ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Chavala ชวาลา

    ลำดับตอนที่ #31 : งานแต่งงานที่จะมีขึ้น(20%)

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 36
      0
      15 ธ.ค. 57

     7

    การแต่งงานที่จะมีขึ้น

     

                อชิถูกปล่อยตัวออกมาจากห้องสอบสวนโดยที่ไม่อาจรู้ได้ว่าตัวเธอนั้นได้ถูกจัดบันทึกข้อมูลเอาไว้ในกลุ่มไหน แต่เซนส์เธอบอกอย่างชัดเจนว่าคงไม่ใช่กลุ่มที่พ้นจากข้อต้องสงสัยแบบ 100% อย่างแน่นอน และเป็นไปได้สูงที่จะถูกจัดอยู่ในกลุ่มที่ยังต้องจับตามองต่ออย่างเช่นอาจารย์เจตนา รายนี้ก็ถูกจับตามองมาหลายปีแล้ว แต่ด้วยความที่เป็นคนรอบจัด หาช่องโหว่ในกฎเก่ง เป็นบุคคลากรที่มีประสิทธิภาพ และมีเส้นสายอยู่ไม่น้อย พวกเงาจึงไม่กล้ายื่นมือมาแตะต้อง ในขณะที่เธอนั้นยังเป็นแค่เด็กน้อยอ่อนหัด หากต่อจากนี้ทำอะไรไม่ระวัง มีหวังถูกเก็บไปง่ายๆ แถมรวดเร็วกว่าที่เธอจะทันรู้ตัวเสียอีก

                กำลังจะได้ความคืบหน้าเรื่องออร์โบโนวาแท้ๆกลับต้องหยุดพักสักระยะเสียนี่ หญิงสาวถอนหายใจออกมาเฮือกใหญ่

                อชิเดินทางกลับมายังบ้านพักด้วยร่างกายที่อ่อนล้า หากแต่ข้างในหัวใจยังกรุ่นไปด้วยควันร้อนจากความรู้สึกเจ็บแค้น

                ตลอดเวลาที่ผ่านมาอชิยังคงมองเห็นความงามรอบกาย หากแต่เวลานี้ เธอหมดความไว้วางใจในความงามทุกอย่างที่เคยรับรู้ เธอหวังให้ความรู้สึกเช่นนี้อยู่กับตัวเธอไม่นานจนเกินไปนัก เพราะเธอไม่เข้มแข็งพอที่จะทนรับความรู้สึกแบบนี้ได้นาน

                หญิงสาวกวาดตามองรอบด้านอย่างประหลาดใจ เธอกลับมาถึงที่บ้านในยามวิกาล ในเวลาที่ทั้งบ้านจะปิดไฟจนไม่เหลือแสง หากแต่ตอนนี้กลับสว่างโร่

                คุณป้า? ยังไม่นอนกันอีกหรือคะ

                อชิเอ่ยทักอย่างงุนงง เห็นคุณป้าเจ้าของบ้านพักเดินงัวเงียออกมาเปิดประตูต้อนรับ

                จัดเตรียมงานแต่งกันอยู่น่ะ มะรืนนี้แล้วจ้ะ

                “อ้อ…”

                หญิงสาวอ้าปากค้าง นึกไม่ถึงเลยว่าเธอจะไม่ทันได้รู้เรื่องนี้มาก่อนบ้างเลย

                เข้ามาก่อนมา หนูยังไม่ได้เจอจิ่นเกอเลยนี่

                “จิ่นเกอ?”

                อชิมึนงงเป็นครั้งที่สอง

                ลูกชายป้าไง ชื่อจิ่นเกอคุณป้าอธิบายอย่างใจเย็น หนูไหวไหม? จะไปนอนก่อนหรือเปล่า

                หญิงสาวส่ายหน้า

                ไม่เป็นไรค่ะ อย่างน้อยก็อยากทักทายพี่เขาหน่อย

                “งั้นเข้ามาเร็วมา อยู่ในห้องรับแขกโน่นแหนะ

     

                อชิคิดว่าตัวเองกำลังฝันไปความคิดนี้พุ่งวาบเข้ามาในทันใดเมื่อชายหนุ่มที่นั่งอยู่คนเดียวในห้องโล่งกว้างได้เบือนหน้าหันเข้ามาสบสายตากับเธอในทันทีที่ประตูถูกเปิดออก อชิถึงกับนิ่งอึ้งไปด้วยความทรงจำมากมายที่เข้ามาปะทะกับตัวเธอในยามที่ภาพของอีกฝ่ายได้ซ้อนทับกับใครบางอย่างอย่างแนบสนิท

    ทีแรกเธอเข้าใจว่าตาฝาด แต่ในทีหลังเธอก็สรุปว่าเธอกำลังฝัน

                หญิงสาวเคยเจอคาวานที่ครั้งหนึ่งเคยปรากฏตัวต่อหน้าเธอในร่างของ กันตาเพียงครั้งเดียวก็จริง แต่เธอไม่มีวันจะลืมใบหน้านั้นที่แม้เป็นใบหน้าที่คาวานยืมมาใช้แม้เพียงวันเดียวก็ตาม หญิงสาวไม่มีทางจดจำพลาดว่าใบหน้าของ จิ่นเกอคนที่คุณป้าเจ้าของบ้านพักแนะนำว่าเป็นลูกชายนี้จะไม่ใช่ใบหน้าเดียวกับ กันตา

                นี่มันอะไรกันทำไมจิ่นเกอถึงได้กลายเป็นคนที่คาวานเคยยืมร่างมาใช้ไปได้

                คุณพอจะรู้บ้างมั้ยว่ามีคนหน้าตาเหมือนคุณอยู่อีกหรือเปล่า

                หญิงสาวหลุดปากถาม วันนี้เธอกำลังเบลอได้ที่ ในขณะที่ชายหนุ่มซึ่งกำลังจะยันร่างลุกจากพื้นขึ้นมายืนทักทายถึงกับชะงักค้าง เขานิ่งไปนานแต่สุดท้ายก็ลุกขึ้นยืนแล้วเดินเข้ามาหาเธอด้วยใบหน้าที่แสดงออกถึงความประหลาดใจ และคงจะได้ประหลาดใจมากกว่านี้เพราะใจจริงแล้วอชิอยากจะถามมากกว่าว่า คุณเคยถูกผีคาวานสิงร่างมาก่อนหรือเปล่าคะ?’

                ว่ายังไงนะครับ

                เขาถาม  อชิรู้สึกเหมือนถูกสะกิดแรงๆ ตอนที่กำลังเคลิ้มๆ จะหลับ

                “สวัสดีค่ะหญิงสาวบอก ก่อนจะว่าประโยคต่อมาเร็วๆ  ยินดีที่ได้รู้จัก ขอตัวก่อนนะคะ

                อชิโยนก้อนความงุนงงขนาดมหึมาเอาไว้กลางห้องรับแขก ก่อนจะเร่งรีบหันหลังหนีจากไป ทิ้งให้หญิงวัยกลางคนและชายหนุ่มที่ยังคงยืนรับถ้อยคำประหลาดอย่างนิ่งอึ้งด้วยไม่อาจหาคำใดมาอธิบายได้ว่าสิ่งที่อชิได้พูดมาทั้งหมดนั้นมีความหมายว่ายังไงกันแน่

                ช่วงนี้อชิมีเรื่องเข้ามาเยอะ พรุ่งนี้ค่อยทักทายกันใหม่แล้วกันนะ

                หญิงวัยกลางคนสรุปความในที่สุด

                เธอแปลกมาก

                จิ่นเกอเปรยขึ้น ยังคงตกตะลึงไม่หาย

                ปกติก็ไม่อย่างนี้นะ?”

                ผู้เป็นแม่บอก ทว่าท่าทีดูจะไม่แน่ใจนัก






    ขออภัยที่มาทีละเล็กทีละน้อยนะคะ 
    ฝากเพจงานวาดของกิ๊ฟด้วยค่ะ :)  
    https://www.facebook.com/pages/GREENt/117736515074505?fref=ts  

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×