ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Naruto Bakery ร้านน้ำชาสไตล์นารุโตะ

    ลำดับตอนที่ #7 : ห้องคำศัพท์ : นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ (เพิ่มเรื่อยๆ)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 1.34K
      4
      29 ก.ค. 54

    ห้องคำศัพท์ : นารุโตะ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

    หวัดดีค่า~ รีดเดอร์ทุกท่าน! เป็นยังไงกันบ้าง การบ้านเยอะกันมั้ย วันนี้ไรเตอร์มารายงานตัวอีกครั้งหลังจากหาย(ศีรษะ)ไปนาน 555+

    ครั้งก่อนเราฮาแตกกันไปรอบแล้ว (ถามจริงใครไม่ฮาบ้าง? ไรเตอร์ยินดีเป็นทีระบายอารมณ์ให้ได้นะ เตะมาเลย! 555+) วันนี้เรามาดูคำศัพท์ในเรื่องนารุโตะกันดีกว่า >W<

    คุโนะอิจิ (Kunoichi)          =             นินจาหญิง

    คุไน (Kunai)                        =             มีดสั้น

    ชูริเคน (Shuriken)              =             ดาวกระจาย

    ดันนะ (Danna)                   =             มีสองความหมายคือ อาจารย์ / นายท่าน และ สามี (คำที่เดอิดาระเรียกซาโซริ) (โอ้วๆๆๆ เริ่มจิ้นกันแล้วใช่มั้ย?)

    ยามานากะ (Yamanaka)    =             แปลว่า ท่ามกลางภูเขา (ชื่อต้นของอิโนะ) (ยามะ = ภูเขา)

    นารา (Nara)                         =             กวาง (ชื่อต้นของชิกามารุ)

    นารุโตะ (Naruto)               =             ลูกชิ้นในราเมง (จิไรยะเป็นคนคิดชื่อนี้ตอนกินราเมงอยู่)

    ฮาคุ (Haku)                          =             สีขาว

    ชิชิ (Shishi)                          =             สิงโต (มาจากชื่อวิชา ท่าเตะจักรฝันลูกสิงห์ ของซาสึเกะ)

    โจ (Cho)                               =             ผีเสื้อ (เป็นคำในชื่อของ โจจิ และก็มาจากเรื่องโจโจ้ซังหรือมาดามบัตเตอร์ฟลายด้วย)

    คาราสึ (Karasu)                  =             อีกา (เป็นชื่อหุ่นรบของคันคุโร่ แต่ที่จริงเป็นมรดกตกทอดมาจากซาโซริ)

    อินุ (Inu)                               =             สุนัข (มาจากชื่อตระกูลอินุสึกะที่มีสุนัขนินจา)

    อินุสึกะ (Inuzuka)              =             บ้านสุนัข

    โอคามิ (Okami)                  =             สุนัขป่า (ศัพท์เพิ่มเติมจ้า)

    ฮานะ (Hana)                       =             ดอกไม้ (ศัพท์เพิ่มเติมจ้า)

    ฮารุโนะ (Haruno)              =             ฤดูใบไม้ผลิ , ทุ่งดอกไม้ (ชื่อต้นของซากุระ)

    อุจิวะ (Uchiha)                    =             ชื่อพัดกระดาษ (มาจากตระกูลอุจิวะ ที่มีเครื่องหมายตระกูลเป็นรูปพัด)

    อากะ / อาคะ  (Aka)           =             สีแดง (มาจากชื่ออากามารุ เวลาอากามารุกินเม็ดยาเสบียงศึก ขนจะกลายเป็นสีแดง เป็นที่มาของชื่อ)

    ฮาอิ (Hai)                             =             สีเทา (มาจากชื่อ ฮาอิมารุ เป็นสุนัขของตระกูลอินุสึกะ มีขนสีเทา)

    อากิ (Aki)                             =             ฤดูใบไม้ร่วง หรือ ฤดูเก็บเกี่ยว (มาจากชื่อตระกูลอากิมิจิ)

    มิจิ (Michi)                           =             ถนน (มาจากชื่อตระกูลอากิมิจิ)

    ชิโระ (Shiro)                       =             สีขาว (ศัพท์เพิ่มเติมจ้า)

    คุโระ (Kuro)                        =             สีดำ (ศัพท์เพิ่มเติมจ้า)

    ซาเมะ (Same)                     =             ฉลาม (มาจากชื่อ คิซาเมะ และชื่อดาบซาเมะฮาดะ หรือดาบหนังฉลาม)

    ฮาดะ (Hada)                        =             ผิวหนัง (มาจากชื่อดาบซาเมะฮาดะ หรือดาบหนังฉลาม) (ที่จริงมีอีกหลายความหมาย)

    คานะชิมิ (Kanashimi)       =             ความเศร้า (มาจากชื่อเพลงนารุโตะ Kanashimi Wo Yasashisa Ni)

    ขออภัยอย่างสูงที่ไรเตอร์ยังอัพมินิฟิคให้ไม่ได้นะคะ เพราะเวลามีไม่พอ แต่ยังไงวันนี้ได้อัพเมนูกับคำศัพท์ก็ชื่นใจแล้วววววว ขอให้ทุกคนโชคดีกับการสอบนะคะ!!!!!

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×