คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ปฐมบทแห่งเรื่องราวของเหล่าเครื่องดนตรี
....นับแต่โลกได้ถือกำเนิด เสียงดนตรีต่างๆ ก็ถือกำเนิดมาพร้อมกัน เพียงแต่ยังไม่มีผู้ใดสนใจ.....
โลกใบนี้แบ่งเป็นสามภพ คือ ภพของเหล่าเทพ ภพของเหล่าปีศาจ และภพของมนุษย์
ไม่ว่าจะเป็น ภพของเหล่าเทพผู้สูงส่งและสวยงาม หรือ ภพของเหล่าปีศาจผู้ชั่วร้ายและน่าหลงใหล
ต่างก็ต้องการบางสิ่งจากเหล่ามวลมนุษย์ นั้นคือคำสรรเสริญ
เหล่าเทพและปีศาจต่างก็สรรหาหลายสิ่งหลายอย่างมาปรนเปรอเพื่อทำให้มนุษย์คล้อยตามและยอมทำให้สิ่งที่ตนต้องการ นานหลานทศวรรษ ศตวรรษ จนกระทั่งสหัสวรรษ
มนุษย์ผู้หลงระเริงไปกับสิ่งต่างที่เหล่าเทพเทวาและปีศาจมอบให้ ก็แบ่งฝ่ายสร้างเป็นลัทธิ ลัทธิฝ่ายเทพ และลัทธิฝ่ายปีศาจ ในตอนแรกก็ยังไม่มีปัญหาอะไรจนกระทั่งเหล่าเทพและปีศาจไม่พอใจในจำนวนผู้คนที่ตนเองมีและต้องการแย่งชิงมนุษย์จากอีกฝ่าย จึงได้เกิดสงครามขึ้น
สงครามเทพกับปีศาจที่ใช้มนุษย์เป็นเครื่องมือในการรบ
แต่ยังมีมนุษย์ผู้หนึ่ง....เพียงผู้เดียวเท่านั้นที่ไม่ได้หลงระเริงไปกับสิ่งที่เทพและปีศาจสรรสร้าง เขาใช้ชีวิตอยู่กับเหล่าธรรมชาติของโลกได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ ที่สำคัญจากธรรมชาติ เขามองเห็นความจริงทั้งหลายที่เกิดขึ้นและต้องการที่จะปกป้องเหล่าเพื่อนมนุษย์ จึงได้สร้างอาวุธขึ้นมา....เพียงชิ้นเดียว และเป็นของชิ้นแรกที่มนุษย์สร้างขึ้น เขาสร้างอาวุธขึ้นมาจากเสียงดนตรี มันเป็นทั้งสิ่งประดิษฐ์และเครื่องดนตรีชิ้นแรกของเหล่ามวลมนุษย์และเป็นปฐมบทของเครื่องดนตรีทั้งหลาย
เขาได้เข้าไปอยู่ใจกลางสนามรบที่กำลังคุกรุ่นและได้ใช้เครื่องดนตรีที่เขาประดิษฐ์ เรียกสติของเหล่ามวลมนุษย์ และเพราะตัวเขาเป็นที่รักของเหล่าธรรมชาติเครื่องดนตรีชิ้นนั้นจึงทรงอานุภาพมาก จนสามารถหยุดยั้งสงครามที่เกิดขึ้นได้
เหล่าเทพและปีศาจต่างก็ไม่พอใจเขา จึงพยายามที่จะฆ่าเขาและหาทางทำลายเครื่องดนตรีชิ้นนั้น แต่ก็ไม่เป็นผลเพราะพลังแห่งธรรมชาติที่ปกป้องเขาคนนั้นเอาไว้นั้นยิ่งใหญ่กว่าพลังของเหล่าเทพและปีศาจ จนในที่สุดเหล่าเทพและปีศาจก็ต้องยอมแพ้และล่าถอยไป
หลังจากสงครามครั้งนั้นจบสิ้น เหล่ามนุษย์ก็เริ่มสร้างอารยธรรมของตนเองขึ้น อารมธรรมที่พึ่งพา ธรรมชาติ เหล่ามนุษย์พัฒนาความสามารถของตนขึ้นจนในที่สุดก็สามารถใช้เวทมนตร์ได้
และยังมีเรื่องที่น่ายินดีอีกอย่างคือ เหล่ามนุษย์เริ่มที่จะประดิษฐ์เครื่องดนตรีขึ้นมา แม้ในตอนแรกจะประดิษฐ์เพื่อใช้งาน แต่ต่อๆ มา พวกเขาก็ได้เรียนรู้และเข้าใจในเสียงดนตรีและนำมาทำเป็นพลังอีกอย่างหนึ่งของเขาที่เรียกว่า คีตเวทย์
หากจะกล่าวถึงมนุษย์ผู้ที่ช่วยเหล่ามวลมนุษย์ไว้ เขาได้หายไปหลังจากที่เหล่ามนุษย์สร้างอารยธรรมของตนได้ เขาได้หายไปและร่างของก็ได้กลับคืนสู่ธรรมชาติ เครื่องดนตรีเพียงชิ้นเดียวของเขาได้ถูกเก็บรักษาโดยเหล่าธรรมชาติ เพื่อเป็นเครื่องเตือนใจถึงเขา ผู้ช่วยเหลือเหล่ามวลมนุษย์และธรรมชาติที่ยิ่งใหญ่
ความคิดเห็น