ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Naruto Bakery ร้านน้ำชาสไตล์นารุโตะ

    ลำดับตอนที่ #9 : อารมณ์กาแฟที่ The Nine

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 565
      1
      11 ต.ค. 54

    อารมณ์กาแฟที่ The Nine

    กาแฟร้อนๆ กับ วอฟเฟิลราดด้วยน้ำผึ้งยามเช้า  ช็อกโกแลตลาวาคู่ไอศกรีมวานิลลาแถมด้วยคาปูชิโน่สักแก้วยามบ่าย  เย็นรับประทานพายองุ่นกับเครื่องดื่มโซดาเย็นๆ ระหว่างรอมื้อค่ำกับคนพิเศษ  ย่ำค่ำไปจนถึงตะวันรุ่งเป็นช่วงเวลาของเครื่องเทศอาหรับที่ส่งกลิ่นหอมราวปริศนาที่ชวนให้ไข...อะไรหนอคือเสน่ห์ลึกลับของกาแฟอาหรับ

    ไม่ว่าคุณจะชอบดื่มกาแฟ หรือ ไม่ หากคุณชื่นชอบในบรรยากาศของร้านกาแฟที่แต่งแต้มขึ้นตามจินตนาการและความรสนิยมของแต่ละคนแล้วละก็  @Taste อยากชวนคุณมาสัมผัสกับอารมณ์หลากหลายของร้านกาแฟหลากสไตล์ที่ The Nine Neighborhood Center ถ.พระราม 9 สถานที่ซึ่งมีร้านกาแฟให้ได้ลิ้มรสตลอด 24 ชั่วโมง

     Miami Coffee – อยากให้คุณนั่งนานๆ

    ร้านกาแฟไมอามี่ หรือคุณอาจเรียกว่า มิเอมิ ก็ไม่ผิดแต่ประการใด เพราะว่าเจ้าของร้านตั้งใจให้เรียกขานกันได้ทั้ง 2 อย่างตามความถนัด เนื่องด้วยบรรดาหุ้นส่วนของร้านเกิดไปถูกใจชื่อและบรรยากาศของร้านกาแฟไมอามี่ (หรือ มิเอมิ) แบรนด์ดังที่ญี่ปุ่น จึงนำมาใช้เป็นแรงบันดาลใจในการเปิดร้านกาแฟร่วมกันกับผองเพื่อน
     

    ชุดอาหารเช้าและกาแฟชะมดที่ร้านไมอามี คอฟฟี่

    คุณวิชิต เมฆาสวัสดิ์ คุณเพิ่งพงศ์ วิริยะ และคุณมงคล เมฆเสรีกุล ผลัดกันเล่าถึงที่มาของร้านที่เกิดจากความชื่นชอบในรสชาติของกาแฟและต้องการสถานที่สำหรับพบปะสังสรรค์ พูดคุยในบรรยากาศที่สบายๆ และสามารถนั่งได้นานๆ

    ใครจะรู้บ้างว่ากว่าเก้าอี้แต่ละตัวจะได้มาวางในร้าน ต้องผ่านการทดลองนั่งของหุ้นส่วนกันมาก่อนว่าต้องสบายและนั่งได้นานจริงๆ

    ส่วนเมล็ดกาแฟที่เลือกมาใช้นั่นเป็นกาแฟชั้นดีจากดอยช้าง จำหน่ายกันในราคามิตรภาพ เริ่มตั้งแต่ 50 บาทเป็นต้นไป แต่ถ้าอยากดื่มกาแฟขี้ชะมดยี่ห้อดอยช้างแล้วล่ะก็ ไมอามี่มีจำหน่ายในราคาถ้วยละ 500 บาท

    "เนื่องจากชะมดบนดอยช้างเป็นชะมดที่อยู่ตามธรรมชาติ ฉะนั้นผลผลิตของกาแฟที่ได้จากขี้ชะมดจะมีรสของผลไม้ และน้ำผึ้ง ติดอยู่ที่ปลายลิ้นนิดๆ เวลาดื่มเข้าไป " หนึ่งในหุ้นส่วนไมอามี่อธิบาย

    เลือกกาแฟดีแล้ว ขนมตั้งอร่อยแม้มีไม่มากนัก หากที่มาแล้วต้องชิมให้ได้คือ เอแคลร์เนื้อนุ่มที่กัดเข้าไปแล้วจะพบกับไส้ครีมเต็มคำ (ชิ้นละ 40 บาท) เป็นสูตรที่นักดื่มกาแฟเจ้าของร้านการันตีว่า 'อร่อยล้ำ'
     

    ร้านกาแฟนั่งสบายสไตล์ไมอามี่ คอฟฟี่

    ด้วยความที่เข้าใจหัวอกคนทำงานออฟฟิศเป็นอย่างดี ไมอามี่จึงเปิดร้านตั้งแต่ 7 โมงเช้าเพื่อให้บริการอาหารเช้า จัดเป็นชุดประกอบไปด้วยไส้กรอก ไข่ดาว ขนมปังกระเทียม และ อเมริกาโน่ร้อน (120 บาท) หรือจะเลือกเป็นชุดวอฟเฟิลเบาๆ (70 บาท) สำหรับคอกาแฟเย็นต้องไม่พลาดกาแฟเย็นไมอามี่ รสชาติเข้มข้นคล้ายเอสเพรสโซ่ที่ท็อปปิ้งด้วยฟองนมรสนุ่ม (60 บาท)

    ร้านกาแฟไมอามี่เปิดต้อนรับคอกาแฟตั้งแต่ 07.00 - 21.00 น. ชั้น 1 อาคาร A ใครที่หามุมสบายมานั่งทำงานเงียบๆ แนะนำให้มาเพราะเจ้าของอยากให้นั่งนานๆ เก้าอี้ก็แสนสบายแถมมีบริการ WIFI ให้ใช้ได้อีกต่างหาก

    S.T.I - กาแฟอาหรับ 24 ชั่วโมง

    เอสทีเอ เป็นร้านกาแฟที่ไม่เหมือนใคร เห็นแล้วสะดุดตาไม่น้อยไม่ว่าจะเป็นสไตล์การแต่งร้าน เมนูอาหาร และราคาที่แทบจะหาไม่เจออีกแล้วในร้านที่ตั้งอยู่ในมินิมอลล์ หรือ ห้างสรรพสินค้า

    คุณวานิช อำนวยพร เล่าถึงตัวย่อ  S.T.A. ว่ามาจากประเทศของหุ้นส่วนประกอบด้วย ซาอุดีอาระเบีย ไทย และ อิรัก  ไทย ก็คือคุณวานิช ส่วนอิรักหมายถึง มาดามอาลียา ภรรยาคุณวานิชซึ่งเป็นชาวอิรัก

    เนื่องจากมาดามอาลียาเป็นคนมีฝีมือในเรื่องการทำอาหาร โดยเฉพาะเบเกอรี่ ประกอบกับสามีทำงานในสถานทูตสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทำให้มีโอกาสทำอาหารส่งให้ตามสถานทูตในกลุ่มอาหรับอยู่เสมอ จนกระทั่งตัดสินใจว่าอยากจะเปิดร้านเป็นของตนเองโดยขายกาแฟอาหรับและขนมหวานเป็นหลัก ครั้นเมื่อมาลองเปิดร้านจริงแล้วพบว่าลูกค้าต้องการอาหารด้วย จึงเพิ่มเมนูเบอร์เกอร์เนื้อและไก่ขึ้นมาเพื่อตอบรับความต้องการ

     เข้าไปในร้านนี้เราจะไม่พบขนมหรืออาหารวางเรียงรายเป็นจำนวนมาก แต่เราจะพบบัสบูซะ คัพเค้ก บิสกิต อาหรับจัดวางอยู่ในชั้นวางขนม เหตุที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่า มาดามจะเข้าครัวไปทำให้สดใหม่ทุกครั้ง เว้นแต่ช็อกโกแลตเค้ก บราวนี่ชิ้นหนาๆที่ทำไว้แล้วแต่จะนำไปอุ่นให้ร้อนๆก่อนเสิร์ฟ

    กาแฟ ชาอาหรับก็เช่นกัน สั่งแล้วกรุณานั่งรอ เพราะว่าต้องต้มให้กินกันใหม่ๆ แก้วต่อแก้ว คุณวานิช บอกว่ากาแฟอาหรับไม่เหมือนกับกาแฟที่เราคุ้นชินเพราะเขาจะนำเอาเมล็ดกาแฟไปคั่วผสมกับเครื่องเทศที่นิยมกันในโซนอาหรับ จากนั้นก็นำไปบดให้ละเอียด

    เวลาชงก็จะนำไปต้มกับน้ำในกาให้เดือด ใช้เวลาเคี่ยวสักพักหนึ่งกลิ่นกาแฟผสมเครื่องเทศก็จะหอมกรุ่น จากนั้นก็รินใส่แก้ว กาแฟจะข้นคลั่กเพราะว่ามีกากกาแฟเนื้อละเอียดปนอยู่

    มาดามอาลียา บอกว่าคนอิรักดื่มแต่กาแฟร้อน กับชาร้อน ไม่ดื่มของเย็นดังนั้นที่นี่จึงมีแต่กาแฟ ชา ร้อนๆ แบบเดียวกับที่คนอิรักดื่มกันจริงๆ  กาแฟก็ไม่ใส่น้ำตาลเพราะว่าจะรับประทานคู่กับขนมอาหรับรสหวาน ได้แก่ มะอมูน - คุกกี้เนยไส้อินทผลัม บัสบูซะ - ขนมที่มีส่วนผสมของมะพร้าวกับอัลมอนด์ บิสกิตอาหรับ และ คัพเค้กชิ้นจิ๋ว
     

    กาแฟอาหรับกับขนมหวานที่ร้านเอสทีไอ

    ส่วนชาอาหรับก็จะเป็นชาศรีลังกา อินเดียที่นำมาผสมเครื่องเทศเฉพาะ  ดื่มร้อนๆ ใส่นม หรือ น้ำตาลก็ได้ แต่ไม่ดื่มเย็น

    คุณวานิช กล่าวว่า ขนมอาหรับมีรสหวานจัด จึงปรับลดความหวานให้น้อยลง พร้อมกันนี้มาดามได้ทำบราวนี่ (60 บาท) ช็อกโกแลตเค้กชิ้นโต (70 บาท) เบอร์เกอร์ไก่ (35 บาท)  เบอร์เกอร์เนื้อ (40 บาท) สูตรแบบอาหรับแท้ทำสดใหม่ทุกวัน

    ส่วนใครที่เคยได้ยินว่าเมื่อดื่มกาแฟอาหรับ (โดยไม่เติมน้ำตาล) หมดถ้วยแล้ว เมื่อคว่ำแก้วลงปล่อยให้กากและน้ำกาแฟที่เหลือกระจายกลายเป็นรูปทรงต่างๆ แล้ว ผู้รู้ศาสตร์แห่งกาแฟอาหรับสามารถทำนายทายทักโชคชะตาได้ ขอบอกว่ามาดามเป็นหนึ่งในผู้ที่ได้รับการถ่ายทอดศาสตร์นี้จากบรรพบุรุษ หากคุณอยากให้มาดามทำนาย กรุณามาในวันเสาร์ - อาทิตย์ ช่วงที่คุณวานิชอยู่ที่ร้าน เพื่อที่จะได้ช่วยถ่ายทอดให้คุณได้เข้าใจมากขึ้นเนื่องจากมาดามพูดไทยได้ไม่มากนัก

    คุณวานิชกล่าวว่า ศาสตร์นี้เป็นวิชาที่ต้องการช่วยคน เราไม่ได้หวังเงินทองจากเรื่องนี้ วัตถุประสงค์หลักของเราคือ อยากให้คนได้รู้จักกับรสชาติของกาแฟอาหรับที่ชาวอิรักดื่มกันเป็นประจำ รวมทั้งอาหารอร่อยฝีมือมาดาม

    เอสทีเอ ตั้งอยู่ชั้น 1 ในโซนที่เปิด 24 ชั่วโมง

    Grape Story – ร้านน่ารักของคนรักสีองุ่น
     

    เกรปชีสเค้ก ร้านเกรป สตอรี

    ใครเดินผ่านเป็นต้องหยุดพักกับร้านเล็กๆ ที่ตกแต่งไปด้วยสีม่วงไปหมดทุกสิ่งอย่าง มองไปดูป้ายหน้าร้านเกรป สตอรี จึงไม่แปลกใจร้านนี้มีแต่ผลิตภัณฑ์ขององุ่น จึงตกแต่งไปด้วยโทนสีองุ่นไปทุกเฉด

    "เข้ามาชมร้านของเราก่อนก็ได้ครับ ไม่ชิมไม่ว่าขอเชิญเข้ามาเยี่ยมชมกันก่อนครับ" พนักงานหนุ่มเชื้อเชิญด้วยอัธยาศัยไมตรี  ยังไม่เข้าไปก็สัมผัสได้เลยว่าร้านนี้นั่งสบายแน่นอน

    เมนูเครื่องดื่มและขนมของเกรป สตอรี ล้วนมาจากผลผลิตจากไร่พรีเมียม วัลเล่ย์ ที่อยู่ติดกับเอาท์เล็ตของพีน่า กรุ๊ป เขาใหญ่ แรกๆ ปลูกกันเล่นๆ เพื่อเสริมบรรยากาศเมื่อผลผลิตขององุ่นพันธุ์ Black Opor เจริญงอกงาม คุณพรรณี ภรรยาคุณสุพจน์ จันติจิรสกุล ประธานบริษัทจึงนำมาแปรรูปเริ่มต้นจากพายองุ่นที่ถือว่าเป็นเมนูไฮไลต์  องุ่นชีสพาย องุ่นชีสเค้ก องุ่นคัพเค้ก คุกกี้องุ่น และน้ำองุ่นสด

    เมื่อขนมเป็นที่นิยม คุณนัสวี ตันติจิระสกุล จึงปิ๊งไอเดียเปิดร้านเกรป สตอรี ขึ้นมาโดยใช้โทนสีม่วง ดำ ตกแต่งสไตล์วินเทจ เรียกได้ว่าสะดุดตาและตอบโจทย์สินค้าหลักได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังจับคู่ เบเกอรี่องุ่นกับเครื่องดื่มที่เข้ากันมาให้เลือก เช่น  คาปูชิโน + พายองุ่น (105 บาท) คาเฟ่ลาเต้ + พายองุ่น (105 บาท)  เกรปพั้นช์โซดา+พายองุ่น  (115 บาท)

    แม้ว่ามิใช่ร้านกาแฟโดยตรง หากเป็นร้านที่มีมุมกาแฟให้นั่งผ่อนคลาย และได้ทำความรู้จักกับองุ่น ผลไม้มหัศจรรย์ที่สามารถนำมาทำขนมได้สารพัด แถมบรรยากาศเยี่ยม (ในกรณีที่คุณมีสีม่วงเป็นสีโปรด)

    Vanilla Orange –ขนมหวานและกาแฟรอบดึก

    ร้านขนมและกาแฟน่ารักๆ บนชั้น 2 ของโซน 24 ชั่วโมง ของ 2 สาวและ 1 หนุ่ม อารมณ์เหมือนเข้าไปเยี่ยมบ้านของพวกเขาจริงๆ เพราะว่าทั้งร้านทำกันเองทั้ง 3 คน สถาปนิกหนุ่มผมยาว คุณ ณัฐนัย เหลืองอ่อน รับหน้าที่ออกแบบร้านตามความถนัด เจ้าตัวบอกว่าเหมือนเข้ามาในปราสาทอังกฤษที่มีความดิบ ดังจะเห็นได้จากบานประตูที่นำมาประดับมีหมุดตัวโตๆ ตอกอยู่ทั่วไป ในขณะเดียวกันก็มีความหรู สงบ และ สบาย เรียกได้ว่ามีมุมให้นั่งได้หลายบรรยากาศ
     

    บานอฟฟี่ ร้านออเร้นจ์ วานิลลา

    เมื่อร้านแต่งเสร็จหนุ่มผมยาวก็รับหน้าที่บริการลูกค้าอยู่ด้านนอก ส่วนหลังเคาน์เตอร์เครื่องดื่มเป็นหน้าที่ของคุณวรรณี บุษราเทพกุล ในครัวขนมหวานเป็นอาณาจักรของ คุณวนิดา บุษราเทพกุล พี่สาวที่รักการทำขนมเป็นชีวิตจิตใจแล้วร้านนี้ก็เป็นร้านขนมที่เธอฝันอยากให้มี นั่นก็คือ ร้านขนมที่นั่งสบายและปิดดึก

    ร้านนี้จะเปิดสายหน่อย คือ 11 โมงเช้าปิดเที่ยงคืน ส่วนวันจันทร์จะเปิด 6 โมงเย็น เพื่อให้เจ้าของได้พักบ้างเพราะทำกันเองทุกขั้นตอนตั้งแต่ไปจ่ายตลาดไปจนถึงเก็บล้าง

    เมนูเด่นรสเข้มข้นต้องยกให้ Lava Cake เค้กอุ่นที่อัดแน่นด้วยช็อกโกแลตร้อนข้างในที่พร้อมให้ลิ้มรสคู่กับไอศกรีมวานิลลา ตัดด้วยรสเปรี้ยวเล็กๆ ของสตรอว์เบอร์รีสด (140 บาท) บานอฟฟี่ พาย รสชาติของบิสกิตพายราดด้วยช็อกโกแลตผสมคาราเมลเพิ่มความหอมระหว่างชั้นด้วยกล้วยหอมและวิปครีมโรยด้วยอัลมอนด์ (120 บาท) และ คัสตาร์ดครีมบรูเล่เสิร์ฟพร้อมชิ้นส้มสดให้กินแก้เลี่ยน (95 บาท)

    เมนูกาแฟมี มอคค่ามินต์ร้อนสดชื่นด้วยกลิ่นมิ้นต์ (70 บาท) ไทยทีลาเต้ (60 บาท)  หากคุณกำลังมองหาร้านกาแฟที่มีขนมอร่อยๆ และนั่งสบายแบบไม่ต้องรีบกลับ ในบรรยากาศแบบกันเองแล้วล่ะก็ Vanilla Orange คือทางเลือกที่น่าสนใจ
     

    ลาวา เค้ก ร้านออเร้นจ์ วานิลลา

                                                                                                                              

    ขอบคุณบทความดีๆจาก

    หนังสือพิมพ์ กรุงเทพธุรกิจ (เสาร์สวัสดี) วันเสาร์ที่ 1 ต.ค. 54

    สวัสดีค้าบบบบทุกคน วันนี้ไรเตอร์นำบทความดีๆมาฝากเน้อ ไหนๆร้านน้ำชาของไรเตอร์ก็เป็น Naruto Bakery แล้ว วันนี้เรามาลองอ่านบทความเกี่ยวกับร้านกาแฟจริงๆกันเลยดีกว่า (ของไรเตอร์มันเป็นแค่ความฝันลมๆแล้งๆน่ะ แหะๆ)

    ไรเตอร์เคยไปเดินที่ The Nine มาแล้วนะ สวยดีค่ะ มีร้านกาแฟเยอะจริงๆ (แต่ไรเตอร์ไม่มีกะตังค์จะกิน รัดทนใช่มั้ยละ ฮ่าๆๆๆ) ยังไงรีดเดอร์ลองไปเดินดูละกันเนอะ

    ปล.ไรเตอร์ได้ข่าวมาว่า ตอนฝนตก ที่นี่เขาไม่มีท่อระบายน้ำ รีดเดอร์ระวังหน่อยละ ไม่งั้นน้ำไหลเข้าร้านแน่ เหอๆ
    แถมรูปๆ >W<
     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×