ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพทุบายกามเทพ (สนพ.ทัช)

    ลำดับตอนที่ #1 : อัศวินม้าขาว (1)

    • อัปเดตล่าสุด 1 ก.ย. 59


    1.  อัศวินม้าขาว (1)

                ภาจ๋า...เสร็จหรือยัง ตอนนี้ตาลอยู่หน้าบ้านแล้วนะตาล หรือ ตติยา เลิศรัตน์ พูดโทรศัพท์กับปริวิภา นภศุภ์ เพื่อนรัก ขณะที่รถบีเอ็มดับเบิลยูสีขาวป้ายแดงของเธอเลี้ยวเข้ามาในเขตรั้วบ้านนภศุภ์ 

                เสร็จแล้วจ้ะ เสร็จแล้ว อีกห้านาทีภาจะลงไปปริวิภาพูดโทรศัพท์พร้อมกับแต่งตัวไปด้วย เธอและเพื่อนๆที่เพิ่งรับปริญญามาหมาดๆพร้อมกัน นัดไปฉลองจบการศึกษาที่ผับหรูในย่านดังของกรุงเทพมหานครโดยมีต้นตระกูล เลิศรัตน์ พี่ชายของตติยาเป็นเจ้าภาพเลี้ยงฉลองให้กับน้องสาว และเพื่อนในคืนนี้  

                อันที่จริงปริวิภาไม่ได้อยากไป แต่ขัดเพื่อนรักที่คะยั้นคะยอไม่ไหว เธอรู้จักกับตติยา และเข็มสิริ พลากุลไชย ตั้งแต่เรียนปีหนึ่งคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ ทั้งสามสาวจึงเป็นเพื่อนสนิทและรักกันมาก ปริวิภารู้จักกับครอบครัวของตติยาดี รวมทั้งต้นตระกูลผู้เป็นพี่ชายด้วย 

                ครอบครัวของตติยามีฐานะเข้าขั้นมหาเศรษฐี เพราะมีบิดาเป็นถึงนายธนาคารใหญ่ เจ้าของธนาคาร ไทยเลิศรัตน์ หรือ TLR BANK หลังสำเร็จการศึกษาสัตวแพทยศาสตร์ตติยามีแผนจะไปทำงานที่โรงพยาบาลสัตว์ของเพื่อนบิดาเพื่อหาประสบการณ์ก่อน แล้วค่อยมาเปิดคลินิกรักษาสัตว์ของตนเอง ส่วนปริวิภานั้นก็มีเป้าหมายเช่นกันว่า จะกลับไปทำงานที่บ้านไร่ของตน

                กว่าสองสาวจะมาถึงผับชื่อดังใจกลางเมืองหลวงก็ราวสองทุ่ม เพราะต้องฝ่าการจราจรที่ติดขัดหลังเวลาเลิกงานเข้ามา 

                ทำไมมาช้านักล่ะ ยัยตาลต้นตระกูลพูดเสียงดังแข่งกับเสียงดนตรีในผับ

                ก็รถติดมากนะสิคะ พี่ต้นตติยาก็ตะเบ่งเสียงดังไม่แพ้กัน

                สวัสดีจ้ะน้องภาต้นตระกูลหันมาทักเพื่อนของน้องสาว ด้วยประกายตาแวววาวมีความหมาย

                สวัสดีค่ะพี่ต้นปริวิภาทำความเคารพพี่ชายเพื่อน

                พี่ว่า...เราเข้าไปนั่งที่โต๊ะกันดีกว่า เพื่อนๆ มากันเกือบครบแล้วเจ้าภาพในคืนนี้พาสองสาวเข้าไปสมทบกับบัณฑิตใหม่ที่เพิ่งจบการศึกษามาพร้อมกันในปีนี้ รวมทั้งเพื่อนหนุ่มสาวของต้นตระกูลด้วย

                อ้าว! ยัยภา ยัยตาล มากันแล้วเข็มสิริโบกไม้โบกมือเรียกเพื่อนรัก และต่อว่าทันทีพวกเธอสองคนมาช้ามากเลยนะยะ

                ก็รถมันติด สวัสดีค่ะพี่โอมมานานแล้วหรือคะตติยาตอบ ก่อนที่จะหันไปทักนิธิ จิรมณีสิน หรือพี่โอมรุ่นพี่ที่จบการศึกษาไปแล้ว แต่ยังคงติดต่อกันอยู่ แล้วตติยาเองก็ยังแอบสนใจหนุ่มรุ่นพี่คนนี้อยู่ด้วย

                สักพักแล้วครับตาล สวัสดีครับภานิธิหันไปทักทายเพื่อนรุ่นน้องที่เขารู้สึกพึงใจอยู่ลึกๆ ซึ่งโดยผิวเผินภายนอกปริวิภาก็ดูจะสนใจเขามากกว่ารุ่นพี่หรือเพื่อนชายคนอื่นๆ แต่ก็ไม่มีอะไรเกินเลยไปกว่าความสัมพันธ์ระหว่างรุ่นพี่กับรุ่นน้อง ตติยาเองก็พอจะรู้ว่านิธินั้นชอบ และสนใจปริวิภามากกว่าเธอ จนบางครั้งก็แอบริษยาเพื่อนรักของตัวเองอยู่หน่อยๆ ไม่ได้

                ดื่มอะไรเสียหน่อยสิจ้ะสาวๆต้นตระกูลเอาเครื่องดื่มมาบริการให้ถึงที่

                อะไรคะเนี่ยปริวิภาถาม เพราะไม่ค่อยคุ้นกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สักเท่าไหร่

                เหล้าผลไม้จ้ะพี่ชายของเพื่อนตอบพร้อมกับแอบยิ้มเจ้าเล่ห์ในเงาสลัว

                ไม่ไหวมั้งคะพี่ต้น เดี๋ยวเมาปริวิภาทำท่าปฏิเสธ


                นิดเดียวไม่เมาหรอกจ้ะน้องภาต้นตระกูลคะยั้นคะยอให้เพื่อนน้องสาวดื่ม

                ไม่เมาหรอกภา อร่อยดีว่าแล้วตติยาก็ยกแก้วขึ้นดื่มรวดเดียวหมด “พี่โอมเราออกไปเต้นรำกันเถอะค่ะ”  ตติยาฉุดมือหนุ่มรุ่นพี่ออกไปเต้นรำที่ฟลอร์ด้านหน้าที่กำลังบรรเลงดนตรีเสียงดังกระหึ่ม

    นิธิทำท่าไม่อยากจะออกไป แต่ก็ขัดใจตติยาไม่ได้ เขารู้สึกเป็นห่วงปริวิภาที่ต้องอยู่ตามลำพังกับต้นตระกูลที่รู้จักกันดีว่าเป็นเพลย์บอยหนุ่มไฮโซลูกชายนายธนาคารใหญ่ สายตาของนิธินั้นจับจ้องอยู่กับสาวรุ่นน้องที่เขาให้ความเป็นห่วงแทบจะตลอดเวลา ส่วนเข็มสิริก็เฮละโลออกไปเต้นรำกับเพื่อนคนอื่นๆ อย่างสนุกสนาน
     

     

     

     น้องภา เราออกไปเต้นรำกันบ้างดีกว่าจ้ะ ต้นตระกูลชวนเพื่อนน้องสาวที่เป็นเป้าหมายออกไปเต้นรำ 

     

     

     

    เอ่อ...ค่ะปริวิภาออกไปเต้นรำตามคำชวน ซึ่งเพื่อนๆกลุ่มใหญ่ก็ออกไปเต้นอยู่ก่อนแล้ว

     

     

                                                                            To be continue...

     

    เข้ามาให้กำลังกันเยอะๆนะคะ

    ขอบคุณมากค่ะ
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×