ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Next station America !! :: สถานีถัดไป...สหรัฐอเมริกา

    ลำดับตอนที่ #8 : chapter 7 :: ถึงน้องๆที่จะสอบทุกคน

    • อัปเดตล่าสุด 20 พ.ค. 57


    สวัสดีฮ้าบบบบบบบบ หายไปนานมากกก 555+ คิดถึงรีดเดอร์น้า ><


                  เพิ่งเห็นว่ามีน้องๆสนใจจะสอบค่อนข้างเยอะอยู่เหมือนกัน จากที่ไปสืบมาหลายๆที่ 


                  ตอนที่พิมนั่งพิมพ์อยู่นี้ เอเอฟเอสก็ได้หมดเขตรับสมัครไปแล้วเรียบร้อยนะฮะ555+ สอบวันอาทิตย์นี้เนอะ ก็ขอให้ติดทุกๆคนน้าา ^^


                 เมื่อวันที่ 23-26 เมษา พิมไปค่ายอเมริกาของเอเอฟเอสมาแล้ววว >< กิจกรรมในค่ายอาจจะสปอยล์ตรงนี้ไม่ได้ แต่พิมก็คงบอกได้แค่คำเดียวว่า การเข้าร่วมโครงการเอเอฟเอสเป็นอะไรที่คุ้มค่า ตั้งแต่เรายังไม่เดินทางออกนอกประเทศแล้วละค่ะ แค่ค่ายนี้ก็เปลี่ยนพิมไปเยอะ ทำให้เรากล้าแสดงออกมากขึ้น กล้าคิด กล้าพูด กล้าทำมากขึ้น ปกติพิมเป็นพวกขี้อายมากนะ 55 ที่สำคัญได้เพื่อนเยอะแยะมากมาย และได้ประสบการณ์ที่พิมกล้าพูดเลยว่า ถ้าตอนนั้นพิมไม่มาสอบเอเอฟเอส ก็คงเสียใจไปตลอดชีวิต



    *ไม่ได้ค่าโฆษณาแต่อย่างใดนะฮ้าบ555*


    วันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ น้องๆทุกคนที่ใฝ่ฝันอยากเป็นเด็กนักเรียนแลกเปลี่ยน ในชื่อ 'นักเรียน AFS' ทุกคนนะคะ พี่ก็ขอให้น้องๆตั้งใจทำข้อสอบอย่างเต็มที่ ไม่ต้องลนลานนะน้อง ตอนปีพี่เค้าบอกสอบ 9.00-12.00 น. แต่เอาจริงสอบแค่ 9.00-11.00 น. หรือสองชั่วโมงเท่านั้นนะคะ ตั้งสติให้ดี น้องที่เคยทำข้อสอบเก่ามาแล้วคงรู้ว่ารีดดิ้งนั้นโหดหินเอาเรื่อง แต่พี่ก็เชื่อว่ามันไม่เกินความพยายามของน้องแน่นอน


    ถ้าทำไม่ทันจริงๆ ดิ่งเลยนะน้อง อย่างน้อยมันต้องมีถูกสักข้อสองข้อ ใครจะรู้ว่าไอ้ข้อสองข้อนั้น อาจจะเปลี่ยนสถานะเราจาก 'ไม่ติด' เป็น 'ติด' ก็ได้


    ทำให้เต็มที่ แล้วเราจะไม่ค้างคาอะไรในใจภายหลัง วินาทีนั้นอย่าคิดว่าเรากับแข่งกับเพื่อนอีกหมื่นห้าพันคน ขอให้จำไว้ว่าน้องกำลังแข่งกับตัวเองนะคะ


    เอาชนะความกลัว เอาชนะความท้อ เอาชนะความกังวลของตัวเองให้ได้ พี่เชื่อว่าน้องๆทำได้


    พี่เองไม่ใช่คนเก่งอะไร แต่แม่พี่จะสอนพี่เสมอว่า "พระเจ้าช่วยเหลือคนที่พยายามเสมอ"


    พยายามให้สุดสตรีมเลยน้อง ฟ้าจะมองเห็นความพยายามของน้องแน่นอน


    พี่ก็ขอให้น้องๆที่จะสอบทุกคน ประสบผลสำเร็จตามความพยายามของน้องๆนะคะ สำหรับด่านแรกที่น้องจะต้องผ่านเพื่อเข้ามาเป็นครอบครัวเอเอฟเอสของเรา :D


    ควรอ่านอะไรตรงไหนดี ?

    - ERROR มีประมาณ 7-8 ข้อ ตรงนี้ถ้าน้องคนไหนทำได้ก็จะได้เปรียบเบาๆ เพราะมันแค่ดูแกรมม่า ในขณะที่รีดดิ้งจุดอื่นค่อนข้างใช้เวลาวิเคราะห์ แต่ตอนพี่พี่ทำได้ข้อนึงค่ะ 55+ ที่เหลือพี่มั่ว 


    - READING เป็นอะไรที่ไม่แน่นอนเลยจริงๆสำหรับเนื้อหา แต่ถ้าตีรวมๆก็จะออกประมาณว่า เขาจะให้บทความ ป้ายประกาศ โบรชัวร์ อะไรต่อมิอะไรมาให้เราอ่าน และให้เราวิเคราะห์จากบทความนั้น เช่น จากบทความที่อ่าน เจนมีนิสัยอย่างไร ? หรือง่ายๆเลยก็อย่างเช่น ประกาศแผ่นนี้ขาดอะไรไป


    -COMICS หรือการ์ตูนแก๊ก เค้าจะให้แก๊กมา ปีพี่ก็โดนแบบตัวละครคุยกัน แล้วตอนจบของถามว่าอารมณ์ของตัวละครเป็นอย่างไร ? แต่รุ่นนี้ไม่แน่ใจว่าจะมีออกมั้ยนะคะ


    - GRAPH พี่แนะนำให้น้องอ่านคำศัพท์เกี่ยวกับกราฟไปนะคะ พวก rose dramaticaly, decrease, incease เป็นต้น ศัพท์พวกนี้หาได้จากโจทย์และช้อยส์ของข้อที่เป็นกราฟ ออกเกือบทุกปีนะจ๊ะ


    - PIM'S TRICK ป้องกันการเสียเวลา พี่แนะนำให้น้องทำข้อที่น้องทำได้แบบมั่นใจชัวร์ๆก่อน ข้อไหนที่งงๆ ไม่มั่นใจก็วงหน้าข้อเอาไว้แล้วกลับมาทำทีหลัง เพราะเรามีเวลาแค่สองชั่วโมง ถ้าเอาเวลาไปนั่งสับสนมันจะไม่ทันเอาค่ะ แต่ทั้งนี้แล้วแต่วิธีของแต่ละคนเน้อ


    ทั้งหมดนี้คือวิธีของพี่ที่จำได้จากตอนสอบปีที่แล้วนะคะ 555 หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับน้องๆบ้าง


    ใครสอบแล้วก็มาเม้าท์มอยกันได้เน้อออ >< น้องพี่ก็จะสอบรุ่น 54 เหมือนกัน 5555+


    ขอให้น้องๆโชคดีทุกคนนะคะ ^_______^


    เป็นกำลังใจให้ว่าที่น้องๆ AFS#54 ทุกคนน้าาา

    PS. ข้อสอบเป็นช้อยส์ ฝนเอาแบบข้อสอบโอเน็ทนะคะ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×