คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : #02 ทัวร์อียิปต์ !!!
'รามีเซส ฉันรักคุณค่ะ'
ฟาโรห์หนุ่มทรงโน้มกายลงหาร่างบางระหงในอ้อมพระพาหาแข็งแกร่ง บรรจงประทับริมโอษฐ์ลงบนริมฝีปากบางที่อยู่ห่างเพียงคืบ...แม้กาลเวลามิอาจกั้นทั้งสองให้แยกห่างจากกันได้อีกแล้ว
หญิงสาวหน้าตาน่ารักนั่งกอดหมอนลายการ์ตูนใบโตหนานุ่มพลางรัวนิ้วลงบนแป้นพิมพ์ โดยไม่ละสายตาไปจากหน้าจอโน้ตบุ๊คสีชมพูหวาน ดวงตากลมโตเปล่งประกายสดใสราวกับเจ้าของดวงตาสวยนั้นกำลังตื่นเต้นกับอะไรบางอย่าง จึงทำให้ไม่ทันสังเกตเห็นว่ามีใครบางคนแอบแง้มประตูเข้ามาในห้องอย่างเงียบๆ
“ ‘ แล้วฟาโรห์รามีเซสกับหญิงสาวผู้พลัดหลงกาลเวลาก็ครองรักกันอย่างมีความสุขตลอดไป..’ ยี้ หว๊านนนหวานน้ำตาลยังเรียกทวด มดจะขึ้นคอมแล้วนะเธอ” คนแอบย่องเข้าห้องอ่านสิ่งที่หญิงสาวพิมพ์ค้างไว้ในคอมดังๆ
“เฮ้ยยย อะไรอ้ะ นี่นายแอบเข้ามาตั้งแต่เมื่อไหร่ “ หญิงสาวหันไปอย่างตกใจพร้อมปิดฝาโน้ตบุ๊คลงทันที “แล้วมาแอบอ่านนิยายเราอีก บ้าๆๆๆ ไอ้ไนท์บ้า ”
“ว่าใครบ้ากันฮะยัยพาย เค้าเรียกใฝ่เรียนใฝ่รู้ตะหาก แล้วนี่แคทเค้าไม่อยู่หรอ ?” ไนท์ ชายหนุ่มผู้เป็นเพื่อนสนิทซี้ปึ้กที่สุด ถามหารูมเมทร่วมห้องของเพื่อนสาวพร้อมทิ้งตัวลงบนโซฟาที่ตั้งอยู่ข้างๆโต๊ะคอมพิวเตอร์
“อื้ม ไปซื้อขนมข้างล่าง “ พายกอดอกอย่างอารมณ์บ่จอย “นายออกไปก่อนได้มั้ย เราจะทำงานต่อ”
“ทำงานอะไร แต่งนิยายสิไม่ว่า” ไนท์ทำหน้าทะเล้น “จบแล้วขออ่านคนแรกนะ”
“โว้ะ ตะกี้ยังบอกว่าเลี่ยนอยู่เลย นี่เราก็เพิ่งแต่งจบเนี่ย ทันเส้นตายที่ บ.ก.นัดส่งพอดีเลย ฟู่ว“ หญิงสาวถอนหายใจเฮือกใหญ่อย่างโล่งอกโล่งใจ
“แนวฟาโรห์อียิปต์หรอ ???” เขาเมียงๆมองๆหน้าจอโน้ตบุ๊ดที่พับปิดอยู่ “พล็อตซ้ำดีจังแฮะ นางเอกต้องเป็นธิดาแห่งนู่นแห่งนี่ แล้วก็ย้อนกลับไปในอดีต ตอนแรกก็ต้องทะเลาะกับฟาโรห์ แต่พอนางร้ายมาป้วนเปี้ยนก็ต้องทำเป็นสวีทวี้ดวิ้ววี้วีกับฟาโรห์ให้นางร้ายหมั่นไส้อิจฉาเล่น อ้อ อีกอย่างอีตาฟาโรห์นี่ก็ต้องอีโรติกแบบเงียบๆแล้วก็ผมยาวด้วยนะ แล้วนางเอกก็จะต้องโดนเจ้าชายฮิตไทน์จับไป จากนั้นฟาโรห์ก็จะตามไปช่วย บลาๆๆๆๆ”
“เอ๊ยยย นายก็อย่าทำให้มันหมดมู้ดซี่” พายเถียงเสียงจ๋อยๆ .. แต่พล็อตมันก็เป็นแบบนั้นจริงๆนี่นา “แต่มันก็คือเสน่ห์ของนิยายแนวนี้ไม่ใช่เหรอไง อีกอย่างช่วงนี้หัวเรามันเหมือนจะหมดข้อมูลที่จะเอามาแต่งแล้วอ้ะ หัวมันไม่แล่นเลย บางคนที่เค้าตามอ่านในเว็บก็เร่งกันว่าให้แต่งต่อไวๆ แต่มันก็คิดไม่ออกจริงๆนะ เซ็งเป็ด ): อยากไปเที่ยวอียิปต์จัง เผื่อจะได้อะไรใหม่ๆมาเป็นแรงบันดาลใจมั่ง “
“นี่ไงที่จะมาบอก” ไนท์ยิ้ม “อาจารย์จูเลียนจะพาพวกเราไปทัศนศึกษาที่อียิปต์กันน่ะ เห็นบอกว่าเรื่องที่พวกเราต้องเรียนเทอมนี้มันตรงกันพอดี แล้วก็ไปเที่ยวจะได้ไม่เบื่อด้วย”
“หา ! จริงหรอ !?”
“เอ๊า ไม่เชื่อเหรอ งั้น โกหกก็ได้” ชายหนุ่มลอยหน้าลอยตา
“คนบ้า ! “ พายตีแขนเพื่อนหนุ่มดังเพียะ “แต่ดีใจที่สุดเล้ยยย เย้ๆๆๆๆ”
พายกระโดดโลดเต้นไปรอบๆห้อง ท่าทางร่าเริงแจ่มใสของหญิงสาวทำให้ไนท์อดหัวเราะตามไม่ได้
“ดีจังเลยไนท์ พายจะได้เที่ยวอียิปต์ ได้ไปดูวิหารโบราณ แล้วก็ได้หาข้อมูลมาแต่งนิยายด้วย กำไรสามเด้งเลยยย เย้ๆๆๆ”
@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@
...เมืองไคโร ประเทศอียิปต์...
“นักศึกษาทุกคนฟังอาจารย์นะ” ชายในชุดเสื้อฮาวายสบายๆกับกางเกงสามส่วนเอ่ยขึ้น เขาคือศาสตราจารย์ดอกเตอร์จูเลียน ลูกครึ่งไทย อียิปต์ สเปน และผสมเลือดอีกหลากหลายเชื้อชาติที่ไม่อาจกล่าวได้หมดเพราะหลากหลายจริงๆ อาจารย์ประจำคณะโบราณคดีภาควิชาอียิปต์วิทยา ผู้จบปริญญาชั้นสูงสุดจากมหาวิทยาลัยอันดับต้นๆของโลกพ่วงท้ายมาด้วยตำแหน่ง ‘ศาสตราจารย์เฮฮาบ้าบอ’ ของเหล่านักศึกษา มีอาจารย์คนเดียวในมหาวิทยาลัยแหละที่ไว้ผมทรงถูกไฟฟ้าแรงสูงช็อตจนผมสีเทาเงินฟูยุ่งไปทั้งหัวเหมือนกับก๊อปปี้ทรงผมของไอน์สไตน์ออกมาแบบนี้
“ฟังอยู่คร้าบบบ~ ” ไนท์ตอบด้วยท่าทีเจี๋ยมเจี้ยมพร้อมมาดเด็กเนิร์ด ทำเอาดร.จูเลียนส่ายหน้าอย่างเหนื่อยใจกับเจ้าลูกศิษย์ขี้เล่นผู้มีศักดิ์เป็นญาติของเขาคนนี้
“เอาละๆ วันนี้พวกเราทั้งสิบเอ็ดคนก็ได้มาอยู่บนแผ่นดินอันเต็มไปด้วยตำนานเล่าขานถึงความลี้ลับนี่กันแล้วนะ อาจารย์ขอเตือนทุกคนก่อนว่า อย่าได้คิดหยิบจับของโบราณอะไรต่างๆกลับไปเด็ดขาด” ดร.จูเลียนทำสุ้มเสียงลึกลับเขย่าขวัญ ซึ่งทำให้เหล่านักศึกษาทั้งสิบคนรู้สึกขนแขนสแตนด์อัพขึ้นมาพร้อมกันทันที
“ทำไมกันคะอาจารย์ ?” แคท รูมเมทของพายถามอย่างสงสัย
“ก็เพราะว่าชาวไอยคุปต์โบราณขึ้นชื่อเรื่องเวทมนตร์คาถาและการสาปแช่งน่ะสิ เหมือนบ้านเราที่มีหมอผีเขมรแช่งคนเก่งๆนั่นแหละ แต่ว่าคำสาปแช่งของชาวอียิปต์โบราณน่าจะแรงกว่านั้นเยอะ ประมาณว่าเราแค่คนเดียวไปล่วงเกินรุกล้ำพื้นที่ส่วนตัวของเขา แต่เขาเล่นแช่งกันยกตระกูล ถ้าใครอยากลองดีอาจารย์ก็ไม่ห้ามนะ แต่เพื่อความปลอดภัยในชีวิต อาจารย์ขอเตือนว่าอย่าไปแตะต้องหรือคิดจะหยิบโบราณวัตถุของที่นี่กลับไปเป็นของฝากจะดีที่สุด ที่แรกที่เราจะไปในวันนี้คือบ้านของดอกเตอร์โมฮัมเหม็ด ซัลลา นักโบราณคดีเพื่อของอาจารย์เอง เขาได้ขุดค้นพบจารึกโบราณแผ่นหนึ่งซึ่งเกี่ยวพันกับสุสานราชินี ที่เราจะได้ไปชมกันต่อในวันพรุ่งนี้ อาร์ ยู เรดี้ ทู ตะลุย อียิปต์ ? “
"เย้ !!!" นักศึกษาทุกคนร้องเฮพร้อมกัน
ความคิดเห็น