คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : ซ้ำร้าย (40%)
ตอนที่ 2. ซ้ำร้าย
เช้าวันรุ่งขึ้นฟ้าอุษาก็รอโทรศัพท์จากแฟนหนุ่มตั้งแต่เช้าจนสายกระทั่งบ่ายก็เงียบหายไม่มีวี่แวว แล้วเธอก็เลือกที่จะไม่โทรไปหาเขาก่อนด้วย เกือบห้าโมงเย็นโทรศัพท์สายแรกดังขึ้น หญิงสาวกระวีกระวาดจากที่นอนมาทั้งวันขึ้นรับสาย แต่ก็ต้องผิดหวังเล็กน้อย เมื่อคนที่โทรมากลับเป็นพลอยมณีเพื่อนสนิท
“เอ้ย! ฟ้านี่มันเกิดอะไรขึ้น ฉันพักร้อนเพิ่งกลับมาตกใจหมดเลย นี่เธอลาออกแล้วจริงๆเหรอ” พลอยมณีถามด้วยน้ำเสียงตกอกตกใจ
“ใช่” คนที่ทิ้งตัวนอนลงบนเตียงอีกครั้งตอบสั้นๆคำเดียว
“แล้วพี่กอล์ฟล่ะว่ายังไง”
“ยังไม่ได้คุยกันเลย”
“อะไร! เรื่องใหญ่ขนาดนี้ ยังไม่คุยกันอีก เป็นแฟนกันประสาอะไรห๊าเนี่ย” พลอยมณีประหลาดใจ ปกติศาสตราวุธจะคอยเทคแคร์เอาใจใส่ในทุกๆเรื่องของแฟนสาวไม่ว่าจะเป็นเรื่องงานหรือเรื่องส่วนตัว แต่คราวนี้เรื่องใหญ่ขนาดนี้ ทำไมยังนิ่งเฉยอยู่อีก
“ก็เป็นแฟนประสาอย่างนี้แหละ มีอะไรไหม” ฟ้าอุษาหงุดหงิดเมื่อถูกจี้จุดเข้าจังๆ
“อ้าว! ตอบแบบนี้กวนแล้วไง เราหรืออุตส่าห์เป็นห่วง”
“ขอโทษ กำลังหงุดหงิด”
“ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวฉันไปหา แล้วเราไปทานข้าวกัน ว่าแต่เธอมีนัดกับพี่กอล์ฟหรือเปล่า”
“ไม่มี มาสิ กำลังอยากคุยด้วยอยู่พอดี” น้ำเสียงของฟ้าอุษาไม่ค่อยสู้ดี จนเพื่อนรักจับได้
“ได้ๆ เย็นนี้เจอกัน”
ฟ้าอุษาและพลอยมณีผ่านการคัดเลือกเข้าอบรมเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินรุ่นเดียวกัน ทั้งสองสาวเป็นคู่หูที่ตัวติดกันและสนิทกันมาก จนถูกเพื่อนๆในรุ่นล้อว่าเป็นคู่เลสเบี้ยน แต่สองสาวก็ไม่แคร์ เพราะความจริงไม่ได้เป็นตามคำกล่าวหา
พลอยมณีขับรถมารับฟ้าอุษาที่คอนโดมิเนียม แล้วพากันไปรับประทานอาหารเย็นที่ร้านประจำ ก่อนที่จะมานั่งฟังเพลงกันต่อที่ผับเปิดใหม่ย่านทองหล่อ
“บรรยากาศดี เปิดเพลงเพราะ คนยังไม่เยอะ ฉันเพิ่งมากับนังโอ๊ตและยัยจุ๊บแจงเมื่อเดือนที่แล้ว”
สองเพื่อนสาวหาที่นั่งมุมสบายๆ สั่งเครื่องดื่ม ฟ้าอุษานั่งไขว่ห้างควานหาบุหรี่ในกระเป๋าขึ้นมาสูบ พลอยมณีรู้ทันทีว่าเพื่อนรักกำลังเครียด ฟ้าอุษาเลิกสูบบุหรี่ตั้งแต่คบกับศาสตราวุธ จะลุกขึ้นมาสูบบ้างก็ต่อเมื่อมีเรื่องให้คิด หรือไม่สบายใจ
“เลิกสูบนานแล้ว ไม่ใช่เหรอ” พลอยมณีอดที่จะท้วงไม่ได้
“แบบไลท์ ขอแค่มวน สองมวนน่า ” อดีตแอร์โฮสเตสหมาดๆพ่นควันออกจากปาก
“แล้วนี่พี่กอล์ฟ ไม่โทรมาเลยเหรอ” เพื่อนสาวถาม ฟ้าอุษาสั่นหน้า แล้วพ่นควันออกมาอีก พลอยมณีพยายามหาข้อแก้ตัวให้กับแฟนเพื่อน “ฉันแอบถามยัยนิ่มแอดมินของฝ่ายบิน บอกว่าพี่กอล์ฟอยู่ที่บริษัทประชุมทั้งเช้าและบ่าย”
‘แต่นี่เย็นจนดึกแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าศาสตราวุธจะติดต่อกลับมา ทั้งๆที่เขารู้อยู่แก่ใจว่า ตอนนี้เธอกำลังมีปัญหาต้องการคนรักเข้ามายืนเคียงข้างให้คำปรึกษา คอยให้กำลังใจปลอบใจ’ ฟ้าอุษาคิดน้อยใจ แต่ไม่พูดออกมา
“คงกำลังยุ่งน่ะ อย่าคิดมากนะฟ้า” พลอยมณีปลอบ รู้ทันความคิดของเพื่อนที่คบกันมานานสองปีว่ากำลังน้อยอกน้อยใจ
“ฉันเหมือนคนคิดมากเหรอ” ฟ้าอุษาเค้นเสียงหัวเราะกลบเกลื่อน
“จ้า...แม่คนเก่ง แล้วนี่หล่อนคิดจะทำอะไรต่อไป”
“ก็คงต้องเริ่มหางานใหม่ งานอะไรก็ต้องทำ”
“แต่เธอรักงานแอร์โฮสเตสมาก ฉันรู้...”
“ฉันก็จะลองไปทิ้งใบสมัครไว้ที่แอร์ไลน์อื่น เผื่อเขาจะเรียก” คนตอบทำหน้านิ่งๆเหมือนไร้ความรู้สึก และเริ่มจุดบุหรี่มวนที่สอง
“ก็ดี ฉันขออวยพรให้เธอโชคดีสมดังใจปรารถนา เอ๊า! ชนแก้วกันหน่อย เพื่อความสำเร็จของเพื่อน เชียร์!” พลอยมณีพูดพร้อมกับดึงบุหรี่ออกจากริมฝีปากของเพื่อน แล้วกดลงกับที่เขี่ย
ฟ้าอุษาชนแก้วกับเพื่อน แล้วยกดื่มรวดเดียวหมด หน้าสวยแดงเห่อขึ้นมาทันที แต่แล้วหญิงสาวก็ต้องชะงัก สายตาจ้องเขม็ง มือที่ยกแก้วเครื่องดื่มค้างไว้ ตัวแข็ง หน้าที่แดงจัดด้วยฤทธิ์แอลกอฮอลเริ่มซีดขาว
“เป็นอะไรฟ้า” พลอยมณีสังเกตเห็นอาการผิดปกติ เหลียวหลังมองตามสายตาของเพื่อน แล้วก็ต้องตกใจไม่แพ้กันกับภาพของหญิงชายคู่หนึ่งที่กำลังคลอเคลียอิงแอบกันอย่างแนบชิด ศาสตราวุธกับผู้จัดการสาวแผนกประชาสัมพันธ์ของสายการบิน รอยัล กรีน แอร์ไลน์ และถ้าตาไม่ฝาดสองสาวเพื่อนสนิทเห็นคนทั้งคู่กำลังจูบกัน พลอยมณีถึงกับครางฮือออกมา
“พี่กอล์ฟ! คุณชาริ!”
*** จบตอนค่ะ***
แล้วติดตามในตอนต่อไปนะคะ
ขอบคุณมากๆค่ะ
คืนนี้มาชวนอ่านเรื่องนี้ รับประกันความสนุก จริงๆค่ะ
ความคิดเห็น