ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เล่ห์มธุรส by จำปีดา (ภาคต่อ...ทัณฑ์น้ำผึ้งรวง) ทำมือ...พร้อมส่งแล้วนะคะ

    ลำดับตอนที่ #14 : อุบัติร้าย ซ่อนเงื่อน (100%)

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ย. 62


     

     


    7


    อุบัติร้าย ซ่อนเงื่อน (100%)

    สองสัปดาก์ผ่านไป

           คุณพ่อครับ ผมจะขออนุญาตรับผิดชอบโพรเจครีสอร์ทบนเกาะช้องนางเองครับ ปรวิตต์เข้ามาคุยกับบิดาในห้องทำงาน หลังจากที่เขากลับมาจากพักร้อนได้ไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์

           ปรวิตต์ยังทำใจไม่ได้กับการสูญเสียครั้งนี้ ถึงแม้จะรู้สึกดีขึ้นมาเพียงเล็กน้อยก็ตาม แต่ในใจยังคงมีบาดแผลฉกรรจ์ แต่ความที่เป็นคนมีนิสัยสุขุมเยือกเย็นจึงเลือกที่จะไม่แสดงความอ่อนแอต่อหน้าผู้อื่นและคนรอบข้าง แต่ในบางคืนเขานอนไม่หลับความรู้สึกเศร้าโศกเสียใจยังครอบงำ ห่วงหาภรรยาที่รักกันมาสิบกว่าปี ตั้งแต่สมัยเรียนอยู่มหาวิทยาลัย ภาพความทรงจำเก่าๆยังเด่นชัดอยู่ในหัว ยิ่งเขาอยู่ในสถานที่เดิมๆ ที่คุ้นตาคุ้นใจก็ยิ่งเห็นเงาเลือนรางของจารุลักษณ์ไปทุกหนทุกแห่งยากที่จะทำใจได้ต่อไป  

           การย้ายไปอยู่ที่อื่นสักพักคงจะทำให้เขาคลายความโศกเศร้าไปได้บ้าง เกาะช้องนางเป็นเกาะที่มีบรรยากาศดี มีธรรมชาติสวยงามและเงียบสงบห่างไกลจากความวุ่นวาย  การได้ไปทำงานที่นั่นน่าจะทำให้เขารู้สึกดีขึ้น กาลเวลาและการทำงานหนักคงจะเป็นยาสมานจิตใจของเขาได้เป็นอย่างดี

           ตอนนี้คุณแม่ก็มีอาการดีขึ้นมากแล้ว คุณหมออนุญาตให้กลับบ้านได้ ปริมกับพี่อสิตก็ย้ายกลับมาอยู่ที่บ้าน เพื่อคอยดูแลปรนนิบัติท่าน ผมรู้สึกหมดห่วงและสบายใจขึ้น เลยอยากจะไปจากกรุงเทพสักพัก เพื่อ...ทำใจ หวังว่าคุณพ่อจะเข้าใจและอนุญาตให้ผมไปคุมงานที่เกาะช้องนาง ปรวิตต์บอกกับผู้เป็นบิดาตามตรง ซึ่งปิรัณก็เข้าใจถึงความรู้สึกของลูกชายคนโตได้เป็นอย่างดี

           ก็เอาสิวิตต์ อันที่จริงวิตต์ไม่ต้องไปทำงานที่เกาะช้องนางก็ได้นะ อยากจะไปเที่ยวพักผ่อนที่ไหนให้สบายใจสักพักก่อนก็ได้ แล้วค่อยกลับมา 

           ไม่ดีกว่าครับ ถ้าอยู่เฉยๆก็จะทำให้ผมฟุ้งซ่าน สู้ไปทำงานด้วยและพักผ่อนไปด้วยจะดีกว่า ลูกชายแย้งขึ้นและยิ้มให้อย่างเซียวๆ

           งั้นก็ตามใจ แล้วจะไปเมื่อไหร่ล่ะ

           คงจะเป็นต้นเดือนหน้าครับ ปิรัณพยักหน้ารับทราบ แล้วเดินเข้ามาตบบ่าของลูกชายคนโตอย่างเห็นใจและให้กำลังใจ

           ปรวิตต์กลับออกไปนานแล้ว แต่ปิรัณยังนั่งอยู่ที่เดิม ผู้อาวุโสครุ่นคิดถึงเหตุการณ์จากไปอย่างกะทันหันของลูกสะใภ้คนโตและอาการเจ็บป่วยของภรรยา หมอเตือนให้ชมัยพรหลีกเลี่ยงเรื่องราวสะเทือนใจ ความตึงเครียดทั้งหลาย และยังแนะนำให้ไปพักผ่อนตากอากาศสักระยะหนึ่ง ซึ่งปิรัณกำลังคิดว่าจะพาภรรยาไปพักผ่อนที่หัวหินสักสองสัปดาห์

     

           ก๊อกๆๆ เสียงเคาะประตู เรียกให้ปิรัณตื่นจากภวังค์

           เข้ามา ปิรัณขานอนุญาตอ้อ! มธุรส

           คุณน้อยเรียกหารสเหรอคะ มธุรสเดินกระฉับกระเฉงเข้ามาในห้อง

           หนูเตรียมตัวไปประชุมกับคุณชยุทธ์ที่มัลดีฟส์ต้นเดือนหน้าด้วยนะ

           เอ่อ...ให้รสไปเหรอคะ ผู้ช่วยสาวทำหน้าไม่แน่ใจ

           ใช่ ผู้เป็นเจ้านายตอบเสียงหนักแน่นและจ้องมองผู้ช่วยสาวด้วยสายตาเชื่อมั่น จนมธุรสอดที่จะรู้สึกเกร็งไม่ได้

           คุณชมัยเพิ่งออกจากโรงพยาบาล คุณหมอแนะนำให้ไปพักผ่อนตากอากาศสักพัก ส่วนตัวฉันเองก็รู้สึกเครียดๆเพลียๆ เลยคิดว่าจะไปพักผ่อนที่หัวหินสักสองอาทิตย์ ปิรัณมีสีหน้าที่เหนื่อยอ่อนอย่างเห็นได้ชัด

           หนูจัดการเรื่องสุวรรณาลัย รามาด้าที่มัลดีฟส์ให้เรียบร้อยก็แล้วกัน ฉันเชื่อมั่นในตัวหนู

           ได้ค่ะคุณน้อย ผู้ช่วยสาวรับคำเสียงหนักแน่น รู้สึกภูมิใจที่ปิรัณไว้ใจมอบหมายงานสำคัญให้ทำแทน

           แล้วนี่เอกสารทั้งหมด ไปศึกษาดูให้ละเอียดอีกทีก็แล้วกัน ปิรัณเดินไปหยิบเอกสารที่อยู่บนชั้นตรงมุมห้อง แต่ก่อนที่ผู้อาวุโสจะก้าวถึงชั้นวางเอกสาร มธุรสสังเกตเห็นว่าผู้เป็นเจ้านายมีอาการโงนเงนทำท่าคล้ายกับจะล้ม ซึ่งผู้ช่วยสาวเดาได้ไม่ผิด เธอรีบวิ่งเอาตัวเข้าไปรับร่างของเจ้านายเอาไว้ ก่อนที่จะล้มลงกับพื้น

           คุณน้อย!” ผู้ช่วยสาวเรียกเสียงหลงด้วยความตกใจ แล้วรีบพยุงร่างของผู้เป็นเจ้านายไปที่โซฟา แต่เนื่องจากร่างกายสูงหนาที่ภูมิฐานมีน้ำหนักเกินกว่าที่ร่างบอบบางจะรับไว้ ร่างสูงหนาจึงล้มคว่ำทับร่างอรชรลงบนโซฟา

           คุณน้อย เป็นอย่างไรบ้างคะ มธุรสร้องถามด้วยความเป็นห่วง เธอพยายามที่จะยันกายลุกขึ้น แต่ก็ลุกไม่ไหว เพราะร่างหนาทับเธอไว้ด้านล่างทั้งตัว

     

           ร่างสูงสมารท์ทกำลังก้าวเข้ามาในห้องทำงานของกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ต้องชะงัก ปรวิตต์ยืนมองภาพบิดากับผู้ช่วยสาวกำลังพัวพันคลุกเคล้ากันอย่างแนบชิดอยู่บนโซฟาด้วยอารมณ์คุกรุ่นอยู่ในอก นี่บิดาของเขากล้าที่จะทำรุ่มร่ามกับผู้ช่วยสาวในห้องทำงานของตัวเองเชียวหรือ

           ปิรัณแอบลอบมามีสัมพันธ์สวาทกับผู้ช่วยสาวคราวลูกอย่างไม่ละอายแก่ใจ ปรวิตต์รู้สึกโกรธเคืองบิดาที่ทรยศหักหลังมารดาที่กำลังป่วย แต่ยังไม่เท่ากับความชิงชังรังเกียจหญิงสาวผู้ช่วยที่ใช้เสน่ห์มารยาปั่นหัวผู้ชายสูงวัย เธอหลอกล่อบิดาของเขา 

    ปรวิตต์ลืมเอกาสารไว้ที่ห้องทำงานของบิดาจึงต้องกลับมาอีกครั้ง เขาเคาะประตูห้องทำงาน แล้วเปิดเข้ามาทันทีก็ได้พบภาพบาดความรู้สึกและสะเทือนอารมณ์เป็นอย่างมาก  

    ผู้หญิงคนนี้จะเป็นชนวนเหตุให้โรคหัวใจของมารดากำเริบ และอาจถึงขั้นอาการทรุดหนัก ถ้าทราบความจริงว่าสามีคู่ชีวิตนอกใจไปมีผู้หญิงอื่น เขาจะต้องทำอะไรสักอย่าง เพื่อหยุดยั้งความสัมพันธ์ระหว่างบิดากับผู้ช่วยสาวคราวลูก ก่อนที่เรื่องจะลุกลามไปถึงหูของผู้เป็นมารดา ปรวิตต์ครุ่นคิดแล้วหันหลังกลับออกไปอย่างเงียบๆ

                                     

           ปรวิตต์ลงไปคุมงานรีสอร์ตที่เกาะช้องนางตามที่ขออนุญาตบิดาไว้ ส่วนมธุรสก็บินไปประชุมกับชยุทธ์ที่เกาะมัลดีฟส์เป็นระยะเวลาหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งเธอก็ตั้งใจปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มที่ให้สมกับความไว้วางใจจากผู้เป็นเจ้านาย  

           หนึ่งสัปดาห์ผ่านไปอย่างรวดเร็วมธุรสทำงานได้อย่างเรียบร้อยและเตรียมตัวที่จะเดินทางกลับกรุงเทพ แต่ชยุทธ์พยายามเหนี่ยวรั้งให้เธออยู่ต่อ เพราะตัวเขาเองจะต้องอยู่ต่อที่มัลดีฟส์อีกหนึ่งสัปดาห์ แต่นักธุรกิจหนุ่มก็ต้องผิดหวังเมื่อมธุรสยังยืนยันที่จะกลับกรุงเทพตามกำหนดเดิม

                                                                           จบตอนค่ะ

     

    ความร้ายกาจ กำลังจะคืบคลานเข้ามา

    แต่จะเป็นความร้ายกาจ ที่เคลือบไปด้วยยยย……. คริ คริ

    ไม่บอก! ต้องอ่านกันเอาเองค่ะ 55555

    ตอนหน้า แผนร้าย ซ่อนรัก

    จะร้าย จะแค้น จะโหดขนาดไหน ห้ามพลาดชมค่ะ คริ คริ

    หนังสือ เล่ห์มธุรส โฉมใหม่

    พร้อมตอนพิเศษ Underneath her red clothes 

    อัลรัย เอ่ย! แฝงอยู่ใต้ชุดแดงแรงส์ฤทธิ์ คริ คริ

     สั่งเข้ามาได้เลยนะคะ

    พร้อมส่งต้นเดือนตุลาคม นี้ พร้อมๆ กับงานสัปดาห์หนังสือ ค่ะ

    ขอบพระคุณค่ะ



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×