยู่ใกล้เคียง

                    "จริงอ้ะ!!"

                    "เกิดอะไรขึ้นกับยามะจัง?"

                    "เอาข่าวมาจากไหน ชัวร์หรือเปล่า?"

                    "เป็นไปไม่ได้น่า  ยามะจังเค้าออกจะสดใส"

                    "จริงๆเด้ะ ฉันเห็นมากะตา เดินซึมๆไม่ยิ้มเลย!"

                    "เฮ้ย! จริงด้วยว่ะ นั่นไง เดินมานู่นแล้ว!"

    ด้วยเหตุนี้ ยามะจังที่มักจะยิ้มแย้มสดใสอยู่เสมอ เปรียบเสมือนน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจชายหนุ่มในโรงเรียน  เมื่อความสดใสนั้นจางหายไป ก็มีผลเกี่ยวเนื่องให้หนุ่มๆเกิดอาการแห้งเหี่ยวใกล้เฉาตาย หากไม่ได้รับรอยยิ้มจากยามะจังโดยไว!

     

                    "เฮ้ย พวกแกเป็นอะไรกันวะ?  ทำหน้าเหมือนผีตายซาก" นากายามะ ยูมะ ที่เพิ่งเดินเข้ามาในห้อง ก็เกิดแปลกใจที่เห็นเพื่อนๆแต่ละคนทำหน้าเซ็งจัด

                    "เฮ้อ" แต่แทนที่จะได้คำตอบ กลับกลายเป็นได้เสียงถอนหายใจที่ไม่ช่วยสร้างความเข้าใจอะไรขึ้นมาเลยซักนิดกลับคืน

                    "อ้าว ถามไม่ตอบ วันนี้มันเกิดอาเพศอะไรขึ้นวะ  ตั้งแต่เดินเข้ามานี่ ฉันยังไม่เห็นใครยิ้มซักกะคน"

                    "แหมใครมันจะไปมีอารมณ์เล่นได้อีกล่ะ" เพื่อนร่วมห้องตัวโย่ง นากาจิม่า ยูโตะ ตัดสินใจเปิดปากตอบเพื่อน ก่อนที่มันจะกลายเป็นคนบ้าเพราะต้องพูดอยู่คนเดียวเป็นเวลานาน

                    "ทำไมอ่ะ?" ยูมะเดินตรงไปนั่งข้างยูโตะทันทีเพื่อรับข่าวสารโดยตรง ...ดวงตาหวานเศร้านั้นวิบวับด้วยประกายความอยากรู้

                    "ตกข่าวจริงๆน่ะรึ?" ยูโตะเองก็มองเห็นถึงระดับความอยากรู้ของเพื่อนที่มีมากเสียจน ... น่ากลั่นแกล้ง!         

                    "เออ! ฉันตกข่าว รีบๆบอกมาเหอะน่า อย่ามากั๊กนะเฟ้ย"

                    "เออๆ ก็ยามะจังคนสวยไอดอลน่ะสิ...ไม่รู้เป็นอะไร เช้านี้มาแบบซึมเศร้าสุดๆ เนี่ย เลยพาลเศร้าไปกันด้วยทั้งโรงเรียนเลย"

                    "อย่ามาอำน่า!  เป็นไปได้ไง"

                    "เป็นไปแล้วเว้ย"

                   

                    .

                    .

     

                    ไดกิกำลังนั่งคุยโทรศัพท์ เป็นการฆ่าเวลาระหว่างการรออาจารย์เข้าสอนคาบเช้า ข้างๆกันนั้นก็เป็น เรียวสุเกะที่นั่งเหม่อมองออกไปด้านนอกหน้าต่าง

                    "ยามะจัง ไปด้วยกันไหม?"  ไดกิละจากการคุยโทรศัพท์หันมาถามความเห็นเพื่อน หลังจากที่ชวนกันไปเที่ยวกับแฟนหนุ่มเรียบร้อยแล้ว

                    "....."

                    "ยามะจัง ฟังอยู่หรือเปล่า?!" ไดกิตะโกนเรียกเสียงดังยิ่งขึ้น เมื่อเห็นเพื่อนทำท่าว่าจิตจะหลุดไปไหนต่อไหนแล้ว ... ไม่รู้ว่าอะไรมาดลใจให้ยามะจังที่น่ารัก ขี้อ้อน แล้วก็อารมณ์ดี ยิ้มแย้มทั้งวัน ถึงได้กลายเป็นคนที่มีโลกส่วนตัวสูงจนเข้าไม่ถึงอย่างนี้ล่ะ

                    "หา! อะ อะไรเหรอ?"

                    "ถามว่า จะไปซื้อของด้วยกันไหมเย็นนี้?"

                    "แล้วไม่ทำงานพิเศษกันแล้วหรอ?"

                    "ก็ลุงแกไล่ให้ไปเที่ยวกันบ้างน่ะสิ"

                    "งั้นก็ไปกันเถอะ จะเอาฉันไปเป็นก้างทำไมกันเล่า~ เดี๋ยวก็ได้อิจฉาพวกนายแย่" สายตาละจากเพื่อนรักที่นั่งยิ้มแย้ม คุยกระหนุงกระหนิงกับแฟนทางโทรศัพท์

     

                    "นายอยากตายรึไง!  ก็บอกแล้วว่าจะไม่ดูหนัง.. เออ จะเรื่องบ้าอะไรก็เหอะ.."

     

                    "อย่ามางอแงไร้สาระ บอกมาคำเดียวจะไปไม่ไป!.."

     

    เอ่อ แต่สำหรับคู่ของไดกิแล้ว ไอ้แบบนี้ก็คงเรียกว่ากระหนุงกระหนิงแล้วล่ะ เพราะปกติ ไดกิจะหลุดสบถคำแปลกๆ มาให้ได้ยินอยู่โขล่ะ ...

                    เรียงสุเกะเหม่อออกไปนอกหน้าต่างอีกครั้ง ...สายลมเย็นๆแห้งๆพัดผ่านเข้ามา ใบไม้แห้งสีแดงร่วงหล่นลงมาตามวิถีของมัน

     

                    "โอ้ย แล้วเมื่อไหร่มันจะกวาดเสร็จล่ะคร้าบอาจารย์  อย่างนี้กวาดทั้งวันทั้งคืนมันก็ไม่มีทางหมดหรอก"

    เสียงโวยวายดังขึ้นมาจากร่างสูงที่กำลังโดนทำโทษให้กวาดใบไม้ตรงทางเดินอยู่  โดยมีอาจารย์ท่าทางเข้มงวดคนหนึ่งยืนกำกับอยู่

                    "กวาดไป ไม่ต้องมาพูดมากนะ!!"

                    "โธ่ ก็ผมขอโทษลุงเค้าไปแล้วอ่ะ  ไม่ได้จะตั้งใจแกล้งซะหน่อย แค่แหย่เล่นนิดเดียวเอง"

     

    ดูเหมือนว่าจะไปแกล้งลุงภารโรงที่กำลังกวาดใบไม้อยู่ตกใจ จนทำถุงที่ใส่เศษใบไม้ร่วงกราว  แล้วก็เป็นดวงซวยของเจ้านั่น ที่บังเอิญมีอาจารย์โหดๆผ่านมาพอดี ก็เลยโดนด่ายาว

                    "นี่ นากายามะ!!! หุบปากแล้วตั้งหน้าตั้งตากวาดไปซะ" เจ้าคนที่ชื่อนากายามะทำหน้าจ๋อยลงไปชั่วเสี้ยววินาที ก็กลับมายิ้มแย้มพูดนั่นพูดนี่เจื้อยแจ้ว จนอาจารย์เริ่มรำคาญ และสุดท้ายก็ทนความไร้สาระไม่ไหว เดินหนีจากไป

                    เรียวสุเกะที่นั่งมองเหตุการณ์จากชั้นบนก็อดยิ้มไปด้วยไม่ได้

     

    .... ทำได้ยังไงนะ  ทั้งๆที่ถูกดุแท้ๆ แถมยังโดนทำโทษต่อหน้าผู้คนอีกต่างหาก

     .... ทำไมถึงยังยิ้มได้อีก ทำไมถึงสดใสได้ขนาดนั้น.....

     

                    "นากายามะคุง พอแล้วล่ะ อาจารย์ไปแล้ว เดี๋ยวที่เหลือลุงทำเอง"

                    "โอ้ย ไม่เป็นไรลุง อีกนิดเดียวก็หมดแล้ว  ลุงนั่งพักก่อนๆ เดี๋ยวเหนื่อยๆ"

                    "อ่า งั้นหรอ งั้นก็ฝากด้วยนะ ขอบคุณมากๆ"

                    "ไม่เป็นไรหรอกลุง  เหมือนได้ออกกำลังกายช่วงเช้าไง ไม่ต้องคิดมากๆ"

     

    หลังจากที่ฟังไปหลายประโยค ร่างบางก็หันไปให้ความสนใจเจ้าหนุ่มคนนั้นอย่างเต็มตัว...

    ...... เป็นคนที่น่าสนใจมากๆเลยล่ะ ถ้าได้เป็นเพื่อนก็คงดีสิน้า~

     

                    "เฮ้ย ยูมะ ...ยามะจังคนสวยจ้องแกอยู่แน่ะ" ร่างสูงเงยหน้ามองขึ้นมาบนตึกตามที่เพื่อนบอก แล้วก็เหมือนจะอึ้งๆไปนิดหน่อย

    เรียวสุเกะที่กำลังมองเพลินๆ เมื่อเห็นว่ามันจวนตัวเสียจนหลบไม่ทัน  ก็เลยทำได้แค่ยิ้มบางๆส่งไป  แต่แค่นั้นก็เรียกเสียงโหยหวน คร่ำครวญขึ้นอย่างหนาหูว่า  อิจฉาไอ้ยูมะเป็นบ้า! เล่นเก็บซีนประทับใจไปคนเดียวเต็มๆเลยนี่นะ

    ร่างสูงอมยิ้ม มีความสุข กวาดใบไม้ต่อไปด้วยความชื่นมื่น 

     

    ท่าทางไม่ได้มีแต่ใบไม้แห้งอย่างเดียวแล้วสิที่ร่วงลงมา

    นางฟ้าน้อยๆก็โฉบลงมาให้คนปอนๆของเขาได้ยลเสียด้วย

     

     

                    ออดดด~

    หลังจากที่อาจารย์สั่งงานทิ้งท้ายก่อนหมดคาบ เหล่านักเรียนทโมนๆทั้งหลายก็ทยอยกันเก็บของและลุกออกจากห้อง

    หนุ่มร่างสูง ยูโตะ ก็กำลังลุกขึ้นยืนบิดตัวขับไล่ความเมื่อยขบที่จากการจดเล็กเชอร์ตลอดสองชั่วโมงที่ผ่านมา  แต่พลันสายตาอันปราดเปรียวก็เหลือบไปเห็นกระเป๋าสตางค์สีดำที่ตกอยู่ที่พื้น จึงเดินไปหยิบมันขึ้นมา

     

    เฮ้ โอคาโมโต้ นายทำของตกหรือเปล่า?”

    เจ้าของชื่อ โอคาโมโตะ เคโตะ หันมาทำหน้างงๆ ก่อนจะตบๆที่กระเป๋ากางเกงแล้วพบว่าสิ่งที่มันควรอยู่นั้นไม่อยู่อีกต่อไป สมองก็นึกได้โดยฉับพลันว่าเขาวางไว้ที่โต๊ะ มันคงหล่นไปตอนไหนซักตอนเนี่ยแหละ เขาไม่ได้สังเกต

    อ่า ใช่ของฉันจริงๆด้วย ขอบใจนะยูโตะ

    ใครอนุญาตให้เรียกชื่อห้ะ!

    แค่ชื่อก็หวงไปได้ ก็นามสกุลนายมันยาวนี่

    ยูโตะกำลังตั้งท่าจะเถียงกลับ แต่ก็มีเสียงหนึ่งดังขึ้นขัดเสียก่อน

     

                    "วิ้ว สวีทกันใหญ่เลยนะ ยูโตะ~ เคโตะ~"

                    "หา!!" สองเสียงร้องประสานกันด้วยความตกใจ

    .......ไม่คิดว่าจะต้องตกเป็นเหยื่อฝีปากของคู่หูมหาภัยที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความเชื่อถือไม่ได้   ข่าวคู่รักประหลาดๆในโรงเรียนที่แพร่กระจายออกไป ร้อยละ80 ก็เป็นเรื่องแต่งของ นากาจิม่า เคนโตะ และคิคุจิ ฟูมะ นี่เอง

     

                    "ไม่ต้องเขินหรอกน่า เพื่อนๆเค้าเข้าใจดี"

                    "อะไรของแกวะเคนโตะ"

                    "แหม เคโตะ แอบชอบยูโตะก็ไม่บอกนะแก  เก็บเงียบๆ" เสียงของคู่หูมหาภัยที่ดังขึ้นๆทุกที เรียกร้องความสนใจจากคนทั้งห้องได้ชะงัดนัก  แต่ละคนเริ่มกางใบหู ขยายการรับเสียงให้ดังฟังชัดยิ่งขึ้น ด้วยกลัวว่าจะพลาดฟังช็อตสำคัญๆ  อย่างเช่นตำนานคู่รักคู่ใหม่ในห้องเป็นต้น

                    "ช่วยไม่ได้ว่ะ" พอเห็นว่าคู่หูนรกนั่นก็แค่แกล้งหยอกๆเอินด้วยความที่ไม่มีอะไรจะทำ  เคโตะเองก็บ้าบิ่นพอที่รับมุกเพื่อนไปด้วย

                    "หูย นี่เป็นแฟนกันไปแล้วใช่ไหมเนี่ย ไวไฟชะมัดเลย" ฟูมะได้ทีก็ตีไข่ใส่สีสร้างเรื่องกันสนุกปากเลยทีเดียว

                    "อืม ได้สักพักล่ะมั้ง" ยูโตะที่รื่นเริง สวนสนุกอยู่แล้วเป็นทุนเดิม ก็รักสนุกพอที่จะไม่ได้ช่วยแก้ข่าวให้อะไรดีขึ้น ยิ่งบ้าพากันรับมุกเสียจนคนนอกเริ่มตีความกันไม่ออก ว่าตกลงไอ้คู่นี้มันชัวร์หรือมั่วนิ่มกันแน่!!

     

                    "นึกยังไงไปเล่นกับเจ้าพวกบ้านั่นวะ"

    นากายามะ ยูมะที่เป็นเพื่อนสนิทของยูโตะยังอดจะสงสัย ปนเป็นเป็นห่วงไม่ได้  ได้ยินข่าวอยู่บ่อยๆว่าเจ้าคู่หูนรกนี่มันจอมสร้างเรื่อง แล้วก็เที่ยวพูดไปเรื่อย จริงมั่ง แต่งเองมั่ง จนคนฟังไม่รู้จะเชื่อมันดีหรือเปล่า กลัวว่ามันจะทำให้เพื่อนมีเรื่องลำบากตามมาทีหลัง

     

                    "ก็เล่นไปงั้นแหละ ฉันกับโอคาโมโต้อ่ะนะ บรึยย์~ นึกภาพไม่ออกว่ะ อย่าคิดเลย เป็นไปไม่ได้ว่าแล้วยูโตะก็ทำท่าเบ่งกล้าม  แต่เมื่อเห็นว่าเพื่อนมะไม่มีทีท่าว่าจะเล่นด้วยก็ลดแขนลง ..รู้หรอก ว่าเพื่อนเป็นห่วง

                    ไม่มีอะไรหรอกมั้ง พวกนั้นก็ตลกดีออก" ยูโตะตอบแบบไม่คิดอะไร

    ... ยังไงมันก็ไม่มีอะไรอยู่แล้วนี่ ทำไมต้องกลัวอะไรด้วย

                    "เป็นเรื่องขึ้นมาแล้วจะตลกไม่ออก ยูโตะ"

     

    To be con

    Talk: มาแล้ว สำหรับฟิกฤดูใบไม้ร่วง และยามะจังคนสวยไอดอลของประชาชน (ฮา)

    ปล.ในที่สุดก็มีจนได้ เม่นกับโตะรินเนี่ย  หะหะ .....คู่รองนี่ถือเป็นของแถมนะคะ ค่อนข้างหาอ่านยากทีเดียว ....

    ย้ำอีกที ฟิกนี้เป็นฟิกแปลงนะคะ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×