คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : Don't rude 2 : รู้สึกผิด 120%
1 รู้สึกผิด
มาร์ตินี ทศวัฒมล นักศึกษาจบใหม่หมาดๆของมหาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ชายหนุ่มอายุ 23 ปีที่เพรียบพร้อมทั้งหน้าตา ความสารถและฐานะทางบ้าน เขามีหน้าตาที่งดงามน่ารักยิ่งกว่าผู้หญิงบางคนเสียอีก บวกกับที่ถูกเลี้ยงดูมาอย่างดีทำให้เอามีจิตใจที่อ่อนโยนและเมตตาสุดๆ จึงทำให้เป็นที่รักทั้งกับคนรู้จักและไม่รู้จัก ตอนอยู่ในมหาลัยก็เป็นเดือนศิลปกรรมตั้งแต่ปีหนึ่งยันปีสี่ เรียกได้ว่าฮิตฮอตสุดๆ แถมสถานะตอนนี้น่ะเหรอ
มีแฟนแล้วน่ะสิ!!
แถมแฟนยังเป็นผู้ชายอีกด้วย แล้วยังหล่อโคตรๆอีก เรียกได้ว่าเป้นคู่ที่โคตรเหมาะสมกันเลยทีเดียว!!
แล้วอย่างนี้
พี่กู
ผมมองแผ่นหลังของคนที่ขึ้นชื่อว่าเป็นพี่ชายแท้ๆคนเดียวของผมแล้วถอนหายใจเบาๆ กว่าที่พี่ไฟจะชอบใครได้สักคนมันยากมาก แต่พอมีคนที่ชอบแล้ว เขาดันมีเจ้าของแล้วเนี่ยนะ
“แต่ว่า
พี่ตินเขามีแฟนแล้วไม่ใช่เหรอ!”
“มีก็เลิกได้ จะทำไมวะ”
“หา!? นี่มึง
คิดจะแย่ง
งั้นเหรอ”ผมอุทานอย่างเหลือเชื่อ
“ไอ้ไมนัสไม่ได้ดีอย่างที่ใครๆคิด ธาตุแท้มันยิ่งกว่าหมาอีก!”พี่ไฟคำรามอย่างหงุดหงิดเวลานึกถึงคนที่ชื่อ ‘ไมนัส’ แฟนคนแรกและคนปัจจุบันของพี่มาร์ตินี ผมสะดุ้งเล้กน้อย พี่ไฟดูโมโหจริงๆ สงสัยว่าจะเลวขนาดไหนถึงได้ดูแค้นขนาดนี้?
“ยังไง!?”
“เหอะ!! ถ้าจะให้กูร่ายทั้งวันก็ไม่หมด ไว้วันหยุดกูค่อยเล่าให้มึงฟังทีหลังก็แล้วกัน”
“เออก็ได้”ผมบอก
ฮัลโหล สวัสดี กระผมนี่จะบอก ว่าวันนี้ผมมีความสุข
ผมหยิบโทรศัพท์ขึ้นมาดูคนโทรเข้าแล้วก็ต้องทำหน้าบึ้งแล้วยัดเก็บตามเดิม
‘Hatevine’
เหอๆ ผมไม่ได้หยาบคายนะ แต่ผมเกลียดมันอ่ะ! -_-! ไอ้เออร์ไวน์พี่ชายคนรองของไอ้ฟองเบียร์เพื่อนผมและเป็นน้องชายคนโตของพี่มาร์ตินีด้วย ผมญาติดีและสนิทกับไอ้ฟองเบียร์และพี่มาร์ตินี แต่กับไอ้เออร์ไวน์ผมไม่ได้ญาติดีกับมันมาหลายเดือนละ! เหตุผมก็คือมันกำลังตามจีบผม!! และพระเจ้า ผมปฏิเสธมันไปหลายครั้งแต่ก็ยังหน้าด้าน หน้าหนา หน้าทนจีบผมต่อแบบนอนสต๊อป จะให้อะไรมากก็ไม่ได้เพราะมันดันเป็นพี่ชายเพื่อนสนิทผมอีก -_____- ผมเกรงใจไอ้เบียร์ กลัวเพื่อนเสียใจเวลาพี่มันอกหัก แต่นี่ผมทนมาเป็นเวลาสี่เดือนเศษแล้วนะ!! T^T ถ้าปรอทผมขึ้นถึงจุดสูงสุดเมื่อไหร่ ผมก็จะไม่ไว้หน้าใครทั้งนั้น และหวังว่าปรอทผมยังคงไม่แตกในเร็วๆนี้ อาเมน (_ _)
ฮัลโหล สวัสดี กระผมนี่จะบอก ว่าวันนี้ผมมีความสุข
“เฮ่ย กูเกลียดริงโทนมึงจัง!! รับๆไปสักทีดิ๊!”
“สั่งกูเหรอ! เออ ก็ได้!”ผมนั่งทำหน้าหงิกอยู่คนเดียวแล้วตัดสินใจกดรับ เหมือนหลายๆครั้งที่ผมไม่รับมันก็จะใช้ไอ้ฟองเบียร์หรือเพื่อนคนอื่นโทรหาผมแทน
สามารถเนอะ =_=
“มีอะไร! โทรจิกกูจัง!”
(โทรไม่ได้เหรอ คนมันคิดถึงง่ะ)คนปลายสายพูดเสียงอ่อย ผมยกมือจะตบหน่าผากอย่างเคยชินแต่ลืมไปว่าตัวเองใส่หมวกกันน็อคอยู่แล้วตบไปเต็มแรง
โป๊ก!
“โอ๊ย! สัดเอ๊ย!” ผมสะบัดมือตัวเองไปมาอย่างโมโหตัวเอง ขวางทางกูตลอด! ไอ้หมวกกันน็อคเฮงซวย!! (อ้าว?)
“มึงนี่ก็ซุ่มซ่ามตลอด”พี่ไฟส่ายหัวเบาๆ
(เทียน!เกิดอะไรขึ้น เทียนเป็นอะไรรึเปล่า!ตอบพี่สิเทียน!)เออร์ไวน์ถามด้วยน้ำเสียงร้อนรน ผมตอบกลับด้วยน้ำเสียงเซ็งๆ
“ถ้ากูเป็นอะไรจริงคงจะตอบมึงได้หรอก โง่ป่ะ!!”
(
)
“เงียบไมวะ หมาอุดปากเหรอ”
(
)
“=_=;” ไอ้เหี้ย เอาอีกล่ะ เวลาผมด่ามันทีไร ชอบเงียบตลอด เงียบให้ผมรู้สึกผิดตลอด !โว้ย!! (สบถให้กับความใจอ่อนของตัวเอง)
(งั้นเหรอ โทษนะ แล้วเทียน
เป็นอะไรรึเปล่า)
“เปล่า เจ็บมือนิดหน่อย แต่ไม่ตายหรอก”
(โล่งอกไปที)
“อย่ามาห่วงกูให้มากเลย เอาเวลาไปห่วงตัวเองกับคนรอบข้างมึงบ้างเหอะ”
(กูน่ะห่วงหมดแหละ แต่ที่ห่วงสุดก็คือมึง)
อึก!!
“อ้อ
เหรอ”เหมือนตัวเองโดนใครตีหัวยังไงยังงั้น ก็เลยพูดออกไปแบบมึนๆจนได้ยินเสียงหัวเราะในลำคอดังมาตามสาย
(แล้วนี่
ใกล้ถึงโรงเรียนรึยังอ่ะ)
“จะถามทำไม หรือว่ามึง
”ผมพูดค้างไว้อย่างนั้นแล้วคำตอบก็ปรากฏอยู่ตรงหน้า T^T พี่ไฟเลี้ยวมอเตอร์ไซค์เข้าโรงเรียนช้าๆ ผมมองภาพไอ้เออร์ไวน์ที่ยืนพิงรถสปอร์ตคันงามของมันเหมือนภาพสโลว์โมชั่น ข้างๆกับมีไอ้ฟองเบียร์ที่ยืนยิ้มแป้นโบกมือทักทายผมใหญ่ พี่ไฟเลี้ยวรถไปจอดตรงหน้าไอ้ออร์ไวน์แล้วพยักหน้าทักทายทั้งสองคน ผมกระโดดลงจากมอเตอร์ไซค์เสร็จ พี่ไฟก็รีบขับออกไป ไอ้เออร์ไวน์กับพี่ไฟมันรู้จักกันครับ เพราะมันเรียนมหาลัยเดียวกันคณะเดียวกันแต่คนละสาขาและอยู่คนละกลุ่ม แต่มันก็เจอกันบ่อยๆ แถมดูเหมือนเดี๋ยวนี้จะสนิทกับมากขึ้นด้วย เพราะอะไรน่ะเหรอ เหอะ ถามง่ายๆ ต่างฝ่ายก็ต่างตีสนิทกันเป็นเรื่องธรรมดา ในเมื่อไอ้เออร์ไวน์มันจีบผมอยู่และพี่ไฟที่ชอบพี่มาร์ตีนีพี่ชายไอ้ไวน์
“ไอ้เทียน มาเช้าอีกแล้วนะ!”ผมมองหน้าเพื่อนแล้วหัวเราะออกมาเบาๆ
“มึงมากกว่ามั้งที่มาเช้า ปกติสายจะตายห่า”
“เออ รู้ๆกันอยู่”ผมทำหน้าเซ็งแล้วหรี่ตามองไอ้คนตัวสูงที่ยืนหมุนโทรศัพท์เล่นอย่างไม่กลัวตกหรือพัง มันมองหน้าผมแล้วยิ้มมุมปากเท่ๆ เฮอะ แต่ผมไม่หลงหรอกนะรอยยิ้มนั้นน่ะ
“แล้วมึงมาทำอะไร”ผมถามเสียงห้วน
“คิดถึง มาหาไม่ได้รึไง”มันยักคิ้วให้ผมยึกๆแบบกวนตีน ก่อนจะถามผม “พี่มึงจะรีบอะไรนักหนาวะ”
“ก็รีบไปหา
”แล้วก็ต้องหุบปากฉับ “หา
นั่นล่ะ!”
ผมไม่แน่ใจว่าควรจะบอกมันสองคนดีรึเปล่า มันสองคนเป็นน้องชายพี่มาร์ตินี ถ้ารู้ว่าพี่ผมจะแย่งพี่พวกมันจากแฟนล่ะก็
พี่ผมคงเจอศึกหนัก =_=
“หาใครอ่ะ?”ไอ้เบียร์ถามงงๆ ไอ้เออร์ไวน์ที่ยืนอยู่ข้างๆหัวเราะหึๆ
“วันนี้พี่กูไม่สบาย นอนอยู่ที่บ้าน”
“อ้าว จริงดิ แล้วนี่พี่กู
”จะไปหาใครล่ะวะ? ไม่รู้พี่ไฟรู้รึเปล่า หน้าอย่างนั้นต้องยังไม่รู้แน่ๆเลย เอ๊ะ! แต่ว่า
“มึงรู้ด้วยเหรอ!!” ผมมองหน้ามันอึ้งๆ ไม่คิดว่ามันจะรู้ ผมหันไปหาไอ้เบียร์ทันที
“แล้วมึง! มึงรู้ป่ะวะ!”
ไอ้เบียร์ทำสีหน้าตกใจเล็กน้อย มันถามผมงงๆ
“รู้อะไร”
“ก็เรื่องที่พี่ไฟชอบพี่ตินไง!”ผมบอกมัน มันเบิกตากว้างอย่างตกใจ ผมเดินเข้าไปหามันแล้วตบไหล่มันเบาๆ
“กูก็เพิ่งรู้เมื่อเช้านี้เอง” มันยังอึ้งไม่หาย ดูเหมือนว่าจะพยายามรวบรวมสติเป็นอย่างมาก ร่างที่สูงกว่าผมเซ็นต์สองเซ็นต์ละล่ำละลักบอกผมช้าๆ
“แต่ว่า
เผื่อมึงไม่รู้
พี่ตินมีแฟนแล้ว
ดุด้วย”
“เออ อันนั้นรู้
”ผมพูดแล้วมองหน้าไอ้เบียร์สลับกับไอ้ไวน์ไปมา
เออ
ผมควรจะบอกดีมั๊ย เรื่องแฟนพี่ตินตอนนี้ เออ แล้วพี่ไฟพูดจริงเหรอ เฮ้ย ไอ้เหี้ย! พี่ไฟไม่ใช่คนขี้โกหกสักหน่อย ตรงจนน่าตกใจด้วยซ้ำ! สรุปคือผมควรจะบอกสินะ!
เอาฟะ!ลองสักตั้ง! พูดความจริงซะอย่าง ใครที่ไหนจะไม่เชื่อจริงมั๊ย!!
“ไมนัส
ไม่ใช่คนดีอย่างที่พวกมึงคิด”สิ้นสุดคำพูดผม ไอ้เบียร์ก็อ้าปากค้าง ไอ้ไวน์เดินเข้ามาใกล้ผมด้วยสีหน้าเครียดๆ
“มึงพูดจริง?”
“กูไม่มีเหตุผลที่ต้องโกหก”ผมเงยหน้าสบตาร่างสูงกว่าร้อยเก้าสิบเซ็นต์ตรงหน้าแล้วเอ่ยเสียงเรียบ “และอีกอย่าง
กูเชื่อว่าพี่กู
รักพี่มึงจริงๆ” ผมมองหน้าไอ้เบียร์ มันสบตาผมแล้วยิ้มออกมาน้อยๆ
“เหมือนที่พี่กูรักมึงจริงๆ”
“
!!”
ผมผงะถอยหลังห่างจากพวกมันสองคนอย่างตกใจ จะย้ำอะไรนักหนาฟะ!! รู้แล้วว่าพี่มึงชอบกู แต่กูล่ะ!? เคยถามกูบ้างไหมว่าชอบพี่มึงมั่งรึเปล่า!!? กูบอกเหรอว่าชอบพี่มึง แน่นอนว่าไม่! ไม่เคยเลยสักครั้ง ยอมรับว่ามีหวั่นไหวอยู่เล็กน้อย
เออ!! ไม่น้อยก็ได้! ผมหวั่นไหวกับมันมากพอสมควร! ก็ใครให้มันหน้าด้านตามจีบผมอยู่เป็นปีล่ะวะ ถ้าผมยังเฉยไม่รู้สึกอะไรได้ก็ตายด้านแล้วล่ะเฮ้ย
“เอ่อ
คือว่า
”ผมอึกอัก จ้องมองหน้าทั้งสองคนไปมาแล้วถอนหายใจเฮือกใหญ่
“ขอโทษนะไอ้เบียร์ แต่
”คนที่ไม่ได้รัก ก็คือไม่ได้รัก แล้วอีกอย่าง กูก็ไม่ใช่คนดี
“พี่เทียนนนนนนนนนนน”ผมสะดุ้งเฮือก เหลียวหลังไปมองคนที่เรียกชื่อตนเองก่อนจะเซไปหลายก้าวกับแรงโถมกอดที่มาแบบไม่ตั้งตัว ผมหัวเราะออกมาเบาๆใส่คนที่กอดผมไว้อยู่
“อะไรของน้องเนครับเนี่ย”ผมก้มมองคนตัวเล็ก(กว่า)ที่จู่ๆก็วิ่งเข้ามากอดผมแบบไม่ลืมหูลืมตาแล้วระบายยิ้มกว้าง
น้องเนเป็นรุ่นน้องม.3 ที่น่าร้ากกกกมากๆ น่ารักของโคตรพ่อโคตรแม่เลยล่ะครับ หึๆๆๆๆ เด็กบ้าอะไรไม่รู้ ดวงตากลมโตสีน้ำตาลออ่นที่ฉายแววมีความสุขอยู่ตลอดเวลารับกับใบหน้าเรียวเล็กกับปากรูปกระจับน่าจับมาจูบ ตอนผมเจอครั้งแรกนี่เพ้อเช้าเพ้อเย็นเลย แทบจะลักพาตัวมาอยู่ด้วยแล้วเนี่ย >-<
“เนคิดถึงพี่เทียนฮะ”น้องเนเงยหน้ามองผมแล้วยิ้มหวานให้ ผมก้มมองเด็กชายที่ตัวเตี้ยกว่าผมประมาณสิบกว่าเซ็นต์แล้วยกมือลูบหัวน้องเนเบาๆ
“อะไรกัน ไม่เข้าค่ายแค่สามสี่วัน คิดถึงขนาดนั้นเชียว”ผมหัวเราะขำกับประโยคที่คนตัวเล็ก(กว่า)พูด
“นี่ๆ เนมีของฝากให้พี่เทียนด้วยนะ!”น้องเนผละออกจากผมแล้วหันไปค้นกระเป๋าด้วยท่าทางตื่นเต้น “อ้อ!มีให้พี่เบียร์ด้วยฮะ นี่ไง!สวยมั๊ยๆ” น้องเนชูของฝากนั่นมาแกว่งไปมา มองมาที่ผมด้วยดวงตาแวววับ
มันเป็นพวงกุญแจตุ๊กตาไม้อันเล็กๆที่น่ารักมากๆสำหรับผม โดยเฉพาะคนให้คือน้องเน น้องสุดที่รักของผม ฮี่ๆๆ ^______^
“เฮ้ย! น่ารักอ่ะ! ขอบใจมากนะ น้องเนน่ารักที่ซู้ดดดดด”ไอ้เบียร์รีบวิ่งกระดิกหางมาดูอย่างตื่นเต้น ผมหัวเราะร่ากับท่าทีที่เข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ยของสองคนนั้น แล้วก้มมองพวงกุญแจที่รับมาอยู่ในมือยิ้มๆ
“คิดจะกินเด็กรึไง” แต่เสียงที่ดังขึ้นข้างหูทำเอารอยยิ้มผมหุบลงทันที สมองสั่นการให้ผมหันขวับไป แต่แล้วต้องตกใจแทบช็อคเมื่อใบหน้าเจ้าของเสียงเมื่อกี้ได้โน้มมาประชิดใกล้ผมมากกว่าที่คิด และที่หันเมื่อกี้ ริมฝีปากผมก็ประทับอยู่บนแก้มของผู้ชายที่ชื่อเออร์ไวน์พอดิบพอดี!!
“
!!”
อ้ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก T[]T
“ไอ้
ไอ้
”ผมกระโดดถอยหลังออกมาอย่างตกใจ
“มึง
”มันก็เผลอถอยหลังอย่างตกใจเช่นกัน ผมเห็นฝ่ามือหนานั่นยกลูบแก้มตัวเองเบาๆแล้วมองมาทางผมแบบ
แบบ
อ้ากกกกกก ไอ้สัด!!
“ใครใช้ให้มึงเอาหน้ามาใกล้กูวะ!!”ผมตวาดลั่น มือเล็กก็เผลอถูริมฝีปากไม่หยุด อย่ามาหาว่าเว่อร์นะ เพราะปกติผมเป็นคงที่หวงตัวและหวงมากๆด้วย!!
เสียงตวาดลั่นทำเอาคนที่เดินผ่านไปมาแอบมองด้วยความอยากรู้อยากเห็น บ้างก็ถึงกับหยุดดูแล้วซุบซิบกันทันที แต่ผมไม่สน มันใช่เวลาจะมาสนใจคนอื่นที่ไหนกันเล่า! ผมจะต้องเคลียร์กับคนตรงหน้า
เดี๋ยวนี้!!
“ไม่ได้ตั้งใจ ใครจะคิดว่ามึงจะ
”มันพูดค้างไว้แล้วเงียบไป ผมเดินเข้าไปใกล้แล้วกระชากคอเสื้อมันมาเขย่า ไม่ได้สังเกตุเลยว่าที่ใบหูสองข้างของผู้ชายตรงหน้าผมน่ะ มันกำลังขึ้นสีจัด
“จะ จะอะไร!พูดออกมากดีๆนะเว้ย เมื่อกี้น่ะมันเป็นอุบัติเหตุ! กู
กูไม่ได้ตั้งใจจะจูบแก้มมึงสักหน่อย! แล้วเมื่อกี้น่ะ อะไร!กินเด็ก ชึ่ย! พูดมาได้ไม่ดูตัวเอง ไอ้คนที่มึงตามจีบต้อยๆเนี่ยอายุมากกว่ามึงสินะ!!”
“กูไม่ได้ตามจีบใครต้อยๆ”เออร์ไวน์เดินเข้ามาบีบแขนผมแล้วพูดเสียงหนักด้วยดวงตาแววโรจน์ “ถ้าไม่อยากให้กูจีบนักทำไมไม่ไล่กูไปตั้งแต่แรกล่ะ”
ผมถลึงตาใส่ กล้าดียังไงวะมาบีบแขนผม! โว้ย! มันเจ็บนะเว้ยย
“เพราะกูเห็นแก่ไอ้เบียร์ไงล่ะ! มันเป็นเพื่อนรักกู! กูกลัวมันโกรธ เกลียดกู เสียใจ ถ้ากูปฏิเสธมึง!!”ผมตวาดใส่อย่างหมดความอดทน
กล้าพูด!? ไม่ปฏิเสธงั้นเหรอ!? เฮอะ! น่าขำสิ้นดี! ที่ผมไม่แสดงออกมามากเพราะผมเห็นแก่ไอ้เบียร์หรอกเหอะ!!
“
!!”มันค่อยๆปล่อยมือผมช้าๆ ดวงตาคมมองมาที่ผมอย่างตกใจและเจ็บปวด ริมฝีปากสีซีดละล่ำละลักพูดออกมาเสียงแผ่ว
“อะไร
นะ”
ใช่ ผมอดทนมาตลอด ที่ผมไม่ปฏิเสธมันตั้งแต่แรกเพราะเห็นแก่ไอ้เบียร์ และยอมอดทนมาตลอด หลายเดือน!แต่วันนี้ ผมจะไม่ทน..อีกแล้ว
“ฟังกูให้ชัดๆ
”
“
”
ผมจะไม่ทน เพราะผมทนไม่ไหว ไอ้เทียนไขไม่ไหวจะทนแล้วโว้ยยย
“กูจะไม่ทน ไม่ทนแล้ว! ได้ยินมั๊ย! จะไม่สนใจว่ามึงเป็นพี่เพื่อนกูหรืออะไรก็ตาม! ไสหัวไปไกลๆแล้วก็ไม่ต้องมายุ่งกับกูอีกไอ้สัด!!”
......................................................................................................................................................................................................
Writer say : เรื่องนี้นายเอกเรา “ซึนขั้นเซียน” นะจ้ะ 555
ความคิดเห็น