ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fic HSJ] ………………Fairy Cupid………………. [NakaYama, etc.]

    ลำดับตอนที่ #1 : ภูติสวรรค์

    • อัปเดตล่าสุด 15 ก.พ. 55


     [1]

     

     

                    ปังๆๆๆๆๆๆๆ

     

                    เสียงเคาะประตูดังสนั่นมาจากห้องน้ำชายชั้น 2 ของโรงเรียนมัธยมปลายเค  เสียงนั้นดังสนั่นอยู่สักพักก็ค่อยๆเบาลงและเงียบเสียงลงไปในที่สุด เพราะตะโกนเรียกคนจนคอแตกอยู่ตั้งนานก็ไม่มีสรรพเสียงใดตอบรับให้ชื่นใจแม้แต่น้อย ...แม้จะรู้ว่าเวลานี้เป็นเวลาเลิกเรียน และถ้าไม่ใช่อาจารย์ แม่บ้านหรือว่าคนที่ต้องอยู่ซ้อมชมรมต่างๆก็คงไม่มีทางมาเพ่นพ่านอยู่บนตึกได้ง่ายๆ

     

                    มีคนอยู่ข้างนอกไหมคร้าบบ... ช่วยเปิดประตูให้ที

    หนุ่มร่างสูงเพรียวในสภาพเปียกชุ่มโชกไปด้วยน้ำที่ถูกแกล้งเอาสายยางฉีดน้ำใส่ทั้งตัว ทิ้งตัวลงนั่งบนชักโครกอีกครั้งอย่างหมดอาลัยตายอยาก ... ผุดลุกผุดนั่งอยู่อย่างนี้ไม่รู้กี่สิบเที่ยว ไม่รู้ว่าจะต้องตายเป็นผีเฝ้าห้องน้ำนี้หรือเปล่า มือถือก็ไม่ได้เอาติดตัวมา แล้วจะติดต่อใครยังไงได้ละทีนี้ .... หรือเจ้าพวกนั้นตั้งใจจะปิดตายห้องน้ำแล้วขังเราไว้ที่นี่นะ

     

    นากาจิม่า ยูโตะ

    ดุจดั่งเสียงสวรรค์ ... เด็กหนุ่มตาโตขึ้นมาด้วยความยินดี กางหูที่แอบซุกซ่อนอยู่ภายใต้กลุ่มผมดำสนิทเกือบตลอดเวลา มาคำนวณหาทิศทางของเสียงเรียกโดยทันที

     

    ครับ...ผมเอง ช่วยเปิดประตูให้ที ผมออกไปไม่ได้

     

    สิ้นเสียงร้องขอของร่างสูงปุ๊บ ประตูห้องน้ำที่เหมือนจะถูกไม้ขัดกลอนประตูไว้อย่างหนาแน่นก็หลุดออกและประตูก็ถูกเปิดออกอย่างง่ายดาย ... เด็กหนุ่มเปิดยิ้มเต็มแก้มเตรียมจะออกไปโค้งงามๆ 3 ทีเป็นการขอบคุณสำหรับความช่วยเหลืออันยิ่งใหญ่นี้

     

     

     

     

    แต่ทว่า.....

     

     

     

     

     

     

    ไม่มี...

     

    กลับไม่เห็นใครสักคนที่น่าจะเป็นคนช่วยเหลือ

     

    ไม่มี...นี่ก็ไม่มี

     หันซ้ายก็แล้ว หันขวาก็แล้ว หมุนรอบตัวเองก็แล้ว ชะโงกไปดูตรงตัวตึกก็แล้ว ก็ยังไม่เห็นวี่แววของสิ่งมีชีวิตสักสิ่ง ... จะว่าเป็นคนที่แอบเข้ามาช่วยแล้วก็หนีออกไปก่อน ก็ไม่น่าจะหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยได้ขนาดนี้...    

     

     

    ….หรือว่าจะไม่ใช่คน?

     

     

    ร่างสูงหน้าเสียขึ้นมาทันทีเมื่อหัวสมองนึกไปถึงสิ่งเร้นลับจำพวกนี้

     

    ฉันอยู่ทางนี้ เสียงนั้นดังขึ้นมาอีกครั้งขณะที่เด็กหนุ่มกำลังสติแตกและมีอาการหน้าซีดปากสั่น ดวงตาเรียวนั้นก็กวาดมองไปทางนู้นทีทางนี้ทีอย่างเลิ่กลั่ก กลัวว่าจะมีอะไรโผล่มาให้หัวใจวายเล่น จะได้ตั้งตัวทัน

     

    ใครน่ะ

     

    ฉันเอง

     

    หูฝาดล่ะมั้ง ฮะๆ

     

    ไม่ฝาดหรอก ฉันอยู่บนนี้

     

    ...บน? บนอะไรล่ะ? กลั้นใจเงยหน้าขึ้นมองดูเหนือประตูห้องน้ำ ทั้งที่ใจก็คิดไปแล้วว่ามนุษย์ที่ไหนจะมาเกาะอยู่บนขื่อหรืออะไรสักอย่างตามฝ้าเพดาน ถ้าไม่ใช่ลูกครึ่งแมงมุม สไปเดอร์แมนอะไรนั่น

     

    อ่ะ...ตัวอะไรเนี่ย?!”

     

    เมื่อสมองเกิดการจินตนาการล้ำเลิศถึงความน่ากลัวไปต่างๆนานา แล้วพอเงยหน้าขึ้นไปเจอ เอ่อ ......ใครก็ได้ช่วยจำกัดความสิ่งมีชีวิตเหมือนแมลงที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายมนุษย์ แต่ตัวเล็กเท่าฝ่ามือแล้วมีปีกสีขาวติดอยู่ที่หลังและตอนนี้กำลังนั่งกอดอก ไขว่ห้างห้อยขาดุ้กดิ้กอยู่บนกรอบประตูห้องน้ำนี่ให้ที

     

    ... จะว่ายังไงดีล่ะ แอบผิดหวังนิดๆล่ะมั้ง ที่ไม่ได้แหงนหน้าไปเจอผีหน้าตาน่ากลัวที่ไหน แต่สิ่งที่ได้เห็นนี่มันก็เหนือกว่าที่จะจินตนาการถึงได้จริงๆ ว่าแต่มันเป็นตัวอะไรกันล่ะเนี่ย?

                   

                    ผีเหรอ?” ลองสุ่มถามออกไป แต่ดูเหมือนจะเป็นความคิดที่ผิดมหันเลยทีเดียว เพราะเจ้าตัวเล็กนั่นขยับปีกพึ่บพั่บบินลงมาจากขอบประตูแล้ว

     

                    หยาบคาย...เดี๋ยวปั๊ดจับขังลืมอยู่ที่นี่ซะเลย

    แล้ว...จะเรียกว่าอะไรล่ะ?”

    ฉันเป็นภูตสวรรค์

    ภูตสวรรค์? แล้วมาทำอะไรในห้องน้ำ ...นัดเลี้ยงรุ่นหรือ?”

    กวน..กวน ทีกับไอ้พวกที่แกล้งนายทำไมไม่พูดอย่างงี้บ้างล่ะ ..เดี๋ยวก็เปลี่ยนใจไม่ช่วยซะเลยนี่

    เหอ...ขอบคุณที่ช่วยผมออกมาครับ

    ฉันไม่ได้มาเพื่อช่วยนายไม่ให้เป็นผีเฝ้าห้องน้ำนะ!!”

     

    ครั้งที่แล้วเขาอาจจะพลาดที่ถามคำถามแบบปล่อยควายออกมาเดินเล่นเพ่นพ่านให้คุณภูติสวรรค์ตัวเล็กนั่นโมโหโกรธาเอาได้ แต่ครั้งนี้เด็กหนุ่มฉลาดมากพอที่จะทำเพียงแค่ขมวดคิ้วสงสัย จนเหมือนตาฝาดเห็นเป็นรูปเควชชั่นมาร์คปรากฏอยู่บนหน้าอย่างไรอย่างนั้น

     

     

    ฉันมาเพื่อช่วยให้คนไม่ได้เรื่องอย่างนายสมหวังในรักต่างหากเล่า

     

     

    เห~”

     

    นากาจิม่า ยูโตะ... นายนี่ก็หน้าตาใช้ได้นะ เสียแต่ก็แค่ตัวบางไปหน่อย แถมยังซึงตึง อ่อนแอ ไม่สู้คน ตาบอดตาเซ่อหาอะไรก็ไม่เจอ แค่นี้ก็ไม่เหลือดีพูดถึงแล้วยังจะเพิ่มหูหนวกเข้าไปด้วยอีกอย่างหรือ ร่างสูงหน้ามุ่ยขึ้นมาทันที เหล่มองภูตสวรรค์ตัวจิ๋วที่บินวนๆอยู่รอบตัวเขาเป็นวงกลม ...ที่พูดมาแต่ละอย่างน่ะดีๆทั้งน้าน

     

    แล้วมันหมายความว่ายังไงล่ะครับ?”

    นั่น...บกพร่องทางภาษาอีกหนึ่งประการ ...ไม่เข้าใจตรงไหนไม่ทราบ คุณภูติตัวจิ๋วเริ่มเซ็งอารมณ์ บินมาเท้าสะเอว คิ้วขมวดใส่อยู่ตรงหน้า

     

    ก็ทำให้สมหวังในรัก... หรือว่าจะเป็น...กามเทพ?”

    คล้ายๆกันแต่คนละสังกัด ภูตอย่างฉันไม่มีพลังมากพออย่างกามเทพเขาหรอก... มนุษย์นี่เอะอะก็เรียกหาแต่กามเทพ... กามเทพน่ะทำงานไม่มีวันหยุดจนหัวปั่นไปหมดแล้ว รู้บ้างไหมเนี่ยเฮอะ

     

    .............. กำลังอึ้ง ..เรื่องบนสวรรค์ล้วนๆ แล้วมนุษย์อย่างเขาจะมีปัญญาเอาอะไรไปเข้าใจได้ล่ะ

     

    ช่างเถอะ มนุษย์อย่างนายจะไปเข้าใจอะไร... สงสัยอะไรอีกไหม?” คุณภูติบินสำรวจไปทั่วห้องน้ำ และสุดท้ายก็ไปนั่งอยู่บนหัวก็อกน้ำที่อ่างล้างมือ

     

    แล้วคุณจะช่วยผมได้ยังไง ให้ย้อนเวลากลับไปแก้ไขอดีตแบบฮัลเลลูย่า แช้นส์งี้เหรอ?” ร่างสูงพูดพร้อมเหยียดนิ้วชี้กับนิ้วโป้งออก ชี้มือไปด้านหน้าแล้วขยิบตาใส่ ทำท่าทางประกอบแบบในละครชื่อดังที่เคยดูในทีวีได้แบบเป้ะเวอร์เลยทีเดียว

     

    ของแบบนั้นทำได้ที่ไหนกัน มันมีแต่ในละครเท่านั้นแหละ โอ้ะ!” คุณภูตพลาดท่าบินผ่านเซนเซอร์ที่อ่างล่างมือ ทำให้น้ำไหลโครมลงมารดตัวภูตตัวน้อยแบบไม่ตั้งตัว

     

    ทำอะไรของคุณเนี่ย บ้ารึเปล่า ไม่อยากจะขำซ้ำเติมหรอกนะ แต่สภาพภูตตัวน้อยจอมวางท่าตัวเปียกมะล่อกมะแล่กพยายามจะสลัดสะบัดน้ำออกจากตัวนี่มันก็เกินจะทนจริงๆ

     

    นากาจิม่า ยูโตะ!! ถ้าอยากให้ชีวิตรักสมหวัง ก็ไปหาพุดดิ้งนมมาให้ฉันกิน!”

    พุดดิ้งน่าจะมีอยู่ที่บ้านน่ะ...อ้อ แล้วจะให้ผมเรียกคุณว่าอะไร

    ฉันชื่อ ไดกิ

    ไดกิ...นั่นชื่อคุณจริงๆเหรอ

    ชื่อญี่ปุ่น...ฉันมีชื่อหลายภาษา เวลาต้องเดินสายทำงานหลายๆประเทศ

    อย่างกับทัวร์คอนเสิร์ตเลยนะ

    นั่นล่ะ ไปกัน กลับบ้านได้แล้ว ไดกิบินนำออกไปนอกห้องน้ำ

    เดี๋ยว... คุณจะบินออกไปข้างนอกแบบนี้ไม่ได้นะ ไดกิ

     

                .

                .

     

     

    .......บนดินแดนแห่งสรวงสวรรค์ ......

     

    เหล่าภูตสวรรค์ตัวจิ๋วถูกเรียกมาชุมนุมกันเนื่องจากมีคำสั่งตรงลงมาจากเบื้องบนเป็นการเร่งด่วน ... อิมาอิ ซึบาสะ เทพองครักษ์คนสนิทของท่านเทพสูงสุดเป็นผู้นำคำสั่งมาประกาศและชี้แจงให้ทราบโดยทั่วกัน

     

    ฝึกงานช่วยงานฝ่ายกามเทพหรือครับ

    ใช่แล้ว นั่นล่ะงานของพวกเจ้า ภูตฝึกหัด      

                    แล้วฝ่ายกามเทพ..

                    คิดว่าเจ้าพวกนั้นยังสามารถหาเวลาว่างมารับงานด่วนนี่อีกเหรอ แค่บัญชีคู่รักที่ต้องทำให้เสร็จภายในเดือนนี้ก็แทบไม่ได้โงหัวไปเที่ยวเล่นที่ไหนแบบพวกเจ้าแล้ว...

     

    ...อ้าว ข้าจะถามดีๆ ไม่เห็นต้องมาแดกดันกันว่าพวกข้าว่างงานเลยนี่ ท่านซึบาสะ..

     

    ไดกิ... เจ้าลืมไปหรือเปล่าว่าข้าสามารถล่วงรู้ความในใจเจ้าได้

    ภูตไดกิ เอามือปิดปากตัวเองทันที ตาโตๆนั้นเบิกกว้างอย่างตกใจ .... ลืมความเหนือชั้นกว่าของท่านซึบาสะไปได้ไงเนี่ย 

     

                    เอาล่ะ ถ้าหมดข้อสงสัยแล้ว ก็เตรียมตัวลงไปปฏิบัติงานกันโดยเร็วที่สุด

     

    ก่อนจะแว๊บหายไปซึบาสะก็ยังไม่วายพูดขู่ทิ้งท้ายไว้ด้วยรอยยิ้มหวานหยด

     

    หวังว่าพวกเจ้าคงไม่ทำให้เบื้องบนผิดหวังนะ เพราะนี่เป็นภารกิจเร่งด่วน

     

     

     

                ........ ณ โลกมนุษย์ .........

     

     

    บ้านของนากาจิม่า ยูโตะ เป็นบ้านสองชั้นขนาดกลาง แม้จะตั้งอยู่ห่างจากโรงเรียนแค่ไม่กี่สถานี แต่สภาพที่เปียกเป็นลูกหมาตกน้ำทั้งคนทั้งภูตแบบนี้คงได้เป็นหวัดแน่ๆ ร่างสูงจึงตัดสินใจเปลี่ยนเป็นชุดพละที่เก็บไว้ในล็อกเกอร์มาใส่แก้ขัด แล้วยกผ้าเช็ดหน้าของตัวเองให้ไดกิเช็ดเนื้อเช็ดตัวก่อนกลับบ้าน

     

     

                    กลับมาแล้วครับ              

    กลับมาแล้วเหรอ เสียงขานรับดังมาจากในครัว ร่างสูงจึงเดินเงียบๆย่องขึ้นชั้นสอง แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่พ้นสายตาผู้เป็นแม่อยู่ดี

    ยูโตะ~ ทำไมกลับมาด้วยชุดนี้ล่ะลูก

                    เอ่อ ร่างสูงกำลังจะหาข้ออ้างร้อยแปด แต่พี่สาวก็โผล่ออกมาช่วยชีวิตไว้พอดี

     

                    ยูโตะ!!..พี่กินพุดดิ้งในตู้เย็นของนายไปนะ กำลังจะตอบรับอย่างที่เคย แต่พอนึกขึ้นมาได้ว่ามีใครบางคนจับจองมันไว้ก่อนแล้วก็ได้แต่ร้องเสียงหลง

                    อ๋า...นั่นมัน ก้มลงมองในกระเป๋าเสื้อ ก็เห็นไดกิกำลังจ้องเป๋งมาที่ตนท่าทางเอาเรื่อง

                    ยูโตะ.. แม่เห็นอะไรกระดุ้กกระดิ้กในกระเป๋าเสื้อของลูกน่ะ

    มะ..ไม่มีอะไรนี่ครับ ..ผมขอตัวก่อนนะฮะ ร่างสูงตกใจทำตาโตใส่ผู้เป็นแม่แล้ววิ่งหนีขึ้นห้องไปก่อนที่จะสร้างพิรุธให้แม่จับได้มากไปกว่านี้

     

                    ปัง~!!!

     

    หลังจากลี้ภัยเข้ามาอยู่ในห้องได้ไม่ทันไร ไดกิก็บินออกมาจากกระเป๋าเสื้อแล้วก็ส่งเสียงกรีดร้องโวยวายดังลั่นห้อง

     

                    อ๊ากกกกกกก ไม่ยอมๆๆพุดดิ้งของฉัน

                    โทษที แล้วพรุ่งนี้ผมจะไปซื้อมาให้ใหม่นะ

    ไม่!จะกินวันนี้..จะกินวันนี้..จะกินวันนี้ ไดกิชูกำปั้นเป็นจังหวะ ตั้งท่าประหนึ่งจะประท้วงร่างสูงเต็มที่

     

                    เอาเป็นอย่างอื่นได้ไหมล่ะ

                    ไม่!..อ๊ากกกก อยากพุดดิ้ง อยากพุดดิ้ง ทำไมนายไม่หัดรู้จักสู้คนให้มันมากกว่านี้เนี่ยฮะ นั่นมันของๆนายไม่ใช่หรือไง ทำไมถึงได้ยอมๆๆเป็นอย่างเดียวเนี่ย ห๊า!!” ไดกิบินไปบินมา เอามือตีอก เอาหัวโขกตู้อย่างบ้าคลั่ง

     

                    ทำไงได้ล่ะ

                    โอ้ย มีมากมายล้านแปดให้นายเลือกทำ ไม่ใช่แค่ยืนเงียบๆไม่มีปากไม่มีเสียงแบบนี้

                    เอาน่ะๆ พรุ่งนี้ผมจะซื้อพุดดิ้งให้สองถ้วยเลย โอเคป่ะ เลิกโวยวายได้แล้วน่า

                   

    ไดกิได้ยินข้อเสนอดีๆเข้าหูก็บินขึ้นไปนั่งขัดสมาธิอยู่บนโต๊ะเขียนหนังสือ เอามือกอดอก พองลมไว้ในแก้มป่องๆ เหมือนตั้งใจจะทำตัวสงบเสงี่ยมเต็มที่...

     

    นี่!!”

     

    ฉันชื่อไดกิ! หัดให้ความเคารพต่อภูตสวรรค์หน่อย สงบได้ไม่ถึงนาที ไดกิก็เสียงดังขึ้นมาอีกแล้ว

     

    ครับๆ ไดกินั่นแหละ ขอถามอะไรหน่อยสิ ....คุณสูงเท่าไหร่น่ะ ขอวัดดูได้มั้ย?”ด้วยความสงสัย ร่างสูงจึงหยิบเอาไม้บรรทัดบนโต๊ะมาวัดส่วนสูงไดกิที่ยืนเท้าเอวทำหน้าไม่สบอารมณ์อยู่

     

    15 cm! ถามจริง ภูติทุกคนตัวเล็กเท่านี้หมดหรือเปล่า หรือว่ามีแค่นายที่ตัวเล็กแค่นี้

    บนสวรรค์ฉันตัวสูงที่สุดในบรรดาภูติเลยนะ

    ด้วยความสูงแค่นี้?!”

    ไซส์ของฉันได้มาตรฐานสากลแล้วฉันก็ได้รางวัลภูตดีเด่นด้วย! ….ทำไมฉันต้องมาพล่ามเรื่องแบบนี้ให้นายฟังด้วยนะ

                    แล้วเรื่องที่ว่าจะทำให้ผมสมหวังเนี่ยล่ะว่าไง จะทำยังไงหรือ?”

                    พรุ่งนี้พาฉันไปเจอเนื้อคู่ของนาย..หลังจากนั้นแค่ทำตามที่ฉันบอกก็พอ

     

     

    To be con

     

    Talk มาลงฟิกเพิ่มภาระให้ตัวเอง เนื่องจากเพิ่งดูละครลูกมะเรื่อง Tsubasa yo ซัมติง (จำได้แค่นี้55+) แล้วพล็อตเรื่องใหม่ก็เป็นจำพวกกามเทพเหมือนกันเลยเอาลงซะหน่อย เข้ากับกระแส(เหรอ)
    เรื่องนี้นอกจากนากายามะแล้วคู่ยังไม่แน่นอน แต่ตัวละครหลักๆก็ตามรูปที่แปะ....ใครไค่ได้คู่ไหนเชียร์เอาเน้อ...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×