ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    หลงรักนายได้ไงนะ [fic harry]

    ลำดับตอนที่ #2 : เดินตรวจ

    • อัปเดตล่าสุด 22 พ.ค. 50


     

    "นี่เมื่อกี้คุยอะไรกับศาสตราจารย์มักกอลนากัลหรอ"รอนถามหลังจากที่ทั้งสองเดินมาถึงห้องแล้ว

    "เป็นเรื่องแย่ บอกคำเดียวเลยรอน"

    "แย่แบบไหนถ้าเธอไม่บอกฉันจะรู้ไหมล่ะ"

    "คือฟังนะ...กลางเทอมจะมีการจัดงานแต่งตัวแฟนตาซี"เฮอร์ไมโอนี่ถอนหายใจก่อนจะพูด

    "งั้นก็ดีน่ะซิค่ะ"จินนี่ยิ้มเป็นประกาย "ไม่น่าล่ะจดหมายที่ส่งไปให้เราถึงบอกให้เตรียมชุดพวกนั้นไว้ด้วย"

    "แต่ที่ฉันบอกว่าแย่น่ะคือ...เปิดฟลอร์ต้องคู่กับมัลฟอยน่ะซิ"เฮอร์ไมโอนี่พูดแล้วทำหน้าแหยงๆ

    "ว่าไงนะฉันไม่ยอม"รอนโวยลั่น

    "เงียบนะส่วนนายคู่กับมิสพาร์กินสัน"เฮอร์ไมโอนี่ดัดเสียงแล้วหันขวับไปจ้องแฮร์รี่กับจินนี่ที่กำลังจะอ้าปากหัวเราะก็ต้องค่อยๆหุบปากลง "ส่วนนายสองคนคู่กัน"

    "ดีจังนะค่ะแฮร์รี่"จินนี่ยิ้มหวานให้เขา

    "มีสามคู่หรอ"เนวิลล์ถาม

    "เฮอร์ไมโอนี่พึ่งพูดไปว่าสามคู่จะเป็นสี่คู่ได้ยังไงล่ะเนวิลล์"รอนดูท่าจะหัวเสียอย่างรุนแรง

    "รอนฉันยังไม่อะไรขนาดนั้นเลยนะ คนที่ร้องควรเป็นฉันไม่ใช่นาย"เฮอร์ไมโอนี่เถียง

    "พาร์กินสัน ยัยหน้าหมาจูแพนซี่หรอ ไม่จริงงงงงง"รอนตะโกนดังลั่น

    "แต่พี่รอนค่ะ แพนซี่ก็น่ารักดีนะค่ะตอนนี้สวยขึ้นเป็นกองเลย"จินนี่พูดปลอบใจพี่ชายแต่ไม่ได้ผลซักนิด

    "ไงพอตเตอร์"มัลฟอยเดินเข้ามาพร้อมแครบและกอยด์

    "มาทำไมที่นี่มัลฟอย"เฮอร์ไมโอนี่ยืนประจันหน้ากับเขา

    "ก็เปล่า เข้ามาทักทายก็แค่นั้น...อย่าลืมซิเกรณเจอร์เราต้องเดินตรวจด้วยกันนะ สมองเธอบรรจุหนังสือหนาๆอย่างเดียวรึไง"มัลฟอยพูดอย่างหยามๆ ทำเอาคนถูกพูดหน้าขึ้นสี

    "อย่ามาว่าเฮอร์ไมโอนี่อย่างนั้น"รอนยืนขึ้นบ้าง

    "อะไรกับวิสลีย์ แม่นายลดความอ้วนรึยังล่ะถ้าให้เดานะแม่นายก็ยังบวมเหมือนเดิมใช่ไหมล่ะ"

    "แก"รอนทำท่าจะเงื้อหมัดใส่มัลฟอย

    "รอนอย่าไปเสียเวลากับคนพรรค์นี้เลย ก็แค่หาเรื่องคนอื่นวันๆ แม่นายก็ทำหน้าเหมือนมีอะไรจ่ออยู่ที่จมูกตลอดเวลานี่"เฮอร์ไมโอนี่ขึ้นเสียง

    "เธออ"มัลฟอยหน้าขึ้นสีด้วยความอาย

    "หยุดนะ"แฮร์รี่พูด(ออกโรงซะทีนะพ่อคุณ)

    "มีอะไรล่ะ"มัลฟอยหันไปหาเขาช้าๆและสังเกตด้านหลังของแฮร์รี่มีลูน่า เนวิลล์ จินนี่ อยู่ด้านหลัง

    "อีกชั่วโมงเจอกันท่ตู้แรกเกรณเจอร์"มัลฟอยสั่งก่อนจะหันหลังเดินออกไป

    "หมอนั่นไม่คิดจะสร้างสรรค์อะไรเลยรึไง มัวแต่หาเรื่องพวกเราเนี่ย"รอนสบถก่อนจะหันไปด้านนอก

    "ขนมมาขายแล้วจ้ะ"ได้ฟังดังนั้นรอนจึงพุ่งตัวออกไปด้านนอกเพื่อซื้อขนม แน่นอนแฮร์รี่ก็ตามออกไปจ่ายเงินด้วย

    "ฉันต้องไปก่อนนะ"เฮอร์ไมโอนี่พูดก่อนจะเดินออกไปยังตู้ที่หนึ่งเพื่อรอเจอนายน้อยมัลฟอย

    "ช่าไปหนึ่งนาทีเกรณเจอร์"มัลฟอยดูเวลาก่อนจะเหลือบมองหน้าของเธอ

    "งั้นขอโทษ เราไปกันเลยดีกว่าไม่อยากเจอหน้านายเกินห้านาทีหรอก"เฮอร์ไมโอนี่พูดพลางเบ้หน้า

    "งั้นหรอฉันตรวจแถวนี้เธอไปตรวจด้านหลังแล้วกัน"มัลฟอยเดินจากไปปล่อยให้เธอยืนเก้อ แต่แล้วเธอก็หมุนตัวกลับเพื่อทำตามที่เขาสั่ง

    "หนิ นายอยู่ดีๆซิ"เฮอร์ไมโอนี่เตือนรุ่นน้องของตนเองแล้วเดินไปทั่วๆ

    เวลาผ่านไปหนึ่งชั่วโมง

    "เราแยกกันเลยแล้วกัน"มัลฟอยเดินไปก้าวสองก้าวแล้วหันมา "ไม่อยากจะเสียเวลาไปกับเลือดสีโคลน"

    น้ำตาที่เก็บกดมานานถึงกับไหลออกมาเก็บมานานแล้วตั้งนาน จนทนไม่ไหว

    หยาดน้ำตาค่อยๆเหือดแห้งไปพร้อมกับร่างบางค่อยๆเดินไปที่ตู้ของตน

    "ถึงเวลาตรวจแล้วรอน"

    "ฉันคู่กับใครล่ะเนี่ย"รอนถาม

    "แพนซี่"เฮอร์ไมโอนี่ตอบก่อนจะนั่งลงข้างๆลูน่าที่กำลังอานหนังสือพิมพ์พรอเฟ็ตอยู่

    "ฉันไปล่ะ ไม่อยากเห็นเลยยัยนั่นจะทำหน้ายังไง"

    "งั้นพี่ก็อย่าหลงยัยนั่นล่ะ"จินนี่พูดแล้วหัวเราะคิกคัก

    รอนเดินจากไปแฮร์รี่ก็สังเกตเห็นสีหน้าของเพื่อนสาวที่กำลังนั่งเหม่อลอย ทุกครั้งจะต้องอ่านหนังสือนี่ แล้วทำไมคราวนยี้ได้เหม่อขนาดนี้

    "เฮอร์ไมโอนี่"เขาลองเรียกเธอดู

    "แฮร์รี่มีอะไรหรอ"จินนี่ถามพลางมองตามสายตาของแฟนหนุ่งเฮอร์ไมโอนี่นั่งซึมอยู่ข้างๆลูน่าที่ก็พึ่งจะสังเกตเห็นแล้ว

    "เฮอร์ไมโอนี่"ลูน่าเรียกเธอบ้าง

    "เฮอร์ไมโอนี่"คราวนี้ทั้งแฮร์รี่ จินนี่ ลูน่าและเนวิลล์ต่างประสานเสียงกัน

    "หึ...ว่าไงทุกคน"เฮอรืไมโอนี่ที่พึ่งหลุดจากโลกส่วนตัวของเธอถาม

    "เธอเป็นอะไรรึเปล่า"แฮร์รี่ถามเธอ

    "เปล่านี่แฮร์รี่ไม่มีอะไรหรอก"เฮอร์ไมโอนี่พูดพลางยิ้มแห้ง แต่เขารู้ดีเพื่อนสาวของเขาต้องโดนมัลฟอยแกล้งแน่

    "มัลฟอยทำอะไรเธอฉันจัดการเอง"

    "ใช่ค่ะเราไม่ให้ใครทำร้ายพี่ได้แม้แต่คำพูดหรือการกระทำ"จินนี่พูดขึ้นบ้างทำเอาเด็กสาวผมหยิกยิ้มอ่อนๆ

    "จ้ะ...พี่ไม่เป็นอะไรจริงๆวางใจได้"เฮอร์ไมโอนี่พูดเบาๆแต่ทุกคนก็พอได้ยิน

    ครูด ปัง

    ประตูถูกผลักออก ทำให้เห็นร่างผู้มาเยือน...

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×