ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [Fan-Fic]Digimon World 4 ภาคพิเศษ

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 กำเนิดใหม่

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 247
      1
      20 พ.ย. 54

    ตอนที่ 0 การกำเนิดใหม่

    “ท่านโอฟานีมอนครับๆ”เสียงของดิจิลุฟตัวหนึ่งพูดขึ้นมาอย่างรีบร้อนก่อนจะวิ่งมาหาโอฟานีมอนที่คอมมานเดอร์รูมห้องแห่งการตรวจสอบและตรวจตราดิจิตอลเวิร์ล

    “เกิดอะไรขึ้น“โอฟานีม่อนหันมาด้วยความเร็วสูงทันทีที่ได้ยิน

    “มีการพบพลังงานปริศนาที่เกตเก่า ที่เคยถูกปิดครับ”ดิจิลุฟรายงาน

    “งั้นเหรอ งั้นเรียกเหล่าดิจีมอน ผู้กล้าทั้งสี่มาหาเราเร็วเข้า”ดิจิมอนเทวดาสาวออกคำสั่งอย่างรวดเร็วซึ่งดิจิลุฟก็วิ่งหายไป

    หลังจากนั้นไม่นานร่างของดิจิมอนสวมชุดคลุมสีดำสี่ตัวถืออาวุธต่างกันได้แก่ ขวาน มีด ดาบธรรมดาและดาบยาวเดินขึ้นมาหาโอฟานีมอน

    “เหล่า D.S.G(Digimon Security Guard) จงลงไปตรวจสอบยังที่ราบแห่งความโศกเศร้า มีรายงานว่าพบพลังงานปริศนาที่โซนดิจิตอลเกตเก่าที่เคยถูกปิดไป เราเกรงว่าจะมีคนไปเปิดมันขึ้นอีกเพราะฉะนั้น ช่วยไปตรวจสอบหน่อยนะ เหล่านักรบแห่งเรา”

    “ครับ”ร่างที่ถือขวานรับคำก่อนจะโค้งคำนับพร้อมกับร่างของทั้งสี่ก็เดินจากไป

    “เปิดประตูสู่หุบเขาก็อบลิน เดี๋ยวนี้”ร่างที่ถือขวานเดินไปยังแท่นวาร์ปก่อนจะเอ่ยปากสั่งให้เหล่าดิจิลุฟเปิดทางวาร์ปสู่หุบเขาก็อบลินซึ่งพวกดิจิลุฟรีบไปควบคุมการเปิดประตูทันที

    “ขอให้โชคดี นักรบแห่งเรา”โอฟานีม่อนกล่าวอวยพรก่อนที่ร่างของทั้งสี่จะหายไปยังหุบเขาก็อบลิน

    “เฮ้อ ชุดคลุมนี่ร้อนชะมัดเลย”ร่างที่ถือดาบยาวสีฟ้าบ่น

    “บ่นแล้วก็ไม่ได้อะไรหรอก ถึงพื้นที่ปฏิบัติการคงจะถอดผ้าคลุมได้แล้วล่ะ”ร่างที่ถือมีดพูดก่อนจะปลดผ้าคลุมสีดำออก

    “ทำไมท่านโอฟานีม่อนต้องปกปิดฐานะของพวกเราด้วยนะ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ”ร่างที่ถือดาบสีฟ้าบ่นพลางถอดชุดคลุมไปด้วย

    “งั้น นายคงอยากให้ดิจิมอนตัวอื่นมาหานายแบบพวกคลั่งดารามั้ยล่ะ วีม่อน”ร่างที่ถือดาบสีเงินพูด

    “ไม่ล่ะ ถ้าให้ชั้นวิ่งหนีพวกคลั่งดารา ชั้นขอไปสู้กับท่านเคอร์บีมอนเลยดีกว่า”วีม่อนพูดพร้อมทำหน้าเบ้ใส่

    “ว่าแต่ นายยังปากเจ็บได้ใจไม่มีเปลี่ยนเลยนะ โดรูมอน”วีม่อนแขวะต่อซึ่งคนโดนแขวะได้แต่ส่งเสียงหึเบาๆก่อนจะเดินไปยังดาต้ายูนิตอุปกรณ์ที่จะบอกรายละเอียดและพื้นที่ของภารกิจอย่างละเอียดพอสมควร

    “พื้นที่เป็น จุดที่มีแผ่นเหล็กสีเงินที่ก่อนที่พวกเราจะย้ายไปมันเป็นที่ใช้สำหรับเก็บดิจิทามะ ถ้าจะให้เรียกก็เป็นจุดเกิดในสมัยก่อน”โดรูม่อนอธิบายเสียงเรียบ

    “เอ่อ ใช่แล้วนายไม่พาปาตาม่อนมาด้วยเหรอ”ร่างที่ถือมีดซึ่งเป็นเหมือนไดโนเสาร์สีแดงถามขึ้นซึ่งทำเอาโดรูมอนชะงักไปพักหนึ่ง

    “เจ้าเด็กนั่นจะมาไม่มามันเกี่ยวอะไรกับนายไม่ทราบไอ้คุณกิลล์ม่อน”โดรูม่อนหันไปพูดกับเจ้าคนชอบพูดจาต้อนชาวบ้าน

    “แหมๆ ก็ปกติเห็นไปไหนไปด้วยตลอดนี่นา ก็อดคิดไม่ได้ว่าทำไมคราวนนี้ถึงไม่มา”คำพูดซึ่งชวนให้คิดทำเอาโดรูม่อนชะงักไปอีกรอบก่อนจะพูดเบาๆว่า

    “ก็กลัวว่า เจ้าเด็กนั่นจะมาถ่วงแข้งถ่วงขาน่ะ”

    “อ๋อ กลัวบาดเจ็บนี่เองใช่มั้ย คุณพี่ชายแสนดี”กิลล์ม่อนพูดยิ้มๆทำไมเขาจะไม่รู้นิสัยปากไม่ตรงกับใจของเจ้าเพื่อนตัวดีนี่น่ะปากก็ว่ากลัวพามาแล้วเป็นตัวถ่วงที่จริงคงห่วงว่าถ้าพามาแล้วจะบาดเจ็บชัวร์ๆ

    “.............”รอบนี้โดรูม่อนอับจนคำพูดจริงใบหน้าบัดนี่ขึ้นสีก่ำก่อนจะตวาดใส่ว่า

    “ใช่ซะที่ไหนกันเล่า ตอนนี้เราต้องรีบทำภารกิจนะ”

    “จ้าๆ จะรีบกลับไปหาน้องชายสุดที่รักใช่มั้ยล่า”ไอ้คนชอบแซวก็ยังแซวต่อไม่เลิกซึ่งทำเอาคนโดนแซวได้แต่เดินนำไปอย่างหงุดหงิด

    “ไปแกล้งหมอนั่นอยู่นั่นแหละ ไม่รู้เหรอว่าเจ้านั่นน่ะ ซึนตัวพ่อเลยนะ”เสียงของดิจิมอนไดโนเสาร์สีเหลืองนาม อากูม่อนแซวซึ่งทำเอาคนโดนแซตบะแตกทันที

    “ชั้นไม่ได้ซึนนะโว้ยยยยยยย”

    “เอาเถอะ ว่าแต่จะเอายังไงกับไอ้พวกนี้ดีล่ะ”พูดจบไดโนเสาร์สีเหลืองก็ชี้ไปข้างหน้าซึ่งมีโกบุรีมอนอยู่จำนวนหนึ่ง

    “ง่ายมาเลยนะอากูม่อน ก็แค่กระทืบให้หมดก็พอละ”กิลล์ม่อนพูดพลางควงมีดไปมา

    “นายพูดถูก แต่ชั้นมีวิธีที่ง่ายกว่านั้น”อากูม่อนพูดยิ้มๆก่อนจะใช้ขวานฟาดใส่กระบองของโกบุรีมอนที่ยกข้นรับก่อนจะตีลังกาข้ามกลุ่มโกบุรีมอนไป

    “โชคดีนะพวก”พูดจบอากูม่อนก็เผ่นทันที

    “ให้ตายเถอะ คงต้องเก็บกวาดแล้วล่ะ”กิลล์ม่อนพูดซึ่งโดรูม่อนทำเสียงจิจ๊ะอย่างขัดใจอยู่สักพักก็พุ่งเข้าหาศัตรูพร้อมกับวีม่อนและกิลล์ม่อน

    “ให้ตายเถอะ ถึงซะที รีบไปตรวจสอบให้จบๆดีกว่า”อากูม่อนบ่นหลังจากเดินมาใกล้พื้นที่สิ่งที่เขาเห็นทำเอาเขาตกใจมากที่สุดคือ เกตที่เคยถูกแบล็กวอร์เกรย์ม่อนปิดเอาไว้นั้นปรากฏแสงสีขาวก่อนเป็นดีจิโค้ดที่รวมตัวกันกลายเป็นอากูม่อนตัวสีดำดวงตาสีอำพันซึ่งเขาจำได้ว่ามันเป็นดวงตาคู่เดียวกับดวงตาของแบล็กวอร์เกรย์ม่อนคนที่เขาอยากเป็นเพื่อนด้วยแต่ยังไม่ทันได้เป็นเพื่อนกันกลับสละตนเองเพื่อปิดดิจิตอลเกตซะก่อน

    “นาย กลับมาจริงๆเหรอแบล็กวอร์เกรย์ม่อน”เขาพูดขึ้นด้วยความตกใจและเหมือนกับเขาได้ยินเสียงของแบล็กวอร์เกรย์ม่อนพูดในหัวของเขา

    “ชั้นกลับมาแล้ว อากูม่อน ชั้นกลับมาแล้ว”

    “หูฝาด หูฝาดแน่ๆ”เขาคิดก่อนจะมองไปยังอากูม่อนสีดำ

    “ที่นี่ ที่ไหน นาย.....อากูม่อน.........โอ้ยยยยยยย”ร่างของไดโนเสาร์สีดำมือกุมหัวอย่างทรมานพร้อมกับเคลื่อนความมืดอีกจำนวนมากพุ่งออกมา

    “เป็นอะไรไปน่ะทำใจดีๆไว้นะ”อากูม่อนรีบวิ่งเข้าไปดูอาการทันที

    “ปวดหัว  ใครก็ได้ช่วยด้วยยยยยย”ร่างนั้นร้องออกมาสุดเสียงก่อนจะสลบไปต่อหน้าเขา

    “แย่ล่ะ คงต้องพากลับไปซะแล้ว แต่ก่อนอื่นต้องติดต่อท่านโอฟานีม่อนก่อน”

    “เป็นไงบ้าง นักรบแห่งเรา พบอะไรผิดปกติบ้างมั้ย”โอฟานีม่อนถาม

    “ไม่มีอะไรขอรับ”อากูม่อนตอบซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เขาโกหกโอฟานีม่อน

    “งั้นเหรอ คงมีอะไรผิดพลาดงั้นพวกเจ้ากลับมาที่ เทอร์มินัลเอเรียเลย”หลังจากนั้นโอฟานีม่อนก็ตัดการติดต่อไป

    “ขอโทษนะครับที่โกหก แต่ผมคงจะปล่อยให้เขาที่กลับมา ต้องไปอยู่ในความมืดอีกไม่ได้”อากูม่อนพึมพำก่อนจะใช้Security Ballวาร์ปกลับไปยังพื้นที่ City Areaทันที


    อธิบายเพิ่มเติม

    แรกเริ่มเดิมทีแอเรียที่แยกออกจากโลกดิจิม่อนนั้นมีเพียง 4 เอเรียอันได้แก่ เซนทรัลแอเรีย ช็อบแอเรีย เทอร์มินัล คอมมานเดอร์รูมและเป็นที่อยู่ของดิจิลุฟและ 2 มหาเทพ โอฟานีม่อนและเซราฟีม่อนภายหลังได้มีการต่อเติมเพิ่มอีกสองแอเรียคือ City Areaและ Three God Castle Areaซึ่งCity Areaเป็นสถานที่ๆดิจิม่อนย้ายเข้ามาซึ่งสร้างเลียนแบบเมืองของมุเก็นดราม่อน

    ส่วน Three God Castle Areaเป็นสถานที่ตั้งปราสาทของสามมหาเทพซึ่งเหล่าดิจิม่อนสามารถไปขอคำปรึกษาได้ตลอดแต่ต้องขออนุญาตเสมอยกเว้น D.S.G(Digimon Security Guard)เท่านั้นที่สามารถเข้าพบสามมหาเทพได้ในทันที

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×