ลำดับตอนที่ #3
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : ตอนที่ 1
“หวัดดี ตอนนี้เรากำลังอยู่ที่วัดที่เก้าในอยุธยา เอ้า! ทุกคนหันมามองกล้องหน่อย” เสียงใสๆดังมาจากลำโพงของเครื่องเล่นCD
“ตอนนี้พวกเรากำลังจะมาปล่อยปลากันล่ะ” เสียงนั่นยังคงอธิบายอยู่เรื่อยๆขณะถ่ายภาพเพื่อนๆที่กำลังช่วยกันปล่อยปลาออกจากถุงพลาสติก
หลังจากที่ทำบุญกันเรียบร้อยแล้ว ภาพก็ตัดมาที่ใบหน้าของเพื่อนๆแต่ละคน พร้อมการสัมภาษณ์อย่างขี้เล่นของตากล้องมือสมัครเล่น
“วันนี้สนุกมั๊ยคะ คุณจ๋า” เสียงใสๆที่พยายามเลียนแบบพิธีกร เรียกเสียงหัวเราะจากคนดู
“เฮ้ยๆ จำได้ป่ะว่าแกอ่ะเล่นกล้องอยู่คนเดียวเลย ไอจ๋า” เสียงห้าวๆของสาวมาดเท่ดังขึ้น พร้อมเสียงหัวเราะของเพื่อนๆที่เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง
“อะไรเนี่ย! โห!ว่าแต่คนอื่นนะแก ไอพราว แกก็เหมือนกันนั่นแหละตอนถ่ายรูปนี่เก๊กไปทั่ว”
“แต่ยังไงก็คงไม่มีใครแอ๊บได้เท่าสาวเกาหลีของพวกเราอีกแล้วล่ะ” เสียงของหนุ่มเซอร์ ‘แป๊ป’ดังขึ้น พร้อมกับอาการเห็นด้วยของเพื่อนๆ
‘พิชญา’ หรือ ‘หนูพีช’ ของเพื่อนๆ มองทุกคนกำลังสนุกจากระเบียง นานเหลือเกินที่เธอไม่ได้เจอพวกเขาหลังจากจบม.6 นานแล้วที่ไม่ได้ยินเสียงหัวเราะแบบนี้ บรรยากาศแบบนี้ ต้องขอบคุณบิว (สาวเกาหลีของเพื่อนๆ) ที่ชวนทุกคนมารวมตัวกันที่บ้านพักตากอากาศแห่งนี้
“พวกดาราหน้ากล้องเขาไปดูวีดีโอกันหมดแล้ว แล้วตากล้องมาทำอะไรตรงนี้เนี่ย” เสียงทุ้มๆที่คุ้นหูกล่าวขึ้น พีชรีบหันไปมองหน้าใครบางคนที่ห่างหายไป ใครบางคน...ที่ทำให้เธอทั้งดีใจและเสียใจที่ได้เจอเขาอีกครั้ง
“เหนือ!” พีชเรียกชื่อใครคนนั้นด้วยความรู้สึกหลากหลายที่ประดัง ประเดเข้ามา
“แกมาได้ยังไงเนี่ย !” เธอมองเขาที่ส่งรอยยิ้มมาให้เช่นเคย
“เก่ง” ความกวนที่ไม่เคยลดลงมีแต่จะเพิ่มขึ้นทุกวันทำให้เธออดยิ้มออกมาไม่ได้
เธอหันไปค้อนเขานิดๆกับความหลงตัวเองของเหนือ
อยู่ๆความทรงจำเก่าๆก็ย้อนคืนมา...
พีชยุติการสนทนา เธอมองเหม่อมองออกไปยังท้องฟ้าสีเข้ม ราตรีนี้เต็มไปด้วยดวงดาวระยิบระยับมากมาย เหมือนกับคืนนั้น... ตอนที่ทุกอย่างยังเป็นเหมือนเดิม
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น