ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Love Secret เรื่องราวความรักที่เรารู้กัน

    ลำดับตอนที่ #5 : เวลาทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 47
      0
      26 ก.พ. 55

    เวลาทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

    จำได้ไหมว่าครั้งหนึ่งเราเคยได้ยินคนเค้าบอกกันว่าเวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น

    ในตอนนั้นจำได้ไหมว่าเรากำลังคิดอะไรอยู่

    ถ้าเดาไม่ผิดในขณะนั้น

    เราคงเห็นด้วยกับคำพูดของใครบางคนในขณะนั้น


    ในขณะที่เรากำลังมีความรัก

    ประโยคเหล่านี้จะไม่เคยอยู่ในความคิดของเราเลย

    เพราะเราทุกคนต่างคิดว่าคำเหล่านั้น

    มันไม่มีความหมายอะไรกับเราในตอนนั้น


    เราถึงได้เข้าใจกับความหมายที่แท้จริงของคำนี้

    วันนั้นก็คือวันที่คนรักกันสองคนได้เลิกรากันไป

    ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลในก็ตาม


    ในขณะที่เรากำลังร้องไห้เสียใจฟูมฟายอยู่นั้น

    ถ้าเราบังเอิญได้ยินคำนี้ขึ้นมา(เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น)เวลามีคนให้กำลังใจ

    แต่ข้างในลึกๆใจเราคงจะเถียงอยู่ว่ามันไม่จริง

    ไม่มีทางที่เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นมา


    ก็ในเมื่อจากที่เราเคยรักเคยมีความสุขมากๆ

    แต่มาในตอนนี้กลับต้องเปลี่ยนมาเสียใจร้องไห้ฟูมฟาย

    จะทำให้เราเชื่อได้อย่างไรว่า

    เวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้น


    แต่ในความเป็นจริงเวลาจะทำให้เราค่อยๆเจ็บน้อยลง

    และเวลาจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้น

    นอกจากนี้เวลายังทำให้เรารู้จักตัวเองเพิ่มขึ้น

    และที่สำคัญเวลายังทำให้เราได้ทบทวนเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามา


    ทำให้เรารู้ว่าไม่มีใครรักเรา รู้จักเรา ได้มากเท่าตัวของเราเอง

    ในแต่ละคนอาจจะใช้เวลาในการเรียกความเข้มแข้งของตัวเองกลับมมาได้ไม่เท่ากัน

    แต่อย่างน้อยเวลาจะทำให้เรารู้ว่าถ้าเราผ่านจุดๆนั้นมาได้

    เราจะสามารถยืนอยู่ได้โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งพาใครที่อาจจะมาทำให้เราได้เจ็บช้ำ


    เราไม่สามารถบอกได้ว่าเวลาจะทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้รึป่าว

    เวลาอาจจะไม่ทำให้เราสามารถลืมเค้าได้จริงๆ

    แต่อย่างน้อยเวลาที่เรานึกถึงเค้าคนนั้นขึ้นมา

    เราเชื่อว่าอย่างน้อยเวลาจะทำให้เรานึกถึงเค้าได้โดยไม่เจ็บปวดมากนัก

     
    :) Shalunla

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×