ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    รวมเรื่องสยองขวัญ

    ลำดับตอนที่ #1 : เสียงปริศนาห้องเก็บของชั้น3

    • อัปเดตล่าสุด 10 ธ.ค. 56


    บรรยากาศชั้นล่างอาคารยังคงคึกคัก แม้เวลาล่วงเลยจนเกือบ5โมงแล้ว ฉันนั่งรอเพื่อนอยู่หน้าห้องเรียน  บนอาคารชั้น4เหลือแค่เพียงนักเรียนห้องนี้เท่านั้นที่ยังไม่เลิก ทำให้บรรยากาศด้านนอกห้องวังเวงชอบกล จากที่นั่งฉัน

    มองทอดยาวไปสุดปลายทางจะมองเห็นห้องหนึ่งพอดี  สายตาของคนเราจะโดนความลึกลับของอะไรบางอย่างดึงดูดเข้าไปเสมอ

    “เฮ้ย!! รอนานป่าว มองไรอยู่ว่ะ” กลุ่มเพื่อนที่ฉันนั่งรอเดินมาตบไหล่ฉันเบาๆพร้อมมองตาม

    “ป่าวๆจารย์ทำไมปล่อยช้าจังว่ะ นั่งรอจนเซ็ง” เป็นเรื่องธรรมดาของนักเรียนที่เมื่ออาจารย์ลับสายตาไปแล้วจะต้องเม้าส์อาจารย์ตามหลัง

    “ไม่รู้กับพี่แก บ่นๆอะไรก็ไม่รู้” ในระหว่างที่เราบ่นๆกันอยู่นั้นเพื่อนๆคนอื่นก็ทยอยลงบันไดอีกฝั่งไปแล้ว เพื่อนส่วนมากเลือกลงบันไดฝั่งซ้ายเพราะอยู่ใกล้กับร้านขายของและสนามบอล แต่พวกเราแตกต่างออกไป เพราะเลือกบันไดฝั่งขวาซึ่งอยู่ใกล้ๆ พวกเรา4คนเดินลงมา ชาย1หญิง3 บรรยากาศยามเย็นทำให้เรานึกสนุก 2คนเดินลงไปก่อน ส่วนฉันกับเพื่อนอีกคนกำลังอยู่ระหว่างชั้น3กับชั้น4 ระหว่างที่ฉันเดินลงมาก็ได้ยินเสียง เพื่อนผู้หญิงที่ลงไปก่อนหน้ากริ๊ดขึ้น แล้ววิ่งลงไป ด้วยความที่พวกเรายังลงมาไม่ถึงชั้น3เลยไม่รู้ว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น ได้แต่คิดอยู่ในใจว่าเพื่อนผู้ชายหนึ่งเดียวในกลุ่มคงแกล้งหลอกผีแน่ๆ แต่พอลงมาถึงทางลาดขั้น3 ซึ่งแบ่งเป็น2ห้อง โดยทำเหมือนๆกันคือใช้เป็นห้องน้ำอาจารย์  เราก็ได้ยินเสียงน้ำไหลดังออกมาจากข้างใน ในตอนนั้นฉันกับเพื่อนอีกคนไม่รู้สึกแปลกอะไรจนลงมาถึงชั้น2ก็เจอเพื่อนผู้ชายหนึ่งเดียวในกลุ่มยืนรออยู่

    “อ้าว นึกว่าลงไปข้างล่างแล้วซะอีก”

    “พวกแกลงมาเจออะไรหรือป่าว” หน้าตาตื่นเต้นของมันทำให้พวกเราอยากรู้ว่าเรื่องอะไรเกิดขึ้น

    “เจออะไร งง แกหมายความว่าไงเนี้ย” ยังไม่ทันที่จะเล่าอะไรมันก็ลากแขนฉันกับเพื่อนอีกคนลงไปข้างล่าง แล้วเราก็เจอเจ้าของเสียงกริ๊ดเมื่อกี้ยืนรออยู่

    “พวกแกก็เจอใช่มั้ย” เพื่อนฉันถามขึ้นเล่นเอาฉันกับเพื่อนอีกคนงงไปตามๆกัน

    “เจออะไร งง เล่ามาดิ”

    “ชั้น3ไง ตอนพวกฉันลงมาน่ะเว้ย อยู่ดีๆไฟในห้องเก็บของก็เปิดเอง”

    “แล้วแปลกยังไง” อาคารเรียนฉันทั้ง3อาคารจะเป็นแบบเดียวกันหมดคือ มี4ชั้น และตรงทางลาดของทุกชั้นจะทำเป็นห้องน้ำอาจารย์ ทุกห้อง ยกเว้นอาคาร2ที่พวเรากำลังลงมา

    “ฉันลงมาก็ได้ยินเสียงน้ำไหล แปลกตรงไหนว่ะ อาจารย์เช้าห้องน้ำมั้ง”

    “จารย์เข้าห้องน้ำบ้านแกสิ ชั้นนั้นเป็นห้องเก็บของนะเว้ยจะมีเสียงน้ำไหลได้ไง แถมสวิทซ์ไฟยังอยู่ด้านนอกแล้วไฟเปิดขึ้นตอนพวกฉันอยู่หน้าห้องพอดี แกคิดว่ามันเป็นเรื่องปรกติเหรอว่ะ” พวกเราทั้ง4คนหันมามองหน้ากันพรางกลืนน้ำลายลงคออย่างยากลำบาก

    แล้วเสียงน้ำไหลที่ได้ยินนั่นดังมาจากที่ไหนล่ะ .......หึหึหึ

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×